Review Skin Care

Review: SkinCeuticals C E Ferulic serum

Chào các bạn.

Như các bạn cũng đã biết Vitamin C mang lại rất nhiều lợi ích, là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất, giúp làm chậm quá trình lão hoá bằng cách ngăn chặn các gốc tự do, Vitamin C còn giúp chống viêm và giảm kích thích rất hiệu quả. Ngoài ra Vitamin C còn giúp tái tạo collagen, cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn, giúp làm sáng da, vì thế Vitamin C thường được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm chống lão hoá và sản phẩm làm trắng da, cũng như các loại kem làm mờ vết thâm, nám. Khi dùng Vitamin C vào ban ngày cũng có thể giúp kem chống nắng của bạn tăng thêm hiệu quả bảo vệ da chống lại tia UV.

Mình đã dùng qua khá nhiều loại Vitamin C trong khoảng 10 năm trở lại và cho đến thời điểm hiện tại sau khi thay đổi qua 1 số sản phẩm khác nhau mình đều quay lại với SkinCeuticals C E Ferulic serum, có thể nói đây là 1 trong những sản phẩm Vitamin C tốt nhất mình từng dùng.

Và đặc biệt gần đây SkinCeuticals C E Ferulic serum vừa đưa ra 1 công bố mới về bằng chứng cho thấy C E Ferulic serum làm giảm gốc tự do gây hại từ các tác nhân bên ngoài môi trường theo 2 cách quan trọng là chelates kim loại dư thừa  trung hoà các gốc tự do giúp ngăn ngừa tối đa quá trình oxy hoá, lão hoá cho da. Cụ thể hơn chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay nhé.

I/ THƯƠNG HIỆU SKINCEUTICALS

Hành trình phát triển của SkinCeuticals đã bắt đầu từ rất lâu, trước cả thời điểm công ty được thành lập – vào năm 1994. Cụ thể là từ khi Tiến sĩ Sheldon Pinnell công bố các phát kiến đột phá của ông về tác dụng của chất chống oxy hóa Vitamin C. Từ đó đến nay, nhãn hàng luôn trung thành với sứ mệnh nghiên cứu, phát triển các công thức chống oxy hóa và điều trị thẩm mỹ dựa trên nghiên cứu khoa học vững chắc.

Ra mắt vào kỷ nguyên của việc nghiên cứu ung thư da, thời điểm mà rất nhiều các nghiên cứu đột phá quan trọng về chống oxy hóa được công bố, công thức chống oxy hóa của SkinCeuticals tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu quả của các hoạt chất có trong công thức cũng như khả năng hấp thụ của da.

Được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ, các sản phẩm chăm sóc da của SkinCeuticals được các bác sĩ da liễu và các viện thẩm mỹ y tế tin dùng trong các lĩnh vực điều trị chuyên môn khuyên dùng trong chăm sóc da mỗi ngày và là giải pháp tích hợp lý tưởng cho các liệu pháp thẩm mỹ. Nhãn hàng đã cho ra đời các công thức đột phá giúp cải thiệu các dấu hiệu lão hóa, bảo vệ và ngăn ngừa các ảnh hưởng lên da từ tác nhân môi trường bên ngoài.

II/ SKINCEUTICALS C E FERULIC SERUM

A/ Thông tin sản phẩm

C E Ferulic serum là sản phẩm chống oxy hóa vượt trội cho da, được kết hợp bởi những chất chống oxy hoá bao gồm: 15% Vitamin C nguyên chất (L-Ascorbic Acid), 1% Vitamin E (Alpha Tocopherol) và 0.5% Ferulic Acid giúp bảo vệ da trước hư tổn do ảnh hưởng từ các gốc tự do sản sinh từ yếu tố môi trường như ô nhiễm khí quyển, tia UVA/UVB và bức xạ hồng ngoại (IR). Ngoài các lợi ích chống oxy cho da, C E Ferulic còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn và cải thiện tình trạng da kém săn chắc, đồng thời giúp làm sáng và đều màu da, tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da gấp 8 lần

Sản phẩm 100% không chứa cồn và không hương liệu, phù hợp cho da thường, da khô, an toàn cho da sau điều trị (tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi sử dụng).

Ingredients list:

740019 21 – AQUA / WATER, DIPROPYLENE GLYCOL, ASCORBIC ACID, GLYCERIN, LAURETH-23, PHENOXYETHANOL, TOCOPHEROL, FERULIC ACID, SODIUM HYALURONATE (F.I.L. D31590/4)

B/ Cảm nhận

Như các bạn cũng đã biết tác hại của bụi mịn – một vấn đề mà dạo gần đây được nhắc đến và quan tâm rất nhiều, tuy nhiên hầu hết chúng ta chỉ quan tâm bụi mịn ảnh hưởng như thế nào đến hệ hô hấp, sức khoẻ nhưng ít để ý rằng bụi mịn cũng là 1 trong những tác nhân nguy hiểm cho làn da, khiến da yếu đi, lão hoá mỗi ngày, cụ thể về nghiên cứu khoa học cho thấy da có nguy cơ bị dư thừa kim loại khi phải tiếp xúc trực tiếp với bụi mịn trong không khí ô nhiễm ngoài trời hay bên trong nhà. Bụi mịn chứa rất nhiều kim loại sắt độc hại và sẽ dẫn đến tình trạng da dư sắt và tạo điều kiện sản sinh các gốc tự do trên da, thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn. ​

Vậy giải pháp cho vấn đề này là gì?

Như bên trên mình cũng đã nhắc đến chelates kim loại dư thừa, theo như những gì mình tìm hiểu thông tin của science chia sẻ về giải pháp Metal Chelation, và đọc thêm 1 số sách báo khoa học cho thấy công nghệ đột phá Metal Chelation không chỉ dung trong y học để loại bỏ kim loại trong cơ thể, mà nay còn có thể loại bỏ kim loại sắt dư thừa có hại trên bề mặt da,  từ đó ngăn chặn quá trình oxy hoá. Đặc biệt cơ chế này được chứng minh lâm sàng là có trong sản phẩm C E Ferulic của SkinCeuticals giúp loại bỏ các kim loại trên bề mặt da . Một thông tin rất quan trọng dành cho các bạn quan tâm đến vấn đề bảo vệ da trước kim loại dư thừa.

Tiếp theo chúng ta xét thêm về thành phần của em Skinceuticals CE Ferulic nhé.

Sản phẩm này có 1 bảng thành phần có thể nói là rất “đẹp”, “key ingredients” gồm 3 chất chống oxy hoá mạnh mẽ như thương hiệu đã giới thiệu là Vitamin C, Vitamin E và Ferulic. Sự có mặt của Vitamin E không những giúp hiệu quả sản phẩm tốt hơn mà còn giúp Vitamin C có tính bền vững cao hơn nữa.

Xét về nồng độ Vitamin C có trong sản phẩm. Nồng độ L-ascorbic acid sẽ có hiệu quả chống oxy hoá ở khoảng 3%, 10% sẽ tăng collagen và với nồng độ càng cao thì sẽ có tác dụng làm sáng da, mờ vết thâm nám, nhưng khi sử dụng nồng độ quá cao, trên 20% thì sẽ gây kích ứng da và sản phẩm của Skinceuticals với nồng độ 15% L-ascorbic acid có thể giúp chúng ta duy trì, bảo vệ cũng như phục hồi được làn da theo như hãng cam kết. Tuy nhiên với nồng độ này thì các bạn có làn da nhạy cảm, hay lần đầu sử dụng Vitamin C, chưa quen với các sản phẩm Vitamin C thì không nên sử dụng, mà nên sử dụng với nồng độ % thấp hơn (từ 3% – 5%) sau đó mới tăng dần lên (lưu ý nồng độ này chỉ áp dụng với L-ascorbic acid).

