Review Skin Care

Review: Kiara Phytoceuticals Tea Tree Oil

Fierybread - Review Kiara Phytoceuticals Tea Tree Oil

Chào các bạn.

Nhắc đến tea tree oil thì có sẽ không còn quá xa lạ đối với các bạn, tuy nhiên theo mình được biết thì vẫn có một số bạn nhầm lẫn rằng tea tree oil có thể dùng để apply lên toàn bộ khuôn mặt để dưỡng da giống facial oil – dầu dưỡng da khác, điển hình như là: Argan oil, Maracuja oil, Marula oil…

Tea tree oil chính là tinh dầu – essential oil chứ không phải facial oil – dầu dưỡng . Các bạn cần nhớ rằng: tinh dầu – essential oil không thể sử dụng trực tiếp lên da được, mà đây là chất thường để mix chung với các sản phẩm skincare khác tạo mùi thơm (hoặc một số công dụng đặc biệt khác của từng loại tinh dầu) cho sản phẩm (thường các nhà sản xuất dùng 1 lượng tinh dầu rất nhỏ khi cho vào sản phẩm của họ, vì tinh dầu có thể dễ gây kích cho da nếu dùng nhiều, điển hình là sản phẩm Luna Oil của Sunday Riley, ngoài các loại dầu dưỡng và retinol… thì họ cũng cho 1 lượng tinh dầu vào để tạo mùi, hay sản phẩm dầu dưỡng Marula Oil của thương hiệu Marula cũng có chứa 1% tinh dầu chứ không phải 100% tinh khiết, nguyên chất như Marula Oil của thương hiệu Kiara Phytoceuticals hay Marula của Drunk Elephant (các bạn da nhạy cảm cần chú ý điều này).

Riêng đối với tea tree oil thì ngoài chức năng thông thường như các tinh dầu – essential oil khác là có mùi thơm, em ấy đặc biệt hơn vì có rất nhiều công dụng, mà công dụng đầu tiên phải kể đến chính là trị mụn. Như mình đã nói bên trên, tinh dầu không thể bôi trực tiếp lên da, tuy nhiên đối với tea tree oil bạn có thể dùng bông chấm lên trực tiếp những nốt mụn để trị mụn và nên nhớ bạn chỉ được chấm vào nốt mụn, hoàn toàn không thể sử dụng cho cả khuôn mặt như dầu dưỡng hay bôi với diện tích rộng. Cụ thể hơn để nói về các tác dụng của tea tree oil và cách hướng dẫn sử dụng sẽ được mình tiếp tục bên dưới nhé.

I/ TẠI SAO NÊN CHỌN TEA TREE OIL CỦA KIARA PHYTOCEUTICALS

Kiara Phytoceuticals thì giờ đây có lẽ là thương hiệu quen thuộc đối với các bạn ở Việt Nam, có lẽ vì thương hiệu này quá nổi tiếng với sản phẩm dầu dưỡng da Argan oil. Tuy nhiên, mình vẫn muốn giới thiệu thêm về thương hiệu trước khi review để các bạn chưa biết đến Kiara Phytoceuticals thì không khỏi bỡ ngỡ nhé, vì hiện tại thương hiệu này cũng chỉ là hàng nội địa Úc mà thôi.

A/ Thương hiệu Kiara Phytoceuticals

Ở Úc có một số thương hiệu mà rất ít người biết đến, họ chỉ chú trọng đến chất lượng mà không quan tâm đến quảng cáo nhiều ,sản phẩm của họ chỉ có bán trong clinic, hoặc website của chính hãng, Kiara Phytoceuticals là một điển hình của những thương hiệu này. 

Kiara Phytoceuticals là thương hiệu chuyên về các sản phẩm Oil chăm sóc da chất lượng cao của Úc. Ngoài Argan Oil, Kiara Phytoceuticals còn có các loại dầu chăm sóc da khác như là: Macadamia Oil, Camelia Oil, Passionfruit Seed Oil…Và Tea tree oil là sản phẩm tinh dầu – essential oil duy nhất của thương hiệu này. 

