Skin Care

My skincare routine & Supps

Chào các bạn.

Đây là bài viết mà mình hứa mãi với các bạn trong thời gian vừa rồi nhưng đến hôm nay thì mới có dịp viết. Lí do mình kéo dài thời gian hơn một chút là vì trong tháng vừa rồi mình có thay đổi sản phẩm kem chống nắng, mình muốn đợi xem kết quả như thế nào, có cần phải quay lại sản phẩm cũ hay không rồi update luôn một lần.

Về skincare routine của mình trong 2 lần trước, bài thứ 1 các sản phẩm hầu hết là SK-II, lần thứ 2 là Skinceuticals và đây là lần thứ 3 mình xin được bật mí là có khá nhiều sản phẩm đến từ những thương hiệu khác nhau.

Tương tự như những bài trước, trong bài này mình cũng chia làm 2 mục như sau:

  • Mục I là viết về các bước và sản phẩm có trong skincare routine, về phần review các sản phẩm mình để tuần sau nhé, vì viết cùng thì quá dài.
  • Mục II là viết về các sản phẩm uống bổ sung cho da và cơ thể.

Mình bắt đầu nhé. Da mình là da hỗn hợp thiên dầu 

I/ SKINCARE ROUTINE

A/ Morning Routine – Quy trình và sản phẩm chăm sóc da buổi sáng

  1. Rửa mặt: Ultraceuticals – Ultra Hydrating Milk Cleanser
  2. Cung cấp Vitamin C & E: SkinCeuticals – C E Ferulic Serum
  3. Cung cấp Niaciamide: SkinCeuticals – Metacell Renewal B3
  4. Làm ẩm: Drunk Elephant – B Hydra™ Intensive Hydration Gel
  5. Facial oil: Kiara Phytoceuticals – Argan Oil
  6. Chống nắng mắt – dưỡng mắt: Kiehl’s – Clearly Corrective™ Dark Circle Perfector SPF 30
  7. Kem chống nắng: SkinCeuticals – Sheer Physical UV Defense SPF 50

post_0084_image_1

Chú ý:

  • Các bước được cách nhau thời gian như sau: Rửa mặt (3-5 phút sau) – Cung cấp Vitamin C & E (30 phút sau) – Cung cấp Niaciamide (15 -20 phút sau) – Làm ẩm (10 – 15 phút sau) – Facial oil (10 – 15 phút sau) – Kem chống nắng – Sau đó đến các bước makeup nếu muốn. 
  • Trong trường hợp sử dụng kem chống nắng hoá học. Đây là loại kem chống nắng chứa các thành phần có tác dụng hấp thụ các tia UV, một số loại còn có tác dụng phân tán các tia UV, nhưng hầu hết chỉ là hấp thụ nên chúng thường được bôi ở lớp dưới cùng để các thành phần hoá học liên kết với các tế bào da thực hiện “nhiệm vụ”, nhưng trong một số trường hợp ban ngày bạn sử dụng skincare có serum hay essence có kết cấu lỏng hơn thì vẫn nên dùng các sản phẩm có kết cấu lỏng trước rồi mới đến kem chống nắng hoá học.

B/ Night Routine – Quy trình và sản phẩm chăm sóc da buổi tối

  1. Tẩy trang: Bioderma Sensibio H2O
  2. Rửa mặt: Ultra Hydrating Milk Cleanser
  3. Essence: SK-II – Facial Treatment Essence
  4. Cung cấp Salycilic acid (BHA), Glycolic Acid (AHA): Drunk Elephant – T.L.C. Framboos™ Glycolic Night Serum
  5. Sản phẩm làm sáng – đều màu da: Dr. Dennis Gross Skincare – Ferulic Acid + Retinol Brightening Solution
  6. Cung cấp Retinol: SkinCeuticals Retinol 0.5
  7. Serum dưỡng mắt: Dr. Dennis Gross Skincare – Ferulic + Retinol Triple Correction Eye Serum
  8. Làm ẩm: Drunk Elephant – B Hydra™ Intensive Hydration Gel
  9. Facial oil: Kiara Phytoceuticals – Argan Oil

post_0084_image_2

Chú ý:

