Review Skin Care

Skincare routine for young skin

Fierybread Thúy Võ - Dưỡng da cho học sinh sinh viên teen - Skin care for young people skin

Chào các bạn.

Chắc cũng phải hơn 1 tháng rồi Thuý mới quay trở lại viết bài mới trên blog. Và sự lựa chọn cho trở lại lần này chính là một bài viết dành riêng cho các bạn học sinh – sinh viên và cũng có thể cho tất cả các cô gái lớn tuổi hơn nhưng mới bắt đầu sử dụng skincare mà không biết phải bắt đầu từ đâu.

Quy trình dưỡng da về cơ bản thì không phức tạp, tuy nhiên khi bạn bắt đầu dưỡng da nghiêm túc, cần đến những sản phẩm chuyên sâu và trị liệu cho những vấn đề riêng của da thì đôi lúc các bạn sẽ có những thắc mắc rằng nên sử dụng sản phẩm nào trước? Sản phẩm nào sau? Thời gian cách nhau là bao nhiêu phút sẽ hợp lý? Đối với vấn đề đó thì nó sẽ tuân theo 2 nguyên tắc cơ bản sau:

  • Nguyên tắc về độ pH
  • Nguyên tắc texture

Và ngoài 2 nguyên tắc trên thì các bạn cần nên nhớ, các bước làm sạch chính là những bước đầu tiên, cái này mình nghĩ là điều dĩ nhiên nên không list nó vào nguyên tắc. Cụ thể hơn nếu các bạn muốn có 1 quy trình dưỡng da đúng cách và chuyên sâu thì có thể xem lại bài viết của mình tại đây.

Còn ngày hôm nay như đã giới thiệu với các bạn thì mình chỉ nói về một quy trình dưỡng da cơ bản dành cho các bạn mới bắt đầu nhé.

I/ NHỮNG BƯỚC DƯỠNG DA CƠ BẢN

Sau đây sẽ là những bước dưỡng da cơ bản dành cho những người mới bắt đầu skincare và những em ở tuổi mới lớn, học sinh/ sinh viên:

  1. Bước làm sạch (tẩy trang – rửa mặt) 
  2. Tẩy tế bào chết (1-2 lần/ tuần) 
  3. Dưỡng ẩm
  4. Kem chống nắng (ban ngày)
  • Nếu có thể thì sử dụng thêm 1 số loại mặt nạ chăm sóc da thiên nhiên, nhẹ dịu hay mặt nạ DIY. Trong một số trường hợp bị mụn do dậy thì nếu nhẹ thì không nên can thiệp quá sâu, chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da cơ bản và bổ xung thêm một số chất có lợi cho cơ thể như Zinc…, trên 15 tuổi có thể sử dụng BHA để điều trị, còn bị quá nặng thì đến bác sĩ là lựa chọn tốt nhất, không nên sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ để lại hậu quả xấu sau này.
  • Về kem chống nắng, lứa tuổi có thể sử dụng là từ 6 tháng trở lên (luôn có các sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho em bé, da trẻ em cũng cần được bảo vệ trước tia UV, còn trẻ sơ sinh dưới 6 tháng thì nên hỏi ý kiến bác sĩ), bởi vậy có bạn hỏi mình 20 tuổi dùng kem chống nắng được chưa? Thì câu trả lời của mình là quá muộn nhé.
  • Đối với các bạn mới bắt đầu skincare ở tuổi lớn hơn cần nhiều nhu cầu hơn cho da như: chống lão hoá, lỗ chân lông, làm trắng da,… thì sau khi có được skincare cơ bản trong vòng 1-2 tháng một cách ổn (ổn ở đây có nghĩa là tất cả các sản phẩm cơ bản bạn chọn đã phù hợp với bạn, không gây kích ứng, hay vấn đề gì) thì mới bắt đầu nghĩ đến và chọn các sản phẩm đặc trị sau nhé.
  • Đối với các em ở lứa tuổi mới lớn, học sinh/ sinh viên thì việc chống lão hoá là chưa cần thiết (chống lão hoá thường trên 25) nên khi có được một quy trình dưỡng da cơ bản và đúng cách thì các em sẽ có được một làn da khoẻ, đây sẽ là nền tảng vững chắc sau này khi các em bước vào lứa tuổi cần chống lão hoá. Tuy nhiên sẽ có một số em dưới 25 nhưng chưa biết chăm sóc đúng cách da đã gặp vấn đề về lão hoá thì có thể tham khảo lại bài viết này của Thuý từng viết để biết cách phòng ngừa và phục hồi. (click vào đây nhé).

Chú ý:

  1. Về toner/ lotion (cách gọi của người Nhật) trên thị trường hiện nay rất đa dạng, điển hình tác dụng các loại toner ở các nước phương Tây thường giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn, makeup, và lượng chất tẩy rửa bị dư thừa còn sót lại sau khi rửa mặt (những loại này thường hay chứa alcohol), còn tại các nước Châu Á, toner còn là chất “làm mềm”, cân bằng độ pH, giúp cho các sản phẩm skincare tiếp theo được hấp thu tốt hơn (về vấn đề này mình từng có một cuộc thảo luận khi đi học, và hầu hết mọi người ở đây cho rằng đây chỉ là là một chiêu thức quảng cáo mà thôi). Cá nhân mình thì mình không sử dụng toner, vì ở bước làm sạch mình đã làm rất cẩn thận rồi và da mình nhạy cảm nên toner chứa alcohol không phải là một lựa chọn. Tuỳ vào loại da của bạn, bạn có thể chọn một loại toner thích hợp cho riêng mình. Nhưng nếu không muốn cầu kì và đảm bảo bước làm sạch tốt, bạn có thể bỏ qua bước này. 
  2. Đối với sản phẩm chống nắng, tuỳ sản phẩm là sản phẩm chống nắng vật lý hay hoá học sẽ có thứ tự sử dụng khác nhau. Cụ thể như sau: 
  • Sản phẩm chống nắng vật lý (thường chứa Titanium dioxide (TiO2), Zinc oxide (ZnO)-): apply sau cùng các bước skincare, chỉ dưới lớp makeup.
  • Sản phẩm chống nắng hoá học (thường chứa các chất như: Octylcrylene, Avobenzone, Oxybenzone, Homosalate, Mexoryl SX and XL, Tinosorb S and M, Uvinul T 150, Uvinul A Plus…): đây là loại chống nắng chứa các thành phần có tác dụng hấp thụ các tia UV, một số loại còn có tác dụng phân tán các tia UV, nhưng hầu hết chỉ là hấp thụ nên chúng thường được bôi ở lớp dưới cùng để các thành phần hoá học liên kết với các tế bào da thực hiện “nhiệm vụ”, nhưng trong một số trường hợp ban ngày bạn sử dụng skincare có serum hay essence có kết cấu lỏng hơn thì vẫn nên dùng các sản phẩm có kết cấu lỏng trước rồi mới đến kem chống nắng hoá học.

 

II/ NHỮNG SẢN PHẨM KHUYÊN DÙNG THEO BƯỚC QUY TRÌNH DƯỠNG DA

Dưới đây là những sản phẩm được mình mua ở Việt Nam trong chuyến về nhà vừa rồi để có thể thử nghiệm những sản phẩm gần gũi với các bạn hơn, và may mắn là chọn ra được một số sản phẩm tốt để ngày hôm nay mình giới thiệu đến mọi người.

Và bài viết này như mình đã nói là dành riêng cho các em mới lớn và học sinh / sinh viên nên giá những sản phẩm khuyên dùng mình đã lựa chọn những sản phẩm có giá rất nhẹ nhàng (dưới 500.ooo VND/ trừ sản phẩm dưỡng ẩm), dễ mua mà vẫn tốt và phù hợp với điều kiện của các em, cũng như các bạn có tài chính vừa phải nhé.

A/ Sản phẩm tẩy tế bào chết – The Face Shop Mild Papaya Peeling

1/ Thông tin sản phẩm:

Thông tin của nhà sản xuất đưa ra, đây là một sản phẩm tẩy da chết dạng sữa giúp nhẹ nhàng loại bỏ da chết trên bề mặt da. Với công thức dịu nhẹ giữ ẩm cho làn da mềm mại và mịn màng ngay cả sau khi sử dụng. Thích hợp với cả những làn da dễ mẫn cảm và làn da dầu, xỉn màu có mụn đầu đen.

