Review Tips / How-to

Review: Coconut Detox & DIY Detox Drink

coconut detox drink

Như đã hứa với các bạn tối nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm detox drink uống hằng ngày và review về coconut 2 day plan detox của Úc. Mình nói sơ về cơ thể và chế độ ăn uống của mình trước khi detox nhé.

Dáng người mình trước giờ không béo, cũng không gầy, nói chung khá cân đối, nhưng mà mình có mỡ bụng hơi nhiều. Và mình cũng rất ít vận động, 1 tuần may ra thì chạy bộ được 1-2 lần. Chế độ ăn uống thì cũng khá thoải mái, mình cũng không ăn kiêng nhiều, chỉ hạn chế ăn ít đường, không uống sữa bò (mình thay bằng sữa đậu nành) nên việc cơ thể bị tích tụ độc tố là điều dĩ nhiên. Sau khi detox và đồng thời vận động khoa học và chuyên cần hơn thì vòng eo mình giảm dc 3.5cm (cũng khá nhỉ) và cơ thể cảm giác khoẻ mạnh, ngủ ngon hơn. Dưới đây mình sẽ viết rõ hơn để cho các bạn hiểu mục đích detox và tại sao sau khi detox cơ thể lại thay đổi như vậy.

Mình ghi từng mục theo số la mã nếu bạn nào lười đọc mục nào có thể kéo bỏ qua. Nhưng mình khuyên nên đọc hết để hiểu rõ nhé.

 

I/ HIỂU HƠN VỀ TÁC DỤNG CỦA DETOX

1/ Hủy bỏ các độc tố khỏi cơ thể

Tiếp xúc lâu dài với chất độc (chất ô nhiễm môi trường, hóa chất gây ung thư, chất bảo quản, thuốc trừ sâu, kim loại nặng, chất thải công nghiệp…) làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, hệ thống miễn dịch của các bạn và dẫn đến các bệnh khác nhau. Độc tố được lưu trữ trong các mô và các tế bào khắp cơ thể thường xuyên trong nhiều năm nên chúng ta cần phải huỷ bỏ chúng khỏi cơ thể.

2/ Ngăn ngừa bệnh mãn tính

Như mình đã nói ở trên là cơ thể chúng ra luôn bị ảnh hưởng bởi độc tố bên ngoài, mặc dù cơ thể có chức năng tự đào thải chất độc nhưng những hệ thống liên tục làm việc nên sẽ bị quá tải và detox là cách để hỗ trợ và cải thiện điều đó, giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

3/ Giúp giảm cân

Cái này chắc nhiều bạn quan tâm, và không hiểu sao có nhiều người bảo “detox không giảm cân được đâu vì nó chỉ thải độc tố thôi mà”.  Nhưng sự thật nếu bạn detox đúng cách sẽ giảm cân được, đúng hơn là giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể bạn (người ko béo cũng có mỡ thừa nhé, như nhìn vào mình ai nói mình có mỡ thừa, nhưng thực chất bụng mình hơi bị béo).

Cụ thể nguyên tắc hoạt động của nó như sau:

  1. Độc tố ảnh hưởng đến khả năng tự nhiên của cơ thể khi đốt cháy chất béo, dẫn đến tăng cân.
  2. Bệnh tiểu đường, bệnh tim và huyết áp cao được liên kết trực tiếp đến vấn đề cân nặng.
  3. Detox cơ thể giúp loại bỏ các độc tố được lưu trữ trong các tế bào chất béo và làm tăng sự trao đổi chất.
  4. Khi chất độc được thoát ra khả năng đốt cháy chất béo cũng tăng hơn dẫn đến các bạn có thể giảm cân nếu có chế độ ăn uống vận động hợp lí sau khi detox.

4/ Giúp cơ thể chậm lão hoá

Detox giúp tăng hấp thu chất dinh dưỡng, bao gồm các chất chống oxy hóa và vitamin giúp chống lại stress, oxy hóa, khiến cơ thể lão hoá chậm.

5/ Cải thiện chất lượng da

Đây lại là 1 vấn đề quan trọng mà mình cũng rất quan tâm. Chế độ ăn uống và môi trường ô nhiễm ảnh hưởng rất nhiều đến da, ngoài việc chúng ta detox cho da mặt bằng cách đắp mặt nạ thì detox cho cơ thể cũng giúp cải thiện mụn trứng cá, củng cố tóc, móng tay, và cho chúng ta làn da sáng khoẻ mạnh.

6/ Tăng cường chức năng hệ miễn dịch và cân bằng chức năng cơ thể

 

II- REVIEW COCONUT DETOX 2 DAY PLAN

Phần trên nhìn dài quá nên phần dưới mình ghi ngắn gọn nhé. Đối với cơ thể mình thì mình không thích em coconut detox 2 day plan, vị quá ngọt. Sau khi uống thì mình đã bị đau đầu và khó chịu, buồn nôn, không có tác dụng gì, thậm chí còn bị lên 2 cái mụn. Mình thấy các bạn ở VN khen rất nhiều mặc dù mình ở bên này thì không được chuộng cho lắm (review được 3* trên website). Ở siêu thị, các hiệu thuốc luôn đầy hàng mà các bạn bán hàng cứ bảo là “cháy hàng”, không hiểu sao cháy luôn.

 

III/ CÔNG THỨC LÀM DETOX SMOOTHIE DRINK

1/ VEGGIES MIX

Nguyên liệu (200g mỗi loại):

  • 1 củ cà rốt.
  • 1 bông cải xanh.
  • 1 quả cà chua.
  • 1 bắp cải.

Cách làm:

  • Đun lửa trung bình tất cả nguyên liệu trong một nồi nước (nước đầy 2/3 nguyên liệu) trong 15 phút.
  • Tốt nhất là để sôi từ từ thay vì sôi bùng lên nhanh.
  • Bỏ nguyên liệu đã nấu vào máy xay và xay cho nhuyễn.
  • Sau khi hỗn hợp nguội thì cất vào tủ lạnh.
  • Hỗn hợp giữ được khoảng 4 ngày.

2/ FRUITS MIX

Nguyên liệu:

  • Dâu tây.
  • Nửa quả táo (100g).
  • 1 quả chuối (100g).
  • 2 muỗng to của veggies mix trong phần 1.

Cách làm:
Khi nào bạn muốn uống, cho dâu, táo, chuối và veggies vào rồi mix bằng máy xay.

 

Mỗi ngày các bạn uống đều đặn vào mỗi buổi sáng là cốc đầu tiên, và tiếp tục 2-3 cốc trong ngày. Mình dùng đều đặn 10 ngày đã có kết quả. Chúc các bạn thành công.

You Might Also Like

6 Comments

  • Reply
    may_flower
    August 29 at 1:09 pm

    Chào bạn, mình mới biết đến trang nhà bạn và thấy rất thích. Giao diện web, hình ảnh minh hoạ, và cả cách bạn trình bày đều rất rõ ràng, mạch lạc, tinh tế ^^.
    Bạn có thể cho mình hỏi, nếu dùng 2 loại detox mix như bạn thì các bữa ăn trong ngày vẫn như bình thường hay là cần bỏ bữa nào không? 🙂

    • Reply
      vophuongthuy
      August 29 at 7:43 pm

      Chào bạn.
      Mình vẫn ăn đầy đủ bạn ơi, chỉ ăn ít tinh bột hơn, ngoài ra hạn chế các chất béo có hại và tập thể dục hằng ngày nữa.

      • Reply
        may_flower
        August 29 at 11:09 pm

        Cám ơn bạn nhé.
        Mình thấy trong 1 bài bạn có nhắc đến là sẽ viết về các loại thực phẩm chức năng bạn đang dùng, mà mình tìm không thấy. Không biết bạn đã viết bài đó chưa? 😀

      • Reply
        Hoài Hương
        June 7 at 7:02 pm

        Chị Thuý ơi, cho mình hỏi, phần dâu tây+ chuối (100g)+ táo (100g)+ 2 muỗng to veggies là xay thành 1 cốc. 1 ngày 2-3 cốc như thế này phải không chị? Cảm ơn chị!

  • Reply
    Mỹ
    August 30 at 2:11 pm

    Chị ơi dâu tây ở VN e thấy khá hiếm và chất lượng ko đc tốt. Có thể thay dâu tây bằng nguyên liệu nào khác đc ko chị

  • Reply
    Trang
    May 29 at 5:37 pm

    Chào Bạn,
    Mình muốn hỏi: uống nc detox này thay cho bữa ăn hàng ngày à? hay vẫn ăn bình thường + nc detox.
    Tks

  • Leave a Reply