Skin Care

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Hôm trước cô của mình có nhắn tin bảo mình như thế này:
“Con ơi, có loại kem chống nắng nào tốt nói cho cô mua với ? Dạo này thời tiết ở VN nắng quá, ra ngoài cô sợ đen lắm, nóng thế này không có kem chống nắng có mà cháy thui”

Xong rồi mình có hỏi lại cô là thế cô chỉ dùng kem chống nắng cho mỗi mùa hè thôi ạ? Mùa đông cô không dùng hả cô?

Cô mình bảo “Uh, mùa đông cần gì dùng trời mát mà” Hixx. Thật là sai lầm, và mình phải ngồi giải thích cho cô mình hiểu rõ hơn về kem chống nắng, tác dụng của nó và cách dùng đúng để phát huy hết tác dụng của kem chống nắng ra sao.

Mình không biết là hầu hết các bạn đã hiểu rõ về kem chống nắng chưa? Nhưng hôm nay mình vẫn quyết định chia sẻ đến các bạn về kem chống nắng để mọi người cùng hiểu rõ hơn.

 

I/ BẠN NÊN CHỌN LOẠI KEM CHỐNG NẮNG GÌ?

Thực tế trên thị trường mỹ phẩm bây giờ có rất nhiều loại kem chống nắng. Dạng xịt, cream, hữu cơ và vô cơ. Vậy nên chọn loại nào bây giờ? Tùy theo yêu cầu về thẩm mỹ, bạn nên chọn từng loại phù hợp khác nhau. Nếu cần trang điểm, bạn nên chọn kem tiệp màu da, tức kem có thành phần hữu cơ. Nếu phải hoạt động ngoài nắng lâu, bạn nên chọn kem có thành phần chất vô cơ để có tác dụng lâu. Với da nhạy cảm, bạn nên chọn loại kem chống nắng có thành phần kẽm oxide hoặc titanium dioxide, còn da mụn thì chọn sản phẩm dạng xịt. Và nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA để chống lại được tia UVB và UVA.

 

II/ CÁCH DÙNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?

Đầu tiên là các bạn không nên tiết kiệm, phải bôi đồng đều trên da, tránh tình trạng chỗ có chỗ không. Và phải bôi lên da trước 20 phút rồi mới ra ngoài.

Dù kem chống nắng có chỉ số SPF cao như thế nào bạn cũng phải bôi lại kem chống nắng sau 2 tiếng đi ngoài nắng, đi xuống nước hoặc ra mồ hôi.

 

III/ KEM CHỐNG NẮNG CHO BODY CÓ DÙNG CHO DA MẶT ĐƯỢC KHÔNG?

Câu trả lời của mình là có, nhưng mình khuyên các bạn không nên dùng, bởi vì việc dùng kem chống nắng toàn thân cho vùng mặt sẽ khiến da bạn rất bí, đổ dầu nhiều và dễ sinh ra mụn do sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu.

 

IV/ BẠN HIỂU GÌ VỀ CHỈ SỐ SPF?

Độ SPF lí tưởng cho người bình thường là 30 để chống lại 97% các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Chỉ số SPF không được cộng dồn lại với nhau khi bạn bôi hai loại kem chống nắng, chỉ có sản phẩm có SPF cao nhất phát huy tác dụng. Ví dụ bạn bôi kem nền chỉ số SPF15 trong khi phấn phủ là SPF25 thì chỉ số chống nắng cho da bạn lúc đó là 25.

Nếu bạn đi bơi hoặc tắm biển, nên sử dụng những kem chống nắng có chỉ số cao hơn SPF30 và là loại không thấm nước.

 

V/ KHI NÀO NÊN CẦN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG?

Có nhiều người bảo lúc ở nhà, hoặc mùa đông mát mẻ thì không, nhưng theo quan điểm cá nhân của mình thì sai lầm. Mình dùng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi ( trừ ban đêm ra =)) -) kể cả trời mát bạn cũng nên bôi kem chống nắng vì các tia UV không thấy bằng mắt thường. Đặc biệt đối với các bạn nữ thì kem chống nắng cần thiết ngay cả khi bạn không ra ngoài bởi vì tia UV có thể xuyên qua cửa kính để tấn công da bạn, gây nên nám, tàn nhang, nếp nhăn. Hoặc nếu như bạn ở nhà, lúc cần bước ra ngoài nhận bưu phẩm hay có chuyện gấp phải ra ngoài vài phút thôi, làm sao mà bạn biết trước được để bôi kem chống nắng trước 20 phút ? Thế nên sau lớp skincare thì lớp kem chống nắng luôn cần thiết.

 

Chúc các bạn luôn xinh.

You Might Also Like

11 Comments

  • Reply
    ann
    August 25 at 10:51 pm

    Chị ơi, chị có thế recommend mấy sp tốt trống nắng ko ạ? Cảm ơn chị!

    • Reply
      vophuongthuy
      August 25 at 11:25 pm

      Chị có một bài review về top 3 kem chống nắng trong phần “review” em click vào sẽ thấy nhé.

  • Reply
    NguyenKhanh
    August 27 at 1:01 am

    Chị ơi nếu em bôi kem chống nắng nhung ngồi ở phòng máy lạnh cả ngày thì có cần phải bôi lại không chị ? 🙂

    • Reply
      vophuongthuy
      August 28 at 3:07 pm

      Chị vừa trả lời câu hỏi này bên Page, em có thể vào Facehook Page xem nhé.

  • Reply
    Kì Kì
    August 30 at 1:49 am

    Chị ơi bạn em đi soi da ở paula’s choice bị 93% nám ẩn do dùng kem chống nắng không hợp nên không có tác dụng. Nó bảo thời tiết bên Hàn với Việt Nam khác nhau nên dùng kem chống nắng không hợp. Ngày phải bôi 2 lần. Chị giải thích cho em với không em bị loạn quá. Em cảm ơn chị ạ 🙂

  • Reply
    MayV
    September 6 at 2:52 pm

    Chị ơi chị đã bao giờ dùng kcn của La roche porsay chưa ạ? Em thấy khá nhiều review tốt về em này nên đang phân vân giữa kose mà chị đã review ở post trước, với em này 😀 em 22 da hỗn hợp thiên dầu, ít khi mụn nhưng dạo gần đây thì có cảm giác bị mụn ẩn nếu nhìn ở khoảng cách cực cực gần, da k được thật mịn như trước.
    Và reapply kcn sau khi đổ mồ hôi kiểu gì ạ..em cảm thấy khí hậu việt nam chỉ cần ra đường là đổ mồ hôi, nên việc bôi lại kcn mà không làm sạch mặt trước cảm giác khá là bí da..
    Em cảm ơn chị trước ạ:D

    • Reply
      Bao chau
      December 6 at 6:00 pm

      Em ơi,chị từng dùng 2 hãng này rồi nên chị thấy Kose dùng ok hơn LRP em ạ, nếu em không dị ứng với mùi cồn. LRP dùng nó cứ dính dính và gây bóng mặt em ạ, với mùi của nó không dễ chịu bằng Kose 🙂 Nếu da thiên dầu thì chọn Kose dạng milk là hợp nhất đó em

      • Reply
        Linh
        December 6 at 12:49 pm

        Chị oi chị mua Kose ở đâu ạ

  • Reply
    Phương Hạnh
    November 27 at 5:13 pm

    Chị ơi, chị viết bài liên quan đến kem chông nắng vật lý (physical sunscreen) và kem chống nắng hóa học (chemical sunscreen) đi chị ^^. Chị cho lời khuyên là nên sử dụng loại nào và 1 số sản phẩm tiêu biểu của loại đó đi chị ^^, em cảm ơn chị nhiều lắm ạ !!!

  • Reply
    Thảo
    February 16 at 2:07 pm

    với thời tiết VN thì dùng sp ntn để vừa h.quả và ko bị bí da c? vs lại c giải thích thêm cho e chống nắng dạng xịt với ạ , e ko hiểu loại này , xịt thì làm sao bằng bôi trực tiếp lên mặt c ( e da hỗn hợp thiên dầu , tuyến nhờn hđ mạnh)

  • Reply
    Ngân nguyễn
    March 8 at 12:37 am

    C ơi, e cũng đang tìm hiểu kcn và qđ mua Kose vì tin tưởng tuyệt đối vào em ấy. Nhưng c cho em hỏi chút nhé, thường ban ngày đi làm e ít makeup, nhưng vẫn có những hôm phải dùng. Em ko biết là mình nên dùng kcn trước xog đấy mới làm tiếp các bước makeup hay makeup xog rồi mới dùng kcn? Tks c trước nhá 😉

  • Leave a Reply