Ingredient list:

Water/Eau, Butylene Glycol, Peg-8, Steartrimonium Methosulfate, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Triethylhexanoin, Cetrimonium Chloride, Papin, Isopropyl Alcohol, Parfum/Fragrance

Fierybread Thúy Võ - Dưỡng da cho học sinh sinh viên teen - Skin care for young people skin

2/ Cảm nhận:

Cảm nhận đầu tiên khi sử dụng em này lên da thì rất là thích, mát mát và khá trơn, rất dễ dàng massage. Giống như sản phẩm nổi tiếng của Nhật là Cure, em The Face Shop này cũng cùng một cơ chế hoạt động, khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết dạng này, bạn massage một lúc thì chất gel sữa sẽ đông đặc dần lại như là ghét. Các bạn chú ý là “ghét” này ở đây là do kết cấu sản phẩm biến đổi để tẩy tế bào chết cho da của bạn, chứ không phải tế bào chết của bạn bong ra đâu, nên bạn đừng hoang mang hay đánh giá sản phẩm tệ khi tẩy đến 2-3 lần 1 lúc vẫn ra nhiều ghét trên da thế nha, chỉ làm một lần và tuần sử dụng 1-2 lần thôi nhé. Và kết quả sau khi dùng thì da hoàn toàn không bị khô căng hay rát khó chịu gì cả, mềm mịn sờ rất thích.

Thành phần của sản phẩm này không có gì quá nổi bật, về cơ bản là ổn, tuy nhiên chứa 1 lượng Isopropyl alcohol và nước hoa nhỏ nên các bạn da nhạy cảm cần phải chú ý, còn lại có thể dùng cho mọi loại da. Và trong trường hợp da quá nhạy cảm thì mình khuyên bạn không nên thử, và thay thế bằng sản phẩm Meishoku DetClear Peeling Jelly của Nhật, em này là hàng xách tay sẽ khó mua hơn bù lại thành phần đẹp hơn rất nhiều.

3/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Hiệu quả tốt, giúp da mềm mịn
  • Không gây khô căng hay rát da sau khi tẩy
  • Giá rẻ (mình thấy website chính hãng đang được sale với giá 279.000 VND/ 150ml)
  • Dễ mua

Khuyết điểm:

  • Mùi hơi hắc khó chịu (mình là một người nhạy cảm cực kì với mùi nên không thích, có thể một số bạn sẽ thấy không vấn đề)
  • Chứa nước hoa

4/ Tổng kết:

Mình đánh giá sản phẩm này 4/5*

 

B/ Sản phẩm làm sạch

  • Sản phẩm tẩy trang:  Garnier Micellar Cleansing Water
  • Sản phẩm rửa mặt: CeraVe Foaming Facial Cleanser (Da thường – da dầu/ hỗn hợp thiên dầu)CeraVe Hydrating Cleanser (Da thường – da khô/ hỗn hợp thiên khô)

Về phần sữa rửa mặt thì mình chỉ review em CeraVe Foaming Facial Cleanser thôi vì da mình là hỗn hợp thiên dầu, em còn lại mình có dùng qua. Cơ bản thì khá giống nhau, tuy nhiên mình thấy CeraVe Hydrating Cleanser dịu nhẹ hơn một chút, nhưng nếu da bạn nhiều dầu thì sẽ cảm thấy không sạch bằng em kia nên các bạn chú ý là nên sử dụng theo đúng loại da hãng recommend nhé.

