Skin Care

Những tác hại đáng sợ nếu không tẩy trang

Chào tất cả các bạn.

Hôm nay mình sẽ viết về một vấn đề rất quan trọng là “tẩy trang”. Nhắc đến tẩy trang chắc mọi người sẽ nghĩ là không makeup thì cần gì tẩy trang nhỉ ? Hoặc tẩy trang có gì đâu mà quan trọng. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm.

Nếu có ai hỏi mình khi ra đường thiếu cái gì thì không tự tin nhất (trừ áo quần nhé) thì mình sẽ trả lời là kem chống nắng.

Vậy thì trước khi đi ngủ thiếu cái gì khiến mình khó chịu nhất, đến mức không ngủ được? Đó chính là tẩy trang.

Bởi vậy để có một làn da đẹp thì kem chống nắng và tẩy trang sẽ bao giờ được thiếu. Và muốn chăm sóc da hiệu quả thì đầu tiên da phải sạch trước.

Về kem chống nắng thì mình đã viết rồi, các bạn có thể xem lại, còn hôm nay là về tẩy trang nhé.

 

I/ Tại sao phải tẩy trang ?

Sau một ngày dài làn da của bạn bị che phủ bởi một lớp trang điểm (kem chống nắng ), cộng với khói bụi, các lỗ chân lông gần như bị tắc nghẽn. Bã nhờn không thoát ra được gây nên tình trạng mụn, mụn đầu đen hoặc nặng hơn là mụn viêm và lão hóa da sớm. Chính vì thế bước tẩy trang là không thể thiếu, hay nói khác hơn là rất quan trọng trước khi bạn muốn dưỡng da hiệu quả nhất.

 

II/ Lựa chọn tẩy trang phù hợp với từng loại da

Với da dầu và hỗn hợp dầu

Chọn những loại sản phẩm tẩy trang có gốc dầu hoặc dạng bọt. Theo nguyên tác hóa học (dầu hút dầu), chỉ có những sản phẩm gốc dầu mới lấy đi được lớp bã nhờn do da bạn tiết ra một cách triệt để cùng với lớp trang điểm.

Đối với da khô hoặc hỗn hợp khô

Chọn những sản phẩm tẩy trang dạng sữa (lotion), dạng sáp (balm), hoặc dạng kem, những sản phẩm dạng này đậm đặc hơn, ngoài khả năng lấy đi lớp trang điểm, nó còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, không làm da bạn khô căng, khó chịu.

Chú ý:

Không phải khi nào cũng tuân theo quy tắc trên. Có nhiều hãng làm ra nhiều loại tẩy trang có các thành phần khác nhau nhưng 1 dạng thích hợp nhiều loại da.

 

III/ Nếu không trang điểm có cần phải tẩy trang ?

Nhiều người nghĩ chỉ dùng kem chống nắng thôi thì không cần kem tẩy trang. Ngay cả trong kem chống nắng cũng có những thành phần phản sáng và chống trôi, những thành phần này cũng giống như lớp trang điểm, không thể loại bỏ bằng sữa rửa mặt thông thường. Bạn vẫn cần một sản phẩm tẩy trang. Nếu không tẩy trang hậu quả là da bạn sẽ ngày một lão hóa nhanh hơn, lỗ chân lông to, mụn dưới da và mụn đầu đen làm da sần.

Hy vọng qua bài viết này của mình, các bạn sẽ chú ý đến tẩy trang nhiều hơn, và hãy nghĩ tẩy trang không đơn thuần chỉ là làm sạch mà còn quan trọng hơn thế nhiều.

 

Chúc các bạn luôn xinh đẹp.

 

You Might Also Like

4 Comments

  • Reply
    Oakley Sunglasses Cheap
    October 10 at 6:39 pm

    Saved as a favorite, І like your web site!

  • Reply
    Thái Giang
    February 23 at 2:15 pm

    Cho mình hỏi là mình đang tẩy trang bằng dầu olive nguyên chất, vậy so sánh ưu điểm và khuyết điểm thì những sản phẩm tẩy trang tốt hơn hay dầu nguyên chất tốt hơn?

    • Reply
      Thuy
      June 29 at 12:57 am

      Em cũng đang dùng dầu olive, mong chị Thuý có một bài review dầu olive

  • Reply
    Phung
    October 13 at 6:28 pm

    Hi chị, e rất thích đọc các bài viết về skincare của chị. Em có một thắc mắc, hiện nay bước tẩy trang rất quan trọng vì để làm sạch da đặc biệt đối với những ai phải xài kem chống nắng mỗi ngày. Vì thế nhiều bạn kết hợp 2 loại tẩy trang để có thể làm sạch sâu hơn. Ví dụ như là tẩy trang dạng nước Bioderma trước sau đó sẽ dùng Balm hoặc cleansing oil để tẩy trang một lần nữa cho sạch vì cơ bản tẩy trang dạng nước Bioderma không thôi sẽ không đủ sạch. Về việc kết hợp 2 loại tẩy trang như thế này có tốt cho da không ạ ?
    Em cảm ơn.

  • Leave a Reply