Skin Care Tips / How-to

5 loại dầu cần phải có cho da và tóc

Thường thì khi nhắc đến dầu ai cũng cảm thấy nặng nề và bí bách khó chịu khi bôi lên da. Nhưng không phải bất cứ loại dầu nào cũng vậy. Chẳng hạn như Argan oil, Teatree oil… không những không gây nhờn rít mà giúp trị thâm, mụn rất hiệu quả và còn có vô số tác dụng khác nữa.

Mình thường xuyên dùng các loại dầu vào việc dưỡng da ban đêm hay làm cho lớp makeup glow hơn, hoặc có thể xông hơi cùng dầu để relax và đắp mặt nạ sau đó giúp detox cho da. Nói chung thì mình rất yêu dầu.

Mỗi loại dầu sẽ có tác dụng khác nhau cho da hay tóc của bạn. Lúc chị gái mình mang thai, hầu hết chị ấy chỉ dùng dầu để dưỡng da vì không an tâm vào bất cứ một loại mỹ phẩm nào, sợ sẽ có hại đến em bé. Nhờ đó mà chị ấy luôn duy trì được làn da căng mượt sau 2 lần sinh con.

Sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn 5 loại dầu mình hay dùng có những tính chất khác nhau, giúp các bạn có thể lựa chọn được loại phù hợp cho từng như cầu của riêng mỗi người.

 

I/ ARGAN OIL

Post_0010_Image_1



Nếu nói đến argan oil thì được ví như là “vàng lỏng” cho thấy tác dụng kì diệu và sự đắt đỏ của e này như thế nào rồi. Nhưng nếu các bạn mua được Argan oil tốt thì thật sự là không phí tiền chút nào. Vào những lúc thời tiết quá khô và khó chịu, kem dưỡng ẩm không đủ để làm da mềm mại thì mình luôn dùng kết hợp cùng argan oil. Trong argan oil chứa Viamin E, lượng axit béo và các Vitamin khác, gốc chống oxy hoá với hàm lượng cao nên ngoài chức năng làm ẩm, argan oil còn giúp chống lão hoá, chữa lành các tế bào bị hỏng, giảm viêm, điều này rất tốt cho da mụn.

Ngoài ra Argan oil giúp cho tóc mọc rất nhanh và khoẻ. Đấy là lí do tại sao tóc mình nhanh dài kinh khủng. Mình nhuộm thường xuyên nhưng tóc chưa bao giờ bị cháy hay chẻ ngọn hay bị vấn đề gì cả. Và thêm một tác dụng tuyệt vời cho các mẹ bầu hay các bạn bị rạn da là argan oil giúp ngăn ngừa và giảm các vết rạn da, nhăn nheo, chảy sệ rất tốt. Điển hình là chị gái mình đã từng dùng và cô cùng hiệu quả.

Thấy được tác dụng của argan oil thì mình nghĩ các bạn ai cũng nên đầu tư cho mình một chai nhé.

RECOMMEND LOẠI ARGAN OIL: Josie Maran 100% pure Argan oil.

 

II/ ROSEHIP OIL

Post_0010_Image_2

Ở Úc thì rất nổi tiếng về Rosehip oil, hầu hết các thương hiệu về Rosehip oil nổi tiếng đều được làm lại Úc. Mình đang ở đây thì đương nhiên không thể nào bỏ qua em ấy được. Tác dụng của e này cũng vô cùng thích. Đặc biệt là trị vết thâm do mụn gây ra. Ngoài ra rosehip oil giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và dẻo dai cho làn da, làm sáng vùng da bị xỉn màu, làm đều màu da, làm mờ các vết thâm sẹo lâu ngày, giúp da ngậm nước và cân bằng độ ẩm cho da.

Rosehip oil cũng như argan oil chứa các thành phần dưỡng chất tốt cho da, như Vitamin E, Vitamin A, Vitamin C, các axit béo có lợi… Ngoài ra rosehip oil có chứa Beta-carotene giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tái tạo tế bào da.

Nhưng có một chú ý đặc biệt ở Rosehip oil khác với Argan oil là Rosehip oil không dùng được cho các vùng da mụn sưng đỏ hoặc vết thương hở. Nếu có nhiều mụn thì nên trị dứt mụn mới dùng.

Mình hay dùng rosehip oil trước makeup để giúp lớp nền glow hơn.

RECOMMEND LOẠI ROSEHIP OIL: TRILOGY Rosehip oil.
GIÁ: 18$ – 20ml

 

III/ AVOCADO OIL

Post_0010_Image_3

Các bạn cũng biết quả bơ rất tốt cho da và tóc, thì dầu quả bơ lại càng tốt hơn. Da mình nhạy cảm nên trước đây dầu bơ là loại dầu mà mình biết đến và sử dụng đầu tiên vì khi nhắc đến da nhạy cảm thì dầu bơ là ưu tiên hàng đầu. Bây giờ thì hầu hết mình dùng dầu bơ cho tóc nhiều hơn cho mặt.

Các dưỡng chất có trong dầu bơ nhiều nhất và Vitamin E và các axit béo, nên bạn nào da khô muốn dưỡng ẩm hiệu quả thì nên sử dụng loại dầu này nhé.

RECOMMEND LOẠI AVOCADO OIL: Avocado Oil của La Tourangelle.

GIÁ: 9$ – 250ml ( siêu rẻ luôn ) Ngoài ra còn có dạng xịt nữa nhé.

 

IV/ TEATREE OIL

Post_0010_Image_4

Trong các loại dầu kể trên, ngoài argan oil có tác dụng đối với những ai bị mụn nhẹ, thì teatree oil lại là “vị cứu tinh” cho những ai bị mụn nhiều hơn. Đặc biệt, với những ai bị vấn đề về Demodex thì teatree oil rất cần thiết.

Mình hay dùng teatree oil để xông hơi, cảm giác rất dễ chịu. Trong chu kì period nếu bị mụn thì mình chấm lên nốt mụn sau khi ngủ dậy thì nốt mụn lặn mất tăm.

RECOMMEND LOẠI TEATREE OIL: Belif Tea Tree Oil

GIÁ: 26$ – 5ml

 

V/ ALMOND OIL

Post_0010_Image_5

Dầu hạnh nhân là loại dầu phổ biến nhất được sử dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp, nhưng mình lại ít dùng nhất trong 5 loại :)) bởi vì mình không thích mùi của nó lắm. Và vấn đề da của mình thì cũng không thật sự cần dầu hạnh nhân, nhưng đối với những ai bị rạn da thì dầu hạnh nhân thật sự cần thiết. Trong dầu hạnh nhân có chứa các khoáng chất như magie, canxi, Vitamin E, Vitamin D… và đặc biệt thẩm thấu rất nhanh vào da.

Ngoài ra dầu hạnh nhân còn giúp tái tạo lại tế bào da, kích thích sự phát triển của các tế bào, làm sáng quầng thâm, giảm khô da và ngứa.

RECOMMEND LOẠI ALMOND OIL: Almond oil của La Tourangelle.

GIÁ: 9$ – 250ml

Ngoài ra thì có 1 loại dầu của Bobbi Brown là tổng hợp của sweet almond, olive và jojoba oil cũng rất thích. Em này sẽ được mình review sau.

 

Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ chọn được một loại dầu, hoặc nhiều hơn thế nữa để giúp da ngày một đẹp hơn.

You Might Also Like

27 Comments

  • Reply
    Thuỳ Dung
    August 21 at 12:55 am

    Bạn ơi. Argan oil nào tốt vậy bạn? Bạn có biết argan oil Na’am không?

    • Reply
      vophuongthuy
      August 21 at 2:38 pm

      Mình đang dùng Argan oil của hiệu này JOSIE MARAN 100% Pure Argan Oil thấy rất tốt bạn nhé.

      • Reply
        Diệu Hà
        March 15 at 1:21 pm

        C ơi, dùng cho da dưỡng ẩm thì dùng sau cùng, sau các bước toner, serrum và kem ạ?

  • Reply
    Tiểu Hương
    August 21 at 2:18 pm

    C Thuý ơi, muốn mua argan oil thì mua ở đâu vậy c?

    • Reply
      vophuongthuy
      August 21 at 2:42 pm

      Hi em, ở Úc thì mua ở Mecca em nhé, ở Việt Nam em xem shop nào nhận order nha, chị không ở Việt Nam nên không rành shop nào có bán nữa :((

  • Reply
    Dương liễu
    August 21 at 10:40 pm

    Cho mình hỏi 1 câu không liên quan tí,bạn đừng cười hì hì.chân mày của bạn nhìn đẹp ghê.bạn có thể chia sẻ bí quyết là bạn vẽ hay xăm vậy hả.

    • Reply
      vophuongthuy
      August 21 at 10:50 pm

      Mình tự vẽ bạn ơi. Chân mày mình cũng ngắn có khoảng 2/3 như hình rồi mình vẽ thêm ra thôi. Hehehe

  • Reply
    Duonglieu
    August 21 at 11:15 pm

    Chân mày của mình nhạt lắm mà vẽ thì k có tự tin,đi phun thêu xăm thì sợ già.chắc fai ngâm cứu vẽ như bạn quá hì.

  • Reply
    Meo con
    August 24 at 5:26 pm

    Hi b.b chỉ giup mình cách bôi tóc và dưỡng da đúng cách voi dầu argan oil vì tóc mình rụng nhiều quá.thanks bạn.chúc bạn vui khoẻ.

    • Reply
      vophuongthuy
      August 24 at 8:47 pm

      Khi gội đầu xong để tóc khô, bạn Massage argan oil vào chân tóc và những vùng tóc hư tổn bạn nhé.

