Skin Care

Những điều cần biết về các lotions P50 – Biologique Recherche

Fierybread Thuy Vo - Biologique Recherche Lotions P50

Chào các bạn.

Trước khi đến với bài review chính thức về các sản phẩm Biologique Recherche mình đã sử dụng mình muốn thực hiện một bài viết khái quát chung về thương hiệu Biologique Recherche, đồng thời sẽ phân tích đến những lưu ý, những điều cần biết về các loại Lotions P50 – Sản phẩm “key” của thương hiệu Biologique Recherche và cũng là sản phẩm được cho rằng đáng mua nhất trong các sản phẩm của Biologique Recherche.

Qua bài viết này, mục đính chính là để các bạn có thể nắm được một cách rõ ràng tác dụng của từng loại sản phẩm Lotion P50 và đâu mới là loại Lotion P50 dành cho bạn nhé.

I/ THƯƠNG HIỆU BIOLOGIQUE RECHERCHE

Được thành lập từ một phòng thí nghiệm nghiên cứu ở Paris bởi Yvan, Josette và Philippe Allouche – nhà sinh học, vật lý trị liệu và bác sĩ lâm sàng, họ đã kết hợp tất cả các kiến thức, đam mê để thành lập nên thương hiệu Biologique Recherche.

Khi công ty được thành lập hơn 40 trước, Biologique Recherche được hoạt động như một phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển với nhiệm vụ duy nhất là xây dựng lại các công thức cho các chuyên gia da liễu khi họ không hài lòng với các sản phẩm hiện có.

Các công thức sinh học và hoạt tính sinh học của Biologique Recherche kết hợp với cách tiếp cận tùy biến cao, có nghĩa là Biologique Recherche chỉ được cung cấp thông qua các phòng khám và viện da liễu chuyên nghiệp.

Fierybread Thuy Vo - Biologique Recherche Lotions P50

Sau này khi mở rộng, nghiên cứu ra những sản phẩm đặc trưng được cung cấp phổ biến hơn, Biologique Recherche vẫn dựa vào những nền tảng và nguyên tắc sau để đảm bảo về chất lượng.

  • Sản phẩm phải chứa nồng độ cao các vitamin, khoáng chất, chiết xuất thực vật, biển và sinh học
  • Không có mùi hương nhân tạo để bảo toàn tính toàn vẹn của các công thức và giảm khả năng kích ứng
  • Không sử dụng nhiệt trong điều chế để bảo toàn trọn vẹn hiệu quả của công thức và cấu trúc của các thành phần thô
  • Biologique Recherche luôn chọn các thành phần hoạt chất có chất lượng cao nhất

Chính vì những điều trên, Biologique Recherche hứa hẹn sẽ mang lại những sản phẩm có tính đột phá, đáng mong đợi cho người sử dụng.

II/ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÁC LOTIONS P50

A/ Lịch sử hình thành

Nếu bạn thắc mắc P50 có nghĩa gì thì chữ P chính là viết tắt của từ “peel – tẩy”, còn con số 50 thể hiện số ngày sản phẩm này giúp làn da của bạn có thể thay đổi (50 ngày là thời lượng hai chu kỳ biểu bì – thời gian cần thiết để biến đổi làn da của bạn).

Lotions P50 có phiên bản đầu tiên là P50 1970 được nghiên cứu vào năm 1970 bởi Dr Yvan Allouche, sau này vào năm 2000 con trai ông là Dr Philippe Allouche đã cải tiến phiên bản năm 1970 cho ra sản phẩm mới là P50 – điểm khác nhau quan trọng nhất của P50 so với P50 1970P50 không chứa phenol.

Fierybread Thuy Vo - Biologique Recherche Lotions P50

Lý do phiên bản cải tiến năm 2000 không chứa phenol vì chất này được nghiên cứu ngoài tác dụng tẩy da chết cực mạnh (mạnh hơn nhiều so với AHA hoặc BHA) thì điều lo ngại hơn đáng được quan tâm chính là phenol có thể nhanh chóng xâm nhập vào da, vào cơ thể gây nên vô số vấn đề nghiêm trọng khác.

