Cosmetic Ingredients Review Tips / How-to

Review: Nucos NMN

Chào các bạn.

Chắc hẳn thời gian gần đây các bạn cũng nghe rất nhiều về NMN. Khi nhắc đến NMN chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đây là 1 sản phẩm “thần kì” giúp chống lão hoá và phục hồi sức khoẻ. Tuy nhiên, thực chất NMN là như thế nào? Có hiệu quả được như những gì chúng ta nghe thấy?

Bài viết ngày hôm nay mình sẽ phân tích qua 1 chút về NMN như: khái niệm, tác dụng và những lưu ý khi sử dụng NMN. Đặc biệt sẽ review về 1 sản phẩm NMN mình đang sử dụng hiện tại là Nucos NMN nhé.

I/ NMN LÀ GÌ?

NMN (nicotinamide mononucleotide) là sản phẩm trung gian của quá trình sinh tổng hợp NAD+. NAD+ là một đồng enzyme oxy hóa khử chuyển hóa rất quan trọng ở sinh vật nhân chuẩn và là thành phần thiết yếu cho một số lượng lớn các phản ứng enzyme. Nó đóng một vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh học của cơ thể bao gồm quá trình hô hấp tế bào, quá trình lão hóa, biểu hiện gen, viêm thần kinh và sửa chữa DNA, cho thấy vai trò quan trọng của NAD+ đối với tuổi thọ và sức khỏe của con người.

II/ TÁC DỤNG CỦA NMN?

Tất cả các tế bào trong cơ thể đều sử dụng NAD+ và do đó cần có NMN – tiền thân của nó để hoạt động bình thường. Khi uống, NMN được hấp thu nhanh chóng và chuyển đổi thành NAD+.

Cụ thể quá trình chuyển đổi bằng cách ức chế enzyme (CD38) làm suy giảm NAD+ nhờ vào bổ sung các tiền chất NAD+, bao gồm nicotinamide riboside (NR) và nicotinamide mononucleotide (NMN).Trong nhiều nghiên cứu, việc bổ sung NMN đã làm tăng sinh tổng hợp NAD+, ức chế tình trạng viêm mô mỡ liên quan đến tuổi tác, tăng cường độ nhạy insulin và hoạt động của insulin, cải thiện chức năng ty thể, cải thiện chức năng thần kinh trong não (chưa được chứng minh ở cơ thể người), tim mạch, xương, sức khoẻ nội tạng, da và cơ…

III/ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NMN

Khi sử dụng NMN lưu ý đầu tiên và rất quan trọng chính là liều lượng sử dụng.

Hiện nay, các bài báo nghiên cứu công bố liều an toàn có thể sử dụng NMN dao động từ 100 – 1000mg/ngày, nhưng các bài báo có nhiều bằng chứng lâm sàng nhất ở liều 250mg và đây đã được chứng minh là liều dung nạp tốt và không gây tác dụng phụ nào nghiêm trọng. Và trong 1 số tài liệu khi nghiên cứu liều lượng NMN gây độc, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm trên chuột tiêu thụ 1500 mg/kg/ngày NMN, tương đương với 900 mg mỗi ngày đối với một người bình thường – trong thời gian 90 ngày. Nhận thấy biểu hiện mức độ men gan tăng lên có thể cho thấy tổn thương gan, nhưng đối với liều NMN thấp hơn không có. Ở liều 500mg NMN đang bị nghi vấn có thể là làm tăng DHEAS, tiền chất của hormone giới tính. Nồng độ DHEAS cao hơn có thể gây ra mụn trứng cá, da nhờn…Ở liều cao hơn, có thể gây một số triệu chứng không mong muốn như đau đầu, hoa mắt và chóng mặt…Vì vậy liều 250mg là liều có nhiều bằng chứng lâm sàng nhất, hầu hết đều không gây ra tác dụng phụ không mong muốn và hiệu quả kể cả ở người lớn tuổi. Nên chúng ta lưu ý lựa chọn sản phẩm NMN quan trọng phải hợp lý, không phải cao càng cao càng tốt nhé.

Lưu ý thứ 2 chính là thành phần kết hợp trong sản phẩm. Nên lựa chọn các sản phẩm NMN kết hợp với các chất sau để có được hiệu quả vượt trội hơn khi sử dụng sản phẩm NMN. Cụ thể hơn như sau:

  • NMN kết hợp với Resveratrol

Với đặc tính nổi bật là chống viêm và chống oxy hóa, hợp chất Resveratrol hiện nay được tìm thấy nhiều nhất ở rượu vang đỏ, mối liên hệ chặt chẽ với con đường SIRT1 gen chịu trách nhiệm trong việc sửa chữa những DNA bị sao chép lỗi.

So với NMN riêng lẻ, NMN kết hợp với resveratrol có thể làm tăng nồng độ NAD + trong tim và cơ lần lượt khoảng 1,6 lần và 1,7 lần và khi có sự kết hợp này sẽ dễ dàng kích hoạt gen “trường thọ” hơn.

  • NMN kết hợp với Coenzyme Q10

NMN hoặc Q10 cải thiện tình trạng viêm do PM gây ra bằng cách cải thiện tình trạng oxy hóa tế bào, ức chế NF-κB tiền viêm và thúc đẩy mức độ của các chất điều chỉnh chống oxy hóa và chống viêm Nrf2 và SIRT1 trong HDF. Các quan sát hiện tại có thể làm sáng tỏ các yếu tố ảnh hưởng đến HDF trong môi trường vi mô da của các tế bào mast tiếp xúc với PM và xác định lại vai trò điều trị của NMN và Q10 như là chất ức chế lão hóa da.