B.1/ Garnier Micellar Cleansing Water

1/ Thông tin sản phẩm:

Sản phẩm này được nhà sản xuất giới thiệu như sau:

  • Garnier Micellar Cleansing Water có Micells là một thành phần tẩy rửa hoạt động như một nam châm để “hút” các tạp chất, trang điểm và bã nhờn trên da mà không cần cọ xát mạnh. Khiến làn da sạch hoàn toàn.
  • Công thức nhẹ nhàng không chứa nước hoa phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm
  • Được bác sĩ da liễu thử nghiệm

Ingredient list:

Aqua/Water, Cyclopentasiloxane, Isohexadecane, Potassium Phosphate, Sodium Chloride, Hexylene Glycol, Dipotassium Phosphate, Disodium Edta, Decyl Glucoside, Polyaminopropyl Biguanide. F.I.L.# D178190/1

Fierybread Thúy Võ - Dưỡng da cho học sinh sinh viên teen - Skin care for young people skin

2/ Cảm nhận:

Trong các sản phẩm tẩy trang dạng nước đối với mình thật ra thì Bioderma mới là nhất, tuy nhiên giá của Bioderma thì nhỉnh hơn một chút, nhưng Garnier thì cũng không phải là một lựa chọn tồi đâu, ngược lại em ấy rất đáng để kì vọng, mình thích em ấy so với Bioderma kiểu 1 em là 10, 1 em là 8 vậy đó. Sản phẩm này dạng nước nên tẩy rất nhẹ nhàng, dịu nhẹ, độ sạch nằm ở nước tương đối.

Đối với các sản phẩm như kem chống nắng thông thường, CC, BB cream, Cushion thì em này tẩy khá ổn, lau tầm 2-3 miếng bông tẩy trang là sạch, nhưng makeup dày đậm hơn, hay sử dụng sản phẩm waterproof thì mình nghĩ không ổn, nên cần một sản phẩm tẩy dạng oil hay balm trước. Đối với sản phẩm oil hoặc balm thì mình khuyên dùng:

  • Trilogy makeup be gone cleansing balm (Nếu đã sử dụng sản phẩm này rồi, bạn có thể bỏ qua luôn bước tẩy bằng dạng nước)
  • DHC makeup remover oil (Vẫn nên dùng thêm 1 lần tẩy trang dạng nước lau qua, vì oil tẩy trang có thể là con dao 2 lưỡi, cụ thể mình sẽ giải thích sau nhé, bài này đã dài quá rồi, huhu)

Thành phần ổn, không có gì đặc biệt.

3/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Tẩy nhẹ dịu, không gây khô da sau khi tẩy
  • Không mùi.
  • Thành phần lành tính
  • Giá hợp lý (700ml, 11.69 AUD/ 200.000 VND, order về thêm phí có thể chênh lệch thêm một ít).

Khuyết điểm:

  • Tẩy tương đối, chưa sạch lắm
  • Phải order từ nước ngoài (nếu Việt Nam có các bạn nói lại để mình chỉnh sửa nhé)

4/ Tổng kết: 

Mình đánh giá sản phẩm này 4/5*

 

B.2/ CeraVe Foaming Facial Cleanser (Da thường – da dầu/ hỗn hợp thiên dầu)

1/ Thông tin sản phẩm:

  • Sữa rửa mặt CaraVe được phát triển với tính năng giúp cân bằng da
  • Khôi phục và duy trì chức năng bảo vệ tự nhiên của da
  • Giàu Ceramide cung cấp các thành phần thiết yếu để duy trì rào cản cho làn da khoẻ mạnh
  • Không gây dị ứng, kích ứng
  • Được bác sĩ da liễu khuyên dùng hằng ngày

Ingredient list:

Purified Water, Cocamidopropyl Hydroxysultaine, Glycerin, Sodium Lauroyl Sarcosinate, PEG-150 Pentaerythrityl Tetrastearate and PEG-6 Caprylic/Capric Glycerides, Niacinamide, Propylene Glycol, Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide 1, Hyaluronic Acid, Cholesterol, Sodium Chloride, Phytosphingosine, Citric Acid, Edetate Disodium, Dihydrate, Sodium Lauroyl Lactylate, Methylparaben, Propylparaben, Carbomer, Xanthan Gum

 

 

 

 

 

 

 2/ Cảm nhận:

Như trong bài viết về những điều cần biết về rửa mặt, mình đã từng liệt kê ra 3 tính chất của sản phẩm rửa mặt tốt đó chính là:

