Review Skin Care

Review: Asap super B complex – radiance serum & super A+ serum

Chào các bạn.

Nếu các bạn hay đọc Instagram story của mình thỉnh thoảng sẽ thấy mình có nhắc đến các sản phẩm Asap – một thương hiệu skincare nội địa Australia. Với thương hiệu này, cho đến thời điểm hiện tại chưa có bất cứ review chi tiết nào được thực hiện tại Blog, nên thời gian gần đây mình nhận được rất nhiều yêu cầu của các bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Asap, cũng như các sản phẩm từ thương hiệu này.

Asap có khá nhiều sản phẩm khác nhau, nên khi mới bắt đầu các bạn có thể bối rối, mình sẽ dành thời gian để viết nhiều hơn sau nhé, còn với bài viết ngày hôm nay, mình lựa chọn 3 sản phẩm được mình yêu thích nhất và cũng là 3 sản phẩm có 3 key ingedients nổi bật để thực hiện bài review. Cụ thể hơn 3 sản phẩm đó là:

  1. Asap Super B Complex
  2. Asap Radiance Serum
  3. Asap Super A+ Serum

Như thường lệ, trước khi đến với bài review chi tiết, chúng ta cùng nhìn lại lịch sử thương hiệu Asap nhé.

I/ THƯƠNG HIỆU ASAP

Asap là thương hiệu mỹ phẩm được thành lập tại Australia vào năm 1999 bởi Giám đốc kinh doanh Leanne Stewart và Bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ nổi tiếng – Tiến sĩ Douglas Grose. Ban đầu Asap được thành lập để trở thành nơi nghiên cứu sự tác động của tia UV ảnh hưởng đến làn da của con người như thế nào vì Úc là nơi có mật độ tia UV và tỉ lệ ung thư da rất cao. Từ cơ sở đó, sau này các sản phẩm chăm sóc da của Asap được ra đời với mục đích mang lại các sản phẩm chăm sóc da khoa học, đơn giản, hiệu quả.  

Mặc dù không phải thương hiệu 100% natural, tuy nhiên Asap sử dụng hầu hết các thành phần thân thiện với môi trường, không thử nghiệm trên động vật và toàn bộ nguyên liệu – packaging của sản phẩm đều được sản xuất tại Úc, không qua nước thứ 3, ngoài ra Asap cam kết sản phẩm không chứa 1 số nguyên liệu như:

  • Paraben
  • Dầu khoáng
  • SLS / SLES
  • Nước hoa nhân tạo
  • Thuốc nhuộm tổng hợp
  • Hạt nhựa vi sinh
  • Các chất dẫn xuất từ ​​động vật

Sản phẩm của Asap được sản xuất theo công thức khoa học để mang lại hiệu quả rõ rệt cho những làn da gặp các vấn đề khó chịu, bao gồm da bị tổn thương do tia UV, lão hóa và mụn… Được các chuyên gia y tế và skincare professionals trên khắp thế giới tin dùng.

II/ ASAP SUPER B COMPLEX

A/ Thông tin sản phẩm:

Theo thông tin nhà sản xuất đưa ra, Asap Super B Complex giúp da chống lại các dấu hiệu lão hoá bằng cách cung cấp độ ẩm, tăng cường sản xuất collagen, cung cấp các chất chống oxy hoá mạnh mẽ cho da. Với công thức chống viêm, tăng cường độ ẩm sâu, Asap Super B Complex có thể làm dịu làm da, ngăn ngừa mất nước, khiến da luôn rạng rỡ, tươi sáng hơn.

Cụ thể hơn, các thành phần chính có trong Asap Super B Complex bao gồm:

  • Niacinamide (13% Vitamin B3): làm giảm và ngăn ngừa tình trạng mất nước đồng thời tăng cường sản xuất collagen và giảm thiểu mẩn đỏ và viêm nhiễm, làm sáng và rạng rỡ làn da.
  • Hyaluronic Acid liên kết chéo: có khả năng gắn giữ phân tử nước gấp 50 lần và giữ ẩm cho da gấp 5 lần so với Hyaluronic Acid thong thường.
  • Resveratrol chống oxy hóa mạnh mẽ và tăng cường giữ ẩm và giảm nếp nhăn thông qua việc kích thích tăng trưởng tế bào.
  • Vitamin B5 (D-Panthenol): làm dịu và làm mềm mịn, sửa chữa hư tổn và làm lành tổn thương.
  • Vitamin B9 (Folic Acid): cải thiện và ngăn ngừa hình thành sắc tố, tăng cường tái tạo tế bào giúp phục hồi và xoa dịu kích ứng.
  • Glycolic Acid và Lactic Acid: tẩy tế bào chết giúp kết cấu da mịn màng, lỗ chân lông trông nhỏ hơn.

Ingredients List:

Water(Aqua), Niacinamide, Betaine, Glycerin, Glycereth-26, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Isopentyldiol, Polysorbate 20, Trifolium Pratense (Clover) Flower Extract, Polygonum Cuspidatum Root Extract, Resveratrol, Chondrus Crispus (Carrageenan) Powder, Aloe Barbadensis (Aloe Vera) Leaf Juice Powder, Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Bacillus/Soybean/Folic Acid (Vitamin B9) Ferment Extract, Citrus Aurantifolia (Lime) Oil, Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil, Citrus Paradisi (Grapefruit) Peel Oil, Disodium EDTA, Butylene Glycol, Ethylhexylglycerin, Panthenol (Vitamin B5), Phenoxyethanol, Xanthan Gum, Lactic Acid, Glycolic Acid, 1,2-Hexanediol, Dipotassium Glycyrrhizate, Sodium Hyaluronate.

B/ Cảm nhận

Mình bắt đầu dùng Asap cách đây vài năm nhưng sau đó ngưng vì muốn test thêm một số brand khác, thời gian vừa rồi cảm thấy muốn sử dụng nhiều hơn các sản phẩm nội địa Úc và chợt nhớ đến Asap nên bắt đầu dùng lại.

Cảm nhận đầu tiên của mình đối với Asap về packaging là đúng như những gì “tinh thần” brand muốn thể hiện – đơn giản, khoa học, với thiết kế của packaging này thì các sản phẩm của Asap sẽ được bảo quản 1 cách an toàn, không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, nên các bạn yên tâm về vấn đề sản phẩm sẽ không bị thay đổi, hay oxy hoá trong quá trình sử dụng nhé.

Asap Super B Complex có màu trong suốt, kết cấu mỏng nhẹ, cảm giác gần như gel lỏng và thấm vào da khá nhanh. Sản phẩm này có thể dùng vào sáng và tối, tuy nhiên vì kết hợp với 1 số các chất khác như AHA/ BHA và Retinol vì không muốn phải đợi quá lâu trong 1 quy trình skincare nên mình chỉ sử dụng em Super B này vào ban ngày (AHA/BHA, Retinol vào ban đêm).

Tuy nhiên, nếu các bạn muốn sử dụng Super B cho cả ban đêm để đạt hiệu quả cao nhất, cũng như giúp da được dịu, tránh những tổn thương do các treatment nặng thì có thể sử dụng theo thứ tự AHA/BHA – Super B hoặc super B– Retinol (lưu ý giữa AHA/BHA cách Super B 30 phút và Super B cách Retinol 15 phút).

Về cơ bản da của mình không gặp phải quá nhiều vấn đề, nhưng thời tiết ở Úc thì khá là khắc nghiệt, có những hôm nắng nóng đỉnh điểm hơn 40 độ nên da bị mất nước và hơi mẩn đỏ thì mình chỉ dùng em Super B trong khoảng 2 ngày là tình trạng da trở về như cũ, được ngậm nước và dịu hơn hẳn, tình trạng da cũng luôn ổn định, luôn mịn đẹp trong suốt quá trình sử dụng.

Và chắc hẳn các bạn cũng đã biết Niacinamide là một trong những “key ingredient” được mình rất yêu thích bên cạnh Vitamin C, AHA/BHA và Retinol, đây là chất gần như không thể thiếu trong skincare routine của mình vì những hiệu quả mà chất này mang lại như: chống viêm, chống oxy hoá, duy trì độ ẩm, bảo vệ lớp màng trên da.., nếu bạn nào đang tìm 1 sản phẩm Niacinamide thì Asap Super B Complex là 1 sản phẩm rất đáng để thử nhé.

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Thành phần tốt cho da
  • Hiệu quả mang lại tốt
  • Packaging giúp bảo quản sản phẩm tốt
  • Cảm giác lên da thấm nhanh, dễ chịu

Khuyết điểm:

  • Chứa 1 lượng nhỏ tinh dầu thơm, các bạn da quá nhạy cảm nên chú ý.

D/ Tổng kết

Mình đánh giá Asap Super B Complex 4.5/5*

Sản phầm có thể mua tại:

  • Việt Nam: Shopee
  • Australia: Adore Beauty

III/ ASAP RADIANCE SERUM

A/ Thông tin sản xuất

Asap Radiance Serum được nhà sản xuất giới thiệu mang lại những lợi ích sau cho da:

  • Tăng cường tái tạo tế bào để hỗ trợ giảm nếp nhăn
  • Làm sáng da xỉn màu, mang lại làn da trắng sáng và mềm mại hơn
  • Phức hợp AHA/BHA 20.5% giúp tẩy da chết sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa và điều trị mụn
  • Chất ức chế men Tyrosinase có trong sản phẩm giúp hỗ trợ giảm hình thành sắc tố da
  • Kích thích sản xuất collagen và elastin
  • Biomimetic Tripeptide tăng cường tái tạo tế bào, dưỡng ẩm, cải thiện cấu trúc da, giảm nếp nhăn và giúp da sáng, rạng rỡ hơn
  • Hỗn hợp các chất chống oxy hoá mạnh chống lại các gốc tự do có hại từ môi trường bên ngoài

Ingredients List:

Water (Aqua), Alcohol Denat, Glycolic Acid, Sodium Hydroxide, Hydroxyethylcellulose Camellia Sinensis (White Tea) Leaf Extract Vaccinium Myrtillus (Bilberry) Fruit/Leaf ExtractVitis Vinifera (Grape) Fruit Extract Saxifraga Sarmentosa ExtractMorus Bombycis (Mulberry) Root ExtractScutellaria Baicalensis Root ExtractHexanoyl Dipeptide-3 Norleucine AcetateCitrus Paradisi (Grapefruit) Peel Oil Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Peel Oil Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil Citrus Aurantifolia (Lime) Oil Vanillin Cedrus Atlantica Bark OilHeliotropineGlycerin Lecithin Salicylic acid Lactic Acid Butylene Glycol Ethylhexylglycerin Disodium EDTA Sodium Sulfite Sodium Metabisulfite Phenoxyethanol Citral Linalool Limonene

B/ Cảm nhận

Asap Radiance Serum chứa 2 thành phần chính là AHA và BHA – đây cũng là 2 chất tẩy tế bào chết hoá học có thể được xem là phổ biến nhất hiện nay. Thường với 2 thành phần này khi sử dụng chúng ta cần đảm bảo rằng da mình đủ khoẻ để tránh khả năng bị kích ứng, tuy nhiên đối với Asap Radiance Serum, điểm đặc biệt của sản phẩm này là không gây đỏ rát hay châm chích trên da nhờ vào sự kết hợp giữa Peptide sinh học và Hyaluronic Acid liên kết chéo.

