Review Skin Care

Review: Sản phẩm uống bổ sung cho da mụn nội tiết

Chào các bạn.

Như các bạn đã biết, mụn nội tiết thì nguyên nhân bắt nguồn từ bên trong cơ thể, khi nội tiết tố bị rối loạn dẫn đến kích thích các tuyến dầu trên da hoạt động mạnh, cộng với bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn… gây tắt nghẽn và khiến da bị mụn, viêm.

Trong bài viết Giải pháp điều trị mụn nội tiết vào lần trước, mình đã từng viết: Đối với mụn nội tiết, nếu chỉ sử dụng những giải pháp bôi bên ngoài là tạm thời mà thôi, chúng ta phải kết hợp cả yếu tố bên trong. Nhưng nếu trong trường hợp này, bạn uống thuốc kháng sinh hay Isotretinoin thì cũng vậy, cũng là những giải pháp tạm thời, chúng giúp điều trị những nốt mụn đang có trên da bạn và “kiềm hãm” chúng trong một thời gian ngắn. Sau khi ngưng thuốc nguy cơ bị mụn lại sẽ rất cao. Một số bạn uống kháng sinh không đủ liều, bỏ thuốc hay uống lặp lại không đúng cách cũng rất dễ gây ra tình trạng “nhờn thuốc” không còn tác dụng nữa.

Vậy yếu tố từ bên trong trong trường hợp này là những sản phẩm nào? Và đây là danh sách những sản phẩm được mình khuyên dùng nhé:

  1. Blackmores – Evening primrose oil / Dầu hoa anh thảo
  2. Blackmores – Fish oil / Dầu cá
  3. Bioceuticals – Fish oil/ Dầu cá (đây là hãng dược của Úc dành riêng cho các bác sĩ và dược sĩ mới có thể mua được, có sản phẩm fish oil dạng lỏng vô cùng tốt, hấp thụ nhanh và hiệu quả theo mình nhớ không lầm là gấp 6 lần)
  4. Blackmores – Fish oil + Evening primrose oil / Dầu hoa anh thảo kết hợp cùng dầu cá trong 1 sản phẩm (loại này vô cùng tiện, kết hợp cả 2, các bạn chỉ cần mua 1 hộp là đủ)
  5. Blackmores – Bio Zinc / Kẽm
  6. Blackmores – Flaxseed Oil / Dầu hạt lanh

Các bạn có thể dùng bất cứ nhãn hiệu nào khác nhau, nhưng theo kinh nghiệm của mình, sau khi thử qua hầu hết các sản phẩm bổ sung của các thương hiệu khác nhau tại Úc thì mình rút ra được một điều là sản phẩm của Blackmores là chất lượng, có hiệu quả tốt nhất.

Chú ý: Các sản phẩm được mình khuyên dùng bên trên, bạn có thể lựa chọn sử dụng 1 hoặc 2, có thể 3 sản phẩm kết hợp. Không phải dùng tất cả 6 sản phẩm cùng một lúc vì có 1 số sản phẩm trùng chức năng.

 

I/ BLACKMORES – EVENING PRIMROSE OIL

Nhắc đến dầu hoa anh thảo chắc các bạn cũng đã rất quen thuộc rồi đúng không? Sản phẩm này không những được mình nhắc đến nhiều lần mà mình nghĩ còn nhiều người khác đã nhắc đến em ấy rồi. Mặc dù đã nói đến nhiều nhưng đây là lần đầu tiên mình review em ấy một cách cụ thể ở blog.

Dầu Evening primrose là một sản phẩm chứa omega-6 essential fatty acids gamma-linolenic acid (GLA) và linoleic acid (LA). Sản phẩm này tốt cho những ai bị các vấn đề liên quan đến eczema, dư thừa saturated fats trong chế độ ăn uống, mức độ căng thẳng cao, uống rượu, hút thuốc có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất GLA. Và đặc biệt tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh, những ai có nhu cầu ổn định nội tiết tố.

Chính vì dầu hoa anh thảo giúp ổn định nội tiết tố, nên khi sử dụng sản phẩm này, một số bạn sẽ bị nổi mụn nhiều hơn trong thời gian đầu, vì đây là lúc nội tiết của bạn đang được điều chỉnh lại để được ổn định. Sau khi nội tiết đã ổn định trở lại thì mụn bắt đầu sẽ giảm dần, da hạn chế tiết dầu dầu nhiều hơn. Thời gian để giúp nội tiết ổn định trở lại sẽ tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người, có bạn chỉ cần mất 2-3 tháng, có bạn có thể sớm hơn, nhưng có bạn thậm chí mất đến 6 tháng thì mới ổn định được. Nên các bạn cần phải có sự kiên trì nhé.

Ngoài ra, một số bạn khi sử dụng thuốc bị nổi mụn nước, ngứa khó chịu thì nên ngưng hoàn toàn sản phẩm vì có nguy cơ bạn đã dị ứng với thành phần của thuốc. Nên thay thế bằng một sản phẩm khác có chức năng tương tự.

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Người lớn – Uống 1 đến 3 viên mỗi lần / ngày, ngày 1 lần với bữa ăn, hoặc theo chỉ định của bác sĩ. (Theo mình để làm quen với thuốc, bạn nên bắt đầu chỉ với 1 viên/ ngày trong 10 ngày đầu, rồi sau đó tăng dần lên 2 rồi 3 viên sau 1 thời gian)
  • Trẻ em 6 – 12 tuổi – Uống 1 đến 2 viên/1 ngày (có thể dùng kim y tế đâm và bóp vào sữa, nước trái cây hay ngũ cốc để tránh tình trạng mắc nghẹn ở trẻ), hoặc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Trẻ em 2 – 6 tuổi – Uống 1 viên/1 ngày (có thể dùng kim y tế đâm và bóp vào sữa, nước trái cây hay ngũ cốc để tránh tình trạng mắc nghẹn ở trẻ), hoặc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không nên dùng cho phụ nữ mang thai – Phụ nữ cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ (nhưng theo cá nhân mình cũng không nên sử dụng để đảm bảo an toàn tốt nhất cho em bé, đặc biệt em bé dưới 2 tuổi)
  • Ngưng dùng ít nhất 2 tuần trước khi có lịch phẫu thuật
  • Thời gian sử dụng hoa anh thảo các bạn có thể duy trì trong khoảng 6 tháng – 1 năm, sau thời gian này, bạn nên khám sức khoẻ định kỳ và tham khảo ý kiến bác sĩ có nên tiếp tục sử dụng hay không.

Chú ý: Sản phẩm có thể gây ra triệu chứng khó tiêu hoá nhẹ hoặc đau đầu. Nếu những triệu chứng trên không thấy giảm bạn nên đến bác sĩ để được chuẩn đoán rõ. 

Sản phẩm có thể mua tại: 

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay Úc uy tín.
  • Úc: Hệ thống Chemist Warehouse, Priceline, hoặc các cửa hàng thuốc uy tín khác.

II/ BLACKMORES – FISH OIL 1000

Với các chức năng như: giúp hỗ trợ  sức khỏe tim mạch, duy trì mắt khoẻ mạnh bình thường và duy trì các chức năng não. Omega 3 có trong dầu cá còn giúp giảm triglycerides (chất béo) trong máu của người khỏe mạnh, giảm sưng khớp, hoặc các vấn đề liên quan đến viêm khớp. Ngoài ra sản phẩm này còn giúp chống viêm rất tốt và giúp ổn định nội tiết tố.

Fish oil của Blackmores được kiểm nghiệm là không chứa thuỷ ngân.

Đây là sản phẩm trước đây được mình sử dụng thường xuyên để hỗ trợ sức khoẻ cũng như duy trì làn da đẹp, trong quá trình sử dụng sản phẩm này mình không thấy bất kì dấu hiệu nào gây khó chịu hay gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Nhưng thời gian vừa rồi khi mình dùng đến Flaxseed Oil (dầu hạt lanh) thì mình ngưng Fish oil vì trong Flaxseed Oil cũng đã có omega 3 rồi. Tuy nhiên, ngày hôm nay mình vẫn nhắc đến Fish oil bởi vì đây là sản phẩm duy nhất giúp ổn định nội tiết tố mà phụ nữ mang thai và cho con bú có thể sử dụng (nhưng các bạn vẫn cần tham khảo ý kiến bác sĩ đang theo dõi tình trạng thai nhi và sức khoẻ của bạn để đảm bảo an toàn 100% nhé).

