Tips / How-to

2 Cách làm đẹp từ đá viên

Fierybread by Thuy Vo - Ice mask cucumber green tea matcha

Đây là bài viết cũ của mình rất lâu rồi trong facebook cá nhân, hôm nay chợt nhớ lại nên chia sẻ ngay lên blog đối với những bạn chưa đọc được nhé.

Có rất nhiều bạn hỏi mình về vấn đề da bị lỗ chân lông to. Nhất là những bạn da dầu mà không được chăm sóc cẩn thận, thì da và lỗ chân lông sẽ ngày một tệ hơn. Ngoài những sản phẩm đặc trị riêng thì cũng luôn có những cách giúp khắc phục khuyết điểm này đơn giản hơn. Một trong những cách này chính là sử dụng đá viên (ice).

Sau đây  mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách làm đẹp từ đá viên mà mình đã từng trải nghiệm và mang lại hiệu quả vô cùng tốt, mỗi cách có một tác dụng khác nhau.

I/ DƯA CHUỘT

Fierybread by Thuy Vo - Ice mask cucumber green tea matcha

A/ Nguyên liệu:

  • 1 cup nước ép dưa chuột
  • 1/2 nước cốt chanh
  • 1 thìa canh nước ép táo
  • Tinh bột nghệ/ hoặc bột nghệ
  • 1 thìa canh nước hoa hồng

B/ Cách làm:

Trộn nước ép dưa chuột, nước cốt chanh, nước ép táo, nước hoa hồng và bột nghệ chung với nhau. Cho hỗn hợp trên vào khay đá sạch, quấn quanh bằng 1 cái khăn và cho vào ngăn đá. Sau đó lấy từng viên đá ra, dùng khăn mềm bọc lại và lăn đều nhẹ nhàng trên mặt.

C/ Hiệu quả mang lại:

Các bạn hãy thử sử dụng phương pháp này để tái tạo, làm ẩm da và đặc biệt giúp lỗ chân lông trông bé hơn rất nhiều. Tất cả các thành phần trên rất tốt cho việc giảm tấy đỏ và hydrat hóa, vì vậy mình kết hợp chúng lại với nhau giúp việc giảm sưng đỏ, ẩm da. Nó có thể khiến bạn cảm thấy lạnh một chút, nhưng mình nghĩ sau đó da của bạn sẽ cảm thấy rất mềm mại và tươi sáng ngay sau khi sử dụng, đặc biệt là quầng thâm mắt.

II/ GREEN TEA

Fierybread by Thuy Vo - Ice mask cucumber green tea matcha

A/ Nguyên liệu:

  • Nước trà xanh loại tốt và sạch an toàn

B/ Cách làm:

Cũng như cách thực hiện ở trên, bạn thay bằng trà xanh.

C/ Hiệu quả mang lại:

Trà xanh rất tốt cho việc chống oxy hoá trên da, hiệu quả trong việc trị mụn, nhất là làm tan quầng thâm mắt. Bằng phương pháp này sẽ giúp làm giảm sưng đôi mắt của bạn nếu tối qua làm việc quá mệt mỏi hoặc khóc, đây cũng là một trong những cách giúp lỗ chân lông trông bé đi vô cùng hiệu quả.

 

Hy vọng 2 cách làm đá viên trên sẽ giúp các bạn trong việc làm đẹp hơn cho da. Và ngoài ra để làm đẹp từ đá viên thì có rất nhiều phương pháp khác nữa, nhưng với mình thì 2 cách này là cảm thấy hiệu quả nhất. Sau này trải nghiệm thêm rồi mình sẽ chia sẻ cùng các bạn sau nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

Credit: Chriselle

You Might Also Like

2 Comments

  • Reply
    Thanh Huyền
    October 7 at 1:08 am

    Chị ơi e 18 tuổi chị ạ, có đợt e ko rõ đã đọc được ở đâu là làn da của tuổi 18 thì vẫn chưa cần dùng đến các sản phẩm dưỡng, nếu dùng nên dùng các mỹ phẩm hoàn toàn.từ thiên nhiên! Nhưng giá của những mĩ phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên lại không phù hợp với túi tiền sinh viên như bọn e, trong khi đó da mặt e lại rất nhiều khuyết điểm như: vết thâm của mụn, mụn đầu đen, da tiết nhiều dầu thỉnh thoảng nổi mụn , mùa đông mặc dù e là da dầu nhưng vẫn bị khô bong tróc mẩn đỏ nữa…
    Với tình hình da của e như vậy e có nên dùng sản phẩm dưỡng ko ạ, và dùng các bước dưỡng gì ạ?.E cảm ơn chị ạ!!!

  • Reply
    Thu Huong
    October 9 at 1:17 am

    Chào chị.
    Chị ơi chị cho em hỏi với ạ.
    Ở phần trà em thay bằng chè xanh được không ạ. Đá này dùng thường xuyên hay dùng như thế nào ạ. Sau này không dùng thì có lỗ chân lông có còn như lúc dùng không ạ. Không có toner nên không bỏ vào hỗn hợp thì có còn tác dụng se lỗ chân lông không ạ. Sau khi dùng đá này lăn trên mặt có rửa lại nước và dùng kem dưỡng ẩm hay gì nữa không ạ. Nếu có dùng kem dưỡng ẩm chị recommend kem dưỡng nào dùng tốt mà giá tầm 500 đổ xuống nha chị. Da em hỗn hợp thiên dầu và nhạy cảm ạ. hehe. Hỏi chị nhiều gê. Mong nhận được trả lời từ chị. Cảm ơn chị nhiều ạ.

  • Leave a Reply