Skin Care

Tác hại của tia UV đối với da

Sau 2 bài viết về kem chống nắng là: Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả và Review: Top 3 kem chống nắng thì mình mới nhận ra một điều, các bạn đọc những gì mình viết ra có bạn tin tưởng và có bạn thì có vẻ có chút nghi ngờ với những “cảnh báo” của mình khi mà không sử dụng kem chống nắng.

Vì có rất nhiều bạn inbox cho mình nói rằng dùng kem chống nắng rít, khó chịu, nổi mụn …. nên các bạn ấy có thể không dùng được không ?

Mình thì luôn kiên quyết rằng: KHÔNG THỂ KHÔNG DÙNG KEM CHỐNG NẮNG. Nếu không hợp loại này, bạn có thể đổi sang loại khác, trên thị trường rất nhiều loại khác nhau mà, hoăc cần sự giúp đỡ từ mình thì đừng ngại, mình luôn sẵn sàng nhé.
Nhưng chỉ nói thôi thì chắc các bạn cũng không mảy may lắm, tất cả mình cũng chỉ muốn tốt cho các bạn, nên hôm nay mình quyết định đăng hình ảnh và kể một câu chuyện minh chứng cho việc không sử dụng kem chống nắng thì sẽ như thế nào.

Câu chuyện mình xin được kể như sau:

Vào năm 2012 Ông McElligott lúc đấy 66 tuổi, ông làm nghề lái xe tải trong vòng 28 năm tại Chicago, Mỹ. Thời gian lái xe của ông từ lúc sáng sớm đến 3 giờ chiều, đây là khoảng thời gian các tia UVA và UVB hoạt động mạnh.

Vấn đề của ông McElligott đã được biết khi ông đến một phòng khám và cháu của ông cứ hỏi tại sao khuôn mặt của bác quá khác nhau về hai bên. Sau đó ông đến khám Bác sĩ da liễu Jennifer Gordon và ông MCElligott được chuẩn đoán rằng: da ông ấy bị hỏng bởi ánh nắng mặt trời, da bị lão hóa trầm trọng vì collagen bị phá huỷ.

Bác sĩ Gordon cho biết không giống như các tia UVB là gây cháy nắng, bên trái của ông McElligott đã tiếp xúc với tia UVA xuyên qua kính gây ra lão hóa nặng nề, kết quả sau 28 năm, hai bên mặt của ông McElligott một bên trông như cụ già 86 tuổi, một bên là đúng với ông ở độ tuổi 66.

Bởi vì UVA thâm nhập sâu hơn vào da, vì thế thường thì bạn sẽ không bị cháy nắng hoặc đen hơn sau khi tiếp xúc với tia UVA, tia UVA gây sát thương theo thời gian dẫn đến phá huỷ collagen gây lão hóa và có thể dẫn đến ung thư da.

Các bạn thấy đấy, chúng ta có thể bảo vệ da của mình được mà, đừng để quá muộn nhé .

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply