Makeup Review

Review: My Top 5 Foundation in 2015

Fierybread by Thuy Vo - 2015 Top 5 Foundation

Chào các bạn,

Sau hơn 1 tháng vắng mặt, thì hôm nay Thuý đã quay trở lại với các bạn rồi đây. Dự định trong suy nghĩ là sau khi trở lại mình sẽ viết một bài tổng hợp review các cushion (phấn nước) mình đã dùng cho các bạn tham khảo. Nhưng hôm thứ 2 sau khi hỏi ý kiến mọi người nên review cushion hay foundation (kem nền) trước, thì đa số mọi người đều yêu cầu foundation trước. Thế nên hôm nay mình sẽ viết về top 5 foundation mà mình yêu thích nhất nhé, sau đó tuần sau sẽ đến cushion sau.

Đầu tiên thì mình muốn giới thiệu để mọi người hiểu rõ hơn về foundation, thì cơ bản các em ấy được chia ra làm 3 loại như sau:

  1. Cream foundation (dạng kem)
  2. Liquid foundation (dạng lỏng)
  3. Powder foundation (dạng phấn bột)

Ngoài ra thì cũng có các sản phẩm mang mác tinted moisturiser, đôi lúc cũng được liệt kê gọi là foundation, vì thực chất dịch nôm na các em ấy là “kem dưỡng ẩm có màu”, các sản phẩm này thường có kết cấu rất nhẹ nhàng, cộng thêm chức năng dưỡng ẩm và chống nắng khá tốt, sản phẩm điển hình của tinted moisturizer mà mình thích nhất là NARS – Pure Radiant Tinted Moisturizer, với SPF 30 PA+++, chỉ số chống nắng đủ cần trên da mặt và sản phẩm này cho mình một lớp nền mỏng nhẹ nhàng tự nhiên, thích hợp dùng hằng ngày. Về phần chựa chọn màu theo undertone của sản phẩm này, thì trên Sephora hay Mecca đã chia sẵn và ghi ra cụ thể các màu thuộc undertone nào, rất dễ cho các bạn lựa chọn.

Thôi mình không dài dòng về các sản phẩm khác nữa nhé, nếu mà nói đến thì chắc còn phải nhắc đến dài lắm luôn, trọng tâm vào 5 loại foundation yêu thích nhất của mình. Mình muốn nhắc lại một lần nữa, da mình là da hỗn hợp thiên dầu, nhưng trong đây có một số sản phẩm có thể dùng được cho mọi loại da, mình sẽ ghi cụ thể da nào thích hợp với sản phẩm nào, các bạn nhớ chú ý nhé.

 

I/ CHANEL VITALUMIÈRE AQUA

A/ Thông tin sản phẩm:

Theo những gì Chanel giới thiệu thì sản phẩm này là một loại kem nền có kết cấu mỏng nhẹ, mềm mại, giúp cho da có cảm giác trông tươi mới hơn. Sản phẩm này được bác sĩ da liễu thử nghiệm, không gây mụn và oil free (không chứa dầu), có SPF 15.

Ingredient list:

Active ingredients– Octinate 6% and Titanium Dioxide 5.6%

Other ingredients– Aqua (water), methyl trimethicone, alcohol, dimethicone, phenyl trimethicone, talc, butylene glycol, isododecone, polymethysisequioxane, acrylates/polytrimethlsilsesequioxane, acrylates/polytrimethysiloxymethacrylate copolymer, polymethyl methcrylate, peg-10/15 crosspolymer, alumina, aluminum hydroxide, phenoxyehtanol, c9-15, flouroalcohol phosphate, magnesium sulfate, parfum (fragrance), nelumbo nucifera flower, water, methlyparaben, triethoxycaprylylsilane, sodium hyaluronate, silica, tocopheryl acetate, diproylene glycol, polyrethane-15, bht, laminara digitata extract, tocopherol, propyl paraben, ethelparaben

Fierybread by Thuy Vo - 2015 Top 5 Foundation

B/ Cảm nhận:

