Q & A

Q & A #1

Fierybread

Câu hỏi:

Mỗi lần thoa kem chống nắng xong là mình phải dùng tẩy trang hả chị. Ví dụ trưa e dùng khoảng 6pm e tẩy trang . Rồi ra ngoài rồi tối về trc khi ngủ lại tẩy trang bụi bẩn nữa hả chị? Và việc dùng kem chống nắng cứ 2 giờ là phải bôi lại là như thế nào ? Nếu em đi làm chỉ ngồi trong phòng máy lạnh, trưa chỉ ra ngoài đi dưới nắng khoảng 10 phút.

Trả lời:

– Dùng kem chống nắng thì chắc chắn tẩy trang là điều cần thiết. Các bạn có thể tìm hiểu hơn về tẩy trang tại đây nhé.

– Trưa hoặc sáng bạn dùng kem chống nắng nếu cảm thấy thoáng, không bí hoặc không khó chịu thì chiều không cần tẩy trang lại, tối bắt đầu tẩy trang, rửa mặt apply skincare ban đêm. Và vấn đề này cũng không quá cứng nhắc, vì việc rửa mặt bao nhiêu lần một ngày, tùy thuộc rất nhiều vào mỗi người. Không ai giống ai vì mỗi người có một loại da, chế độ sinh hoạt hàng ngày và nhu cầu của bản thân khác nhau.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rửa mặt không quá 3 lần một ngày để đảm bảo cho làn da bạn ở trạng thái ổn định, không dùng các loại sữa rửa mặt có độ pH cao, ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên trên da, vì chính lớp dầu tự nhiên này giúp bảo vệ da khỏi vi khuẩn xâm nhập gây nên mụn hoặc kích ứng.

– Về việc dùng kem chống nắng cứ 2 giờ phải bôi một lần là như thế này. Các bạn cũng đã biết SPF là định mức đo lường số giờ trung bình của một sản phẩm chứ không phải là lượng chất chống nắng nhiều hay ít. Theo định mức quốc tế thì 1SPF = 15 phút, nhưng tuỳ vào làn da của bạn, độ ma sát áo quần tác động của nước… thì điều này có thể thay đổi. Thế nên việc khuyến cáo bôi kem chống nắng 2 tiếng 1 lần là dành cho những ai tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời lâu, đi bơi, hay tham gia các hoạt động ngoài trời gây đổ mồ hôi, thì việc bôi kem chống nắng sau 2 tiếng là điều chắc chắn cần thiết.

Còn đối với các bạn chỉ làm việc tại văn phòng ít tiếp xúc với ánh nắng thì việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF15 trở lên (nhưng theo mình thì tốt nhất là sử dụng SPF 30 trở lên) thì có thể bảo vệ được da bạn cả ngày, không cần thiết phải sử dụng lại. Tuy nhiên các bạn chú ý phải bôi đủ lượng kem chống nắng cho mặt và cổ thì mới phát huy được hết tác dụng.

Hy vọng với câu trả lời của mình sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn.

Chúc các bạn luôn xinh.

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply