Review Skin Care

Review: Sunday Riley Luna sleeping night oil

Fierybread by Thuy Vo - Sunday Riley Luna Oil

Không biết các bạn có còn nhớ trong bài review Top 3 eyes cream mình đã từng nhắc đến thương hiệu Sunday Riley, và sản phẩm Luna sleeping night oil cũng là một trong những sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu này. Mình mua em Luna oil vào tháng 6 năm nay, nhưng để mãi một thời gian dài mãi đến gần đây mới dùng đến.

Thời gian mình dùng Sunday Riley Luna sleeping night oil là 15 ngày và chỉ dùng duy nhất em ấy không cùng bất kì một sản phẩm skincare nào khác (tất nhiên mình vẫn phải dùng tẩy trang, rửa mặt và kem chống nắng) vì 2 lí do sau đây:

  • Thứ 1 là mình muốn biết chính xác hiệu quả của Sunday Riley Luna sleeping night oil mang lại có như những gì đã quảng cáo và được giới thiệu là rất tốt.
  • Thứ 2 là thời gian đó mình vừa dừng lại SK-II để thay đổi sang skincare mới, nên cần 1 khoảng thời gian cho da thư giản một chút và mình nghĩ Sunday Riley Luna sleeping night oil là hợp lí nhất nên mình chọn để sử dụng trong thời gian đấy.

Sau đây là review nhé.

I/ GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU

Sunday Riley là thương hiệu trùng tên với người sáng lập ra thương hiệu này. Chủ sở hữu thương hiệu này, cô Sunday Riley đã bước vào ngành công nghiệp mỹ phẩm khi làm việc trong các phòng thí nghiệm hoá mỹ phẩm về chăm sóc da và trang điểm. Cô nhận thấy có một khoảng trống trên thị trường, ngoài khoa học tiên tiến, công thức hiệu suất cao mà mỹ phẩm còn phải được sử dụng nguyên liệu nguyên chất và các kỹ thuật hóa học sạch hơn.

Năm 2007, cô tập hợp một nhóm các nhà hóa học và bắt đầu nghiên cứu những bản thiết kế cho thương hiệu riêng của mình. Dòng sản phẩm đầu tiên được tung ra trong năm 2009 đánh dấu bước đầu cho thương hiệu Sunday Riley.

Cho đến thời điểm này, Sunday Riley đã phát triển rất nhiều, có những sản phẩm vô cùng ấn tượng. Đây cũng là nhà tài trợ chính thức của Jason Wu, Stella McCartney, Victoria Beckham, Helmut Lang, The Row tại New York Fashion week, Temperley, Issa tại Tuần lễ thời trang London và Vanessa Bruno, Maiyet tại Tuần lễ thời trang Paris.

Fierybread by Thuy Vo - Sunday Riley Luna Oil

II/ THÔNG TIN SẢN PHẨM

Theo như những gì thương hiệu giới thiệu thì sản phẩm Luna sleeping night oil có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông, cải thiện làn da bị tổn thương, giúp chống nếp nhăn, giữ ẩm và làm dịu da.

Luna sleeping night oil sử dụng nguyên liệu Trans-retinol Ester, còn được gọi là Retinol thế hệ tiếp theo hay thế hệ mới. Nếu bạn nào chưa hiểu về Retinol có thể tìm hiểu lại bài cũ của mình tại đây. Như các bạn đã biết Retinol phải qua quá trình chuyển hoá thì mới có thể trở thành Retinoic Acid thì mới đạt được hiệu quả cao, nhưng Trans-retinol Ester thì không cần phải trải qua quá trình chuyển hoá mà vẫn có tác dụng song vấn đề này thì mình tìm hiểu các tài liệu không thấy đề cập đến nhiều và chưa thấy chứng minh khoa học nào cụ thể, nếu bạn nào có tài liệu viết chứng minh khoa học cụ thể về chất này thì nhắn mình nhé. Nhưng Sunday Riley giới thiệu nhờ nguyên liệu này mà Luna oil sẽ giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đồng thời điều chỉnh tổn thương của da gây ra bởi ánh nắng mặt trời, thời gian, ô nhiễm.

Cùng với Blue Tansy, combined với German Chamomile, Avocado oil, Chia oil và Concord Grape seed oil trong sản phẩm sẽ giúp làm dịu làn da, giúp da sáng bóng và rạng rỡ hơn. 

Blue Tansy nguyên chất sở hữu đặc tính làm dịu và chống viêm, giúp hỗ trợ cho da được khỏe mạnh, ngoài ra Blue Tansy còn có chức năng phục hồi da bị hư hại, chống mẩn đỏ cho da, làm dịu làn da trong trường hợp bị viêm da và eczema.

German Chamomile: chữa vấn đề viêm da và da bị kích ứng 

Avocado Seed Oil: có đặc tính chống mẩn đỏ, giàu vitamin B, C, D, E, và A.

Cụ thể các thành phần trong sản phẩm chứa các chất sau:

Persea Gratissima (Extra Virgin, Cold Pressed Avocado) Oil, Vitis Vinifera (Organic, Cold Pressed Concord Grape) Seed Oil, Rubus Fruticosus (Cold Pressed Blackberry) Seed Oil, Salvia Hispanica (Cold Pressed Chia) Oil, Dimethyl Isosorbide (and) Hydroxypinacolone Retinoate, Chamomila Recutita (Matricaria) Flower Oil, Tanacetum annuum (Blue Tansy) oil, Anthemis nobilis (English Chamomile) oil, Eriocephalus punctualatus (Cape Chamomile) oil, Citrus Aurantium Amara (Neroli) Oil, Citrus Aurantium Dulcis (Blood Orange) oil, Cananga Odorata Flower (Ylang Ylang) Oil, Vetivera zizanoides (Vetiver) oil, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil (and) Rosmarinus officinalis (Rosemary) Leaf Extract, CI 61565 (Green 6), CI 60725 (Violet 2).

III/ CẢM NHẬN

Fierybread by Thuy Vo - Sunday Riley Luna Oil

Sản phẩm này có kết cấu lỏng nhẹ như nước, khi bôi lên da thấm khá nhanh, không gây nhờn dính hay khó chịu cho da. Nhưng ngay khi mở sản phẩm ra để dùng thì mình có chút thất vọng về mùi hương, cảm giác hơi hắc, khá là khó chịu nếu bạn nào không quen.

Thất vọng thứ 2 là về màu, mặc dù đã biết rằng màu xanh của sản phẩm không phải là màu xanh của Blue Tansy mà thực tế là sử dụng chất tạo màu nhân tạo CI 61.565 (xanh 6) và CI 60.725 (violet 2), nhưng khi bôi xong cảm giác da vẫn còn ám một chút màu xanh, để 1 lúc sau mới phai. Điều này làm mình rất khó chịu. Giá như sản phẩm này không dùng màu nhân tạo, có lẽ sẽ ổn hơn nhiều.

Thất vọng thứ 3 là về nguyên liệu ghi không chứa nước hoa, đúng là sản phẩm không chứa nước hoa tổng hợp, nhưng lại có chứa một lượng dầu có mùi thơm và mình lại bị khó chịu với các sản phẩm chứa hương liệu.

Trong một tuần đầu dùng, da mình không thấy thay đổi gì nhiều, với một số bạn mình biết, thì có bạn lại bị break out, nhưng một số bạn lại thấy da đẹp hơn. Và sau hơn 2 tuần dùng sản phẩm, mình cảm thấy lỗ chân lông có bé đi một chút, nói đến săn chắc và rạng rỡ thì mình không cảm nhận được. Ngoài ra về cung cấp độ ẩm thì sản phẩm này khá ổn, không làm da bị khô, căng hay khó chịu (da mình là hỗn hợp thiên dầu, đối với một số bạn da khô thì có lẽ chưa đủ) chỉ vậy thôi, rất tiếc da mình không được kết quả gì nhiều với sản phẩm này.

IV/ ĐÁNH GIÁ

Ưu điểm:

  • Thành phần chứa một số loại oil tự nhiên tốt cho da
  • Chứa Trans Retinol Ester (mặc dù chưa thấy  bằng chứng khoa học chứng minh, nhưng vẫn để em ấy vào phần ưu điểm, hy vọng đây không chỉ là chiến lược PR cho sản phẩm, mà tốt thật sự trên da của các bạn khác, chứ mình là mình không thấy có tác dụng bằng Retinoids nguyên bản í)
  • Packaging rất đẹp, mình rất thích
  • Sản phẩm kết cấu nhẹ nhàng, thấp nhanh, không gây nhờn dính khó chịu

Khuyết điểm:

  • Sản phẩm có chứa 1 lượng dầu có mùi thơm, có thể gây khó chịu và kích ứng đối với một số bạn không hợp.
  • Kết quả mang lại không như giới thiệu của hãng
  • Giá quá đắt cho một sản phẩm chỉ để làm ẩm khá (đối với bản thân mình, không lại gây tranh cãi) 142 AUD/ 1oz
  • Mùi hơi hắc khó chịu

Fierybread by Thuy Vo - Sunday Riley Luna Oil

V/ TỔNG KẾT

Mình đánh giá sản phẩm này 2/5* 

Hiện tại mình đã cất em này vào tủ rồi, bạn nào muốn trải nghiệm thử em ấy thì nhắn cho mình, sắp đến về Việt Nam mình gởi tặng bạn, nếu bạn không chê vì mình đã test rồi nhé.

Nếu thích các bạn nhớ Like và Share nhé

Chúc các bạn luôn xinh.

Photo: Patricia

You Might Also Like

5 Comments

  • Reply
    Ngânn
    November 4 at 10:54 pm

    Em đang muốn dùng thử retinoid và nghe nói em này dùng sẽ không bị kích ứng như khi bắt đầu dùng retinoid thông thường. Nếu chưa có bạn nào nhắn chị em có thể ngỏ ý được không ạ? :”)

    • Reply
      vophuongthuy
      November 4 at 11:04 pm

      Có bạn lấy rồi em ơi 🙁 Xin lỗi e nhé.

  • Reply
    Phan Mỹ Trinh
    November 4 at 11:09 pm

    Vậy chị có thể tặng lại cho em được không ạ? Da em da khô và cũng đang tìm một loại dầu dưỡng đa chức năng ạ. Nếu được e xin cảm ơn trước ạ

  • Reply
    Loan
    April 3 at 9:08 am

    Hom no Minh Di Sephora co thay Em nay. Nhung nho la ban review ko thay Hieu qua lam nen Minh Không mua. Minh dang kiem retinoid de dung NHUNG ko bik Hieu nao thi duoc. Ban co the CHO Minh vai loi Khuyen ko? Da Minh la da kho va nhay cam.

  • Reply
    Trang Nguyen
    July 26 at 11:57 pm

    Chị có thể gợi ý cho em một vài nhãn hàng dưỡng mắt được không ạh!? Em đang bị hình thành bọng mắt :((

  • Leave a Reply