Tips / How-to

DIY Detox mask

Dạo này mình thấy các bạn hay có “trend” detox cho cơ thể bằng Coconut Detox 2 day plan của Úc. Ở bên này minh đi siêu thị cũng thấy nhiều nhưng chưa thử lần nào (có lẽ sẽ thử vào ngày gần nhất) vì lười và quá ham ăn. Nhưng đối với da thì lại khác mình lại chú ý đến detox cho em ý đều đặn mỗi tuần 1 lần. Mình make up rất nhiều có lẽ là hằng ngày và hiếm lắm thì 1 tuần mình mới không make up 1-2 ngày. Theo mình biết thì make up không ảnh hưởng gì đến làn da của bạn cả trừ khi bạn không tẩy trang đúng cách và không làm sạch da hoàn toàn, vì thế chuyện make up hằng ngày với 1 đứa điệu như mình thì cảm thấy vô cùng thoải mái. Nhưng liệu tẩy trang và rửa mặt thôi đã đủ sạch chưa ? Chắc chắn là chưa. Bởi vì làn da cũng giống như cơ thể, mỗi ngày chúng ta dùng bao nhiêu loại skin care, makeup, rồi khói bụi …. Dù có tẩy da chết đều dặn thì cũng được detox để da sạch sâu giúp không nổi mụn và sáng khoẻ.

Cách đây vài ngày mình có vào store của Lush (1 brand của Úc chuyên về Fresh Handmade Cosmetics) mua 1 em mask tên là : LOVE LETTUCE FRESH FACE MASK.

Trước đây mình cũng có dùng 1 số sản phẩm mask của hãng này nhưng đây là mask mà mình cảm thấy hài lòng nhất. Từ mùi thơm cho đến các thành phần. Chỉ cần apply lên da và ngồi relax 10 phút rồi rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm bằng chuyển động tròn. Mình thật sự cảm thấy ngạc nhiên ngay sau rửa mặt, da cảm giác mềm mại, rạng rỡ, không bị khô căng khó chịu nhưng rất sạch và còn thơm mùi lavender, cảm giác rất được thư giản. Các bạn có thể order sản phâm này ở các shop bán hàng xách tay Úc. Còn nếu các bạn lười việc chờ đợi hàng về muốn detox ngay lập tức thì mình hướng dẫn các bạn làm Detox Mask từ quả bơ có kết quả cũng tương tự không kém em mask lush đâu nhé.

DIY AVOCADO DETOX MASK

Nguyên liệu:

  • 1/2 Avocado – 1/2 quả bơ ( bơ bên Úc khá là bé nếu các bạn dùng bơ Việt Nam thì dùng khoảng 1/3 quả )
  • 1/2 Lemon (juice) / 1/2 nước cốt chanh
  • Coconut oil / 1 Tbs dầu dừa
  • 2 drops Lemon essential oil / 2 giọt tinh dầu chanh

Cách làm:

  • Trộn bơ cho đến khi mịn nhuyễn. Thêm các nguyên liệu còn lại vào.
  • Dùng cọ hoặc tay bôi lên mặt của bạn (đã sạch makeup) để cho nó khô khoảng 15- 20 phút. Để 1 chiếc khăn ấm lên trên mặt cho mặt nạ mềm trước khi bạn di chuyển đến nơi rửa mặt. Sau đó lau sạch bằng khăn và rửa sạch hoàn toàn với nước.

* CHÚ Ý: khi dùng các loại tinh dầu bằng chanh ( cam, quýt ) bạn nên tránh nắng mặt trời trong vòng 24 giờ.

 

Chúc các bạn luôn xinh.

You Might Also Like

2 Comments

  • Reply
    Nhjmgreen
    August 29 at 2:53 am

    Chị ơi làm ơn cho e hỏi k dùng tinh dầu chanh có được k ạ

  • Reply
    Tien
    December 15 at 10:38 pm

    Chị Thúy ơi, da nhạy cảm có sử dụng loại detox này không vậy chị?

  • Leave a Reply