Skin Care

My skincare routine

Đáng ra hôm nay thì mình sẽ viết bài về cách trị thâm mụn và quầng thâm mắt cho các bạn, nhưng cả tuần nay, các bạn cứ inbox cho mình hỏi thứ tự các bước apply skincare như thế nào là đúng?

Cụ thể khi các bạn muốn dưỡng da thì phải bắt đầu từ đâu?

Mình đang dùng những sản phẩm dưỡng da nào?

Những người chưa bao giờ dưỡng da thì cần những loại kem nào cơ bản?

Nên hôm nay mình sẽ viết skincare routine của mình ra để cho các bạn tham khảo và hướng dẫn các bạn, các bước cơ bản để dưỡng da. Phần tiếp theo trong bài post mới, mình sẽ viết về các “thực phẩm chức năng” mà mình đang dùng và review các em ấy nhé.

SKINTYPE của mình: Da hỗn hợp nghiêng dầu và nhạy cảm.

 

I/ CÁC BƯỚC DƯỠNG DA CỦA MÌNH (MY SKINCARE ROUTINE)

A. BAN NGÀY

  1. Rửa mặt: Ultra Hydrating Milk Cleanser.
  2. SK-II Facial Treatment Essence. Mọi người hay gọi là nước thần.
  3. SK-II Facial Treatment Repair C.
  4. SK-II Stempower Essence.
  5. SK-II Whitening Power Spots Specialist.
  6. Dưỡng ẩm: SK-II Stempower Cream.
  7. Dưỡng mắt: SK-II Stempower Eyes Cream.
  8. Kem chống nắng: LA MER SPF 50.

B. BAN ĐÊM

  1. Tẩy trang: Bioderma Sensibio H2O.
  2. Rửa mặt: Ultra Hydrating Milk Cleanser.
  3. SK-II Facial Treatment Essence. Mọi người hay gọi là nước thần.
  4. SK-II Facial Treatment Repair C.
  5. SK-II Stempower Essence.
  6. SK-II Whitening Power Spots Specialist.
  7. Dưỡng ẩm: SK-II Stempower Cream.
  8. Dưỡng mắt: SK-II Stempower Eyes Cream.

Mỗi sản phẩm mình dùng cách nhau 3-4 phút chờ cho thấm, nhưng SK-II thấm khá nhanh nên có thể thời gian chờ đợi nhanh hơn.

Trong tuần mình đắp mặt nạ 2 lần, tuỳ vào tình trạng da và thời tiết mình sẽ chọn loại mặt nạ khác nhau.

Tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần.

Mình không dùng kem tẩy tế bào chết hay mặt nạ tẩy tế bào chết mà mình dùng máy PMD. Phải công nhận 1 điều là máy PMD hoạt động siêu tốt, hơn tất cả các loại tẩy tế bào chết mình từng dùng rất nhiều, và đây cũng là bí quyết giúp da mình luôn mịn và không mụn.

 

II/ NHỮNG BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ DƯỠNG DA

Nếu các bạn không muốn làm nhiều, chỉ muốn những bước cơ bản để dưỡng da. Thì những sản phẩm sau cần phải có trong list skincare của các bạn.

  1. Tẩy trang
  2. Tẩy tế bào chết
  3. Sữa rửa mặt
  4. Toner
  5. Kem dưỡng ẩm
  6. Kem chống nắng

Còn tuỳ vào nhu cầu chăm sóc của các bạn, có thể dùng nhiều hơn.

Ah, viết đến đây chắc có nhiều bạn thắc mắc sao mình không dùng toner (nhiều brand còn gọi là lotion). Bởi vì mình được biết toner như là 1 bước cân bằng da sau khi rửa mặt, giúp các loại serum và kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn. Nhưng sữa rửa mặt của mình là dạng cream không tạo bọt có chức năng cân bằng da sẵn rồi nên mình không cần dùng đến toner. Đây cũng là lý do tại sao mình không thể bỏ em ấy mà mua sữa rửa mặt SK-II cho đủ bộ. Nếu các bạn có gì thắc mắc hay muốn mình tư vấn gì, đừng ngại, hãy để lại tin nhắn cho mình.

 

Hope you enjoyed this post.

