Skin Care

Dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả

Fierybread - Winter Moisturise - Dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả

Chào các bạn.

Cứ đến thời gian cuối thu, thời tiết bắt đầu vào đông thì thời tiết dường như trở nên hanh và khô hơn rất nhiều, độ ấm không khí xuống thấp khiến da bạn cũng trở nên khô, thậm chí tróc vảy và break out gây ngứa.

Với thời tiết như vậy thì chúng ta phải làm như thế nào để giúp da vẫn mềm mịn, đủ ẩm và duy trì được độ mượt mà trong suốt mùa đông cũng như làm thế nào khắc phục được tình trạng da bị khô khi chúng đã diễn ra?

Bài viết ngày hôm nay mình sẽ giúp các bạn tìm ra giải pháp nhé.

I/ GIỮ ĐỘ ẨM TỪ BÊN TRONG CƠ THỂ

Bước đầu tiên để loại bỏ làn da khô thì bạn phải đảm bảo từ bên trong cơ thể đủ ẩm và dưỡng chất. Để thực hiện điều này thì các bạn cần bổ sung nhiều chất béo lành mạnh như ăn các loại hạt (óc chó, macadamia, hạnh nhân…), quả bơ, cá hồi…hoặc uống các sản phẩm bổ sung chất béo như: dầu cá, dầu hạt lanh, Vitamin E. Ngưng hoặc không ăn các thưc phẩm chiên dầu, nhiều muối, không hút thuốc và hạn chế uống đồ uống chứa alcohol.

Các bạn cũng đừng quên uống đủ lượng nước mỗi ngày để cơ thể không bị mất nước và ăn nhiều trái cây, rau tươi nữa nhé.

Sản phẩm bổ sung khuyên dùng: 

  • Blackmores Fish Oil
  • Blackmores Flaxseed Oil
  • Blackmores Natural Vitamin E

Fierybread - Winter Moisturise - Dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả

II/ GIỮ ĐỘ ẨM TỪ BÊN NGOÀI

Đồng thời với việc giữ độ ẩm từ bên trong thì việc chăm sóc ở bên ngoài cũng rất cần thiết. Mình hay nghe các bạn nói rằng “trong uống ngoài thoa”, điều này quả thật chính xác nếu bạn muốn làm đẹp nghiêm túc.

Sau đây là những điều bạn nên và cần làm để giúp da hết khô cũng như giữ được da luôn ẩm mịn nhé.

1/ Luôn luôn dưỡng ẩm

Việc đầu tiên mình muốn khuyên các bạn rằng nên hình thành thói quen dưỡng ẩm kể cả lúc da bạn không khô, đừng nên đợi đến lúc da bắt đầu khô thì mới bắt đầu tìm một sản phẩm dưỡng ẩm để cấp cứu. Như các bài viết trước mình cũng đã từng viết, một trong những bước dưỡng da cơ bản thì luôn luôn không thể nào thiếu dưỡng ẩm, nếu da bạn đẹp sẵn rồi thì dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn dẻo dai hơn, căng mọng, đàn hồi và “thọ” lâu hơn, còn da chưa đẹp thì tất nhiên khi da có đủ độ ẩm cũng sẽ dễ dàng phục hồi và hộ trợ cho các bước dưỡng da khác được hiệu quả hơn.

2/ Giữ ẩm khi da còn ẩm

Khi apply kem dưỡng ẩm với một làn da còn ẩm sẽ giúp quá trình hydrat hoá được tốt hơn. Vì vậy đối với thời tiết hanh khô hay da bạn quá khô, trước sản phẩm dưỡng ẩm chính, sau khi rửa mặt chúng ta nên sử dụng thêm lotion (toner) làm ẩm để cung cấp độ ẩm ngay lập tức cho da, sau đó bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng da khác như các loại serum… và cuối cùng có thể thêm cream hay oil để khoá ẩm hoặc có thể kết hợp cùng lúc cả cream và oil nếu cẩn thiết.

Trong trường hợp nếu bạn không sử dụng các loại serum thì sau bước lotion (toner) làm ẩm vẫn có thể sử dụng đến các sản phẩm dưỡng ẩm như cream hay oil ngay.

Ngoài ra các bạn nhớ theo dõi làn da của mình xem nếu như chỉ dùng lotion (toner) làm ẩm và dầu dưỡng rồi mà da đã đủ độ ẩm rồi thì không cần thiết dùng đến cream, còn nếu trong trường hợp chưa đủ ẩm thì các bạn có thể bổ sung thêm cream nhé.

Chú ý: Nếu bạn sử dụng AHA/ BHA, Retinol trong thời tiết hanh khô hay da đã có dấu hiệu bị khô thay vì đợi 30 phút sau mới dưỡng ẩm để sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất thì các bạn có thể chỉ đợi 10-15 phút thôi rồi dưỡng ẩm ngay. Cách này có thể làm giảm hiệu quả của AHA/ BHA hay Retinol, tuy nhiên nó lại giúp da của bạn đỡ khó chịu hơn trong điều kiện như vậy. Khi nào da đã quen với thời tiết và không còn dấu hiệu khô thì bạn có thể quay trở về với cách dùng đúng là cách 30 phút mới dưỡng ẩm nhé. Nên mình luôn khuyên mọi người là skincare có những nguyên tắc, nhưng trong những tình huống chúng ta cần phải linh hoạt để cho da có thể được tốt nhất.

Các sản phẩm lotion (toner) làm ẩm khuyên dùng:

  • SK-II mask in lotion – Đây là sản phẩm lotion làm ẩm được mình thích nhất
  • Muji Light Toning Water High Moisture – Sản phẩm này có giá rẻ, chất lượng tốt
  • Imju Naturie Hatomugi Skin Conditioner/Toner – Em này thì rẻ hơn em Muji nữa, chất lượng cũng rất tốt luôn

Fierybread - Winter Moisturise - Dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả

3/ Thay đổi hoặc thêm sản phẩm dưỡng ẩm

Khi da bạn cảm thấy bắt đầu có dấu hiệu khô hơn, thay vì sử dụng kem dưỡng ẩm lỏng, nhẹ như mùa hè thì hãy thay bằng sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu đặc, dày hơn, hoặc có thể sử dụng thêm dầu dưỡng để da được đủ ẩm hơn. Trong trường hợp da của bạn là hỗn hợp thì có thể linh hoạt sử dụng các sản phẩm đặc dày ở các vùng da khô và vẫn giữ sản phẩm lỏng nhẹ ở các vùng da nhiều dầu (T – zone).

Chú ý: Các bạn nên kiểm tra sản phẩm làm sạch của các bạn vẫn đảm bảo sau khi rửa xong da vẫn còn giữ được độ ẩm tự nhiên, tránh các sản phẩm có các chất tẩy rửa quá mạnh gây khô căng và rát da.

4/ Không được rửa mặt bằng nước quá nóng

Khi rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ có nguy cơ khiến lớp lipit bảo vệ da bị mất đi, nên các bạn chú ý về nhiệt độ của nước khi rửa mặt, không nên rửa mặt bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng có thể gây ra vỡ các mao mạnh trên da, đặc biệt là nước quá nóng có thể dẫn đến da bị khô và đỏ. Thực tế như mình đã nói lỗ chân lông của bạn không thể mở hoặc đóng, nên bạn không cần thiết phải tác động đến điều này. Theo mình rửa bằng nước ấm vừa phải cho đến lạnh dần hơn 1 chút để kết thúc là lý tưởng nhất.

5/ Không tẩy tế bào chết quá mạnh hoặc quá nhiều lần

Tẩy tết bào chết là cần thiết và rất tốt cho da nhưng nếu tẩy quá mạnh hoặc quá nhiều lần / tuần thì sẽ khiến da bạn bị mất đi lớp bảo vệ, trong một số trường hợp có thể gây tổn thương da. Chính vì vậy 1 tuần bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần thôi nhé, và nhớ phải tẩy thật nhẹ nhàng, sau khi tẩy tế bào chết phải cung cấp ngay dưỡng ẩm cho da, tránh trường hợp da bị quá khô, gây ngứa khó chịu.

6/ Nên sử dụng 1 sản phẩm dầu dưỡng da

Vào mùa đông thì dầu dưỡng da có thể được xem như 1 bảo bối. Hầu hết các loại dầu dưỡng đều giàu các acid béo, omega, vitamin và các dưỡng chất khác có tác dụng chống lão hoá, làm ẩm, phục hồi, tái tạo da, giúp da khoẻ, mềm mại và mịn màng hơn…, đồng thời chúng cũng giúp khôi phục, bổ sung lớp màng lipit để bảo vệ da. Không những đối với mùa đông khi thiếu ẩm mới cần em ấy mà mình nghĩ đây là một sản phẩm đặc biệt không thể thiếu đối với các bạn dưỡng da chuyên sâu.

Sử dụng dầu dưỡng như 1 chất occlusive để khoá ẩm, tránh cho hơi nước bay hơi khỏi bề mặt da cũng là 1 điều vô cùng quan trọng để bảo vệ và giúp da luôn mềm mịn trong mùa đông.

Nói chung là với những chức năng vô cùng tốt của dầu dưỡng nên mình siêu thích và nghiện các sản phẩm làm từ oil, nhất là dầu 100% pure organic. Trong mấy năm vừa qua có lẽ mình cũng đã test rất rất là nhiều các thương hiệu dầu dưỡng khác nhau và cuối cùng điểm dừng chân của mình là Kiara Phytoceuticals. Đây là thương hiệu oil mình thấy tốt nhất từ trước đến nay. Các bạn có thể xem và mua các sản phẩm của brand này tại website chính thức của hãng tại đây nhé.

III/ CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG ẨM ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG

  1. Fresh Vitamin Nectar Moisture Glow Face Cream / Phù hợp với mọi loại da
  2. Drunk Elephant – B-Hydra Intensive Hydration Gel / Phù hợp với da dầu, hỗn hợp thiên dầu
  3. Lala Retro Whipped Cream / Phù hợp với da khô, hỗn hợp thiên khô
  4. Olay – Moisturizing Lotion Sensitive Skin / Phù hợp với da nhạy cảm
  5. NeoStrata – Ultra Moisturizing Face Cream / Phù hợp với da khô, hỗn hợp thiên khô
  6. Các sản phẩm dầu dưỡng của Kiara Phytoceuticals (có 2 sản phẩm mình đã dùng và review rồi là Argan oil và Maracuja oil, các bạn có thể xem tại đây và đây. /
  7. Atopalm Intensive Moisturizing Cream / Rất tốt cho da nhạy cảm
  8. Eucerin Original Healing Creme / Rất tốt cho da khô và rất khô

Fierybread - Winter Moisturise - Dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả

Hy vọng với bài viết này mùa đông năm nay các bạn sẽ không còn gặp khó khăn với một làn da khô nữa.

Nếu thích đừng quên Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

 

You Might Also Like

2 Comments

  • Reply
    Mai trang
    November 2 at 12:32 am

    Chị thuý ơi e dùng baby lotion liệu có k? Em k có nhiều đồ chăm sóc da. Hầu như toàn đc mua cho. Hiện e có chai hada labo màu xanh biển, dầu tẩy trag dhc, baby lotion, cream của nivea. Theo chị thì e nên bổ sug sp nào ạ? Thứ tự sử dụng các sp kể trên, tgian sử dụng? Da em là da thường, k có dầu mấy, hơi mụn nhưg k có mụn to. Em cám ơn chị nhiều!!!

  • Reply
    Satran
    November 2 at 12:36 am

    C ơi da có nhiều sẹo rỗ sau mụn thì mình nên dùng pp nào để khác phục? Hồi ở vn e có điều trị bằng laze mà thấy ko có kq chị ah. Cám ơn chị!

  • Leave a Reply