Mình dùng Radiance serum vào ban đêm, ngay sau bước toner làm sạch. Đúng như những gì thể hiện trong bảng thành phần, cảm giác lên da của sản phẩm này mặc dù là acid nhưng không quá khó chịu, không gây châm chích hay nóng rát, đặc biệt là thấm rất nhanh. Sau 1 thời gian khoảng 4-5 tuần sử dụng thì mình thấy cảm giác da đều màu, sáng hơn, da luôn được sạch và khi sử dụng các sản phẩm khác thì thấm thấu rất tốt.

Vì da mình gần như không có mụn nên về hiệu quả điều trị mụn trên da mình không thể xác nhận, tuy nhiên về khả năng ngăn ngừa mụn, với hiệu quả khiến da được sạch sâu như vậy thì sản phẩm này được mình đánh giá khá tốt.

Và có 1 chút lưu ý khi sử dụng AHA/BHA gởi đến các bạn để sử dụng Asap Radiance Serum được hiệu quả hơn nhé.

Khi sử dụng AHA/BHA các bạn chỉ cần apply sản phẩm sau các bước làm sạch, nhưng trước bước dưỡng ẩm và tốt nhất là vào ban đêm. Bạn có thể apply một lớp mỏng sản phẩm lên toàn bộ khuôn mặt hoặc chỉ bôi lên dùng da cần chữa trị. Mình khuyên nếu lần đầu sử dụng AHA/BHA thì bạn nên làm theo cách thứ 2 là chỉ bôi lên vùng da cần chữa trị. Tuy nhiên nếu trong trường hợp da bạn là da khô và quá nhạy cảm, khi sử dụng BHA thì nên apply một chất dưỡng ẩm nhẹ nhàng trước, các chất làm ẩm này khi được apply lên da trước sẽ mang một khuyết điểm là khiến BHA không hoạt động tốt bằng khi được apply trước chúng, tuy nhiên chính khuyết điểm này lại giúp da của bạn giảm thiểu được kích ứng đối với BHA. Còn ngược lại nếu da bạn khoẻ thì vẫn nên sử dụng sau các bước làm sạch, trước bước dưỡng ẩm, và đừng quên giữa BHA và dưỡng ẩm cách nhau 30 phút nhé.

Đừng quên chống nắng thật cẩn thận khi sử dụng AHA/BHA.

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Packaging bảo quản sản phẩm tốt
  • Cảm giác lên da thích, thấm nhanh, dễ chịu
  • Thành phần chính tốt
  • Hiệu quả mang lại tốt

Khuyết điểm:

  • Chứa Alcohol Denat nên bạn nào da nhạy cảm nên lưu ý điều này nhé.

D/ Tổng kết

Mình đánh giá Asap Radiance Serum 4.5/5*

Sản phẩm có thể mua tại:

  • Việt Nam: Shopee
  • Australia: Adore Beauty

IV/ ASAP SUPER A+ SERUM

A/ Thông tin sản phẩm

Asap Super A+ Serum được giới thiệu là sản phẩm giàu các chất chống lão hóa và các thành phần có lợi cho da mang lại những lợi ích sau:

  • Retinol giúp kích thích sự thay đổi tế bào, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, mang lại các tế bào mới trên bề mặt da
  • Làm mờ rõ các đường nhăn và nếp nhăn
  • Kích thích sản xuất collagen
  • Hàm lượng các chất chống oxy hóa phong phú giúp bảo vệ chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường và tia UV
  • Cestrum Latifolium Leaf Extract phục hồi sự cân bằng cho làn da nhạy cảm
  • Peptide giúp sửa chữa hư tổn và cải thiện cấu trúc da

Ingredients List:

Water (Aqua), Glycerin Caprylic/Capric Triglyceride Glyeryl Oleate CitrateEthyl OleateSodium Hyaluronate CrosspolymerAllantoin Retinol (Vitamin A) Hexanoyl Dipeptide-3 Norleucine AcetateLactic Acid Cestrum Latifolium Leaf ExtractTocopheryl Acetate (Vitamin E) Camellia Sinensis (White Tea) Leaf Extract Citrus Paradisi (Grapefruit) Peel Oil Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil Citrus Aurantifolia (Lime) Oil Lecithin D-Limonene Disodium EDTA Xanthan Gum Butylene Glycol Phenoxyethanol Ethylhexylglycerin

