Makeup Review

Review: Ver22 & Chanel Vitalumiere Aqua Cream Compact

Khởi động tuần mới bằng việc review 2 em “phấn tươi” Ver22 và Chanel Vitalumiere Aqua Cream Compact.

Lí do mà mình để từ “phấn tươi” trong ngoặc kép bởi vì thật sự chả có gì là tươi cả. Phải chăng đây chỉ là chiến lược PR?

Và việc mình đặt hai em Chanel và Ver22 ở cạnh nhau để review cũng có lí do, bởi vì hai em này đều thuộc dạng phấn “cream compact”. Mình không dùng từ “phấn tươi” nữa nhé, vì chả thấy hợp lí gì cả. Nói rõ hơn cho các bạn hiểu về phấn dạng cream compact, tất cả đều có 1 đặc điểm chung là chất phấn mềm dẻo, không quá khô như phấn bột (powder), không quá lỏng như kem nền (foundation) mà dạng cream dẻo dẻo đặc được nén trong hộp.

Cụ thể như thế nào về hai em này thì mình sẽ ghi rõ ở phần review bên dưới nhé.

 

I/ VER22 BOUNCE UP PACT XS SPF50+ PA++

Post_8_Image_1

Ban đầu mình không định mua Ver22 đâu, vì thấy giá cả hết sức vô lý và chênh chệch, nhưng các bạn cứ inbox cho mình bảo “review Ver22 đi chị ơi” . Nên mình đành chiều theo ý các bạn, mua một em về dùng thử xem như thế nào. Mình order cách đây 3 tuần, mãi cho đến cuối tuần vừa rồi mới nhận được hàng.

A/ Thông tin sản phẩm:

Được quảng cáo là phấn tươi, nhưng khi xem thành phần thì mình không thấy có gì đặc biệt, phải chăng là vì không có chất bảo quản (?) nên em ấy được gọi là phấn tươi. Nhưng thật sự có chất bảo quản hay không, không quan trọng. Vì chất bảo quản không làm ảnh hưởng gì đến da bạn hay chất lượng sản phẩm. Và trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, phấn không chất bảo quản cũng rất nhiều.

Em Ver22 này nguyên liệu được chiết xuất từ thảo mộc, mình đọc thành phần ghi đến 48 chất. Dài quá, nên mình không liệt kê ra. Và bạn nào thích mỹ phẩm và có nghiên cứu thì chắc cũng dễ dàng đọc ra em này thành phần không có gì đặc biệt.

Thêm một vấn đề nữa là dạng phấn cream compact này cũng không phải là mới mẻ, cũng không phải là phát minh mới của Hàn Quốc như các shop ở Việt Nam quảng cáo. Thể loại này ở Châu Âu đã có từ rất lâu, điển hình là em Chanel Vitalumiere Aqua Cream.

B/ Cảm nhận:

Phấn rất mềm, dùng tay nén xuống thì để 1 thời gian đàn hồi lại ngay, mình rất thích ở điểm này. Apply lên da cảm giác mỏng, nhẹ và khá bóng kiểu style Hàn Quốc. Mặc dù da mình là hỗn hợp nghiêng dầu, nhưng khi apply lên để 1 lúc thì cảm giác khá khô, cho dù trước đó mình đã dưỡng ẩm rất kĩ. Sau đó mình có xịt khoáng thêm nhưng cũng không khá hơn.

Màu của Ver22 khá là sáng, nếu các bạn thích trắng thì mình nghĩ sẽ rất thích, còn mình thì thích màu tự nhiên hơn.

Độ che phủ thì trung bình, không như quảng cáo.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Nếu mua ở Việt Nam được giá rẻ thì đây là 1 ưu điểm (mình mua đến 51 USD) nhưng thôi, cứ cho giá là ưu điểm của em ấy đi.
  • Chất phấn mềm, mỏng.
  • Độ đàn hồi của phấn tốt.
  • Chống nắng SPF 50++.

Khuyết điểm:

  • Packing lỏng lẻo, không chắc chắn. Cá nhân mình thấy hộp không đẹp.
  • Chất phấn mặc dù mịn nhưng quá khô.
  • Độ che phủ kém.
  • Chỉ có 2 tone màu để lựa chọn.

D/ Tổng kết:

Nếu bạn nào da được ẩm tốt. không khuyết điểm cùng với thời tiết không hanh khô có thể chọn em này. Nếu các bạn có khuyết điểm có thể dùng BB hoặc CC cream bên trong rồi phủ em nào bên ngoài cũng khá được.

Mình đánh giá em này: 3.5/5

 

II/ CHANEL VITALUMIERE AQUA CREAM

Post_8_Image_2

Mình mua em Chanel này cách đây cũng gần 1 năm. Lí do sao mua thì mình không nhớ nữa. Chắc vì mình chưa có phấn cream compact bao giờ nên quyết định thử.

A/ Thông tin sản phẩm:

Chanel thì luôn luôn là thương hiệu yêu thích của mình. Hiện nay các sản phẩm make up của mình Chanel cũng chiếm khá nhiều. Theo như giới thiệu thì em Chanel này giúp da như ngậm nước, bừng sáng từ bên trong, chứa Vitamin E chống lại oxy hoá. Nghe thế chắc ai cũng muốn mua nhỉ. Thành phần của Chanel Vitalumiere Aqua Cream cũng không có gì đặc biệt.

Mình phải ghi đầy đủ tên, không lại nhầm với em Chanel Vitalumire Aqua Foundation (em này mình review sau, cũng siêu hot).

B/ Cảm nhận:

Cảm giác apply lên da rất mịn, da ẩm mượt. Chất kem rất dễ dàng lướt trên da, và đặc biệt là giữ được đến 8 tiếng nên mình dùng em này cảm thấy tươi tắn cả ngày. Giới thiệu của hãng thì em Chanel này thích hợp cho da thường đến da khô nên tất nhiên độ ẩm của em ấy thì siêu tốt, khác hẳn em Ver22.

Độ che phủ cũng rất tốt, nhưng bù lại vì độ che phủ tốt nên chất kem khá dày, không được mỏng như Ver22. Nhưng các bạn đừng nghĩ chất kem khá dày thì không tự nhiên nhé. Ngược lại Chanel Vitalumiere Aqua Cream rất tự nhiên 1 cách tinh tế.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Chất kem mịn mượt.
  • Độ ẩm tốt.
  • Che phủ tốt.
  • Độ đàn hồi phấn khá tốt (Thua Ver22).
  • Packing siêu đẹp, vỏ hộp chắc chắn.
  • Long-lasting được đến hơn 8 tiếng mà vẫn rạng rỡ.
  • Có đến 6 màu để lựa chọn.

Khuyết điểm:

  • Giá khá đắt (100 AUD).
  • Nếu các bạn thích kiểu makeup siêu mỏng thì em này khá dày sẽ không hợp.

D/ Tổng kết:

Nếu bạn nào da có khuyết điểm, hỗn hợp đến khô thì mình nghĩ Chanel Vitalumiere Aqua Cream là sự lựa chọn tuyệt vời. Riêng với mình da hỗn hợp dầu nhưng dùng em này vẫn rất hài lòng.

Đánh giá 4.5/5

 

Các bạn biết loại phấn nào hay hãy giới thiệu cho mình biết nhé, mình sẽ thử trong thời gian sớm nhất và review. Chúc các bạn luôn xinh đẹp.

You Might Also Like

1 Comment

  • Reply
    Ha
    September 10 at 1:15 am

    chi ơi, CHanel Aqua này, minh dùng sau base, vậy thôi dc k nhỉ

  • Leave a Reply