Hướng dẫn sử dụng

  • Người lớn – Uống 2 viên/1 ngày, ngày 1 lần cùng với bữa ăn, các bạn có thể chia ra mỗi bữa ăn 1 viên hoặc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Trẻ em 2-12 tuổi – Uống 1 viên/1 ngày (có thể dùng kim y tế đâm và bóp vào sữa, nước trái cây hay ngũ cốc để tránh tình trạng mắc nghẹn ở trẻ), hoặc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú có thể uống bổ sung dầu cá, hoặc có thể hỏi ý kiến bác sĩ của bạn để đảm bảo.
  • Phụ không mang thai và không cho con bú có thể kết hợp Fish oil / Dầu cá cùng Evening primrose oil / Dầu hoa anh thảo để có kết quả tốt hơn trong việc điều trị ổn định nội tiết. Hoặc có thể sử dụng sản phẩm thay thế là Blackmores – Fish oil + Evening primrose oil / Dầu hoa anh thảo kết hợp cùng dầu cá trong 1 sản phẩm.
  • Thời gian sử dụng dầu cá các bạn có thể duy trì trong khoảng 3 – 6 tháng, sau thời gian này, bạn nên khám sức khoẻ định kỳ và tham khảo ý kiến bác sĩ có nên tiếp tục sử dụng hay không.

Chú ý: Liều cao của dầu cá (uống trên 10 viên 1000mg mỗi ngày) có thể làm tăng nguy cơ chảy máu với thuốc làm loãng máu và không nên được dùng trong tuần trước khi phẫu thuật .

Sản phẩm có thể mua tại: 

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay Úc uy tín.
  • Úc: Hệ thống Chemist Warehouse, Priceline, hoặc các cửa hàng thuốc uy tín khác.

III/ BLACKMORES – FLAXSEED OIL

Blackmores Flaxeed Oil là sản phẩm chứa các loại axit béo omega-3, -6, -9 có ý nghĩa rất quan trọng để giúp cho da, mái tóc khỏe mạnh. Nó có tác dụng chống và giảm các tình trạng viêm nên rất tốt cho da mụn, ngoài ra sản phẩm này còn giúp duy trì chức năng tim khỏe mạnh, ổn định nội tiết tố.

Mình dùng sản phẩm này theo trí nhớ của mình không lầm là được hơn 1 tháng. Và khi dùng đến sản phẩm này thì mình ngưng dầu hoa anh thảo lẫn dầu cá luôn, chỉ giữ lại mỗi Zinc. Cảm nhận của mình khi sử dụng sản phẩm này là ngoài giúp cho da khoẻ, đẹp, nội tiết được ổn định như 2 sản phẩm trên thì tóc của mình trông được khoẻ hơn, nhưng mình không chắc là do mình chăm ủ tóc với Kiara argan oil hơn hay là do em ấy nữa. Sắp đến mình sẽ ngưng 1 trong 2 rồi báo lại kết quả chính xác với các bạn nhé.

Sản phẩm này không gây tác dụng phụ khó chịu nào cho mình cả, theo mình là nó “lành tính” hơn dầu hoa anh thảo, nên nếu bạn nào từng bị khó chịu hay kích ứng với dầu hoa anh thảo thì có thể thử em này nha.

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Người lớn – Uống 1 đến 2  viên mỗi lần / ngày, ngày 3 lần với bữa ăn, hoặc theo chỉ định của bác sĩ. (Theo mình để làm quen với thuốc, bạn nên bắt đầu chỉ với 1 viên/ ngày trong 10 ngày đầu, rồi sau đó tăng dần lên 2 rồi 3 viên sau 1 thời gian)
  • Trẻ em 6 – 12 tuổi – Uống 1 đến 2 viên/1 ngày (có thể dùng kim y tế đâm và bóp vào sữa, nước trái cây hay ngũ cốc để tránh tình trạng mắc nghẹn ở trẻ), hoặc theo chỉ định của bác sĩ. – Sử dụng trong trường hợp dùng như 1 chất chống viêm
  • Trẻ em 2 – 6 tuổi – Uống 1 viên/1 ngày (có thể dùng kim y tế đâm và bóp vào sữa, nước trái cây hay ngũ cốc để tránh tình trạng mắc nghẹn ở trẻ), hoặc theo chỉ định của bác sĩ. – Sử dụng trong trường hợp dùng như 1 chất chống viêm
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Ngưng dùng ít nhất 2 tuần trước khi có lịch phẫu thuật
  • Thời gian sử dụng dầu hạt lanh các bạn có thể duy trì trong khoảng 3 – 6 tháng, sau thời gian này, bạn nên khám sức khoẻ định kỳ và tham khảo ý kiến bác sĩ có nên tiếp tục sử dụng hay không.

Sản phẩm có thể mua tại: 

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay Úc uy tín.
  • Úc: Hệ thống Chemist Warehouse, Priceline, hoặc các cửa hàng thuốc uy tín khác.

