Skin Care Tips / How-to

Tác hại đáng sợ cho da khi không uống đủ nước

Fierybread - Tac dung cua nuoc voi lan da

Chào các bạn.

Hôm nay mình đã trở lại với các bạn rồi đây, bài viết hôm nay mình muốn gởi đến các bạn không phải là một bài review hay hướng dẫn cách sử dụng skincare, mà là một cảnh báo về tác hại của việc không uống đủ nước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da như thế nào.

Chắc hẳn các bạn cũng luôn được nghe những khuyến cáo rằng nên uống đủ lượng nước từ 2-3L mỗi ngày tuỳ theo thể trạng, cân nặng, chiều cao nhưng trong số chúng ta có ai đảm bảo thực hiện được điều này. Mình cũng đã từng như vậy, biết rằng không uống đủ nước không những ảnh hưởng đến làn da mà còn ảnh hưởng đến cả cơ thể nhưng vẫn chủ quan và không thực hiện đủ lượng nước cho mỗi ngày. Hậu quả của việc này nếu chúng ta không theo dõi một cách tỉ mỉ thì thật sự không thấy rõ, cho đến khi cách đây 3 năm, mình tình cờ đọc được bài báo viết về một thí nghiệm chứng minh cho hậu quả của việc không uống đủ nước thì da sẽ bị tàn phá ra sao, lúc đó quả thật mình bị giật mình và thực hiện nghiêm túc việc uống đủ nước cho đến bây giờ.

Sau đây sẽ là câu chuyện về thí nghiệm của việc uống đủ nước sẽ khiến làn da thay đổi ra sao.

Đây là một thí nghiệm thực tế của cô Sarah 42 tuổi sống ở Anh, hình ảnh hiện tại của cô lúc đấy giờ là làn da có nhiều nếp nhăn, vệt đỏ và bị xạm màu, ngoài ra quầng thâm và bọng mắt khiến khuôn mặt mất đi sức sống. Ngay cả môi của cô ấy cũng rất khô nhăn. Đó là tất cả các bằng chứng rõ ràng cho sự hydrat hoá kém.

Mỗi hệ thống và chức năng trong cơ thể của chúng ta phụ thuộc vào nước. Không uống đủ nước có nghĩa là tất cả các chức năng này trở nên bị suy giảm. Vì vậy, cô ấy quyết định uống đủ 3L nước mỗi ngày trong vòng một tháng so với liều lượng nước bị thiếu trước đây, xem kết quả như thế nào và cuối cùng thì có được một kết quả thật đáng kinh ngạc sau đây.

Fierybread - Tac dung cua nuoc voi lan da

I/ TUẦN ĐẦU TIÊN

  • Trọng lượng: 54kg
  • Vòng eo: 71cm

Cô Sarah đã đến gặp bác sĩ của mình và được ông ấy khích lệ thí nghiệm cô đang thực hiện, cô ấy cảm thấy các khớp xương được linh hoạt, cải thiện hơn nhiều so với trước. Và hiệp hội Dinh dưỡng Anh, khẳng định rằng nước sẽ giúp bôi trơn các khớp xương của bạn.

II/ TUẦN THỨ HAI

  • Trọng lượng: 53kg (giảm 1kg)
  • Vòng eo: 71cm

Fierybread - Tac dung cua nuoc voi lan da

Cô ấy khẳng định rằng da của cô ấy được cải thiện và da được đều màu hơn rất nhiều. Nếp nhăn dưới mắt vẫn còn nhưng mắt đỡ thâm quầng, bọng mắt cũng giảm đi, đặc biệt là các nếp nhăn trên mặt giảm nhẹ đi nhiều.

III/ TUẦN THỨ BA

  • Trọng lượng: 53kg
  • Vòng eo: 70 cm (giảm 1cm)

Fierybread - Tac dung cua nuoc voi lan da

Những nếp nhăn dưới mắt cô ấy hầu như được biến mất, da trông dày hơn một chút, cảm giác được đàn hồi và có sức sống hơn. Bác sĩ trị liệu làm đẹp nó với cô ấy rằng, cô đạt được điều này bởi vì nước đang giúp các tế bào da của cô ấy được tái tạo hiệu quả hơn.

Tiến sĩ Emma Derbyshire, giảng viên cao cấp sinh lý dinh dưỡng tại Đại học Manchester Metropolitan, là cố vấn cho hội đồng Hydration tự nhiên nói: “Não của chúng ta 73% là nước, hydrat hóa kém có thể ảnh hưởng đến hoạt động của não. Mất nước có thể làm giảm khả năng của tập trung và nhận thức của chúng ta”

IV/ TUẦN THỨ TƯ

  • Trọng lượng: 53kg (giảm 1kg)
  • Vòng eo: 68.5cm (giảm 1.5cm)

Fierybread - Tac dung cua nuoc voi lan da

Cô ấy thật sự không thể tin rằng sự khác biệt trên khuôn mặt, trông giống như một người phụ nữ khác. Quầng thâm ở mắt đã hoàn toàn biến mất. Da cảm giác mượt mà, căng, săn chắc hơn, cơ thể cũng cảm thấy khoẻ và lượng mỡ được giảm đi. Bạn bè và chồng cô ấy nói rằng cô ấy trông trẻ hơn 10 tuổi, đây quả thật là một kết quả đáng kinh ngạc.

Mình hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của nước đối với làn da và cơ thể, để chúng ra sẽ không bao giờ bỏ sót nước “ra khỏi” cơ thể chỉ vì lười hay quên. Vì một làn da đẹp và cơ thể khoẻ mạnh nhé.

Nếu thích các bạn nhớ Like và Share nhé. Chúc các bạn luôn xinh.

 

You Might Also Like

3 Comments

  • Reply
    Giang
    March 27 at 11:16 pm

    Vậy có nên uống 3l/ngày ko em? Chị tưởng khoảng 2l là đủ! Da chị hay bị khô nhất là vùng quanh miệng, không biết có phải do chị uống ít nước không? Cảm ơn những bài viết của em!

  • Reply
    Bích Hòa
    March 28 at 12:14 am

    Chính xác luôn.!! Em cố gắng tập thói quen 1 ngày / 2 lít nước. Da cho sự thay đổi rõ rệt.

  • Reply
    sam1sam
    February 23 at 6:48 pm

    Em uống cũng được 2l – 2.5l / ngày nhưng môi vẫn luôn bị nứt nẻ, kể cả vào mùa hè. Mặc dù e vẫn luôn dùng son dưỡng môi (mà e ko thường xuyên dùng son – rất ít khi, chỉ trong những dịp gì thôi). Chán!!!

  • Leave a Reply