Tuy nhiên vẫn có một số người vẫn thích tẩy da chết một cách “kinh khủng” như vậy nên phiên bản P50 1970 vẫn tồn tại nhưng chỉ được bán ở Mỹ, các nước Châu Âu lẫn các nước khác đều cấm phenol trong mỹ phẩm.

Sau này ngoài phiên bản P50 được cải tiến, Dr Philippe Allouche đã cho ra đời thêm các phiên bản khác để phù hợp hơn với nhu cầu người dùng, cụ thể là: P50W, P50V, P50V 1970, P50T và mới nhất là P50 PIGM 400.

Fierybread Thuy Vo - Biologique Recherche Lotions P50

B/ Sự khác biệt giữa các phiên bản lotions P50 – Phiên bản nào dành cho bạn?

Ngoài phiên bản 1970 có sự khác biệt lớn đối với các phiên bản sau này về vấn đề 1970 có chứa phenol thì các phiên bản còn lại về cơ bản sẽ khác nhau ở nồng độ AHA, BHA có trong sản phẩm, độ pH của sản phẩm (mặc dù tất cả đều có độ pH thấp), bổ sung các chất “hỗ trợ” khác nhau và 1 số sản phẩm cũng sẽ có nồng độ Niaciamide được thay đổi khác nhau. Cụ thể hơn, các bạn xem phần chi tiết ngay bên dưới nhé.

  • Lotion P50Wphiên bản nhẹ nhàng nhất và thích hợp nhất cho người mới bắt đầu và da nhạy cảm. P50W ngoài sự kết hợp của AHA và BHA còn chứa 1 số chất làm ẩm tự nhiên khác, cộng với Arnica extract có đặc tính làm dịu, chống đỏ. Ngoài việc tẩy tế bào chết, Lotion P50W còn giúp tăng cường và cải thiện chất lượng của lớp biểu bì đồng thời kích thích các chức năng của nó mang lại da đàn hồi, khoẻ đẹp hơn.

Ingredients list: Water (Aqua), Gluconolactone, Glycerin, Niacinamide, Propylene Glycol, Lactic Acid, Ethoxydiglycol, Magnesium Chloride, Malic Acid, Vinegar (Acetum), Phytic Acid, Citric Acid, Quillaja Saponaria Bark Extract, Cochlearia Armoracia (Horseradish) Root Extract, Arctium Lappa Root Extract, Capsicum Frutescens Fruit Extract, Arnica Montana Flower Extract, Sulfur, Allantoin, Sodium Salicylate, Serine, Urea, Sorbitol, TEA-Lactate, Sodium Lactate, Sodium Benzoate.

Fierybread Thuy Vo - Biologique Recherche Lotions P50

  • Lotion P50 PIGM 400phiên bản dành cho da gặp vấn đề về sắc tố. Sản phẩn này cũng là sự kết hợp của AHA và BHA khiến bong các tế bào sắc tố bề mặt. Đây là phiên bản chứa nồng độ Niacinamide cao nhất (Niacinamide ngăn chặn sự chuyển hoá melanin đến các tế bào da), đồng thời lotion P50 PIGM cũng chứa các thành phần thực vật được chứng minh là có thể ức chế sản xuất melanin. Với một công thức nhẹ nhàng như vậy, sản phẩm này cũng được khuyến cáo sử dụng cho những ai có da với lớp biểu bì di truyền mỏng.

