Makeup Review

Review: YSL – Chanel – Dior Cushion

Chào các bạn.

Lâu lắm rồi mình mới trở lại với một bài review sản phẩm makeup, mình nhớ không lầm bài gần nhất là My top 3 drugsrore foundations in 2016 cũng cách đây 3 tháng.

Nói đến makeup thì mình thừa nhận là mình không sáng tạo cho lắm, gần như quanh năm suốt tháng chỉ makeup có vài kiểu mà thôi, nếu có thay đổi nhiều nhất là thay đổi màu son. Tuy nhiên mình lại cực kì thích mua đồ cho makeup, nhất là các sản phẩm có packaging đẹp và cushion chính là những sản phẩm thường được các thương hiệu đầu tư packaging nên mỗi lần một em cushion nào mới ra thường khiến mình khó bỏ lỡ.

Ngày hôm nay, mình sẽ review 3 em cushion của 3 thương hiệu highend quen thuộc là: YSL – Chanel – Dior để so sánh cho mọi người thấy sự khác biệt, ưu và nhược điểm của mỗi sản phẩm.

Chúng ta bắt đầu nhé.

I/ YVES SAINT LAURENT LE CUSHION FOUNDATION

A/ Thông tin sản phẩm

Theo như thông tin từ nhà sản xuất đưa ra, đây là sản phẩm có những tính năng sau:

  • Là một cushion foundation lỏng, mỏng nhẹ
  • Giúp da rạng rỡ, bừng sáng hơn
  • Độ che phủ trung bình
  • Giúp da được giữ ẩm
  • Cảm giác fresh khi sử dụng
  • Kết thúc tự nhiên

Sản phẩm có 6 tone màu để lựa chọn. SPF 23 PA+++

Ingredient list: 

Aqua, Methyl trimethicone, Dimethicone, Ethylhexyl methoxycinnamate, Titanium Dioxide nanoparticles, Titanium Dioxide, Ethylhexyl salicylate, Diphenylsiloxy Phenyl Trimethicone, Butylene glycol dicaprylate/, dicaprate, Lauryl PEG-9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Glycerin, Pentylene Glycol, Butylene Glycol, Trisiloxane, PEG-10 Dimethicone, Magnesium sulfate, Acrylates/Stearyl Acrylate/, Dimethicone Methacrylate Copolymer, Phenoxyethanol, Dimethicone Crosspolymer, Lauroyl lysine, Ethylhexylglycerin, Disteardimonium Hectorite, Polyhydroxystearic acid, Stearic Acid, Alumina, Triethoxycaprylylsilane, Calophyllum inophyllum seed oil, Isododecane, Lecithin, Isopropyl Myristate, Isostearic Acid, Ethylhexyl Palmitate, Adenosine, Polyglyceryl-3 Polyricinoleate, Disodium EDTA, Silica silylate, BHT, Propylene carbonate, Tocopherol, Parfum, CI 77891, CI 77491, CI 77492, CI 77499, Mica

B/ Cảm nhận

Không giống như các sản phẩm skincare, khi mua mình phải đọc thật kĩ thành phần và tìm hiểu thật nhiều, còn đối với makeup chỉ cần lướt qua không có thành phần nào gây kích ứng cho mình thì mình sẽ mang em ấy về nếu em ấy đẹp. Cushion YSL cũng không ngoại lệ. Với thiết kế vỏ hộp đơn giản kết hợp giữa 2 màu chủ đạo là đen – gold nhưng mang lại vẻ ngoài vô cùng sang và tinh tế. Hộp cầm nhẹ tay nhưng chắc chắn, miếng mút tán kem thì siêu mềm mịn.

Khi apply lên da cảm giác đầu tiên thấy mát mát dễ chịu rất thích hợp trong những ngày nắng nóng, chất cushion siêu mỏng, nhẹ, chính vì mỏng nhẹ nên độ che phủ của sản phẩm cũng không cao, nếu da bạn có vết thâm mụn thì vẫn phải sử dụng thêm che khuyết điểm thì mới che được hết, tuy nhiên sản phẩm này rất hiệu quả trong việc “che ” các lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông của bạn nhỏ đi trông thấy hoặc gần như là biến mất.

Kết thúc trên da, YSL le Cushion để lại lớp nền tự nhiên, da không bóng cũng không lì hẳn (khoảng 80% matte – 20% glow). Khi sử dụng sản phẩm này mình thường kết hợp với 1 lớp phấn phủ dạng bột của Laura Mercier, đây cũng là một trong những sản phẩm phủ siêu mỏng nhẹ nhưng lại kiềm dầu rất tốt. Hai sản phẩm này đi cùng với nhau giữ lớp makeup của mình bền màu trong khoảng 6 tiếng đối với mùa đông, mùa hè giữ được khoảng 4 tiếng. Sau thời gian đó da sẽ bóng hơn một chút, nhưng vẫn không bị oxy hoá hay chảy ra.

Trường hợp mình không sử dụng phấn bột đi kèm thì độ bền màu của sản phẩm sẽ giảm còn khoảng 5 tiếng đối với mùa đông – 3 tiếng đối với mùa hè.

Sản phẩm này rất mỏng nhẹ nên da hoàn toàn không bị cakey khi sử dụng.

Tone màu mình đang sử dụng là B20 

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Packaging đẹp xuất sắc
  • Mùi hương dễ chịu, rất nhẹ
  • Chất cuhsion mềm mại, mịn và rất mát
  • Có nhiều tone màu để lựa chọn
  • Hiệu ứng makeup mỏng nhẹ, tự nhiên
  • Kiềm dầu khá tốt
  • Độ bền màu rất ổn đối với 1 sản phẩm cushion

Khuyết điểm:

  • Độ che phủ thấp
  • Giá đắt 89 AUD / 14g

D/ Tổng kết

Mình đánh giá sản phẩm này: 4.5/5* – Sản phẩm thích hợp cho các bạn có da ít khuyết điểm, thuộc các loại da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da thường.

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay uy tín, Việt Nam chưa có store của YSl (?)
  • Úc: David Jones, Myer, MECCA

II/ DIOR DIORSKIN FOREVER PERFECT CUSHION

A/ Thông tin sản phẩm

 

  • Sản phẩm Diorskin forever perfect cushion được nhà sản xuất Dior giới thiệu như sau:
  • Kết cấu tươi mát, nhẹ nhàng
  • Kết thúc giúp da sáng rạng rỡ, để lại hiệu ứng matte
  • Giúp da luôn được tươi mới và mềm mại
  • Độ bền màu lên đến 16 giờ

Sản phẩm có 6 tone màu để lựa chọn. SPF 35 PA+++

Ingredient list: 

Eau, Glycerin, Dimethicone, Petrolatum, Tridecyl stearate, Tridecyl trimellitate, Polyglyceryl-10 pentastearate, Behenyl Alcohol, Dipentaerythrityl hexacaprylate/, hexacaprate, Cucumis Sativus Fruit Extract, Hordeum vulgare, Sodium stearoyl lactylate, Caprylyl Glycol, Propylene glycol dicaprate, Helianthus Annuus Seedcake, PEG-100 Stearate, Sodium Hyaluronate, Cetyl Alcohol, Butylene Glycol, Tromethamine, Yellow 5, CI 15985, Red 33, Cucumis Sativys Erythrityl Hexacaprylate/Hexacaprate, Carbomer Phenoxyethanol

B/ Cảm nhận

Giống như YSL đây cũng là một sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, khi apply vào da rất mát tuy nhiên theo như cảm nhận cá nhân của mình thì YSL vẫn mỏng hơn Dior, nhưng bù lại thì sản phẩm Dior lại có độ che phủ cao hơn YSL một chút, có thể che được 1 số đường nhăn nhỏ, lỗ chân lông, giúp da đều màu hơn tuy nhiên nếu những vết thâm quá đậm màu thì bạn vẫn cần đến sự trợ giúp của kem che khuyết điểm.

Diorskin forever perfect cushion kết thúc để lại hiệu ứng semi matte, tiệp vào da khiến da rất tự nhiên, không hề có cảm giác dính khó chịu. Tuy nhiên về vấn đề cung cấp độ ẩm cho da thì mình không thấy sản phẩm này không tác dụng, nên da bạn nào khô hay thiên khô sẽ không thích sản phẩm này, thậm chí sẽ còn thấy khó chịu.

Theo như nhà sản xuất độ bền màu của sản phẩm này lên đến 16 giờ, nhưng theo cảm nhận của mình thì khoảng 8 giờ (mùa đông) – 7 giờ (mùa hè) đã thấy có dấu hiệu muốn “tan ra”, song sản phẩm này vẫn giữ được màu tốt, không bị oxy hoá, không tối đi. Thật sự với một sản phẩm cushion mà giữ được trong khoảng 8 tiếng thì mình thấy quá xuất sắc.

Điểm trừ đối với sản phẩm này ngoài không giúp giữ ẩm cho da, theo mình một điều nữa là giá đắt. Ngoài ra thì với bản thân mình em ấy không còn điểm nào để chê, bởi vì packaging cũng đẹp (tuy nhiên mình thấy không đẹp bằng YSL), mùi thơm cũng rất dễ chịu. Khá là hoàn hảo.

Tone màu mình đang sử dụng là 011 CREAM 

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Packaging đẹp
  • Mùi hương dễ chịu
  • Chất cuhsion mềm mại, mịn và rất mát
  • Có nhiều tone màu để lựa chọn
  • Hiệu ứng makeup mỏng nhẹ, tự nhiên
  • Kiềm dầu khá tốt
  • Độ bền màu rất tốt đối với 1 sản phẩm cushion

Khuyết điểm:

  • Giá đắt 93 AUD / 15g
  • Không giúp làm ẩm cho da

D/ Tổng kết

Mình đánh giá sản phẩm này: 4/5* – Sản phẩm thích hợp cho các bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da thường. Da khô, thiên khô các bạn muốn 1 lớp nền tự nhiên, thật mỏng nhẹ có thể chọn YSL tuy nhiên phải nhớ dưỡng ẩm thật cẩn thận trước khi sử dụng.