  • Các bước được cách nhau thời gian như sau: Tẩy trang – Rửa mặt (2 phút) – Essence (30 phút) – Cung cấp Salycilic acid (BHA), Glycolic Acid (AHA) (30 phút) – Sản phẩm làm sáng đều màu da (20 phút) – Cung cấp Retinol ( 10 -15 phút) – Serum dưỡng mắt (15 phút) – Làm ẩm (10 -15 phút) – Facial oil 
  • Theo đúng như nguyên tắc về độ pH thì bạn nên sử dụng BHA/ AHA trước bước SK-II – Facial Treatment Essence, nhưng trong trường hợp da bạn nhạy cảm, dễ kích ứng thì nên đưa bước SK-II – Facial Treatment Essence để da có được độ ẩm , dễ chịu hơn. Da mình cũng khá nhạy cảm nên mình dùng  SK-II – Facial Treatment Essence trước BHA/ AHA. 
  • Trong routine của mình có đến 2 sản phẩm chứa Retinol, trong đó có 1 sản phẩm là serum kết hợp với các chất khác giúp làm sáng đều màu da, sản phẩm còn lại chứa Retinol 0.5%, lí do mình dùng cả 2 vì mình thấy chỉ dùng Retinol ở serum thôi chưa “đủ liều” với da mình, mình cần dùng thêm Retinol riêng cho mục đích chống lão hoá nữa. 
  • Về sử dụng sản phẩm dưỡng mắt, đây là một sản phẩm mình thấy có rất nhiều sự linh hoạt, có bạn đưa ra dùng ngay đầu routine, có bạn lại dùng sau. Theo mình thì không ai đúng ai sai cả, vì vùng dưỡng mắt không liên quan nhiều đến các phần còn lại, chỉ có apply duy nhất sản phẩm dưỡng mắt thôi, nếu dùng sản phẩm là serum thì mình sẽ để em ấy ở thứ tự như bên trên, còn dùng cream thì sẽ cho ra sau cùng. 
  • Trong những bài trước khi các bạn hỏi giữa oil và cream dưỡng ẩm sản phẩm nào dùng trước và sau? Thường thì câu trả lời của mình đối với những sản phẩm dưỡng ẩm là cream đặc thì oil dùng sau serum và trước cream. Nhưng trong trường hợp sản phẩm dưỡng ẩm của bạn dạng emulsion hay gel lỏng (sản phẩm bên trên mình dùng dạng gel) thì bạn nên dùng dưỡng ẩm trước và oil sau vì sản phẩm dưỡng dạng lỏng thì thấm rất nhanh và đồng thời sử dụng oil sau để tránh trường hợp oil ngăn không cho lớp kem dưỡng thấm sâu vào da. Một lần nữa mình xin được nhắc lại là các bạn cần sự linh hoạt. 
  • Đối với Facial oil, bạn có thể thay thế sản phẩm dưỡng ẩm nếu cảm thấy da đã đủ ẩm. 
  • Các bạn nên nhớ trước khi rửa mặt phải rửa tay thật sạch, trong suốt quá trình apply skincare và khoảng thời gian chờ đợi để làm các bước tiếp theo, các bạn nhớ tuyệt đối phải giữ tay sạch, không sờ vào điện thoại, hay bàn phím… hay bất cứ đâu, tốt nhất là nằm nghe nhạc hay xem phim đợi nhé, vì nếu tay bạn bị bẩn, có vi khuẩn sờ lên mặt thì nguy cơ gây mụn rất lớn.
  • Về toner/ lotion (cách gọi của người Nhật) trên thị trường hiện nay rất đa dạng, điển hình tác dụng các loại toner ở các nước phương Tây thường giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn, makeup, và lượng chất tẩy rửa bị dư thừa còn sót lại sau khi rửa mặt (những loại này thường hay chứa alcohol), còn tại các nước Châu Á, toner còn là chất “làm mềm”, cân bằng độ pH, giúp cho các sản phẩm skincare tiếp theo được hấp thu tốt hơn (về vấn đề này mình từng có một cuộc thảo luận khi đi học, và hầu hết mọi người ở đây cho rằng đây chỉ là là một chiêu thức quảng cáo mà thôi). Cá nhân mình thì mình không sử dụng toner, vì ở bước làm sạch mình đã làm rất cẩn thận rồi và da mình nhạy cảm nên toner chứa alcohol không phải là một lựa chọn.
  • Trong tuần mình đắp mặt nạ 2 lần, tuỳ vào tình trạng da và thời tiết mình sẽ chọn loại mặt nạ khác nhau. 
  • Tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần, lúc trước mình sử dụng máy PMD, nhưng thời điểm hiện tại mình đã ngưng sử dụng vì mặt hạn chế của máy là không được sử dụng Retinol, AHA/ BHA trong vòng 48 tiếng. Sản phẩm hiện tại mình dùng là Cure Natural Aqua Gel. 