Ingredients list: Water (Aqua), Glycerin, Niacinamide, Sodium Gluconate, Lactic Acid, Sodium Lactate, Lactobacillus/Wasabia Japonica Root Ferment Extract, Magnesium Chloride, Mandelic Acid, Phytic Acid, Citric Acid, Gluconolactone, Magnesium Sulfate, Propylene Glycol, Palmaria Palmata Extract, Levulinic Acid, Salicylic Acid, Sodium Salicylate, Spiraea Ulmaria Extract, Vinegar (Acetum), Sodium Levulinate, Phenoxyethanol, Alcohol Denat., Microcitrus Australasica Fruit Extract, Prunus Persica (Peach) Leaf Extract, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate, Ascorbic Acid, Pyrus Malus (Apple) Fruit Extract, Rubus Idaeus (Raspberry) Fruit Extract.

Fierybread Thuy Vo - Biologique Recherche Lotions P50

  • Lotion P50Vphiên bản dành cho da lão hoá. Được bổ sung thêm nhiều Vitamin giúp da săn chắc, đàn hồi. Vẫn là sự kết hợp của AHA, BHA nhằm tẩy tế bào chết, tinh chỉnh kết cấu da. Ngoài ra lotion P50V cũng chứa các thành phần thực vật giàu chất chống oxy hóa, làm săn da, mờ nếp nhăn giúp làm đầy các đường nhăn và khiến da trở nên có sức sống hơn. Hứa hẹn mang lại một làn da tươi trẻ, căng mịn.

Ingredients list: Water (Aqua), Gluconolactone, Glycerin, Propylene Glycol, Niacinamide, Lactic Acid, Ethoxydiglycol, Vinegar (Acetum), Magnesium Chloride, Citric Acid, Malic Acid, Phytic Acid, Spongilla Lacustris Spicule Extract, Yeast Extract (Faex Extract), Cochlearia Armoracia (Horseradish) Root Extract, Capsicum Frutescens Fruit Extract, Juglans Regia (Walnut) Seed Extract, Arctium Lappa Root Extract, Sulfur, Sodium Salicylate, Salicylic Acid, Sorbitol, Phenoxyethanol, Sodium Metabisulfite, Sodium Benzoate.

Fierybread Thuy Vo - Biologique Recherche Lotions P50

  • Lotion P50Tphiên bản nhẹ của P50 dành cho người Châu Á, thích hợp với mọi loại da và là phiên bản dễ phù hợp nhất với tất cả mọi người. Với thành phần chứa các chất làm ẩm tự nhiên cao, và giàu các chất chống viêm. Lotion P50T còn giúp cân bằng lớp biều bì khiến da được khoẻ, đẹp hơn sau 1 thời gian sử dụng.

Ingredients list: Water (Aqua), Glycerin, Sodium Gluconate, Niacinamide, Propylene Glycol, Lactic Acid, Magnesium Chloride, Vinegar (Acetum), Citric Acid, Cochlearia Armoracia (Horseradish) Root Extract, Arctium Lappa Root Extract, Arnica Montana Flower Extract, Capsicum Frutescens Fruit Extract, Serine, Urea, Allantoin, Sodium Lactate, Sodium Salicylate, Sodium Benzoate, TEA-Lactate, Sorbitol.

Fierybread Thuy Vo - Biologique Recherche Lotions P50

  • Lotion P50phiên bản có độ pH thấp nhất và là mạnh nhất trong tất cả các phiên bản (không kể phiên bản chứa phenol P50 1970). Với tính chất tẩy tế bào chết của AHA, BHA được tăng cường. Lotion P50 hỗ trợ tốt nhất cho da gặp vấn đề về tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hoặc keratinised. Sảm phẩm này còn giúp làm mịn kết cấu da, ngăn ngừa oxy hóa lipid, ngăn ngừa mụn đầu đen. Cân bằng độ pH acid tự nhiên của da, cải thiện da khiến da khoẻ mạnh hơn.