Quay về với thương hiệu Kiara Phytoceuticals, kim chỉ Nam của thương hiệu này chính là mong muốn sẽ mang thiên nhiên lại gần hơn với con người, chính vì điều này Kiara Phytoceuticals đã tiến hành tìm tòi và nghiên cứu trong suốt một thời gian dài làm thế nào để sản xuất ra được những sản phẩm mang nguồn gốc tự nhiên, tinh khiết và vẫn giữ nguyên được giá trị vốn có của chúng.

Họ đã cử những chuyên gia đi qua nhiều nơi, các vùng đất tuyệt vời khác nhau trên thế giới, nơi có có chứa những sản phẩm từ thiên nhiên như: Pháp, Morroco, Nam Phi, Nhật Bản…để lựa chọn mang về cho Kiara Phytoceuticals những sản phẩm tinh khiết đạt chất lượng cao nhất.

Kiara Phytoceuticals cam kết rằng, đối với sản phẩm của họ, chất lượng, độ tinh khiết, độ tươi mới là sự quan tâm hàng đầu. Chính vì thế, những sản phẩm của họ hoàn toàn không chứa chất bảo quản, đều là 100% organic được chứng nhận, kiểm duyệt và quản lý chặt chẽ bởi cơ quan kiểm duyệt tại Úc.

Họ tự hào là nhà cung cấp dầu dưỡng da cho các clinic, các spa của khách sạn 5 sao tại Úc và là sản phẩm được các bác sĩ da liễu tin dùng.

Fierybread - Review Kiara Phytoceuticals Tea Tree Oil

B/ Tại sao nên chọn tea tree oil của Kiara phytoceuticals

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu có bán tea tree oil, trước đây khi ở Việt Nam, mình cũng đã thử qua rất nhiều loại của các thương hiệu khác nhau, có vài loại của Ấn Độ nhưng không thấy tác dụng cho đến khi dùng của The Body Shop bị break out thì mình sợ luôn và nghĩ rằng sẽ không bao giờ dám sử dụng lại tea tree oil.

Tuy nhiên khi biết được Kiara sắp cho ra mắt tea tree oil thì mình vẫn muốn sử dụng lại một lần nữa bởi vì đối với mình Kiara Phytoceuticals là một trong những thương hiệu siêu tốt, chưa có sản phẩm nào khiến mình thất vọng, hơn nữa đây lại là thương hiệu chuyên về oil nên mình càng kì vọng hơn. Cũng giống như đối với Skincare cứ Drunk Elephant, Dr Dennis Gross, Skinceuticals mà ra sản phẩm mới là mình phải muốn thử hoặc đối với makeup thì mình bị cuồng Tom Ford.

Không dài dòng nữa, sau đây mình sẽ liệt kê 3 lý do mà mình cho rằng nên mua tea tree oil của Kiara Phytoceuticals nhé:

  1. Kiara Phytoceuticals là thương hiệu chuyên về oil của Australia.
  2. Tea tree oil là loại dầu đặc trưng của nước Úc, người ta tìm thấy tea tree oil đầu tiên thế kỷ XVIII bởi các thuỷ thủ tại phía Đông Nam Australia và họ cũng chính là những người đặt tên cho tea tree, chính vì Úc là “quê hương” của Tea tree nên mình nghĩ chất lượng phải tuyệt vời nhất rồi.
  3. Dầu của Kiara Phytoceuticals luôn là dầu có chất lượng cao, độ tinh khiết, fresh, được lựa chọn rất kĩ càng.

II/ REVIEW KIARA PHYTOCEUTICALS TEA TREE OIL

A/ Thông tin sản phẩm

Theo thông tin từ hãng cho biết, Tea Tree oil của Kiara được chiết xuất từ lá Melaleuca Alternifolia (tên gọi khoa học của cây tea tree) chất lượng cao nhất, có khả năng kháng khuẩn cao, hỗ trợ trong việc điều trị mụn và sử dụng vào các mục đích khác phù hợp với chức năng của tea tree oil.