You Might Also Like

32 Comments

  • Reply
    Nguyen Hong Linh
    August 20 at 11:46 pm

    Chị ơi : e ko dùng mỹ phẩm và k trang điểm ạ hnay em chỉ dùng srm sau đó bôi kcn clarin và tối thì dùng thêm tẩy trang bio da em là da hỗn hợp thiên dầu ạ . E muốn nhờ c tư vấn thêm cho e sp dưỡng da , nước hoa hồng sp se khít lct đc ko chị . Em đang bị nhiều vết thâm nữa ạ . E chỉ mogn da e đc 1 phần như chị thôi . Em cảm ơn chị Đep nhiều :Xxxxx

    • Reply
      vophuongthuy
      August 21 at 2:33 pm

      Hi em, trước đây có bao giờ em dùng sản phẩm dưỡng da nào chưa ? Chị vừa test một bộ dưỡng da của Caudalie mà chưa viết được review nữa. Trong đó có serum làm sáng da giúp mờ vết thâm, toner giúp tái tạo và se khít lỗ chân lông, nếu muốn em có thể dùng sữa rửa mặt cùng hiệu luôn thì tốt nhé.
      Tên sản phẩm: Serum: Caudalie Vinoperfect Radiance Serum
      Tên sản phẩm toner: Caudalie Beauty Elixir

      • Reply
        Anh Thư
        October 1 at 11:30 pm

        c ơi cho e hỏi da e mùa đông khô lắm thì dùng cả bộ skincare của caudalie đc k ạ

  • Reply
    Lien
    August 21 at 5:28 pm

    Chị ơi chị có xài toner của Kiehl’s chưa ạ? Em đang phân vân trong việc lựa chọn toner cho da hỗn hợp (khô 2 bên mặt và dầu ở vùng chữ T), chị có thể giới thiệu cho em toner nào hợp da em được không ạ? Ah vì em cũng ít make up, nhưng bị lỗ chân lông to và mụn đầu đen ở mũi 🙁

    • Reply
      vophuongthuy
      August 21 at 9:02 pm

      Chị có dùng rồi em ơi, nhưng mà e muốn hỏi toner nào của Kiehl’s, vì có nhiều loại mà. Chị recommend cho em toner Caudalie Beauty Elixir nhé.

      • Reply
        Lien
        August 22 at 12:16 pm

        Em muốn hỏi về toner Ultra Facial Toner của Kiehl’s, chị dùng loại đó chưa ạ? Vì e thấy kiehl’s đc review rất tốt, tuy nhiên có vẻ hợp với da dầu hơn là da hỗn hợp.
        À sẵn tiện chị cho e hỏi luôn là, nước tẩy trang Bioderma có tẩy trang đc eyeline và mascara waterproof ko ạ? Vì e nghe nói nó khá là dịu nhẹ 😀
        Em cảm ơn chị 😀

  • Reply
    Dương Thu Hằng
    August 21 at 5:35 pm

    Em ơi! Chị muốn nhờ em tư vấn giúp chị da chị là da hỗn hợp thiên dầu! Hiện giờ chị cũng đang dùng SKII: Facial Treatment Cleanser, Facial Treatment Essence, Steampower, Skin Signature Eye Cream. Những sp trên chị đang dùng nhưng da vẫn có dầu em ạ! Tình trạng da khá mịn màng! Em tư vấn giúp chị xem dùng sp SKII nào phù hợp với loại da chị nhé! Chị 35 tuổi, cám ơn em.

    • Reply
      vophuongthuy
      August 21 at 9:05 pm

      Em chào chị. Em nghĩ nếu da chị dầu thì dùng stempower cream có thể cảm thấy hơi nặng nề chị ạ, chị có thể thay stempower cream thành stempower essence cho ban ngày. Ngoài ra chị nhớ dùng thêm kem chống nắng nữa nha chị.

  • Reply
    Review: SK-II – Fierybread
    August 24 at 9:51 pm

    […] ra bài này hôm trước mình cũng đã có post lên cùng bài My skincare routine rồi, nhưng mà để cùng nhau thì lại quá dài nên khi làm Blog mình lại tách ra […]

  • Reply
    Quỳnh
    August 25 at 1:31 am

    C ơi. Mặt e khá nhiều vết thâm mụn bây giờ c có thể gthieu cho e loại nào dùng đỡ thâm đc ko ạ

  • Reply
    Nguyet
    August 31 at 1:47 pm

    Em ơi. C muốn tẩy tế bào chết nhưng ko biết dùng kem nào hay sp nào thích hợp( da c nhờn và sensitive).Em tư vấn giúp c với
    Cái máy PDM tẩy tế bào chết em gthieu là máy gì vậy e?
    Thanks em

    • Reply
      vophuongthuy
      August 31 at 2:13 pm

      Dạ máy PMD đúng như tên gọi của nó là tẩy tế bào chết, chị có thể lên website của PMD tham khảo thêm các chức năng khác chị nhé:https://getpmd.com/
      Ngoài ra em dùng qua các sản phẩm tẩy tế bào chết thì có Cure của Nhật cũng rất tốt ạ. Còn tẩy tế bào chết hoá học thì chị có thể sử dụng AHA và BHA, nhưng da nhạy cảm thì nên thận trọng.