IV/ REVIEW NUCOS NMN

A/ Thông tin sản phẩm

Nucos NMN được sản xuất tại Nhật Bản với công thức sản phẩm cải tiến tạo ra hiệu quả tốt hơn, gia tăng khả năng hấp thu, tăng cường khả năng chuyển hoá và dung nạp khi đưa vào cơ thể.

Chúng ta có thói quen chống lão hoá với những thành phần thường chỉ tác động đến cấp độ làn da, trẻ hoá làn da mà quên mất chúng ta cần phải ngăn ngừa nguồn gốc lão hoá từ sâu bên trong cơ thể đó là cấp DNA và Tế bào. Và theo như mình thấy trong công thức của Nucos NMN tác động được đến cả 3 cấp độ lão hoá: DNA – Tế bào – Làn da

  1. Cấp độ đầu tiên là DNA: Sự kết hợp của 250mg NMN ở dạng Beta, Vitamin B3 và chiết xuất rượu vang đỏ chứa hợp chất (Resveratrol): sẽ làm tăng khả năng sinh tổng hợp NAD+ trong cơ thể.
  2. Tiếp theo là cấp Tế Bào: Khi kết hợp NMN và Coenzyme Q10 sẽ tăng cường khả năng ngăn cản gốc tự do tấn công, hỗ trợ bảo vệ tế bào.
  3. Cuối cùng cấp tác động đến là Làn da: Do Chiết xuất buồng trứng cá hồi kết hợp với thành phần Hyaluronic Acid để hỗ trợ cấp ẩm và ngăn ngừa lão hóa da.

Đặc biệt, đối với riêng Nucos NMN khi quy đổi theo hàm lượng 250mg NMN sẽ tương đương với 12,5kg đậu Nhật, 22,5kg bông cải xanh, 15kg trái bơ, 75kg cà chua. Đây cũng là những loại thực phẩm quen thuộc và hoàn toàn có thể sử dụng hàng ngày để tăng khả năng hấp thu NMN vào cơ thể và chắc chắn là chúng ta không thể 1 ngày ăn hết bao nhiêu lượng thức ăn đó được nhưng có thể thay thế bằng cách sử dụng 2 viên Nucos NMN mỗi ngày.

B/ Cảm nhận

Nhắc đến Nucos chắc hẳn các bạn cũng đã rất quen thuộc với sản phẩm Nucos Collagen, đây cũng là 1 trong những thương hiệu collagen được mình rất yêu thích, phần lớn sử dụng trong những năm vừa qua nên khi Nucos thông báo ra sản phẩm NMN mình đã rất muốn thử ngay và sau khi đọc thành phần của Nucos NMN thì khẳng định chắc chắn đây là 1 sản phẩm rất đáng để kì vọng.

Tính đến thời điểm này mình đã dùng Nucos NMN được khoảng 3 tuần. Đây là thời gian chưa đủ để NMN phát huy hết tác dụng khi vào cơ thể. Tuy nhiên, mình đã cảm nhận có 1 số thay đổi quan trọng nên quyết định thực hiện bài review này sớm hơn dự kiến.

Và sau 3 tuần thì cơ thể mình đã có được những cải thiện nho nhỏ như sáng ngủ dậy cơ thể cảm thấy nhiều năng lượng hơn, hoạt động não rất nhiều nhưng cảm giác mệt mỏi ít hơn và đặc biệt là khiến mình dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Sau khi sinh em bé thì gần như mình rất khó ngủ, dễ tỉnh giấc nên khi giấc ngủ được cải thiện tốt hơn khiến mình cảm thấy khoẻ hơn rất nhiều về cơ thể lẫn tinh thần, nếu bạn nào từng bị mất ngủ thì sẽ rất hiểu cảm giác này. Đây cũng là điểm cộng vô cùng lớn mình dành cho Nucos NMN. Còn về cải thiện tình trạng da thì đến thời điểm này mình chưa thấy có sự thay đổi nào lớn nên sẽ update với các bạn sau thời gian dài hơn nhé.

Nhìn chung thì sau thời gian ngắn sử dụng Nucos NMN nhưng đã khiến cơ thể mình có được 1 số thay đổi quan trọng theo hướng tích cực nên mình rất hài lòng và sẽ duy trì sản phẩm này 1 thời gian. Nếu các bạn đang muốn cải thiện 1 số tình trạng về sức khoẻ, làn da và tóc thì có thể thử sản phẩm này nhé.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc điều trị và không thay thế thuốc chữa bệnh. Đối với các bệnh nhân có tiền sử về các bệnh như: tim mạch, gan, thận, ung thư, thần kinh… nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi sử dụng. Không dùng cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Thành phần tốt
  • Hàm lượng NMN hợp lý
  • Packaging đẹp
  • Hiệu quả mang lại tốt

Khuyết điểm:

  • Giá khá cao (3.950.000 VND/ hộp 60 viên)

D/ Tổng kết

Mình đáng giá sản phẩm này 5/5* 

Sản phẩm có thể mua tại:

Shopee, Lazada và các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Hoặc có thể xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại: Website Nucos.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với các bạn.

Thông tin tham khảo:

  1. Sciencedirect
  2. National Center for Biotechnology Information
  3. Nature

You Might Also Like

1 Comment

  • Reply
    Jun
    January 6 at 10:29 pm

    Hi em,

    Em cho chị hỏi chút. Bữa chị có thấy em nói tóc em có nhuộm do bạc. Tóc chị dạo này bạc nhiều quá. Nên chị muốn em share nhuộm hoặc gội phủ bạc mà tốt cho tóc và sức khoẻ với

    Thanks em!

  • Leave a Reply