Ingredients list: Water (Aqua), Gluconolactone, Lactic Acid, Glycerin, Propylene Glycol, Niacinamide, Citric Acid, Ethoxydiglycol, Magnesium Chloride, Malic Acid, Vinegar (Acetum), Phytic Acid, Salicylic Acid, Cochlearia Armoracia (Horseradish) Root Extract, Arctium Lappa Root (Burdock Root) Extract, Rumex Acetosa Leaf Extract, Myrtus Communis Extract, Commiphora Myrrha Resin Extract, Allium Cepa (Onion) Bulb Extract, Thymus Vulgaris (Thyme) Flower/Leaf Oil, Sulfur, Sorbitol, Phenoxyethanol, Sodium Benzoate, Potassium Sorbate.

C/ Hướng dẫn dử dụng đúng – hiệu quả Lotions P50

  • Bước 1: Nếu bạn sở hữu da nhạy cảm hoặc chưa bao giờ làm quen với AHA, BHA hãy bắt đầu bằng cách làm ẩm bông bằng 1 chút nước xịt khoáng (lưu ý sử dụng xịt khoáng với thành phần 100% Aqua như Avenee Thermal Spring Water), nước sẽ giúp làm loãng acid giúp giảm khả năng kích ứng lên da bạn. Sau 1 tuần – 10 ngày bạn có thể sử dụng Lotions P50 lên miếng bông khô.
  • Bước 2: Lotions P50 được sử dụng ngay sau khi rửa mặt. Với miếng bông được thấm lotion, các bạn vỗ miếng bông nhẹ lên da theo hướng đi lên, tuyệt đối không được kéo miếng bông hay chà sát mạnh. Nếu muốn thì ở 1 số vùng da dễ hình thành mụn đầu đen như mũi các bạn có thể chà nhẹ nhưng phải nhớ là làm thật nhẹ nhàng nhé.
  • Bước 3: Sau khi apply lotions P50 lên da nếu cảm thấy da khó chịu, nóng, cảm giác sản phẩm quá mạnh so với da của bạn thì có thể dùng xịt khoáng xịt lên da, để yên trong vài phút nhằm trung hoà acid. Ngược lại nếu da cảm thấy vẫn ổn thì thực hiện bước tiếp theo của skincare routine.
Fierybread Thuy Vo - Biologique Recherche Lotions P50

Chú ý: Lotions P50 được khuyên sử dụng trên da 2 lần/ ngày tuy nhiên vì tính chất acid của sản phẩm có thể khiến da nhạy cảm hơn với tia UV nên những bạn da yếu, nhạy cảm nên sử dụng 1 lần/ ngày vào buổi tối (lúc mới bắt đầu cũng có thể nên dùng 1 tuần/ 2-3 lần, sau 10 ngày tăng dần thời lượng sử dụng). Đừng quên sử dụng kem chống nắng một cách cẩn thận nữa nhé.

Các bạn lưu ý tất cả những thông tin bên trên là thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. Mình phân tích thành phần trong mỗi sản phẩm để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn ra sản phẩm phù hợp với bản thân nhất – Đây không phải là những cảm nhận của bản thân mình sau khi sử dụng. Bài review sản phẩm sẽ được mình thực hiện trong thời gian tới nhé.

Hy vọng bài viết sẽ có ích với các bạn.

Chúc các bạn luôn xinh.

Thông tin tham khảo:

  1. Biologique Recherche
  2. Theskincareedit

Hình ảnh tham khảo:

  1. Internet

You Might Also Like

3 Comments

  • Reply
    Kimtuyen
    May 10 at 11:27 pm

    Chị ơi cho e hỏi, e dùng skii clear lotion có thể dùng chung với peeling booster của cnp không chị? Vậy da có bị quá tải không chị

  • Reply
    Vi Huỳnh
    June 19 at 12:00 am

    Chị ơi, da hỗn hợp thiên khô có mụn ẩn, da cũng chưa được sáng thì nên dùng P50 hay P50 PIGM 400 thì ok hơn ạ?!
    Em cảm ơn chị ạ

  • Reply
    Phuong
    August 19 at 5:23 pm

    Hi em, nhờ em có thể cho chị thông tin nơi mua Lotion P50V này nhé! Tks.

  • Leave a Reply