  • Reply
    Van Le
    September 8 at 1:35 am

    Hi bạn,
    Da mình thuộc loại da khô, hơi dầu vùng chữ T, đầu mũi nhiều mụn cám hay bị bong tróc, cánh mũi rất thâm. Trước giờ chỉ xài kem chống nắng và srm, về skincare thì mơ hồ lắm. Hiện mình muốn da đều màu,dưỡng ẩm, sáng hơn 1 tí và chống lão hoá, bạn có thể tư vấn cho mình các loại sản phẩm nào phù hợp để mình sử dụng k, cảm ơn bạn rất nhiều!

  • Reply
    Ngoc
    September 10 at 7:10 pm

    Chào em.
    Chi sinh bé xong giờ da bị nám hai bên má. E tư vấn dùm chị cách dưỡng da và trị nám nhé. Cảm ơn em rất nhiều.

  • Reply
    Ha Nguyen
    September 16 at 3:08 am

    Mình đang dùng serum night advance của estee còn kem dưỡng thay đổi thường xuyên vì muốn dùng thử nhiều loại. Mình dùng serum cả sáng và tối, có dùng kem cn. Theo bạn mình có nên dùng serum vào buổi sáng k và có nên thay đổi nhiều loại kem dưỡng k?da mình k nhạy cảm nhé. Còn điều nữa là mình k chắc skin type của mình thuộc loại gì, bạn có thể nói cách nào để xác định skin type dễ nhất k?cám ơn bạn nhiều.

    • Reply
      Bich Thuy
      September 24 at 3:11 pm

      Em cung muon hoi lotion nao dung dc voi serum advace night repair cua estee. Da em la da thuong a. Giup em voi.

  • Reply
    Quế như
    October 12 at 3:35 pm

    Bạn oi!bạn có rewiew về sản phẩm làm trắng da ko ạ?

  • Reply
    linh chi
    October 13 at 12:45 am

    Chị ơi chị tư vấn giúp em kem dưỡng với ạ, da em mùa này khô lắm, rửa mặt xong em có dùng nc hoa hồng của sanoflore mà xong xuôi da căng lắm hơi bong da với rát rát mặt ý. Với da cũng k đều màu lắm.

  • Reply
    Phuong Thao
    October 15 at 12:43 am

    Chị ơi chị cho em hỏi là em dùng mặt nạ đậu hũ Tofu thì dùng sau bước nào ạ? Trước hay sau khi dùng toner hả chị? Em cảm ơn chị nhiều ạ 😀

  • Reply
    Thuỳ Nguyễn
    October 26 at 9:59 am

    Bạn ơi cho mình hỏi là buổi tối mình dưỡng da thì sáng vẫn cần tẩy trang trước khi rửa mặt đúng ko hén ?

  • Reply
    meomeo_51
    October 30 at 1:37 pm

    chị Thúy Vy ơi, đọc blog của chị cũng lâu lâu rồi, em cảm thấy rất thích và tin tưởng vào những gì chị chia sẻ ạ. Em cũng muốn nhờ chị tư vấn ạ, hy vọng là sẽ được chị trả lời 🙂 Năm nay em 25t, da em thuộc dạng trắng, hơi dầu, có tan nhang và thi thoảng có mụn bọc lấm tấm trên đầu mũi hoặc da mặt ạ. Giờ em muốn dùng dưỡng da vì em nghe nói sau 25t da sẽ bắt đầu lão hóa. 3 tháng vừa rồi em có mua bộ sản phẩm Immortelle của L’occitane và dùng, gồm các bước: sữa rửa mặt, toner, serum, kem chống nhăn mắt và kem dưỡng da, ban ngày thì em thêm bước kem chống nắng, em dùng clinique spf 45 ạ. Tuy nhiên em thấy da dẻ cũng k có gì cải thiện mấy mà em thấy đợt này lại bị lên 1, 2 nốt mụn ạ, có thể do thay đổi thời tiết (cái này em cũng ko rõ là em đoán vậy ạ). Em ở Hà Nội ạ. Chị có thể tư vấn giúp em xem nên dùng loại mỹ phẩm nào về lâu dài ko ạ? Em cảm ơn chị nhiều! Em có tham khảo trên mạng thấy có nhiều loại quá nên k biết dùng loại nào, chị giúp em với nha! Em cảm ơn ạ!

  • Reply
    Diem phuong
    November 4 at 1:38 am

    Chị ơi,em 21 tuổi thì em có sử dụng được sk II stempower rich cream ko ạ

  • Reply
    Thuy Vi
    November 8 at 3:21 pm

    Chị ơi em 19t, da e cũng là da dầu nhạy cảm nhưng không bị đổ quá nhiều dầu. E vừa trả qua 4 tháng bị mụn mà cũng ko rõ nguyên nhân. Dù s mụn cũg đã hết nhưng thâm vs da ko còn căng bóng như trước. Em muốn hỏi em nên bắt đầu xài kem dưỡng nào mà giá đừng quá chát vậy chị ?

  • Reply
    Hồng Ánh
    April 22 at 11:22 am

    Chị Thúy thân mến,
    Em hiện đang dùng dưỡng da là bộ SKII gồm: sữa rửa mặt, lotion, essence, kem dưỡng. Em vừa mua 2 loại serum của Timeless là Timeless Vitamin B5 Serum, và Timeless 20% CE + Ferulic Acid Serum. Em đang ko biết layer 2 loại serum kia như thế nào cho đúng và hiệu quả nhất ạ. Em đang thời kỳ cho con bú liệu dùng 2 loại serum kia có ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho bé không ạ? Em cảm ơn chị nhiều! Chúc chị Thúy luôn xinh và mạnh khỏe ạ!

  • Reply
    Nhung Huynh
    June 6 at 1:09 am

    Thuý ơi,
    Cho c phiền e xíu.Da c thuốc da hỗn hợp,nhiều mụn ẩn dưới da.E có thể recomment cho c sữa rửa mặt nào tốt cho da c và c có thấy e nhắc đến máy tẩy tế bào chết PMD.C có vào web e comment nhưng có nhiều loại c ko biết nên chọn loại nào để hợp với da c.Với lại cách dùng như thế nào e có thể bày cho c được ko?
    Tks e trước ^_^

  • Reply
    Minh Tran
    June 11 at 2:20 pm

    Chị ơi ,cho em hỏi chút, da em hỗn hợp, dầu vùng chữ T, nhiều mụn ẩn dưới da và còn hay lên mụn bọc nữa. Da em bị tàn nhang cũng gần 10 năm nay rồi. Em dùng nhiều loại kem mà mụn vẫn lên đều. Chị có thể tư vấn giúp em vài sản phẩm thích hợp cho da em không ạ? Cảm ơn chị

  • Reply
    Nguyễn Thị Quỳnh Hoa
    July 4 at 1:28 pm

    Chị ơi em da thiên khô nên dùng serum nào để dưỡng trắng khỏe được ạ?

  • Reply
    Mai Loan
    July 11 at 7:26 pm

    Chị ơi e đang dùng tẩy da chết Cure và tẩy trang dạng dầu. E thấy dùng tẩy da chết Cure khi da mặt còn ướt thì e ko kỳ ra tế bào chết. EM ko biết liệu mình dùng tdc như vậy có đúng hay ko. Chị có thể tư vấn cho e nên dùng khi da ts hay da khô sau khi dùng tẩy trang dạng dầu đc ko ạ?
    Em cảm ơn chị ạ!

    • Reply
      Mai Loan
      July 11 at 7:42 pm

      Em mua tdc Cure của 1 chị tiếp viên hàng ko. Chị ấy hướng dẫn em sử dụng là sau khi tẩy trang –> SRM —> lau khô mặt –> tdc Cure, nên bấy lâu nay e vẫn dùng theo trình tự như vậy. Em hoang mang quá chị có thể chỉ có em cách sử dụng đúng đc ko ạ?

  • Reply
    Trang
    August 6 at 2:16 am

    C ơi sao c lại thích dùng SK-II thế ạ. E thấy c cũng review nhiều hãng mà c???

  • Reply
    Như Đài
    September 29 at 7:09 pm

    chị ơi bây giờ da e đang có mụn nên e muốn dùng retinol, cho e hỏi là dùng retinol đến bao giờ thì chuyển sang dùng các sản phẩm dưỡng da như bài viết ở trên của chị đc ạ.

  • Leave a Reply