  • Reply
    Anhtran
    August 27 at 10:51 pm

    Hi c. E chi muốn góp ý chút xíu về bài viết thôi ạ. C có thể mở ngoặc giải thích về những từ tiếng anh trong bài của mình k. E cám ơn c nhiều!

    • Reply
      vophuongthuy
      August 28 at 3:08 pm

      Em muốn hỏi những từ nào e ơi. Để chị chú ý lần sau.

  • Reply
    LVy
    August 28 at 11:59 pm

    Hi Thuý, cảm ơn vì những thông tin bổ ích của bạn. Mình có 1 thắc mắc thế này, mình xem qua thấy mỗi ngày Thuý apply rất nhiều lớp skincare rồi sau đó là makeup (gồm có base, foundation, powder…), nay có thêm oil… Như vậy có làm giảm tác dụng của từng sản phẩm hay không vì nhiều chất ức chế nhau gây ra tác dụng phụ?
    Mình xin hỏi thêm 1 vấn đề nữa, chi tiết về việc sử dụng oil để dưỡng da, vào ban đêm thì mình apply oil sau bước nào trong routine.
    Rất mong hồi âm của Thuý. Cảm ơn bạn!

  • Reply
    Huyen Thanh
    September 2 at 8:45 pm

    C ơi, oil dùng dưỡng ban đêm c dùng loại nào ạ ?

    • Reply
      vophuongthuy
      September 2 at 9:28 pm

      Chị thường dùng Rosehip oil và Argan oil nhiều nhất em nhé.

  • Reply
    Linh
    September 21 at 8:20 pm

    Thuý ơi mình cũng ở úc và cũng đang muốn tìm mua argan oil mà thấy nhiều kết quả khi search google quá. Chẳng hạn như trang http://www.potionproducts.com.au/argan-oil
    Bạn có nhuều kinh nghiệm vậy mua từ những trang này có sợ hàng gủa ko bạn

  • Reply
    Thanh Truc
    October 2 at 11:33 am

    Ban oi, cho minh hoi mot chut, da minh thuoc loai da kho va de di ung vi dung loai nao cung bi di ung nhu ngua va do va noi hot nho li ti ( minh da tung su dung nhu: yves rocher, trilogy, orginal…) minh thay ban gioi thieu san pham argan oil khong biet da minh su dung duoc khong vi minh o my khi hau bat dau lanh nen da no kho va bong da len , ban co the huong dan giup minh nen dung loai nao khong. Cam on ban rat nhieu.

  • Reply
    Cẩm Tú
    October 3 at 1:56 am

    Chị ơi cho e hỏi e muốn dùng 1 loại serum có tác dụng se khít lcl, làm căng da. Sáng da thì dùng loại nào được ạ. Em cảm ơn chị

  • Reply
    Hà Võ
    October 9 at 7:59 pm

    Bạn cho mình hỏi nếu dùng cả oil cả BHA hoặc oil và retinol thì dùng cái nào trước vậy?

  • Reply
    Tiffany Nguyen
    October 10 at 6:37 am

    C ơi. Cho e hỏi da em bị sẹo mụn lâu năm ,nhìn bề mặt da ko láng . Liệu e dưỡng dầu rosehip có làm mờ đc ko chị nhé . Thanks những bài viết của c đã giúp em hiểu thêm về làm đẹp

  • Reply
    Thuỳ
    October 10 at 8:56 pm

    B cho mình hỏi da bị dầu có dùng mấy loại oil này được ko b ?

  • Reply
    Minh Tâm
    November 16 at 1:05 pm

    Chị ơi! E năm nay 19t mà e đã bị rạn từ lâu rồi ạ . Mọi người bảo là rạn lớn. E bị ở đùi hông đầu gối 2 chân ạ. E nên dùng argan oil hay almond oil ạ?

  • Reply
    nhungoc
    December 15 at 1:25 am

    Chị ơi belif tea tree oil có thể mua ở đâu ạ?

  • Reply
    HIEN
    January 18 at 6:56 pm

    cho mình hỏi xíu? sử dụng oil để dưỡng da như thế nào thì tốt? bôi trực tiếp lên mặt thấy mặt bị nhờn + mụn cám nhiều quá nak. Chỉ mình với

  • Reply
    Hanh
    March 31 at 4:31 am

    Chị Thuý ơi cho em hỏi 1 chút. Em hiện đang có tàn nhang vì do ngày trước k chịu bôi kem chống nắng. Theo chị em nên dùng loại facial oil nào ạ ?

  • Reply
    Khang
    June 4 at 11:04 pm

    chị có thử tìm hiểu về Dầu Gấc chưa? 🙂

  • Reply
    Hanguyen
    August 24 at 3:24 pm

    Thuy ơi cho mình hỏi Belif Tea Tree Oil là của nước nào sản xuất nhỉ?

  • Leave a Reply