Thông tin tham khảo thêm:

Đối Zinc, các bạn khi sử dụng 3 sản phẩm trên, đều có thể sử dụng đồng thời kèm theo em ấy. Tuy nhiên mình xin được chú ý là các bạn khi mới sử dụng thì không nên dùng 1 lúc ngay 2 sản phẩm mới. Mà nên dùng từng sản phẩm 1, sau 1 thời gian từ 10 ngày – 1 tháng nếu thấy không có dấu hiệu nào bất thường thì mới sử dụng tiếp tục sản phẩm thứ 2, để tránh nguy cơ khi sử dụng dồn dập nếu có tình trạng khó chịu thì bạn không xác định được do sản phẩm nào gây ra để dừng lại.

Sau đây là thông tin về Zinc để các bạn tham khảo nhé.

Zinc chính là kẽm mà chúng ta hay nhắc đến, như một loại khoáng chất cần thiết cho da mụn. Kẽm giúp điều hoà hoạt động androgen trong cơ thể cũng như rất quan trọng trong việc điều tiết sản xuất dầu, chống gốc tự do và giúp lành sẹo. Ngoài ra, kẽm còn giúp chữa lành các vết thương, giúp da phục hồi nhanh hơn. 

Sản phẩm được mình recommend chính là Blackmore Bio Zinc, Swisse Ultiboost Zinc+

Sản phẩm này được mình dùng lần đầu cách đây gần 4 năm, lúc đó da mình vẫn còn khá yếu và có mụn, Bio Zinc thật sự giúp da mình cải thiện hơn, và cho đến hôm nay mình vẫn duy trì để giúp cho làn da khoẻ mạnh.

Trong sản phẩm này cũng có chứa Vitamin A, Vitamin A đóng một vai trò thiết yếu trong chức năng sửa chữa của da, giúp da khoẻ, đây cũng là chất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch, cụ thể hơn đã được mình đề cập đến bên trên.

Fierybread - Supplements cho mụn trị mụn - Supplements for acne treatment

Hướng dẫn sử dụng Blackmore Bio Zinc: 

  • Người lớn: Ngày 1 viên – trong lúc ăn.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ, đặc biệt là trong sản phẩm này chứa 1 hàm lượng Retinyl Acetate (Vitamin A 750 µg RE, 2500 IU) 860 µg nên cần thận trọng, bản thân mình khuyên rằng phụ nữ có thai và cho con bú không nên uống.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: Tham khảo ý kiến bác sĩ.

Chú ý:

  1.  Kẽm có thể làm giảm sự hấp thu và hiệu quả của một số chất, nếu dùng tetracycline hoặc quinolon kháng sinh liều cách nhau bởi ít nhất 2 giờ.
  2. Trong một số trường hợp cũng sẽ gây tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt… Nếu gặp những triệu chứng trên bạn nên dừng thuốc, nghiêm trọng hơn thì phải đến bác sĩ. 

Sản phẩm có thể mua tại: 

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay Úc uy tín.
  • Úc: Hệ thống Chemist Warehouse, Priceline, hoặc các cửa hàng thuốc uy tín khác.

 

Hy vọng bài viết này có ích cho các bạn, nếu thích đừng quên Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

 

 

 

 

 

 

 

You Might Also Like

5 Comments

  • Reply
    Châu
    July 9 at 4:22 pm

    Chị ơi cho em hỏi là sp này đàn ông dùng có dc không ạ ??? Chúc chị một ngày tốt lành <3

  • Reply
    Kiều tiên
    July 22 at 1:53 pm

    E không biết cửa hàng xách tay nào uy tín cả.chị có thể chỉ giúp e có được hok ạ.e cần mua blackmores lắm chị để dièu hòa nội tiết vị e bị mụn rất nhiều bị toàn thân.da không mịn như m.n

  • Reply
    JenaDo
    July 25 at 9:34 pm

    Chị Thuý ơi cho em hỏi với ah! Có nên kết hợp dầu hoa anh thảo và kẽm ko ah? Em đã mua 2 loại này nhưng chưa biết uống thế nào ah?

    • Reply
      Vi
      October 4 at 2:06 am

      Em uống dầu hạt lanh với kẽm của blackmore được chị Thuý review và e uống theo hướng dẫn của chị được 3 tháng rồi, da ko còn mụn như trước. Em cám ơn chị Thuý đã review rất có tâm.

  • Reply
    Huyền
    May 3 at 12:59 am

    Cho mình hỏi mình bị mụn nhiều ở cằm kinh nguyệt ko đều da yếu thì dùng loani nào phù hợp ạ

  • Leave a Reply