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay uy tín, store chính hãng Dior
  • Úc: David Jones, Myer, MECCA

 

III/ CHANEL LES BEIGES HEALTHY GLOW GEL TOUCH FOUNDATION

A/ Thông tin sản phẩm

Đây được xem như sản phẩm cushion đầu tiên của Chanel và khi thấy sản phẩm này tại store Chanel thì mình lập tức oà lên ngay kiểu” awww, cuối cùng Chanel cũng đã có cushion rồi”. Chúng ta cùng xem qua thông tin về em ấy của nhà sản xuất đưa ra nhé.

  • Là một sản phẩm nền dạng gel giúp da rực rỡ, tươi sáng hơn.
  • Kết thúc với hiệu ứng dewy (cảm giác mờ sương, căng khoẻ)
  • Kết cấu mát, tinh khiết, có độ che phủ cao
  • Giúp da được ngậm nước và cung cấp độ ẩm cả ngày
  • Sản phẩm có chứa các chất chống oxy hoá giúp bảo vệ da
  • SPF 25/ PA+++

Sản phẩm có 6 tone màu để lựa chọn.

Ingredient list: 

Water, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Polysorbate 85, Silica, Glycerin, Titanium Dioxide (nano), Alcohol, Isononyl Isononanoate, Butylene Glycol, Cetyl Ethylhexanoate, Hydrogenated Lecithin, KA-lanchhoe Pinnata Leaf Extract, Peg-240/HDI Copolymer Bis-Decyltetradeceth-20-Ether, Phenooxyethanol, Dicaprylyl Carbonate, Sobitan Laurate, Dimethicone, VP/Eicosene Copolymer, Potassium Sorbate, Caprylyl Glycol, Parfume (fragrance), Stearic Acid, Alumina, Tocopherol Acetate, Hydroxyethyl Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Disodium Stearoyl Glutamate, Xantham Gum, Aluminium Hydroxide, Citric Acid, Sodium Hyaluronate, Biosaccharide Gum-1, Polysorbate 60, Sorbitan Isostearate, BHT, Maltodextrin, Potasium Laurate, Tocopherol, [+/- (May Contain) CI 77007 (Ultramarines), CI 77491,CI 77492, CI 77499 (Iron Oxides),CI 77891 (Titanium Dioxide), Mica

B/ Cảm nhận

Đầu tiên mình sẽ nói về packaging nhé. Có thể nói đây là một packaging vô cùng thanh lịch, đậm chất Chanel. Mình đảm bảo là 99% các cô gái sẽ bị thu hút ngay bởi vẻ ngoài của em ấy. Mùi thơm của sản phẩm cũng rất dễ chịu, đặc trưng của Chanel.

Khác với các sản phẩm cushion khác, lớp kem sẽ được “khoá” trong miếng bọt biển, còn em Chanel thì được giữ lại ở 1 lớp lưới, giống với một sản phẩm cushion của Sulwhasoo. Cảm giác khi apply em ấy lên da cũng rất dễ chịu, rất mát và dễ dàng apply, chất kem mỏng, mịn. Độ che phủ tương đối, không cao, bạn vẫn cần đến sự trợ giúp của kem che khuyết điểm nếu da có nhiều vết thâm.

Kết thúc trên da, em Chanel này để lại hiệu ứng trên da kiểu bóng khoẻ, không phải là matte như 2 sản phẩm trên, cũng chính vì hiệu ứng bóng khoẻ, khiến da glow nên cảm giác hơi bị dính dính. Đối với 1 đứa da hỗn hợp thiên dầu như mình thì thật sự không thích cảm giác này, nên khi dùng sản phẩm này mình thường sử dụng thêm phấn phủ bột để kiềm dầu.

Sản phẩm khiến da rất ẩm mượt và giữ được trên da mình trong khoảng 3 tiếng hơn thì có dấu hiệu hơi “chảy”, tuy nhiên màu vẫn sáng, không bị oxy hoá, tối đi.

Mình nghĩ nếu da mình là da khô hay thiên khô thì sẽ vô cùng thích sản phẩm này, tuy nhiên vì là da hỗn hợp thiên dầu cho nên mặc dù em ấy có một vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn, chất kem thơm mát, mềm mịn nhưng khó phù hợp với loại da như mình.

Tone màu mình đang sử dụng là N20 

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Packaging rất đẹp
  • Mùi hương thơm, nhẹ nhàng
  • Chất cushion mềm mại, mịn mát
  • Nhiều tone màu để lựa chọn
  • Dưỡng ẩm tốt

Khuyết điểm:

  • Cảm giác dính
  • Kiềm dầu kém
  • Giữ trên da không được lâu

D/ Tổng kết

Mình đánh giá sản phẩm này: 3.5/5* – Sản phẩm thích hợp cho các bạn khô, hỗn hợp thiên khô, da thường. Da dầu, thiên dầu các bạn có thể sử dụng 1 lớp base kiềm dầu và phấn phủ để giúp lớp nền được giữ lâu hơn.

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay uy tín, store chính hãng Chanel
  • Úc: David Jones, Myer, MECCA

 

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được một loại cushion phù hợp với loại da của các bạn.

Nếu thích đừng quên Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply