Skin Care

My Skincare Routine & Supp

Fierybread by Thuy Vo - Skincare Routine

Chào các bạn.

Hứa cũng đã lâu, mãi cho đến hôm nay sau gần 1 tháng dùng skincare routine mới thì bây giờ mình mới viết được các sản phẩm hiện tại mình đang dùng. Nếu các bạn theo dõi mình khá lâu, thì cũng biết skincare routine trước đây của mình là SK-II, cụ thể các sản phẩm nào, thì bạn có thể xem lại tại đây nhé.

Và cũng có rất nhiều bạn hỏi là tại sao đang dùng SK-II mà mình lại ngưng, vì SK-II không tốt hay sao? Thì trong bài này mình cũng xin phép được trả lời rằng SK-II tốt hay không tuỳ da mỗi người, nên sẽ có cảm nhận khác nhau, riêng đối với mình thì mình thấy có sản phẩm rất tốt, điển hình là Facial Treatment Essence hay Facial Treatment Mask, đây vẫn là 2 sản phẩm rất yêu thích của mình, còn các sản phẩm khác thì có sản phẩm “vô thưởng vô phạt”, có sản phẩm vẫn đạt được hiệu quả ở một mức độ khá tốt. Nếu bạn có điều kiện, mình vẫn khuyên bạn nên thử SK-II. Còn mình ngưng SK-II vì cảm thấy SK-II ở trên da của mình ở tình trạng “đủ”, có nghĩa là mình dùng thêm vẫn không khiến da đẹp thêm, da cứ ở mức gọi là ổn, không khiến mình hài lòng, và mình muốn bổ xung một số chất cần thiết khác cho da mà SK-II không có, nên đổi mới là điều tất nhiên cần phải làm.

Mình sẽ chia thành 2 mục:

  • Mục I là viết về các bước skincare routine, về phần review các sản phẩm mình để tuần sau nhé, vì viết cùng thì quá dài.
  • Mục II là viết về các sản phẩm uống bổ sung cho da và cơ thể.

Mình bắt đầu nhé. Da mình là da hỗn hợp thiên dầu 

I/ SKINCARE ROUTINE

A/ Morning routine

  1. Rửa mặt: Ultra Hydrating Milk Cleanser
  2. Cung cấp Vitamin C & E: SkinCeuticals C E Ferulic Serum
  3. Cung cấp Salycilic acid (BHA), Dioic acid, LHA: SkinCeuticals Blemish + Age Defense
  4. Cung cấp Niaciamide: SkinCeuticals Metacell Renewal B3
  5. Làm ẩm: SkinCeuticals Hydrating B5 Gel
  6. Kem mắt: Sunday Riley Start Over Eye Cream
  7. Kem chống nắng: Clé de Peau UV protection cream SPF 50 PA+++ sunscreen 

Chú ý: Các bước được cách nhau thời gian như sau: 1 – 2 (5 phút) – 3 (30 phút) – 4 (5 phút) – 5 (5 phút) – 6 (3 phút) – 7 .

B/ Night routine

  1. Tẩy trang: Bioderma Sensibio H2O
  2. Rửa mặt: Ultra Hydrating Milk Cleanser
  3. Cung cấp Salycilic acid (BHA), Dioic acid, LHA: SkinCeuticals Blemish + Age Defense
  4. Cung cấp Niaciamide: SkinCeuticals Metacell Renewal B3
  5. Cung cấp Retinol: SkinCeuticals Retinol 0.5
  6. Làm ẩm: SkinCeuticals Hydrating B5 Gel
  7. Kem mắt: Sunday Riley Star Over Eye Cream

Chú ý: Các bước được cách nhau thời gian như sau: 1 – 2 – 3 (30 phút) – 4 (15 phút) – 5 (15 phút) – 6 (5 phút) – 7

Về routine ban đêm thì khá lâu, nên thường ban đêm các bạn thấy mình đang trả lời comment mà mất tích khoảng gần 2 tiếng là hiểu mình đang đi rửa mặt và apply skincare, và trong khoảng thời gian chờ đợi để làm các bước tiếp theo, các bạn nhớ tuyệt đối phải giữ tay sạch, không sờ vào điện thoại, hay bàn phím… hay bất cứ đâu, tốt nhất là nằm nghe nhạc đợi nhé, vì nếu tay bạn bị bẩn, có vi khuẩn sờ lên mặt thì nguy cơ gây mụn rất lớn.

Và lí do mình không dùng toner (nhiều hãng còn gọi là lotion), bởi vì chúng ta được biết hầu hết toner như là 1 bước cân bằng da sau khi rửa mặt, giúp các loại serum và kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn. Nhưng sữa rửa mặt của mình là dạng cream không tạo bọt và em ấy có chức năng cân bằng da sẵn rồi nên mình không cần dùng đến toner nữa.

Trong tuần mình đắp mặt nạ 2 lần, tuỳ vào tình trạng da và thời tiết mình sẽ chọn loại mặt nạ khác nhau. Hiện tại mình vẫn đang duy trì SK-II Facial Treatment Mask để chuẩn bị cho wedding vào tháng 12 đến.

Tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần, mình không dùng kem tẩy tế bào chết hay mặt nạ tẩy tế bào chết mà mình dùng máy PMD. Phải công nhận 1 điều là máy PMD hoạt động siêu tốt, hơn tất cả các loại tẩy tế bào chết mình từng dùng rất nhiều, và mình nghĩ đây cũng là bí quyết hỗ trợ giúp da mình luôn mịn và không mụn.

II/ SẢN PHẨM UỐNG BỔ SUNG

Chắc các bạn cũng biết mình đang sống tại Úc nhỉ, Úc nổi tiếng là “thiên đường” của các thực phẩm chức năng, các sản phẩm uống bổ sung cho cơ thể. Ở Úc thì các sản phẩm được bán ra trong các hiệu thuốc chính thống đều được chính phủ quản lí rất chặt chẽ, bất cứ các mặt hàng nào có mặt trên thị trường đều thông qua sự kiểm duyệt của Therapeutic Goods Australia – TGA, nên mua các loại Vitamin hay thực phẩm chức năng tại Úc vô cùng an toàn. Vì thế mình cũng từng thử qua kha khá các loại và hiện tại thì đang dùng các loại sau:

  1. VB Program Collagen: Ở bên trên giới thiệu Úc cho nhiều, nhưng collagen mình lại dùng của Hàn Quốc, vì thật sự các sản phẩm chứa hàm lượng collagen cao ở Úc không có nhiều, có thể gọi là hiếm luôn í, hầu hết là các sản phẩm có chứa collagen thì là sản phẩm chung mang mác Skin-Hair-Nail, trong đó ngoài collagen ra, bao gồm cả Biotin, Zinc… thật ra các sản phẩm này cũng rất tốt, nhưng mình cần cung cấp một lượng Collagen lớn hơn, nên đã chọn VB Program collagen.
    Liều dùng: 1 chai trước 1 tiếng trước khi đi ngủ. Fierybread by Thuy Vo - Skincare Routine
  2. Blackmore Bio C® Chewable 500mg: Bổ sung vitamin C sẽ giúp tăng sức đề kháng, đặc biệt là hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen nên ai uống collagen (nhất là nguyên chất) thì đặc biệt cần thiết nhé, ngoài ra vitamin C còn nhiều chức năng khác nữa nhưng mà nói ra bị quá dài, gọi là miên man luôn, nên mình rút gọn như thế này thôi.
    Liều dùng: Ngày 1 viên vào buổi sáng sau khi ăn Fierybread by Thuy Vo - Skincare Routine
  3. Blackmore Bio Zinc: Mình khuyên bạn nào da đang có mụn, thì nên bổ sung kẽm, vì khi thiếu kẽm, sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể giảm, vết thương sẽ khó lành, giảm chức năng của hấu hết tế bào miễn dịch đồng thời làm gia tăng cho sự chuyển đổi hormone testosterone thành dihydro testosterone, tức làm tăng tiết bã nhờn quá mức và sừng hóa nang lông, nguyên nhân chính gây ra mụn. Bổ sung kẽm cũng giúp da khoẻ hơn.
    Liều dùng: Ngày 1 viên vào buổi tối Fierybread by Thuy Vo - Skincare Routine
  4. Blackmore Insolar: Đây là thuốc có chứa Niacinamide (B3), B3 là chất giúp hỗ trợ sửa chữa DNA, cung cấp sản xuất năng lượng tế bào, hỗ trợ giúp da khoẻ hơn.
    Liều dùng: Ngày 1 viên vào buổi trưa