Nói đến Chanel Vitalumiere Aqua thì mình nhắc đến rất là nhiều, nếu bạn nào theo dõi mình lâu rồi thì chắc còn nhớ đến bài Review: Verr22 & Chanel Viatalumiere Aqua Cream Compact của mình, 2 em này cùng tên, nhưng 1 em thì là dạng cream, còn một em dạng liquid (lỏng), nên khi mình viết ra bài trên thì có rất nhiều bạn hỏi mình nên lựa chọn loại nào. Dưới đây sẽ là những cảm nhận của mình, để các bạn so sánh, tuỳ vào đặc điểm và loại da bạn là da gì để dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

Đầu tiên phải nói đến kết cấu kem có thật sự mỏng nhẹ như quảng cáo hay không? Và câu trả lời của mình là chính xác luôn, chất kem rất nhẹ, hơi mát, rất dễ chịu. Mình sử dụng beauty blender để apply sản phẩm này, kem lên da tạo một lớp nền rất mỏng, nếu bạn tán đều tay thì thật sự nhìn như là da tự nhiên luôn í, mặc dù kem thấm nhanh nhưng sau khi apply xong lớp foundation trên da sẽ khá là glow, cảm giác rất tự nhiên. Cũng chính vì mỏng, tự nhiên như vậy nên độ che phủ chỉ ở mức trung bình, nếu bạn nào da có nhiều khuyết điểm thì nên cân nhắc khi mua sản phẩm này, hoặc nếu dùng sản phẩm này thì nên dùng thêm kem che khuyết điểm để có được lớp nên hoàn hảo hơn.

Về độ bền màu và giữ được trên da theo cảm nhận của mình khá là lâu, thời tiết ở Việt Nam thì giữ khoảng được 4 tiếng và thời tiết ở Úc nơi mình đang sống thì được 6 tiếng sau đó lớp nền bắt đầu xuống màu và trôi kha khá.

Cách lựa chọn màu theo undertone thì Chanel đã chia sẵn theo như thế này:

  • Mã màu BR (beige rose): dành cho cool undertone
  • Mã màu B (beige): dành cho warm undertone

Nhưng để chính xác nhất khi lựa chọn màu thì mình vẫn khuyên các bạn đến trực tiếp store Chanel để test nhé. Đối với sản phẩm này mình dùng màu B20.

Chú ý: Lắc sản phẩm trước khi dùng.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Kết cấu sản phẩm nhẹ nhàng
  • Tạo lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên
  • Mùi thơm dễ chịu
  • Độ bền màu và giữ trên da khá lâu
  • Hiệu ứng lớp makeup đẹp, glow
  • Giá tương đối không quá đắt (48USD/30ml)
  • Oil free

Khuyết điểm:

  • Chỉ thích hợp cho da khô đến da hỗn hợp (da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu như mình nên sử dụng thêm base kiềm dầu bên trong để lớp nền đạt hiệu quả cao hơn)
  • Packaging không được đẹp và sang theo “chuẩn mực” Chanel (hộp nhựa khá nhẹ), và cách lấy kem nền không bằng cách ấn vòi mà phải đổ ra nên có thể làm rơi ra ngoài quá nhiều (hoặc do mình hậu đậu)
  • Độ che phủ ở mức trung bình

D/ Kết luận:

Đáng ra em này mình chỉ cho 2 khuyết điểm thôi, vì phần chỉ thích hợp cho da khô đến hỗn hợp có vẻ không phải là khuyết điểm của em í, mình vẫn hoàn toàn hài lòng trên da của mình, nếu mình dùng loại dành cho da dầu thì hầu hết lớp nền kết thúc sẽ là matte nhưng mình lại thích cảm giác glow, hơi bóng khoẻ, nên tất nhiên lựa chọn các sản phẩm như Chanel Vitalumiere Aqua sẽ hợp lí khi kết hợp cùng base kiềm dầu.