Đây cũng là sản phẩm đạt độ pH chuẩn 3 và theo mình đây là độ pH lý tưởng nhất cho sản phẩm Vitamin C (L-ascorbic acid) vì L-ascorbic acid phải có độ pH từ 3.5 trở lại (nếu quá thấp thì sẽ khiến da dễ kích ứng hơn, nên trong khoảng 2.5 -3.5 là hoàn hảo) thì nó mới phát huy tác dụng và hấp thụ vào da tốt nhất.

Nói chung xét về thành phần, tỉ lệ nồng độ, độ pH thì Skinceuticals C E Ferulic đều đạt điểm tuyệt đối.

Về kết cấu của sản phẩm – đây là serum có kết cấu lỏng nhẹ, màu vàng nhạt, khi appy lên da thấm đều, dễ chịu, cảm giác hơi dính một chút và như có 1 lớp “dầu nhẹ” phủ trên da, tuy nhiên khoảng 10 – 15 phút sau thì “tan biến” dần. Sau 1 khoảng thời gian sử dụng và duy trì mình cảm thấy da luôn được căng mịn, đều màu, lỗ chân lông gần như không trông thấy, rất bóng khoẻ.

Và theo như thông tin của nhà sản xuất đưa ra, C E Ferulic serum lý tưởng cho da thường, da khô nhưng bản thân mình là da hỗn hợp thiên dầu lại vô cùng hợp và thích em này, thậm chí còn thích hơn phiên bản Phloretin CF with Ferulic Acid cùng thương hiệu dành cho da thường, da dầu và hỗn hợp. Nếu các bạn nào có làn da dầu hay hỗn hợp có thể cân nhắc Silymarin CF là phiên bản được hãng giới thiệu là công thức chuyên biệt với da dầu – mụn, bạn có thể có thể tìm mua sản phẩm tester về sử dụng trước đã nhé. Vì ngoài yếu tố sản phẩm thì điều kiện thời tiết, môi trường sống, làm việc cũng quyết định chúng ta thích hợp với sản phẩm nào hơn nữa.

Tiếp theo sẽ là về packaging, SkinCeuticals CE Ferulic được chứa trong bình thuỷ tinh tối màu, packaging dạng này giúp chúng ta dễ dàng bảo quản sản phẩm, tránh được sự tác động của tia UV làm ảnh hưởng đến chất lượng, tuy nhiên để đảm bảo được sự ổn định của sản phẩm thì các bạn vẫn nên bảo quản một cách cẩn thận nhất bằng cách bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng rực tiếp, mát mẻ và tối. Khi sử dụng xong nên đóng nắp chặt cẩn thận.

Nhìn chung nếu các bạn đang tìm 1 sản phẩm Vitamin C serum hiệu quả cho da, đặc biệt là giải pháp cho vấn đề dư thừa kim loại thì SkinCeuticals C E Ferulic chính là lựa chọn hoàn hảo.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Thành phần tốt
  • Tỉ lệ nồng độ Vitamin C hiệu quả cao
  • Độ pH đạt chuẩn
  • Kết cấu sản phẩm nhẹ nhàng, dễ dàng apply
  • Mang lại hiệu quả tốt cho da như hãng cam kết và giới thiệu
  • Metal Chelation có khả năng giúp loại bỏ các kim loại trên bề mặt da

Khuyết điểm:

  • Giá cao (236 AUD/ 30ml)

D/ Tổng kết

Mình đánh giá sản phẩm này 4.5/5*

Sản phẩm có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các store SkinCeuticals
  • Australia: Adorebeauty

Thông tin tham khảo:

  1. SkinCeuticals Việt Nam

You Might Also Like

1 Comment

  • Reply
    Chau
    May 25 at 2:11 pm

    Chào Thuý, cảm ơn bạn về bài review, cho mình hỏi, sản phẩm này có the sử dụng cho mẹ bầu và mẹ bỉm sữa đang cho con bú không? Cảm ơn bạn.

  • Leave a Reply