  • Sản phẩm rửa mặt giúp cân bằng da
  • Thành phần tốt
  • Độ pH lý tưởng

Và CeraVe Foaming Facial Cleanser đã đầy đủ được tất cả các yếu tố trên cộng với độ pH chuẩn 5.5. Trải nghiệm của mình sau một thời gian dài sử dụng em ấy thì cảm thấy rất hài lòng, giúp rửa sạch nhẹ nhàng (đương nhiên trước đó mình đã tẩy trang cẩn thận), da sau khi rửa không bị khô căng khó chịu, giữ được độ mềm mại của da. Điều này đúng như nhà sản xuất nói là vẫn giữ lại được lớp màng lipid bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn xâm nhập dễ gây nên mụn, giúp da luôn khoẻ mạnh.

Thành phần của sản phẩm tốt, nhẹ nhàng, không chứa nước hoa, không chứa alcohol, không gây tắc lỗ chân lông, thích hợp cho tất cả các bạn có làn da nhạy cảm. Ngoài ra sản phẩm còn có Niacinamide, Hyaluronic Acid là 2 thành phần rất tốt cho da.

3/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Hiệu quả tốt, giúp da sạch nhẹ nhàng mà không khô căng
  • Bảo vệ, phục hồi lớp màng lipit giúp da khoẻ mạnh
  • Độ pH lý tưởng chuẩn 5.5
  • Không gây tắc lỗ chân lông
  • Thích hợp cho da nhạy cảm
  • Không chứa nước hoa, Alcohol
  • Thành phần tốt
  • Giá rẻ (8.54 USD/ Khoảng 195.000 VND, cộng thêm phí ship từ Mỹ về khi mua xách tay mình nghĩ giá dao động dưới 500.000 VND). Mình không biết Amazon có ship về Việt Nam hay không, các bạn có thể xem lại nhé. Nếu có ship thì các bạn có thể mua tại đây, đây là link liên kết từ website chính hãng của thương hiệu nên tưởng 100% nhé.)

Khuyết điểm:

  • Khuyết điểm duy nhất mình nghĩ là em này khó mua đối với các bạn Việt Nam, hoặc nếu muốn mua phải đợi. Nhưng một sản phẩm đầy ưu điểm như thế này thì mình nghĩ đợi cũng đáng thôi nhỉ?

4/ Tổng kết:

Mình đánh giá sản phẩm này 5/5*

C/ Dưỡng ẩm – Kiara Phytoceuticals Argan Oil

Đây có thể là sản phẩm dưỡng ẩm, làm khoẻ da, hỗ trợ điều trị cho da tốt nhất mà mình từng sử dụng. Em ấy có rất nhiều công dụng. Mình từng bảo dùng em ấy là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời mình nên khi nghĩ đến một sản phẩm dưỡng ẩm giá trung bình, mình đã tìm rất nhiều sản phẩm, nhưng sản phẩm nào cũng có khuyết điểm, và hầu hết là dùng cho da thường đến da khô chứ da dầu hay thiên dầu rất khó tìm. Thế nên cuối cùng mình quyết định cho Kiara argan oil vào hạng mục này mặc dù giá em ấy ở mức hơn 500.000 VND (một số shop xách tay mình thấy bán tầm 700.000 VND, hay 800.000 VND). Tuy nhiên bạn có thể “dụ dỗ” mẹ bạn mua cho bạn, vì sản phẩm này 2 mẹ con đều có thể dùng chung và cũng rất tốt cho mẹ bạn nữa nhé.

Fierybread Thúy Võ - Dưỡng da cho học sinh sinh viên teen - Skin care for young people skin

Cụ thể Review của mình về em ấy tại đây nhé. Các bạn click vào xem nha.

D/ Kem chống nắng – Nivea Oil Control Sun Protection Serum SPF 50+ PA+++

Khác với 1 số sản phẩm trên được mình “thu gom” từ lúc về Việt Nam trong đợt vừa thì em chống nắng Nivea Oil Control Sun Protection Serum được mình biết đến theo một cách khác. Đầu tháng 4 vừa rồi bạn mình từ Việt Nam sang Úc chơi, và bạn ấy sử dụng sản phẩm này (điều ngạc nhiên đối với mình là bạn này từ trước đến nay chỉ thích dùng mỹ phẩm highend thôi mặc dù bao nhiêu lần mình bảo là giá tiền của sản phẩm và giá trị sản phẩm không phải lúc nào cũng đi đôi với nhau) nên mình mới hỏi và trêu là: “Ủa sao nghe bảo chỉ dùng highend thôi mà? Không bao giờ nghe lời tao, sao giờ ai khiến vậy? (Xin lỗi mọi người vì bạn thân nên mình diễn tả chân thật, nghe hơi thô một chút nhỉ). Thì bạn ấy bảo là: “Cái này ngoại trừ vì rất tốt, hay mày giữ test thử đi, biết đâu thích”, và thế là mình cầm luôn, kết quả cũng khá bất ngờ với em này.

1/ Thông tin sản phẩm

Theo như thông tin sản phẩm được hãng giới thiệu, đây là một sản phẩm có những chức năng sau:

  • Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV
  • Hạn chế bã nhờ tiết ra trên mặt nhờ hoạt chất L-Carnitine
  • Công thức dạng tinh chất thấm nhanh vào da, cho cảm giác thoáng mịn, không nhờn rít
  • Là lớp lót trang điểm hoàn hảo, mỏng nhẹ tự nhiên (?)

Ingredient list:

 Aqua, Homosalate, Polymethylsilsesquioxane, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Ethylhexyl Salicylate, Octocrylene, Alcohol Denat., Tapioca Starch, Sodium Phenylbenzimidazole Sulfonate, Cyclomethicone, Behenyl Alcohol, Cetearyl Alcohol, Methylpropanediol, Silica Dimethyl Silylate, Glycerin, Phenoxyethanol, Carnitine, Sodium Stearoyl Glutamate, Ethylhexylglycerin, Trisodium EDTA, Sodium Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Sodium Carbomer, Glycyrrhetinic Acid, Xanthan Gum, Glycyrrhiza Inflata Root Extract, Sodium Chloride.

Fierybread Thúy Võ - Dưỡng da cho học sinh sinh viên teen - Skin care for young people skin

2/ Cảm nhận: 

Đầu tiên mình sẽ nói về thành phần của sản phẩm này một chút. Khi nhìn vào bảng thành phần thấy các chất:Homosalate, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene thì dễ dàng nhận biết đây là một sản phẩm chống nắng hoá học. 

Đối với sản phẩm chống nắng hoá học là loại chống nắng chứa các thành phần có tác dụng hấp thụ các tia UV, một số loại còn có tác dụng phân tán các tia UV, nhưng hầu hết chỉ là hấp thụ nên cách sử dụng như bên trên mình đã đề cập là thường được bôi ở lớp dưới cùng để các thành phần hoá học liên kết với các tế bào da thực hiện “nhiệm vụ”, trong một số trường hợp ban ngày bạn sử dụng skincare có serum hay essence có kết cấu lỏng hơn thì vẫn nên dùng các sản phẩm có kết cấu lỏng trước rồi mới đến kem chống nắng hoá học.

Trong rường hợp này, sản phẩm Nivea Oil Control Sun Protection Serum là dạng serum (không lỏng hoàn toàn như serum, nhưng rất nhẹ) nên chúng ta apply đầu tiên sau khi rửa mặt, chính vì thế ở bên trên phần quảng cáo của nhà sản xuất để “là lớp lót trang điểm hoàn hảo, mỏng nhẹ tự nhiên thì được mình đánh một dấu (?), bởi vì bạn có thể sử dụng sản phẩm này làm lớp lót trang điểm trừ khi skincare routine của bạn không có bất kì sản phẩm nào, chỉ có lót (chống nắng) và makeup mà thôi (điều này mình khuyên không nên). Còn khi bạn có một skincare routine hoàn chỉnh thì em Nivea này có lẽ sẽ không thể làm lớp lót được nhất là khi bạn đang sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm dạng oil hay cream đặc.