Về thông tin sản phẩm thì mình thấy Kiara cũng như các brand khác thường không ghi một cách rõ ràng hơn các chức năng có thể làm được của tea tree oil, thế nên mình sẽ liệt kê một số công dụng của tea tree oil ra đây để mọi người tham khảo nhé:

  • Tea tree oil được xem là một sản phẩm điều trị mụn tuyệt vời và kháng khuẩn cực kì tốt. Nó có tính sát trùng và chống nấm nên không chỉ được sử dụng để điều trị mụn mà còn có thể sử dụng cho một số vết thương hở (tuy nhiên với vết thương hở là mụn trên mặt thì mình lại khuyến khích không nên dùng vì da mặt nhạy cảm hơn so với da cơ thể, bạn chỉ nên dùng cho những nốt mụn chưa bị vỡ). Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tea tree oil 5% có thể được hiệu quả như 5% benzoyl peroxide mà không hề gây kích ứng như là dùng benzoyl peroxide nên những ai bị kích ứng với benzoyl peroxide thì mình nghĩ tea tree oil là một giải pháp.
  • Nhiễm nấm móng tay (chân) có thể được chữa khỏi nếu sử dụng tea tree oil hàm lượng 100% ngày 2 lần trong vòng 6 tháng, tương đương với dung dịch clotrimazole 1%. Nồng độ thấp của tea tree oil được chứng minh là không có hiệu quả cho vấn đề này.
  • Giúp giảm thiểu tình trạng nấm ở chân khi bôi hàm lượng 10% tea tree oil, tương đương với tolnaftate 1% và để điều trị thì hàm lượng phải tăng lên ở nồng độ 25% – 50%.
  • Giúp trị gàu
  • Nấm ngoài da
  • Xông mặt

Ngoài ra còn một số chức năng khác nhưng chưa có một nghiên cứu nào cho thấy nó sẽ khả thi và có thể an toàn khi sử dụng nên mình không liệt kê vào.

Ingredient list: 100%  Pure Tea Tree Essential Oil

 

 

post_0010_image_4

 

 

B/ Cảm nhận:

Đầu tiên là phải nói đến mùi hương, tea tree oil có mùi đặc trưng khá thơm, nếu hít sâu trực tiếp vào chai thì bạn sẽ thấy nồng, bản thân mình thì không có cảm giác đặc biệt gì với mùi hương này cả, không ghét và cũng không quá thích, tuy nhiên những lúc xông mặt mình hay nhỏ khoảng 2-3 giọt tea tree oil vào thì cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.

Tea tree oil thì có rất nhiều công dụng như mình đã liệt kê bên trên, nhưng mà bản thân mình chỉ sử dụng tea tree với mục đích trị mụn (những lúc đến chu kì mình thường hay bị lên mụn, còn thường ngày thì không), xông mặt và gần đây nhất là trị gàu (mình bị gàu khi thay đổi thời tiết từ ẩm sang khô, sau khi từ Nhật trở về là gàu xuất hiện ngay). Mình sẽ nhận xét từng công dụng cụ thể và hướng dẫn sử dụng ở bên dưới nhé.

  • Trị mụn: ví dụ như hôm nay mình thấy da hơi sưng đỏ một chút, chuẩn bị lên mụn thì chấm ngay tea tree oil vào, ngày mai sẽ lặn mất tăm, còn trong một số trường hợp khác, có một số vết mụn mình chấm tea tree oil vào thì lại lên cồi siêu nhanh, sau đó mình vẫn tiếp dụng sử dụng tea tree cho vết mụn đỡ viêm, khô dần và lúc mà nốt mụn khô rồi thì chỉ cần gạt nhẹ thì cồi mụn bay ra, da lành rất nhanh cũng không để lại sẹo hay vết thâm. Tuy nhiên thỉnh thoảng mình vẫn thấy bôi tea tree vẫn không giải quyết được nốt mụn của mình, nhưng nói chung em ấy không khiến da mình bị break out, ngứa đỏ lên là mình vui lắm rồi. Mình xin được nhắc lại một lần nữa, các bạn chú ý tea tree chỉ để chấm vào mụn, bạn không thể apply như dầu dưỡng da được nhé.
  • Khi xông mặt, bạn có thể cho vào 2-3 giọt tea tree, không những khiến nước xông có mùi rất dễ chịu mà còn tốt cho da hơn vì tính kháng khuẩn của tea tree. Cụ thể hơn để tìm hiểu về xông mặt, các bạn có thể xem bài viết của mình tại đây nhé.
  • Trị gàu: Cho 1 giọt tea tree oil trộn cùng dầu gội khi gội đầu, sau khoảng 3 lần gội thì da đầu mình sạch gàu hoàn toàn. Khi gội đầu các bạn chú ý tránh không cho dầu gội vào mắt nhé.

