Skin Care

My skincare routine & Supps

Fierybread Thuy Vo - My Skincare Routine 2017 - Kiara Argan Oil Bioderma SK-II Kiehl's

Chào các bạn.

Đáng lẽ ra bài viết về skincare routine được mình update cách đây 1 tháng nhưng mình trì hoãn mãi cho đến ngày hôm nay mới giới thiệu đến với mọi người vì lí do trong tháng 8 vừa rồi mình có về Việt Nam gần 3 tuần, và trong thời gian đó mình muốn sử dụng các sản phẩm trong skincare routine mới của mình ở điều kiện thời tiết, môi trường Việt Nam xem có sự thay đổi gì so với Úc không? Để xác thực và gần gũi với các bạn nhất. Rất xin lỗi vì để các bạn đợi khá lâu nhé.

Sau 2 năm viết blog thì đến thời điểm này, mình đã có 4 bài viết skincare routine, đây là bài viết thứ 5 giới thiệu với các bạn về những sản phẩm dưỡng da và sản phẩm uống bổ sung mình đang sử dụng hiện tại.

Tương tự như những bài trước, trong bài này mình cũng chia làm 2 mục như sau:

  • Mục I là viết về các bước và sản phẩm có trong skincare routine, về phần review các sản phẩm mình không gộp vào bài nhé, vì viết cùng thì quá dài. Nhưng cơ bản những sản phẩm trong routine của mình được mình trải nghiệp thời gian dài, cảm thấy tốt và thật sự hài lòng. Những sản phẩm nào đã được review trước đây mình sẽ dẫn link bên cạnh nha.
  • Mục II là viết về các sản phẩm uống bổ sung cho da và cơ thể.

Mình cũng xin có một lưu ý nho nhỏ nhé. Skincare routine của mình có thể gọi là một quy trình dưỡng da chuyên sâu, bao gồm khá nhiều bước. Nếu những bạn mới bắt đầu, hoặc mới tìm hiểu về skincare thì xem đọc qua skincare của mình các bạn có thể hơi “hốt hoảng” chút, và cũng có thể nhiều bạn sẽ thốt lên rằng” dùng gì mà nhiều thế”, nhưng những ai đã đi qua những con đường dài cùng với skincare thì sẽ mĩm cười, thích thú và hiểu cảm giác nếu thiếu một bước trong này thật sự khó chịu lắm luôn í.

Trước khi đến với skincare routine của mình, mình xin phép được dẫn link về 2 bài viết về quy trình dưỡng da đúng cách mình từng viết để các bạn tham khảo nhé.

  • Quy trình dưỡng da cơ bản – Dành cho những người mới bắt đầu và những em tuổi còn teen đang là học sinh – sinh viên (xem tại đây)
  • Quy trình dưỡng da chuyên sâu – Dành cho những bạn cần một quy trình dưỡng da đầy đủ, nghiêm túc muốn cải thiện làn da, muốn da khoẻ hơn… quy trình này dành cho tất cả mọi người khi đã trải qua được bước cơ bản, ai cũng nên và cần dưỡng da nghiêm túc, nói chung là dành cho tất cả chúng ta nhé (xem tại đây)

Không dài dòng nữa, mình bắt đầu ngay nhé. Da mình là da hỗn hợp thiên dầu 

I/ SKINCARE ROUTINE

A/ Morning Routine – Quy trình và sản phẩm chăm sóc da buổi sáng

  1. Rửa mặt: Kiehl’s – Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash (Review tại đây – đây là một trong những bài viết được mình viết vào thời gian đầu khi mới bắt đầu viết blog, cách đây 2 năm nên có thể chưa được hay lắm, mọi người đọc đừng cười nhé)
  2. Cung cấp Vitamin C & E: SkinCeuticals – C E Ferulic Serum
  3. Cung cấp Niaciamide: SkinCeuticals – Metacell Renewal B3
  4. Làm mềm da – khoá ẩm/ Facial oil: Kiara Phytoceuticals – Argan Oil (Review tại đây)
  5. Chống nắng mắt – dưỡng mắt: Kiehl’s – Clearly Corrective™ Dark Circle Perfector SPF 30
  6. Kem chống nắng: EltaMD – UV Clear Broad-Spectrum SPF 46

Fierybread Thuy Vo - My Skincare Routine 2017 - Kiara Argan Oil Bioderma SK-II Kiehl's

Chú ý:

  • Các bước được cách nhau thời gian như sau: Rửa mặt (3-5 phút sau) – Cung cấp Vitamin C & E (30 phút sau) – Cung cấp Niaciamide (15 -20 phút sau) – Facial oil (10 – 15 phút sau) – Kem chống nắng (10 -15 phút sau) đến các bước makeup nếu muốn. 
  • Về toner/ lotion (cách gọi của người Nhật) trên thị trường hiện nay rất đa dạng, điển hình tác dụng các loại toner ở các nước phương Tây thường giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn, makeup, và lượng chất tẩy rửa bị dư thừa còn sót lại sau khi rửa mặt (những loại này thường hay chứa alcohol), còn tại các nước Châu Á, toner còn là chất “làm mềm”, cân bằng độ pH, giúp cho các sản phẩm skincare tiếp theo được hấp thu tốt hơn (về vấn đề này mình từng có một cuộc thảo luận khi đi học, và hầu hết mọi người ở đây cho rằng đây chỉ là là một chiêu thức quảng cáo mà thôi). Cá nhân mình thì mình không sử dụng toner, vì ở bước làm sạch mình đã làm rất cẩn thận rồi và da mình nhạy cảm nên toner chứa alcohol không phải là một lựa chọn. Tuỳ vào loại da của bạn, bạn có thể chọn một loại toner thích hợp cho riêng mình. Nhưng nếu không muốn cầu kì và đảm bảo bước làm sạch tốt, bạn có thể bỏ qua bước này. 
  • Đối với sản phẩm chống nắng, tuỳ sản phẩm là sản phẩm chống nắng vật lý hay hoá học sẽ có thứ tự sử dụng khác nhau. Cụ thể như sau: 
    • Sản phẩm chống nắng vật lý (thường chứa Titanium dioxide (TiO2), Zinc oxide (ZnO)-): apply sau cùng các bước skincare, chỉ dưới lớp makeup. 
    • Sản phẩm chống nắng hoá học (thường chứa các chất như: Octylcrylene, Avobenzone, Oxybenzone, Homosalate, Mexoryl SX and XL, Tinosorb S and M, Uvinul T 150, Uvinul A Plus…): đây là loại chống nắng chứa các thành phần có tác dụng hấp thụ các tia UV, một số loại còn có tác dụng phân tán các tia UV, nhưng hầu hết chỉ là hấp thụ nên chúng thường được bôi ở lớp dưới cùng để các thành phần hoá học liên kết với các tế bào da thực hiện “nhiệm vụ”, nhưng trong một số trường hợp ban ngày bạn sử dụng skincare có serum hay essence có kết cấu lỏng hơn thì vẫn nên dùng các sản phẩm có kết cấu lỏng trước rồi mới đến kem chống nắng hoá học.

B/ Night Routine – Quy trình và sản phẩm chăm sóc da buổi tối

  1. Tẩy trang: Bioderma – Sensibio H2O / nếu có makeup sẽ kết hợp với SK-II – Facial Treatment Cleansing Gel
  2. Rửa mặt: Kiehl’s – Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash
  3. Essence: SK-II – Facial Treatment Essence
  4. Cung cấp Salycilic acid (BHA), Glycolic Acid (AHA): Drunk Elephant – T.L.C. Framboos™ Glycolic Night Serum
  5. Sản phẩm làm sáng – đều màu da: SK-II – Genoptics Aura Essence
  6. Cung cấp Retinol: SkinCeuticals – Retinol 1.0
  7. Serum dưỡng mắt: Dr. Dennis Gross Skincare – Ferulic + Retinol Triple Correction Eye Serum
  8. Làm ẩm: Fresh – Vitamin Nectar Moisture Glow Face Cream
  9. Facial oil: Kiara Phytoceuticals – Argan Oil

Fierybread Thuy Vo - My Skincare Routine 2017 - Kiara Argan Oil Bioderma SK-II Kiehl's