Về kết cấu của sản phẩm mặc dù cái tên là serum nhưng nó không phải là dạng serum lỏng như những gì bạn tưởng tượng đâu, nó gần như dạng kem, thấm khá nhanh trên da, mỏng nhẹ và chính vì là kem chống nắng hoá học nên không để lại vệt trắng nào cả. Mình apply kem sau 2 giờ với môi trường nhiệt độ phòng không quá nóng cũng không quá lạnh thì vẫn thấy da rất thoáng, dễ chịu, kiềm dầu tốt như giới thiệu của hãng, bạn nào mà da dầu nhiều mình nghĩ sẽ hài lòng với sản phẩm này.

Điểm trừ đối với em Nivea là chứa alcohol denat (không ở quá gần đầu bảng, tuy nhiên vẫn dễ gây khô da), khi apply lên vẫn thoang thoảng mùi cồn nhẹ, một lúc sau sẽ mất dần.

Chính vì thế, theo mình em Nivea này không thích hợp cho những bạn nào có làn da khô hay là da nhạy cảm, chỉ phù hợp với các bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Da khô hay thiên khô mình đọc review tham khảo của các bạn blogger khác thì bạn có thể sử dụng sản phẩm tương tự của hãng là Nivea Whitening Sun Serum Extra White SPF 50+/PA+++ thay thế cũng rất ổn nhé, mình thấy các bạn da thiên khô hoặc da khô đánh giá rất cao sản phẩm này.

Chú ý: Khi apply sản phẩm này, bạn nên đợi 20- 30 phút sau mới nên tiếp tục apply các sản phẩm khác, trong trường hợp sử dụng serum lỏng nhẹ hơn sản phẩm này, bạn nên apply serum trước rồi mới đến sản phẩm này sau.

3/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Sản phẩm mỏng nhẹ, thấm khá nhanh trên da, không bị vệt trắng
  • Thoáng da, dễ chịu, không bết dính và kiềm đầu tốt
  • Chỉ số chống nắng cao với SPF 50+ PA+++
  • Packaging nhỏ gọn
  • Giá rẻ, dễ mua (mình không biết giá chính xác nhưng search google thì ra khoảng từ 120.000VND – 150.000VND thôi, không quá con số này nhé, có thể nếu dc sale là rẻ hơn nữa)

Khuyết điểm:

  • Chứa Alcohol denat
  • Không sử dụng được cho da nhạy cảm

4/ Tổng kết: 

Mình đánh giá sản phẩm này 4/5* 

 

Hy vọng bài viết này có ích cho các bạn, có thể giúp các bạn có được một routine tốt và phù hợp.

Nếu thích đừng quên Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

You Might Also Like

5 Comments

  • Reply
    minhthu
    May 24 at 2:54 am

    c ơi ngoài ra c còn gợi ý loại dưỡng ẩm nào khác không c. da e da dầu mà đang bị dị ứng thời tiết thì có nên dùng dưỡng ẩm không c

  • Reply
    uyên
    May 26 at 2:27 am

    Chị ơii. Bữa nào chị nói về massage mặt đc k ạ.e xem nhiều clip , đi spa các kiểu. Nhưng mà e không biết tự massage với lực, tần số masage là như thế nào. bao lâu làm 1 lần hay ngày nào cũng làm ạ. Tại vì e thấy dù là tác động lực thế nào cũng làm da mình bị di chuyển. vậy có làm xệ da thêm không c?? Rất mong được c trả lời. em cảm ơn ạ

  • Reply
    Thithi
    December 8 at 1:46 pm

    Chị ơi em 22 tuổi. Ngoài bước tẩy trang, rửa mặt. Em dùng thêm toner và tinh chất Tangerine vita C serum của Innisfree ( trong bảng thành phần em thấy có cyclopentasiloxane), em không dùng thêm kem dưỡng nào khác có được không ạ?
    Em hy vọng chị trả lời giúp em, em cám ơn ạ

  • Reply
    Fierybread Top skincare products 2018 – Fierybread
    March 29 at 3:18 am

    […] Garnier – Micellar Cleansing Water (Review tại đây) […]

  • Reply
    Fierybread Top skincare products 2019 – Fierybread
    February 28 at 1:16 am

    […] Garnier – Micellar Cleansing Water (Review tại đây) […]

  • Leave a Reply