B/ Cảm nhận

Serum Asap Super A+ có kết cấu lỏng, màu vàng nhẹ, khi apply lên da thấm khá dễ dàng. Và các bạn có thể nhận thấy thành phần chính của sản phẩm này là Vitamin A (Retinol), tác dụng của Retinol thì quá nổi tiếng với các bạn yêu thích skincare, đây là chất có khả năng giúp chống lão hoá, giảm mụn và có thể giải quyết hầu hết các vấn đề về da được các bác sĩ da liễu tin dùng. Và liệu Asap Super A+ có đạt được những hiệu quả như Retinol mang lại và như những gì nhà sản xuất giới thiệu hay không?

Câu trả lời của mình sau 5 tuần sử dụng là đạt được 80%, mình cảm thấy da được khoẻ mạnh hơn, da luôn được căng mịn, các đường nhăn mờ khá rõ, tuy nhiên đối với các đường nhăn sâu ở rãnh cười thì không được tác động nhiều, mình sẽ sử dụng thêm 1 thời gian dài hơn nữa và update với các bạn nhé.

Về tỉ lệ % của Retinol chứa trong sản phẩm này là 1% – một tỉ lệ ở mức trung bình, không quá cao cũng không quá thấp. Với sản phẩm của Asap khi apply lên da hoàn toàn không khiến mình cảm thấy khó chịu, không gặp bất cứ tác dụng phụ nào như đỏ rát hay bong tróc, đây là 1 điểm cộng rất lớn đối với treatment mạnh như Retinol.

Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp với tỉ lệ này vẫn có thể dẫn đến tình trạng kích ứng với 1 số bạn chưa từng sử dụng Retinol hay da quá nhạy cảm. Vì thế khi sử dụng sản phẩm này các bạn chú ý dưỡng ẩm thật kĩ, dùng 1 lượng vừa đủ và nếu muốn an toàn hơn thì có thể bắt đầu chậm bằng cách dùng 1 ngày – nghỉ 3 ngày trong vòng 1-2 tuần đầu. Sau khi da bạn đã quen với sản phẩm Retinoid rồi, hoặc không bị khó chịu, kích ứng một chút nào, thì hãy dùng 1 ngày – nghỉ 2 ngày trong vài tuần tiếp theo nữa. Sau đó các bạn nên 1 ngày sử dụng – 1 ngày nghỉ trong vòng 1 tuần đến 10 ngày, và tiếp theo thì dùng đều mỗi tối.

Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp super A cùng với super B sẽ mang lại hiệu quả mạnh mẽ  hơn trong việc trẻ hóa và căng bóng da.

Chú ý: Chống nắng thật cẩn thận khi sử dụng sản phẩm này, chỉ sử dụng vào buổi tối. Không sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Key Ingredients tốt
  • Tác dụng sản phẩm mang lại hiệu quả
  • Packaging bảo quản sản phẩm tốt
  • Giá không quá đắt với 1 sản phẩm Retinol

Khuyết điểm:

  • Chứa 1 lượng nhỏ tinh dầu thơm, các bạn da quá nhạy cảm nên chú ý

D/ Tổng kết

Mình đánh giá sản phẩm này 4.5/5*

Sản phẩm có thể mua tại:

  • Việt Nam: Shopee
  • Australia: Adore Beauty

You Might Also Like

1 Comment

  • Reply
    THANH PHƯƠNG
    March 20 at 1:12 am

    Chào Chị, Chị cho em hỏi, như bài viết bên trên nếu kết hợp Super A và super B thì thứ tự thoa sẽ như thế nào ạ? Em cảm ơn Chị.

  • Leave a Reply