Review Skin Care

Review: Vichy Liftactiv Glyco-C Night Peel Ampoule

Chào các bạn,

Gần đây mình đọc được kha khá 1 số bài viết nói về ampoule và thấy đây cũng là 1 chủ đề rất hay, đáng để quan tâm nên hôm nay chúng ta nói về ampoule một chút nhé.

Khái niệm “ampoule” không quá mới mẻ, tuy nhiên đôi lúc chúng ta vẫn hay nhầm lẫn hoặc chưa hiểu rõ hết về ampoule. Vậy ampoule mang những đặc tính nào mà khiến những chuyên gia đánh giá cao và đặc biệt thường được sử dụng cho những clinic cao cấp?

Ampoule chính là loại sản phẩm mang nồng độ cao (cao và đậm đặc hơn rất nhiều so với serum) các chất có lợi được tác động lên da giúp thẩm thấu nhanh và hấp thụ vào da hiệu quả hơn rất nhiều lần so với các loại dưỡng da thông thường khác. Khi sử dụng ampoule da của bạn sẽ được cải thiện nhanh hơn và sẽ trông thấy hiệu quả 1 cách rất rõ ràng. Vì thế đây là sản phẩm thường được sử dụng để điều trị những vấn đề đặc biệt cho da.

Trong thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm ampoule, sau khi xem xét và test 1 số sản phẩm thì mình quyết định chọn Vichy Liftactiv Glyco-C Night Peel Ampoule là sản phẩm ampoule điển hình để review cho các bạn tham khảo nhé.

I/ THƯƠNG HIỆU VICHY

Vichy là thương hiệu được sáng lập bởi Dr Haller – khi ông là người phát hiện ra nước núi lửa Vichy vào đầu thế kỷ 20 và nhà đầu tư Georges Guérin – Chủ tịch hãng nước hoa Grenoville với 83 năm trong lĩnh vực chăm sóc vẻ đẹp, sức khỏe làn da. Với phát hiện đặc biệt đó, họ là những người đầu tiên áp dụng các đặc tính trị liệu của loại nước quý hiếm này vào mỹ phẩm, từ đó tạo nên thương hiệu Vichy.

Dr Haller cũng là người tiên phong phát triển các sản phẩm làm đẹp dựa vào nền tảng y khoa của mình, ông đã tạo ra các liệu trình chăm sóc da mới dựa vào phương pháp skintype, tung ra loại serum đầu tiên tại các hiệu thuốc và phát triển các hướng dẫn khoa học làm đẹp cho phụ nữ.

Ngày nay với nhiều năm kinh nghiệm, viện nghiên cứu Vichy đã sáng tạo ra nhiều phương thức mới và hiệu quả để chăm sóc sức khỏe làn da. Tất cả sản phẩm Vichy được kiểm nghiệm một cách toàn diện và khắt khe dưới sự giám sát của chuyên gia da liễu về độ an toàn và dịu nhẹ cho da, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm. Ngoài ra, các sản phẩm của Vichy đã được chứng minh không gây dị ứng, không gây mụn, chứa nước khoáng Vichy giàu khoáng chất có tác dụng củng cố và tăng cường tái tạo da.

II/ VICHY LIFTACTIV GLYCO-C NIGHT PEEL AMPOULE

A/ Thông tin sản phẩm

Theo như thông tin nhà sản xuất đưa ra, Vichy Liftactiv Glyco-C Night Peel Ampoule là sản phẩm giúp chống lão hoá, cải thiện các vấn đề về sắc tố như (đốm đen, đồi mồi, nám da, tàn nhang, thâm mụn).

Với thành phần gồm nước núi lửa Vichy, cộng với 10% Glycolic acid complex (AHA) bao gồm: 4% Glycolic Acid, 1% Acid Citric giúp tẩy tế bào chết bề mặt da, giúp kích thích hoạt động của protease, enzym bong vảy tự nhiên trong da. 5% HEPEs giúp tẩy tế bào tắc nghẽn bên trong lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tái tạo tự nhiên của làn da. Cơ chế peel da đa tầng này sẽ giúp kích thích sản sinh tế bào mới bằng cách đẩy nhanh quá trình thay da hiệu quả nhất.

Đồng thời Vichy Liftactiv Glyco-C Night Peel Ampoule còn chứa 1 lượng Vitamin CG (Ascorbyl Glucoside), Hyaluronic acid, và một số hoạt chất làm giảm sắc tố được các bác sĩ da liễu nghiên cứu.

Sản phẩm được chứng minh giảm 37% thâm mụn, 24% nám, và giúp tăng 22% tỉ lệ da đều màu hơn trên 62 phụ nữ sau 4 tuần sử dụng.

Cụ thể hơn bạn có thể thấy được lợi ích sản phẩm mang lại qua những giai đoạn sau:

  • Sau 1 đêm: da mịn màng, tươi sáng hơn
  • Sau 30 ngày: các đốm đen được giảm rõ
  • Sau 60 ngày: các vết nhăn trên da và sắc tố được điều chỉnh  

Ingredients list:

AQUA / WATER – HYDROXYETHYLPIPERAZINE ETHANE SULFONIC ACID – GLYCOLIC ACID – GLYCERIN – ALCOHOL DENAT – PROPANEDIOL – PENTYLENE GLYCOL – SODIUM HYDROXIDE – CITRIC ACID – SODIUM HYALURONATE – ASCORBYL GLUCOSIDE

B/ Cảm nhận

Cảm nhận đầu tiên khi nói về sản phẩm này mình muốn nhắc đến chính là packaging, 1 hộp sản phẩm sẽ bao gồm 10 hoặc 30 ống thuỷ tinh nhỏ, trong mỗi ống sẽ chứa các tinh chất đậm đặc, và 1 ống nhỏ như thế các bạn sẽ dùng được trong khoảng 2 -3 lần.

Điều đặc biệt mình rất thích ở các ống nhỏ ampoule hơn các chai serum, nhất là đối với các sản phẩm chứa vitamin C bởi vì khi sử dụng các ống nhỏ chúng ta rất dễ bảo quản, không lo sợ khi chưa kịp dùng hết thì sản phẩm đã bị oxy hoá. Vichy Liftactiv Glyco-C Night Peel Ampoule với các ống màu amber cũng là một điểm cộng cho vấn đề bảo quản tốt sản phẩm.

Mặc dù là ống thuỷ tinh dạng bẻ, nhiều bạn sẽ e ngại việc khó sử dụng hay bị các mảnh thuỷ tinh văng vào tuy nhiên với thiết kế của Vichy các bạn rất dễ dàng thực hiện và an toàn vì bên trong box sản phẩm Vichy đã cung cấp thêm dụng cụ bẻ ống. Cụ thể hơn làm cách nào để mở ống, sử dụng cũng như bảo quản thế nào là đúng cách, các bạn xem hình minh hoạ dưới đây nhé.

Tiếp theo sẽ là texture của sản phẩm nhé.

Em Vichy Liftactiv Glyco-C Night Peel Ampoule thấm rất nhanh, cảm giác như tan vào da, điều này cũng không khiến mình quá ngạc nhiên vì đây cũng là tính chất đặc trưng của các sản phẩm ampoule nhưng điều khiến mình ngạc nhiên chính là sau khi sử dụng sản phẩm 1 đêm đúng như những gì Vichy hứa hẹn, da của mình trông mịn hơn, cảm giác da được ngậm nước, rất có sức sống mặc dù đêm đó mình thức rất khuya và chỉ ngủ được hơn 4 tiếng.

Đến thời điểm hiện tại mình chỉ sử dụng được em này được hơn 2 tuần, chưa đủ thời gian để thấy hết được hiệu quả mang lại từ Glycolic acid (AHA), Vitamin CG (thường sẽ mất 3-4 tuần) tuy nhiên da cũng đã thấy được 1 số cải thiện nhất định nên rất háo hức muốn chia sẻ ngày với các bạn, cụ thể hơn các hiệu quả được trông thấy trên da mình như: được điều màu hơn, mình có 2-3 vết thâm mụn nhỏ do nội tiết cũng được mờ dần, cảm giác da được căng bóng hơn. Trong thời gian đến mình sẽ tiếp tục sử dụng, theo dõi và update với các bạn về các dụng khi sử dụng lâu dài hơn nhé.

Tuy nhiên sản phẩm có 1 điểm trừ kho nhỏ là chứa Alcohol denat trong thành phần, nếu bạn đã từng kích ứng với Alcohol denat thì cẩn thận nhé, mặc dù trong bảng thành phần Alcohol denat cũng không xếp quá đầu bảng (càng xếp đầu bảng tỉ lệ % chất đó có trong sản phẩm càng cao).

Chú ý: Sảm phẩm chỉ được sử dụng vào ban đêm, đối với skincare routine ban ngày, các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm Vichy’s LiftActiv Peptide-C Ampoule.

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Tác dụng sản phẩm mang lại tốt
  • Packaging bảo quản sản phẩm tốt, khoa học
  • Thành phần tốt (ngoài trừ chứa Alcohol denat)
  • Kết cấu sản phẩm thẩm thấu tốt vào da
  • Không chứa nước hoa
  • Dùng được cho mọi loại da
  • Giá không quá đắt

Khuyết điểm:

  • Chứa Alcohol denat

D/ Tổng kết:

Mình đánh giá sản phẩm này 4.5/5* – Nếu bạn đang có vấn đề về sắc tố, hoặc đơn giản muốn tìm 1 sản phẩm giúp sáng, đều màu da có hiệu quả sử dụng cao, dễ dàng bảo quản thì Vichy Liftactiv Glyco-C Night Peel Ampoule là một sự lựa chọn rất tốt nhé.

Sản phẩm có thể mua tại: Hệ thống các cửa hàng Vichy, hoặc website chính hãng Vichy Việt Nam (tại đây)

Hy vọng bài viết hôm nay sẽ có ích với các bạn.

Thông tin tham khảo:

  1. Vichy
  2. ELLE Vietnam

Photo credit:

  1. Simply-selma

You Might Also Like

3 Comments

  • Reply
    Lilian
    April 1 at 5:16 pm

    Cô gái ơi chị ko biết mua ở Úc ở chỗ nào.. web strawberry… ko có nữa em àh
    Cám ơn em?

  • Reply
    Xuong
    August 6 at 8:57 pm

    Chị ơi, cho em hỏi là sản phẩm này có thể mua tại đâu ở bên Úc ạ? Em xin cám ơn

  • Reply
    Tram Anh
    September 4 at 4:19 pm

    Cho mình hỏi sản phẩm này dùng cho phụ nữ cho con bú được ko ạ? Vì mình mới sinh mà thấy trong thành phần có alcohol và AHA

  • Leave a Reply