 

 

tea-tree10

 

C/ Một số lưu ý cần thiết

  • Tea tree oil có thể an toàn với hầu hết làn da của mọi người nhưng một số trường hợp vẫn có thể gây kích ứng, gây khô da, ngứa và đỏ nên các bạn cần test trước khi sử dụng.
  • Sử dụng tea tree oil và dầu oải hương (lavender oil) có thể không an toàn cho bé trai khi chưa đến tuổi dậy thì vì những sản phẩm này có thể có tác dụng kích thích, phá vỡ vỡ các hormone bình thường trong cơ thể, dẫn đến tăng trưởng vú bất thường, trường hợp này còn được gọi là gynecomastia.
  • Đối với đường uống, tea tree oil không an toàn. Nếu uống phải tea tree oil với hàm lượng lớn có thể dẫn đến hôn mê, cực kì nguy hiểm.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú có thể an toàn khi bôi lên da, tuy nhiên mình vẫn khuyên các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Để xa tầm tay trẻ em
  • Bảo quản ở nhiệt độ dưới 25 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp

D/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Mùi dễ chịu
  • Nhiều tác dụng
  • Giúp trị mụn, giảm viêm tốt
  • Trị gàu hiệu quả
  • Giúp hiệu quả xông mặt tốt hơn
  • Giá hợp lý (24.90 AUD/ 10ml – Khoảng hơn 400,000 VND) – Chai 10ml có khi mình dùng cả năm mới hết vì mỗi lần dùng rất ít.

Khuyết điểm:

  • Thỉnh thoảng vẫn không có tác dụng với các nốt mụn
  • Phải cẩn thận khi sử dụng nếu không sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng

E/ Tổng kết:

Mình đánh giá sản phẩm này 4.5/5*  – Lại một lần nữa khẳng định Kiara chưa bao giờ khiến mình thất vọng, nếu có dịp sẽ cố gắng sử dụng thêm các sản phẩm của thương hiệu này vì mình chỉ mới dùng được 3 sản phẩm thôi. 

Sản phẩm có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các bạn có thể mua tại các shop hàng xách tay Úc uy tín.
  • Úc: Mua tại website chính thức của Kiara Phytoceuticals tại đây.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với các bạn.

Đừng quên Like và Share nếu các bạn thích nhé.

 

 

 

 

You Might Also Like

4 Comments

  • Reply
    Nhi Trần
    October 27 at 5:02 pm

    Cảm ơn bài review của chị ^^ Chị cho em hỏi có địa chỉ nào cụ thể có thể mua được sản phẩm này không chị ?

    • Reply
      Vũ Thanh Thư
      November 3 at 6:45 pm

      Mình thấy trên Lixibox có đấy, mình cũng mua bên đó.

  • Reply
    trinh
    October 28 at 10:12 am

    Chi Thuy oi cho hoi hien tai em 21tuoi da em thuoc loai da hon hop thien dau,truoc day e co su dung mot loai kem o trong tham my nhung em nghi ngo no la kem tron nen e da bo no k su dung nua,hien tai e thay da em no nhay cam hon hoi truoc,de len mun,hien tai e con bi mun dau den lo chan long to nua,e dang su dung rosehip oil antioxidant+ chi co the tu van giup e bay gio e nen bat dau lai nhu the nao de cai thien da minh k a,em cam on c

  • Reply
    Mai
    October 31 at 4:06 pm

    Thuý ơi, cảm ơn bài viết của em nhé. Cho chị hỏi mình dùng tea tree oil để trị muộn trên cánh tay đc ko? Nếu không thì em giúp chị tư vấn làm sao để trị mụn trên cánh tay đc ko? Cảm ơn em nhé.

  • Leave a Reply