Mình đánh giá Chanel Vitalumiere Aqua 4/5*

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Store Chanel chính hãng tại Diamond – Sài Gòn, hoặc các shop hàng xách tay uy tín
  • Úc: Myer, David Jones
  • Các nước khác: hệ thống Sephora, Nordstrom …

 

II/ L’ORÉAL TRUE MATCH SUPER BLENDABLE 

A/ Thông tin sản phẩm:

Sản phẩm này được giới thiệu tại website chính thức của L’Oréal như sau:

Công thức siêu tinh khiết không chứa dầu, nước hoa và các chất làm tắt lỗ chân lông cùng với công nghệ tiên tiến giúp làm đều, điều chỉnh màu cho da vì vậy sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn làn da đẹp rạng rỡ mà không gây hại.  Vitamin A, vitamin C, mầm lúa mì, tinh chất chiết xuất từ quả nho giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng, bảo vệ và khỏe mạnh.

Sản phẩm có SPF 17 và có đến 33 tone màu để lựa chọn.

Ingredient list:

Titanium Dioxide (3.1%), Water, Isododecane, Cyclopentasiloxane, Glycerin, Cyclohexasiloxane, PEG-10 Dimethicone, Polymethylmethacrylate, Butylene Glycol, Dimethicone, Isoeicosane, Disteardimonium Hectorite, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Sodium Chloride, C9-15 Fluoroalcohol Phosphates, Polyglyceryl-4 Isostearate, Hexyl Laurate, Isostearyl Neopentanoate, Diazolidinyl Urea, Methylparaben, Propylparaben, Tocopherol, Panthenol May Contain: Iron Oxides, Mica, Titanium Dioxide

Fierybread by Thuy Vo - 2015 Top 5 Foundation

B/ Cảm nhận:

Mình biết đến sản phẩm này cách đây gần 2 năm, cho đến thời điểm này thì đây vẫn là một trong những foundation được mình ưu ái. Mặc dù có giá siêu hạt dẻ nhưng chất lượng cũng không hề kém các sản phẩm highend nhé. Chất foundation mịn màng, dễ dàng apply trên da, mình có 2 lựa chọn, lựa chọn thứ 1 là dùng cọ để tán kem nền, lựa chọn thứ 2 là sử dụng beauty blender và sản phẩm này mình tuỳ hứng, lúc này lúc kia, nhưng tuyệt đối không bao giờ mình dùng tay để tán kem nền.

L’Oréal True Match Super Blendable sau khi apply xong, cảm giác để lại trên da là semi matte (có nghĩa là không quá bóng, glow, cũng không quá lì hẳn, nằm ở mức trung bình) nhưng nhìn da có độ bừng sáng rất rõ, độ che phủ tốt, có thể không cần đến kem che khuyết điểm. Mình cũng xin được khuyến cáo với mọi người là khi sử dụng sản phẩm này nên lấy một lượng nhỏ, vừa phải, không nên lấy quá nhiều vì khi apply nhiều quá trên da sẽ nhìn có vẻ “cakey”.

Độ bền màu và giữ được trên da của sản phẩm này cũng khá lâu, đối với da của mình giữ được đến 6 tiếng hơn.

Cách lựa chọn sản phẩm theo undertone thì L’Oréal đã chia sẵn, rõ ràng trên website của L’Oréal, các bạn có thể vào đây để tham khảo nhé. Mình sử dụng màu: Natural buff N3.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Kết cấu sản phẩm mềm mịn, dễ apply
  • Độ bền màu và giữ trên da tốt
  • Hiệu ứng makeup đẹp
  • Giá rẻ (10.95 USD/ 30ml)
  • Nhiều tone màu để lựa chọn
  • Packaging theo mình là đẹp
  • Dùng được cho mọi loại da, nhưng các bạn da khô nhớ dưỡng ẩm tốt trước khi sử dụng để có lớp nền đẹp hơn nhé

Khuyết điểm:

  • Packaging mặc dù đẹp nhưng không tiện dụng vì cũng không dùng bơm để lấy sản phẩm mà phải đổ ra, chai thuỷ tinh cảm giác khá dễ vỡ nếu mang đi nhiều
  • Nếu không cẩn thận dùng quá nhiều nhìn sẽ bị cakey

D/ Kết luận:

Mình đánh giá sản phẩm này: 4/5*

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Hệ thống cửa hàng L’Oréal trên toàn quốc hoặc các shop hàng xách tay uy tín
  • Úc: Priceline

 

III/ GIORGIO ARMANI LUMINOUS SILK FOUNDATION

A/ Thông tin sản phẩm:

Luminous Silk sử dụng công nghệ Micro-fil độc quyền, duy nhất chỉ có tại Giorgio Armani. Chất foundation mềm mại, lướt nhẹ trên da, mang lại một lớp nền hoàn hảo suốt cả ngày.

Sản phẩm này không chứa SPF và đây là một trong những kem nền được đánh giá cao nhất bởi các chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới.

Chuyên gia trang điểm Robert Sesnek, nói về sản phẩm này, ông cho biết: Đây là loại kem nền rất đa năng và linh hoạt. Nó có thể dùng như một loại kem nền, kem che khuyết điểm, thậm chí là kem tạo khối, đường nét cho khuôn mặt. Giorgio Armani Luminous Silk linh hoạt ở chỗ bạn có thể đánh dày để che khuyết điểm tuyệt đối hoặc đánh mỏng để tạo ra lớp nền nhẹ nhàng như sương.

Các giải thưởng đạt được:

  • InStyle Best Beauty Buy award-winner for “Best Liquid Foundation” and “Perfect Match
  • #1 Makeup Artist’s Choice” for 10th Year in a Row

Ingredient list:

Water, Cyclopentasiloxane, Glycerin, Isododecane, Alcohol, Polyglyceryl-4 Isostearate, Aluminum Starch Octenylsuccinate, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Hexyl Laurate, Disteardimonium Hectorite, Phenoxyethanol, Acetylated Glycol Stearate, Magnesium Sulfate, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Tristearin, Cellulose Gum, Nylon-12, Limonene, Benzyl Salicylate, Linalool, Diphenyl Dimethicone, Acrylates Copolymer, Fragrance, Disodium Stearoyl Glutamate, Methylparaben, Butylparaben, Butylphenyl Methylpropional, Aluminum Hydroxide, Hexyl Cinnamal May Contain: Titanium Dioxide, Iron Oxides, Ultramarines, Mica

Fierybread by Thuy Vo - 2015 Top 5 Foundation

B/ Cảm nhận:

Mình vẫn nhớ đây là quà bất ngờ của bạn trai mình tặng mình cách đây 3 năm, và phải nói là ngay khi vừa dùng xong mình phải thốt lên là tuyệt vời. Chất kem siêu mịn mướt, lướt nhẹ nhàng, khô nhanh chóng, đây cũng là đặc điểm chung hầu hết các sản phẩm foundation của Giorgio Armani.

Sản phẩm này sau khi apply xong để lại một lớp nền mịn như lụa, mỏng tự nhiên, có một chút glow bóng nhẹ nhàng, không lì. Độ che phủ ở mức trung bình, da bạn nào có khuyết điểm vẫn cần phải dùng đến kem che khuyết điểm nhé.

Độ bền màu và giữ lại trên da thì phải nói là quá tốt luôn, mình makeup từ lúc 1g chiều và cho đến 10g tối, lớp makeup vẫn còn giữ tốt, mặc dù da vẫn bị đổ dầu, bóng bẩy một chút, nhưng cảm giác như là lớp kem nền không hề “di chuyển”.

Về tone màu của sản phẩm này mình thấy khá rối, sáng tối hơi bị loạn, mặc dù có chia ra cách chọn theo undertone rồi. Các bạn có thể tham khảo trên website của Sephora tại đây để biết rõ thêm chi tiết nhé. Còn nếu đang sống tại nước ngoài có store của Giorgio Armani thì các bạn nên đến store test trực tiếp sẽ tốt hơn. Mình đang dùng màu số 5.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Kết cấu sản phẩm mềm mại, mịn, dễ dàng apply
  • Tạo lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên
  • Độ bền màu và giữ trên da lâu
  • Hiệu ứng lớp makeup đẹp, glow nhẹ nhàng
  • Packaging đẹp, tiện dùng
  • Dùng được cho mọi loại da (nhưng có một số bạn da dầu thì bảo hơi ẩm, còn da khô lại bảo khô quá, mình nghĩ 1 phần do thời tiết chăng?)

Khuyết điểm:

  • Không chứa SPF
  • Độ che phủ mức trung bình
  • Tone màu hơi bị loạn
  • Giá đắt (62USD/30ml)

D/ Kết luận:

Những khuyết điểm của sản phẩm này mặc dù liệt kê ra đến 4, nhưng thật sự mình thấy đối với mình thì ko quan trọng lắm, trừ giá quá đắt. Nên mình vẫn đánh giá sản phẩm này 4/5*

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các shop bán hàng xách tay uy tín, tại Việt Nam chưa có store của Giorgio Armani
  • Úc: Myer, David Jones với giá 92 AUD/30ml
  • Các nước khác: Hệ thống Sephora, Nordstrom…

 

IV/ DIOR NUDE AIR SERUM

Đây là sản phẩm năm vừa qua được mình nhắc đến khá nhiều, và còn tổ chức giveaway tặng em í đến mọi người nữa, không biết mọi người có còn nhớ đến không?

Sản phẩm này khá là giống với Giorgio Armani Maestro, em Maestro cũng là một trong những foundation mình rất thích nhưng giá quá đắt, nên khi có một sản phẩm tương tự được bán ra mình vô cùng háo hức và kì vọng. Và quả thực sự kì vọng lần này là không sai. Mình đã viết review về sản phẩm này rồi, các bạn có thể xem lại tại đây nhé.

 Fierybread by Thuy Vo - 2015 Top 5 Foundation

 

V/ GUERLAIN LINGERIE DE PEAU

A/ Thông tin sản phẩm:

Lingerie de Peau dịch nôm na có nghĩa là “nội y cho làn da”, sản phẩm này mang đến một lớp nền mỏng mịn như là làn da thứ 2 của bạn, với độ che phủ, bắt sáng tốt sẽ mang lại cho bạn một làn da hoàn hảo.

Guerlain Lingerie de Peau chứa SPF 20 PA+, ngoài ra không chứa các chất sau:

  • Sulfates
  • Phthalates
  • GMOs
  • Triclosan

Ingredient list:

Titanium Dioxide 3.16%; Octinoxate 3%, Water, Methyl Trimethicone, Dimethicone, Alcohol, PEG-9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Pentylene Glycol, Mica, Phenyl Trimethicone, Silica, Acrylates/Dimethicone Copolymer, Acrylates Copolymer, Aluminum Hydroxide, Butylene Gycol Dicaprylate/Dicaprate, Stearic Acid, Sorbitan Sesquioleate, Phenoxyethanol, Alumina, Sodium Myristoyl Glutamate, Hydroxyethylcellulose, Lecithin, Tetrasodium EDTA, Fragrance, Hexyl Cinnamal, Sericin, Hydroxycitronellal, BHT, Citronellol, Alpha-Isomethyl Ionone, Hydrolyzed Linseed Extract, Sorbic Acid May Contain: Titanium Dioxide, Iron Oxides

Fierybread by Thuy Vo - 2015 Top 5 Foundation

B/ Cảm nhận:

Nếu nói đến cảm nhận về em Guerlain Lingerie de Peau này thì không ấn tượng bằng Giorgio Armani bên trên đâu, nhưng mà phải nói là càng dùng càng nghiện, có thể nói đây là sản phẩm foundation khi nào cũng được mình mang theo và khi nào cũng có trong nhà của mình, được mình gắn bó cũng hơn 4 năm rồi thì phải. Đến cả mẹ và chị gái của mình cũng bị thuyết phục bởi em ấy, do đợt vừa rồi mình về Việt Nam, mình đưa Chanel Vitalumiere Aqua cho mẹ và chị gái mình thử thì cả 2 đều hỏi mình Guerlain đâu rồi? Guerlain vẫn là thích nhất và bỏ rơi em Chanel sang một bên. Có lẽ một phần vì da mẹ mình hơi bị tối quá mà Chanel của mình lại quá mỏng, không khiến da sáng lên nên mẹ mình không thích.

Nói tiếp tục về em Guerlain này nhé. Chất kem mềm mại, rất mịn, khi kết thúc thì tạo một lớp nền mỏng, tự nhiên, nhưng bất ngờ là mặc dù nhìn rất tự nhiên nhưng độ che phủ lại khá tốt. Nếu da bạn nào quá nhiều khuyết điểm thì mới cần đến kem che khuyết điểm, còn lại thì không cần. Đây cũng là sản phẩm được chị Temptalia đánh giá là best foundation trong 2 năm liền.

Độ bền màu và giữ trên da khá tốt, đối với da của mình thì giữ được 6 tiếng hơn và hầu như là không xuống tone.

Sản phẩm này mình không thấy chia rõ theo undertone như các foundation khác, nhưng cũng khá dễ lựa chọn màu, mình đang dùng màu #02. Màu #01 mình cũng đã từng dùng, rất là sáng chỉ hợp với bạn nào da rất trắng. Ở Việt Nam, tại Sài Gòn cũng có rất nhiều store của Guerlain, mọi người có thể đến test trực tiếp nhé.

Chú ý: Phải lắc kĩ trước khi sử dụng, không thì lúc dùng sắp hết thì foundation bên dưới bị đặc nghẹt lại rất khó chịu nhé mọi người.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Kết cấu sản phẩm mềm mại, mịn, dễ dàng apply
  • Tạo lớp nền tự nhiên
  • Độ bền màu và giữ trên da lâu
  • Hiệu ứng lớp makeup đẹp, glow nhẹ nhàng
  • Packaging đẹp, tiện dùng và cực kì bền (mình làm rơi liên tục xuống sàn nhà cũng vài lần nhưng không mẻ 1 tẹo nào)
  • Dùng được cho mọi loại da (đối với da thiên dầu và da dầu cần base kiềm dầu bên trong sẽ giúp lớp nền bền và đẹp hơn)

Khuyết điểm:

  • Giá khá cao (62USD/30ml – 93AUD/30ml) giá này là giá vừa tăng cách đây hơn 1 tháng, giữa tháng 11 mình vẫn mua với giá 68 AUD

D/ Kết luận:

Mình hoàn toàn hài lòng với Guerlain Lingerie de Peau, đánh giá em ấy: 4.5/5* 

 

Vậy là mình đã hoàn thành xong top 5 foundation mà mình yêu thích nhất. Thật ra nếu chỉ top 5 thôi thì mình vẫn còn phân vân nhiều lắm vì có một số loại khác cũng rất tốt, nhưng bảo review một lúc 10 em thì chắc mình viết không nổi. Mình sẽ list ra thêm đây một số loại foundation mình thấy tốt cho mọi người tham khảo thêm nhé:

  • Makeup Forever High Definition Foundation
  • Tom Ford Traceless Perfecting Foundation
  • La Prairie Anti-Aging Foundation Cellular Emulsion
  • Lancome Teint Miracle
  • L’Oreal Eau de Teint Foundation

Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể tìm thấy cho riêng mình loại foundation phù hợp. Nếu cảm thấy thích các bạn nhớ Like và Share để ủng hộ Thuý nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

Photo by ChrisL

 

You Might Also Like

13 Comments

  • Reply
    Miu
    January 7 at 10:21 pm

    Thuý ơi cho m hỏi bạn mua cái beauty blender ở đâu vậy?? M ở sydney

  • Reply
    Bella
    January 8 at 1:37 am

    Chị Thuý ơi cho e hỏi câu hỏi không liên quan tý nhé
    Da em lành tính nhưng hơi kho thì nén dùng sản phẩm dưỡng da nào ạ
    Kem ngày, kem đêm và serum đó chị. E muốn mua loại kem dưỡng kết hợp làm trắng luôn chị
    Chị chỉ cho e với
    Mong câu trả lời của chị ????
    E cũng ở Úc

  • Reply
    Trangnguyen
    January 8 at 2:29 am

    Chị ơi chị cho e hỏi nếu trang điểm cơ bản thì các bước :kem lót-kem nền -phấn phủ .vậy có được k chị ?vì e mới tập trang điểm đi làm nên k rõ lắm ạ .và mỗi bước dùng các hãng khác nhau có được k chị ? E cảm ơn bài viết của ch ạ .rất hay và chi tiết ạ .

  • Reply
    Lynn
    January 8 at 9:50 am

    Đọc review của chị chi tiết quá ạ ,chắc e phải ra store thử guerlain . E thấy da chị cũng khá trắng nhưng chon mau foundation hình như theo kiểu khoẻ khoắn , tự nhiên đúng k ạ. Vì e thích nền hơi nâng tông da chút ( chắc vì e ở Nhật ai cũng da trắng ) nên như màu chanel aqua b20 với dior nude air 20 thì với e hơi tối ạ . Đọc rv của chị xong thì muốn mua hết luôn ❤️. Chị dùng mấy dòng chanel la blanc với lancome blanc miracle chưa ạ ? Tại e cũng thích mấy loại lam trắng

  • Reply
    Hue dinh
    January 15 at 11:36 pm

    C ơi cho e hỏi da e hỗn hợp thiên dầu dễ lên mụn và có khuyết điểm là ít thâm nám mờ thì dùng loại nào ạ ? Loại nào mà ít kích ứng , ko bị dày bí da khiến da dễ lên mụn ý ạ .

  • Reply
    Thảo Hoàng
    January 16 at 3:28 am

    Bạn có foundation lasting silk của armani không? Mình đọc review bạn này là semi matte, hợp da dầu hơn, muốn thử quá

  • Reply
    Sue Tran
    January 17 at 6:10 am

    Cho mình hỏi, giữa cushion và foudation thì bạn thường thích dùng loại nào hơn? Bạn vui lòng tư vấn lí do sự lựa chọn của bạn luôn. Thanks so much ????

  • Reply
    Huong
    February 22 at 1:26 am

    Da của em hơi đỏ 2 bên má vì e bị chàm, e muốn tìm 1 loại kem nền che phủ tốt phần khuyết điểm trên da, giá phù hợp với sinh viên. C tư vấn giúp e với!!!

  • Reply
    TRANG TRẦN
    May 6 at 6:28 pm

    Em chào chị ạ. Da mặt em là da nhạy cảm, da dầu nhờn.Mụn và vết thâm khá nhiều chị ạ. Môi trường làm việc của em cũng có nhiều tác nhân ảnh hưởng tới da ( Công ty cơ khí xây dựng ạ).
    Chị có thể giúp em tham khảo bộ trang điểm nào hợp với em được k chị. Em cảm ơn chị

  • Reply
    cao ngọc
    June 7 at 12:37 pm

    Chào chị , em có theo dõi các review mỹ phẩm của chị và rất thích, em muốn nhờ chi tư vấn cho 1 chút. Em năm nay 21t, đang muốn tìm mua 1 bộ mỹ phẩm gồm kem dưỡng ẩm, kem lót, kem nền, phấn phủ nhưng chưa biết dùng loại nào ?
    Da em là da hỗn hợp, vùng T khô còn U thì bóng dầu, nên phần da khô khi make up sẽ bị mốc hơn các phần khác. Da em ít khuyết điểm, chỉ có 1 ít mụn tấm trên trán.
    Em muốn tìm 1 bộ mỹ phẩm an toàn nhat cho da ( vi da em rất dễ dị ứng ) để make up hàng ngày. Sao cho mỏng, mịn, không xuống tông nhanh quá.
    Em đag phân vân giữa các hãng : 1) dior 2) guerlain 3) channel 4) mac 5) make up forever 6) shu eumura
    Em đag thiên về 2 cái đầu, nhưng thấy nhiều review cả những hãng kia nên phân vân. Chị có thể tư vấn giúp em được không ạ? Co the ket hop kem lot hang nay voi kem nen hang kia dk ko a? Em cảm ơn ^^
    Chị có thể chỉ rõ loại mỹ phẩm của từng hãng giúp em dk ko ạ? Vì 1 hãng có nhiều dòng sp, nhiều tông màu lắm ạ? cảm ơn chị ^^ kem dưỡng ẩm em dùng loại như trong bài ve cac sp skincare chị giới thiệu có được không ạ

  • Reply
    Ngọc thanh
    July 5 at 1:39 pm

    Chị ơi, cho e hỏi kem nền của elizabeth arden có che khuyết điểm tốt k ạ??? , da e da hỗn hợp

  • Reply
    Hương nguyễn
    August 17 at 11:46 pm

    Kem nền và phấn phủ nào cho da mụn và dầu ạ? Và mua được ở đâu ạ. ? E cảm ơn chị Thuý nhièu

  • Leave a Reply