Fierybread by Thuy Vo - Skincare Routine

  1. Blackmore Fish oil 1000: Giúp hỗ trợ tim và sức khỏe tim mạch, hỗ trợ trong việc duy trì mắt bình thường và chức năng não, giúp giảm triglycerides (chất béo) trong máu của người khỏe mạnh, giúp giảm viêm và sưng khớp liên quan với viêm khớp (vì mình đang tập gym nên vấn đề này cũng rất cần thiết), giúp da đẹp hơn.
    Liều dùng: Người lớn dùng 2 viên 1 ngày

Fierybread by Thuy Vo - Skincare Routine

Các bạn có thể mua tại các hiệu thuốc uy tín tại Úc như: Chemist Warehouse, Priceline… hoặc order các shop hàng xách tay Úc uy tín.

Cuối cùng đã xong về skincare routine và các sản phẩm uống bổ xung của mình, cảm thấy quá dài luôn, hy vọng bài viết này sẽ có ích với các bạn.

Nếu thích các bạn nhớ Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

 

You Might Also Like

33 Comments

  • Reply
    Ngọc Châu
    November 7 at 1:28 am

    C.ơn chị đã rv nhưng ở vn thực phẩm chức năng tràn lan quá uống vào cg thấy sợ sợ

    • Reply
      vophuongthuy
      November 7 at 1:29 am

      Chị thấy Việt Nam mình dạo này nhiều nơi có hàng xách tay Úc lắm em ơi. Giá cũng dễ chịu nữa.

  • Reply
    Ngoc Anh
    November 7 at 1:39 am

    Vậy là c sắp chống lầy rồi, chúc mừng chị nha. E k có ý gì, muốn góp ý cho c chút, tại e thấy c hay bị sai lỗi chính tả lắm, bài này cũng sai bổ sung thành bổ xung rồi.

    • Reply
      vophuongthuy
      November 7 at 2:05 am

      Ôi cảm ơn e nhé, chị sai chính tả liên tục í :((

  • Reply
    Quynh Anh Nguyen
    November 7 at 1:48 am

    Hi e. Chị đang cho con bú uống collagen có được không nhỉ? 🙂

    • Reply
      vophuongthuy
      November 7 at 2:06 am

      Dạ theo em là không chị ạ, đợi e bé ngưng bú rồi uống sau chị nhé.

  • Reply
    Vo thuy vinh
    November 7 at 2:46 am

    Da mình cũng là hh thiên dầu như b,và lại còn nhạy cảm dễ nổi mụn nữa,sau mỗi đợt mụn thì mặt lại đầy thâm,hiện m cũng đag dùng sang C E Ferulic của Skinceuticals,nhưng thấy chưa hiệu quả lắm,lại thấy nổi thêm mấy e mụn nho nhỏ,ko rõ là do e này hay ko nữa! Hóng lắm bài review của b về sp blemish+age defense của b,để m cthe tìm ra loại sp trị mụn hữu hiệu cho m 🙂

  • Reply
    Loki
    November 7 at 3:30 am

    Chị ơi, cho e hỏi 1 câu k lq lắm được ko a, avocado oil của latourangelle dùng để dưỡng tóc thì sử dụng ntn hả chị. Có dùng để massage măt cho da dầu mụn được không ah. ( loại của em là cooking oil có đúng ko a, hay e mua nhầm loại mà chị bảo nhỉ 😀 )

  • Reply
    ANHTHULE
    November 7 at 6:15 am

    Chị cho e hỏi chị order VB program collagen ở đâu?

  • Reply
    Hang Le
    November 7 at 7:12 am

    Chị đẹp ơi, cái tuýp sữa rửa mặt chị xài ý, có cho da mụn dc ko? E cungcũng muốn xài retinol and BHA vậy cái ph level của sữa rửa mặt này là 4-4.5 hahả chị? Da e Cũng hỗn hợp thiên dầu mà mỗi tội hay bị mụn :(. Với lại cho e hỏi chị mua ở đâu vậy e ở Sydney

  • Reply
    Phoebe
    November 7 at 7:37 am

    Hi bạn,
    Cho mình hỏi máy PMD bạn mua ở David Jones phải ko ?
    Với lại nước collagen bạn có thể chỉ cách để mình mua được ko vì mình cũng ở Úc mà ko biết order như thế nào và website nào.
    Cám ơn bạn nhiều nha, chờ tin trả lời của bạn.

    • Reply
      Mia
      May 23 at 10:07 pm

      Ban có thê order online o web Gmarket nhe

  • Reply
    tram lepa
    November 7 at 8:18 am

    Chị ơi cho em hỏi vb programme collagen có thể mua ở đâu vậy chị?

  • Reply
    Minh thư
    November 7 at 12:20 pm

    Chị ơi cho e hỏi cái sửa rửa mặt ultra c nói trên có tác dụng gì riêng biệt không hay là chỉ làm sạch da dưỡng ẩm thôi ạ

  • Reply
    Christine Vu
    November 7 at 12:35 pm

    T ơi mặt c nhìu mụn quá, da yếu nữa. Phải làm sao cho hết mụn bây h. Mặt cứ tấy đỏ suốt thôi ý :((

  • Reply
    Kristy
    November 7 at 1:29 pm

    Hi Thuy, minh cung o Uc va follow ban cung lau roi nhung chua co dip comment 🙂
    Phai noi la review cua thuy rat Chinh xac va useful luon. Minh dang lam cho Kiehl’s, neu Thuy co thac mac gi ve san pham hay muon thu bat ki san pham nao cua Kiehl’s ( samples)thi noi minh biet nhe. Cheers

  • Reply
    Kristy
    November 7 at 3:47 pm

    Hix sao comment cua minh mat tieu roi ban Thuy oi ? 🙁

  • Reply
    Quynh Ho
    November 7 at 4:18 pm

    Hi chị, e đọc blog của chị tham khảo khá nhiều. Hien e dang bi break out kha nhiu va ko biet nen xu dung san pham nao. Hien tai e dang xai cleanser cua DERMAdoctor sau do xu dung toner Zero oil cua Origins. Roi xu dung philosophy clear days ahead. San pham chua BHA ma chi gioi thieu. Buoi sang, sau khi xai Philosophy cream, e boi them suncream. Nhung buoi toi thi lai k xu dung them gi nua. E xai Philosophy ko thay dry nhung cream co ve uot uot va thấm lâu. K biết là do da em k thẩm thấu nhanh hay do cream như vậy. E thuoc loai da dau, break out va dark spot. Chi co the cho e xin t kien dc k a? E xai nhu vay lieu co dung k chi? E co nen xai them san pham gi k a? E cam on chi rat nhiu 🙂

  • Reply
    Ha nguyen
    November 7 at 5:52 pm

    Da e còn đang trong quá trình đi gặp bs trị mụn. Bs cho e toa thuốc mua tretinoin cream USP 0.025% và clindamycin phosphate gel USP 1%. E nên dùng sp chứa những chất gì để giúp da ko bị quá khô mà dưỡng da bị mụn ah? Da e thuộc dạng da khô. Oh sau khi hết mụn e hay bị vết thâm đỏ của mụn để lại. E nên làm sao để giảm bớt những vết đỏ ah? Cam on c nhieu.

  • Reply
    Tamvt
    November 11 at 11:58 am

    Cảm ơn e vì những chia sẻ rất chi tiết và rất thật về các sp. Chị mới bắt đầu quan tâm đến vấn đề chăm sóc da, nên Thuý cho c hỏi là chị đang cho con bú thì ngoài k được dùng Retinol thì còn sản phẩm nào trong Skincare Routine của e mà c k nên dùng k? Tks

  • Reply
    Hana Nguyen
    November 11 at 12:44 pm

    Chị Thúy ơi ở Canada có hãng nào tốt như Blackmores k chị? e muốn mua Zinc mà k biết mua của hãng nào hết 🙁

  • Reply
    Bao chau
    December 6 at 6:16 pm

    Hi em, bài viết này hay và hữu ích quá, chị đang định change routine xem có cải thiện được tí nào không thì đọc được bài này 🙂
    Blog của em nhìn đẹp quá, chuyên nghiệp nữa, bài viết nào cũng đầy đủ thông tin cho người đọc! Chúc em ngày càng thành công hơn nhe

  • Reply
    Nga
    December 18 at 1:53 pm

    Chị ơi, cho em hỏi trong thời gian uống ZinC có em bé đc ko ạ hay phải dừng một thời gian mới đc ạ?

  • Reply
    Oc beo
    January 9 at 9:28 pm

    Hello bạn xinh đẹp, cho mình hỏi chút xíu là da mình hh thiên dầu. mình bị một vùng bên má trái có mụn ẩn mà k tài nào lên được nhân để nặn đi, đợt trước nổi 1 số lên thì cũng đi laser để lấy nhân mụn ra thì có hết nhg để lại thâm nhiều. Mìn đang muốn kết hợp vit C + bha của paula choice cùng với bộ dưỡng khác của mình (gồm essence và kem dưỡng) theo bạn thì thứ tự sử dụng ntn là hợp lý? Tks bạn nhiều. Chúc bạn luôn xinh!

  • Reply
    Lynette Tran
    January 19 at 1:59 am

    Dạ chị ơi, sr vì em lỡ làm phiền chị ạ, em muốn nhờ chị tư vấn một chuyện ạ, em hiện giờ chưa sử dụng bất kỳ một sản phẩm chức năng nào ạ. Tình trạng da hiện giờ của em là dầu nhiều vùng chữ T và da thường 2 bên má và mụn thì từ trán xuống cằm và nổi li ti ở hai bên má ạ, trán và cằm thì ôi thôi, mụn viêm mụn bọc mụn trứng cá luôn. Theo chị thì em nên uống thực phẩm bổ sung gì và ăn uống ntn ko ạ chị?
    Hiện h em ko biết sử dụng sản phẩm skincare gì luôn, chỉ sử dụng mỗi srm và kem dưỡng ẩm thôi ạ.
    vì em sống ở Thuỵ Điển nên là nếu muốn thì order sản phẩm bên úc bằng trang web nào vậy chị ^^.
    Cám ơn chị :).

  • Reply
    Huỳnh Linh
    February 4 at 9:10 pm

    Chị ơie, Vb program collagen chị mua ở đâu ạ? Em thấy trên mạng nhiều chỗ quá mà không biết nơi nào uy tín

  • Reply
    Vicky
    February 16 at 10:06 am

    Bạn ơi cho mình hỏi ở Melb mua máy PMD ở đâu bạn ha? Với lại PMD là viết tắt của gì vậy bạn? Thanks bạn nhìu

  • Reply
    phap
    February 16 at 10:57 pm

    chi cho em hỏi ở úc vb program collagen bán ở đâu chị

  • Reply
    Thu Trang
    March 6 at 9:03 pm

    Thúy ơi, cho mình hỏi chút là những TPCN như VTM C ; Insolar thì uống liên tục cả năm hay uống 1 đợt rồi dừng lại và uống tiếp thế bạn? Mong tin bạn. Tks!

  • Reply
    Thao
    March 13 at 1:17 am

    Thuy oi , cho Thao hoi ve dong may PMD voi , th cung muon 1 cai nhung sao thay nhieu loai voi nhieu gia khac nhau nen chua biet mua loai nao, da cua Thao cung loai hon hop thien ve dau ! Thuy tu van giup Thao voi nha , Thao cam on

  • Reply
    Ngọc Mai
    April 1 at 7:13 pm

    Em chào chị ạ. Chị ơi năm nay em 21 tuổi thì có dùng được Blemish + Age Defense Serum của SkinCeuticals không ạ? Da em là da hỗn hợp thiên dầu, có nhiều mụn và vết thâm ạ. Với cả serum này có không không ạ? Em cảm ơn chị ạ.

  • Reply
    Thanh Xuân
    April 25 at 6:38 pm

    Chị ơi cho e hỏi. Da em là da hỗn hợp thiên khô nên có thể dùng theo các bước và loại mỹ phẩm như của chị được ko ạ?

  • Reply
    J
    March 30 at 12:27 pm

    b ơi, m có thể mua sản phẩm skinceuticals ở đâu tại úc vậy b? không biết là myer có bán ko nhỉ?

  • Leave a Reply