Chú ý:

  • Các bước được cách nhau thời gian như sau: Tẩy trang – Rửa mặt (2 phút) – Essence (30 phút) – Cung cấp Salycilic acid (BHA), Glycolic Acid (AHA) (30 phút) – Sản phẩm làm sáng đều màu da (30 phút) – Cung cấp Retinol ( 15 phút) – Serum dưỡng mắt (15 phút) – Làm ẩm (10 -15 phút) – Facial oil.  
  • Theo đúng như nguyên tắc về độ pH thì bạn nên sử dụng BHA/ AHA trước bước SK-II – Facial Treatment Essence, nhưng trong trường hợp da bạn nhạy cảm, dễ kích ứng thì nên đưa bước SK-II – Facial Treatment Essence để da có được độ ẩm , dễ chịu hơn. Da mình cũng khá nhạy cảm nên mình dùng  SK-II – Facial Treatment Essence trước BHA/ AHA. 
  • Trong routine của mình bạn sẽ thấy có đến 2 sản phẩm có chức năng làm ẩm là Fresh – Vitamin Nectar Moisture Glow Face Cream và Kiara Phytoceuticals – Argan Oil, lí do mình cần đến 2 sản phẩm làm ẩm vì mình sử dụng retinol liều khá mạnh nên cần cung cấp độ ẩm sâu cho da, đồng thời ban đêm khi ngủ với độ ẩm sử dụng máy lạnh liên tục thì cần phải dưỡng ẩm cẩn thận. Với cả mình cũng không muốn bỏ qua những chức năng siêu tốt khác của Kiara argan oil nên khi có sản phẩm dưỡng ẩm rồi mình vẫn dùng kèm. Có thể nói đây là một sự kết hợp rất ăn ý, ngủ dậy da mình căng bóng, mềm mại, “đàn hồi”, siêu thích. Fresh – Vitamin Nectar Moisture Glow Face Cream mình được em mình giới thiệu cách đây không lâu, mình sẽ review cụ thể cho mọi người sau nhé.  
  • Về sử dụng sản phẩm dưỡng mắt, đây là một sản phẩm mình thấy có rất nhiều sự linh hoạt, có bạn đưa ra dùng ngay đầu routine, có bạn lại dùng sau. Theo mình thì không ai đúng ai sai cả, vì vùng dưỡng mắt không liên quan nhiều đến các phần còn lại, chỉ có apply duy nhất sản phẩm dưỡng mắt thôi, nếu dùng sản phẩm là serum thì mình sẽ để em ấy ở thứ tự như bên trên, còn dùng cream thì sẽ cho ra sau cùng. 
  • Trong những bài trước khi các bạn hỏi giữa oil và cream dưỡng ẩm sản phẩm nào dùng trước và sau? Thường thì câu trả lời của mình đối với những sản phẩm dưỡng ẩm là cream đặc thì oil dùng sau serum và trước cream. Nhưng trong trường hợp sản phẩm dưỡng ẩm của bạn dạng emulsion, cream lỏng nhẹ hay gel lỏng (sản phẩm bên trên mình dùng dạng cream lỏng nhẹ) thì bạn nên dùng dưỡng ẩm trước và oil sau vì sản phẩm dưỡng dạng lỏng thì thấm rất nhanh và đồng thời sử dụng oil sau để tránh trường hợp oil ngăn không cho lớp kem dưỡng thấm sâu vào da. Một lần nữa mình xin được nhắc lại là các bạn cần sự linh hoạt. 
  • Đối với Facial oil, bạn có thể chỉ dùng mỗi em ấy thôi, em ấy có thể thay thế sản phẩm dưỡng ẩm nếu cảm thấy da đã đủ ẩm (routine ban ngày mình chỉ dùng oil không dùng kem dưỡng). 
  • Các bạn nên nhớ trước khi rửa mặt phải rửa tay thật sạch, trong suốt quá trình apply skincare và khoảng thời gian chờ đợi để làm các bước tiếp theo, các bạn nhớ tuyệt đối phải giữ tay sạch, không sờ vào điện thoại, hay bàn phím… hay bất cứ đâu, tốt nhất là nằm nghe nhạc hay xem phim đợi nhé, vì nếu tay bạn bị bẩn, có vi khuẩn sờ lên mặt thì nguy cơ gây mụn rất lớn.
  • Trong tuần mình đắp mặt nạ 2 lần, tuỳ vào tình trạng da và thời tiết mình sẽ chọn loại mặt nạ khác nhau. Các sản phẩm mặt nạ mình hay dùng của các thương hiệu sau: SK-II, My Beauty Diary (mình thích nhất là Squalene Restorative Hydrating và Imperial Bird’s Nest Emolliating), Fresh, Dr Jart +, Lululun, Dr marshmallow, Cle de Peau, Estee Lauder… 

Fierybread Thuy Vo - My Skincare Routine 2017 - Kiara Argan Oil Bioderma SK-II Kiehl's

  • Tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần, lúc trước mình sử dụng máy PMD, nhưng thời điểm hiện tại mình đã ngưng sử dụng vì mặt hạn chế của máy là không được sử dụng Retinol, AHA/ BHA trong vòng 48 tiếng. Sản phẩm hiện tại mình dùng là Cure Natural Aqua Gel. 
  • Máy rửa mặt mình vẫn sử dụng hằng ngày vào ban đêm, sản phẩm mình đang dùng là: Clarisonic Mia 2, cọ Sonic Radiance Brush Head
  • Máy Hada Crie hiện tại mình đã ngưng sử dụng. Mình sẽ dành thời gian viết về các thiết bị hỗ trợ cho da như máy rửa mặt, Hada Crie, máy xông mặt, massage mặt sau nhé. 

C/ Body skincare routine – Chăm sóc da cơ thể

Về các sản phẩm chăm sóc da cơ thể mình đã viết cách đây không lâu, các bạn có thể xem lại tại đây nhé.

II/ SẢN PHẨM UỐNG BỔ SUNG

Các sản phẩm uống bổ sung mình đã từng viết rất rõ về tác dụng, cách hướng dẫn sử dụng ở các bài viết riêng. Các bạn có thể xem lại tại đây. Tuy nhiên, bài viết trên được mình viết cách đây hơn 1 năm, thời gian vừa qua mình cũng có thay đổi và giảm bớt một số sản phẩm nên mình sẽ liệt kê ra lại để mọi người tham khảo nhé.

  1. Bổ sung collagen: Nucos Collagen
  2. Bổ sung Kẽm: Blackmore Bio Zinc
  3. Bổ sung Omega -3, 6,9: Blackmore Flaxseed Oil

III/ TỔNG KẾT

Hy vọng skincare rourine của mình cũng sẽ giúp các bạn tham khảo một phần nào đó khi muốn thiết lập skincare routine mới cho riêng các bạn. Một lần nữa mình xin được nhắc lại về quy trình dưỡng da luôn có những nguyên tắc để đúng nhất, nhưng đôi lúc nên tuỳ thuộc vào da của bạn để linh hoạt sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Các bạn nhớ là không nên quá cứng nhắc nhé.

Da mình là hỗn hợp thiên dầu nhưng các sản phẩm bên trên hầu hết là các sản phẩm dành được cho mọi loại da, trong trường hợp các bạn thắc mắc sản phẩm nào sẽ phù hợp với loại da gì thì có thể để lại câu hỏi cho mình tại blog hoặc facebook page Fierybread by Thuy Vo mình sẽ trả lời các bạn sớm nhất.

Nếu thích đừng quên Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

You Might Also Like

9 Comments

  • Reply
    Như thuỳ
    September 13 at 1:10 am

    Thuý ơi! Cho mình hỏi sao phải đợi thời gian lâu vậy mới tới bước khác mà không phải là chờ sản phẩm thấm khô trên da rồi mình tiếp tục bôi bước tiếp theo .
    Chúc Thuý mãi xinh!

  • Reply
    Khánh Trang
    September 13 at 3:46 pm

    Mình phải chờ vì mỗi sản phẩm đc phát huy trong từng môi trường độ pH khác nhau, bạn nên đợi 1 thời gian đủ để sản phẩm kịp ngấm vào da, sau đó da sẽ từ từ khôi phục lại độ pH tự nhiên, tiếp sau đó mới bôi tiếp layer khác, tránh việc độ pH ko phù hợp gây ức chế hấp thu sản phẩm đó ạ

  • Reply
    Thu
    September 14 at 12:01 am

    Dạ c oi do ban ngày e ko co nhieu thoi gian nên e apply các bước cách nhau khoảng 1-2phut co ảnh hưởng gi ko ạh?
    Thanks c

  • Reply
    Trang phạm
    September 14 at 10:03 pm

    Thuý ơi hiện tại mình đang dùng “dr Dennis Gross ferulic+ retinol anti-aging moisturer” cho ban đêm và “dr dennis gross hyaluronic moisture moisturizer” cho ban ngày. Mình có chút phân vân là nên dùng ảgan oil trước hay sau 2 loại trên

  • Reply
    natalie
    September 15 at 6:48 am

    c ơi da e nhiều mụn nhiều năm nay ko khỏi, hiện tại mọi ng bảo e mua tinh dầu hoa anh thảo uống, e uống đc hơn tháng r ko thấy khả quan. mụn còn lên nhiều hơn. vậy theo chị e có nên uống tiếp ko ạ? Các bước skin care của em có tẩy trang bio, sữa rửa mặt cetaphil, và tea tree oil để bôi mụn. sáng thì e dùng thêm kem chống nắng Helliocare ạ. Hiện tại e đang sống ở Anh,
    C tư vấn cho e với ạ. thanks c

  • Reply
    Ngọc Vũ
    November 4 at 1:34 pm

    Hi Thuý, bạn cho mình hỏi xíu nha 🙂 SkinCeuticals – C E Ferulic Serum có dùng được cho mọi loại da như da dầu hay da hỗn hợp ko bạn nhỉ? Tks bạn ^^

  • Reply
    Mia
    December 7 at 4:37 pm

    Chào bạn, trước tiên mình xin cảm ơn vì những chia sẻ của bạn vì mình chưa tìm thấy ai viết về skin Care chi tiết như bạn.
    Mình đọc thì minh có một số câu hỏi hi vọng bạn có thể giải đáp giúp minh nha.
    Thứ nhất:trước giờ minh luôn thắc mắc là dùng mỹ phẩm từ nhiều hãng khác nhau xen kẽ giữa các bước dưỡng da có làm hại da không.
    Thứ hai: khi mình đang sử dụng mỹ phẩm của 1 hãng ( Laneige- mình dùng hơn 10 năm rồi) mà giờ muốn chuyển sang 1 hãng khác (Manyo Factory) không biết có gây dị ứng gì không? Vì da mình cũng khá nhạy cảm nên minh ít khi dám thay đổi nhưng nghe đồn xài Manyo sẽ khiến da khỏe hơn.
    Thứ ba: bạn có thể review về Manyo được không? Vì mình nghe nói sản phẩm này có thành phần giống SKII( Mình biết bạn xài SKII, không biết ở Việt Nam có thể mua ở đâu?)
    Thứ tư : bạn có thể vui lòng để thêm địa chỉ/website tin cậy để có thể mua sản phẩm mà bạn chia sẻ trên các bai viết không.
    Cám ơn bạn rất nhiều. Hi vọng bạn không thấy phiền khi minh hỏi quá nhiều vì trước giờ minh chua gặp ai chia se ti mi như bạn, với lại bạn thực sự rất đẹp, cho người khác sự tin tưởng vào những chia sẻ của bạn.

    Cám ơn rất nhiều

  • Reply
    Vân Diễm
    December 30 at 12:42 am

    Nhờ Thúy dành thời gian viết một bài về các máy Hada Crie, PMD, … ưu nhược khi sử dụng. Cảm ơn Thúy.

  • Reply
    Thùy Ngân
    August 14 at 12:49 am

    Chị ơi. Chị có thể cho e xin 1 ít review về fresh – vitamin nectar moisture glow face cream nha chị. Với chị mua ở đâu ? Giá thành khoảng bao nhiêu ạ? E cám ơn c.

  • Leave a Reply