II/ SẢN PHẨM UỐNG BỔ SUNG

Các sản phẩm uống bổ sung mình đã từng viết rất rõ về tác dụng, cách hướng dẫn sử dụng ở các bài viết riêng. Các bạn có thể xem lại tại đây. Nhưng trong thời gian vừa qua mình cũng có thay đổi một số sản phẩm nên mình sẽ liệt kê ra lại để mọi người tham khảo nhé.

  1. Bổ sung collagen: Nucos Collagen
  2. Bổ sung Viatmin C: Blackmore Bio C® Chewable 500mg
  3. Bổ sung Kẽm: Blackmore Bio Zinc
  4. Bổ sung B3: Blackmore Insolar
  5. Bổ sung Omega -3: Blackmore Fish oil 1000

Hiện tại, mình đã ngưng sữa ong chúa do không thấy tác dụng trên cơ thể mình nhiều. Trong thời gian đến nếu có sản phẩm nào khác được dùng mình sẽ update sau nhé.

III/ TỔNG KẾT

Hy vọng skincare rourine của mình cũng sẽ giúp các bạn tham khảo một phần nào đó khi muốn thiết lập skincare routine mới cho riêng các bạn. Một lần nữa mình xin được nhắc lại về quy trình dưỡng da luôn có những nguyên tắc để đúng nhất, nhưng đôi lúc nên tuỳ thuộc vào da của bạn để linh hoạt sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Các bạn nhớ là không nên quá cứng nhắc.

Da mình là hỗn hợp thiên dầu nhưng các sản phẩm bên trên hầu hết là các sản phẩm dành được cho mọi loại da, trong trường hợp các bạn thắc mắc sản phẩm nào sẽ phù hợp với loại da gì thì có thể để lại câu hỏi.

Nếu thích đừng quên Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

You Might Also Like

23 Comments

  • Reply
    Nana
    September 29 at 11:54 pm

    Facial Oil là dùng sau cùng hả Thuý? Vậy mà lâu nay mình toàn dùng ngay sau bước toner, trước khi apply serum. Với lại cho mình hỏi Skinceuticals có bán ở Usa không vậy?

    • Reply
      Fb Thuy Mon
      October 19 at 12:27 am

      Skinceutical có ở Mỹ c nha. C có thể order ở web của hãng, hoặc sephora đều có ạ.

  • Reply
    Oanh
    September 30 at 12:47 am

    Tẩy tế bào chết trước khi dùng sữa rửa mặt hay sau hả c

  • Reply
    Yến Phạm
    September 30 at 1:32 am

    Chào Thuý!
    Bài viết của bạn chi tiết và rất bổ ích
    Mình thấy giữa các bước apply bạn đều cách thời gian nhất định. Mình đang dùng nước thần-vit C của paulas choice – kem chống lão hoá RNA skii
    Bạn cho mình hỏi mình cần giãn cách thời gian giữa các bước trên như nào thì hợp lý.
    Cảm ơn Thuý

  • Reply
    Pookj94
    September 30 at 1:43 am

    Các sản phẩm của drunk elephant c đặt mua ở đâu ạ? Ở úc có chỗ nào bán sẵn k c?

    • Reply
      Jane
      September 30 at 1:01 pm

      Mình thấy hiện tại Elephant vừa có mặt tại Mecca rồi đấy bạn, bạn ghé check thử xem ;)))

      • Reply
        Pookj94
        October 2 at 12:04 pm

        Thank kiu:*

  • Reply
    Ngoc Anh Nguyen
    September 30 at 2:10 am

    Chào Thuý, mình nhó có xem livestream của Thuý rồi và lần đó Thuý hướng dẫn dùng facial oil sau serum và trước bước dưỡng ẩm, vậy có gì khác nhau nếu dùng trước và sau? Thuý có thể giải thích giúp mình một chút ko. Với cho mình hỏi thêm là Kiehl’s Epidermal re-texturizing micro-dermabrasion nên dùng trước hay sau bước rửa mặt bằng cleaner vậy? cảm ơn Thuý 🙂

    • Reply
      min
      October 6 at 12:20 pm

      Thúy có ghi rõ là nếu kem dưỡng ẩm của bạn dạng gel, nhẹ thì dùng gel trước – oil sau. Nếu dạng đặc, cream thì dùng oil rồi mới đến cream dưỡng ẩm đó bạn

    • Reply
      minh hau
      October 9 at 1:13 am

      Trong bài có giải thich mà. Bạn đọc lại đi.

  • Reply
    Phoebe
    September 30 at 6:41 pm

    Chào Thúy, cho mình hỏi là serum Vitamin C thì dùng vào morning routine sẽ tốt hơn là night routine? Vì mình cũng muốn sử dụng serum vitamin C nhưng không biết dùng ở bước nào là hợp lí. Vì mình sợ dùng ban ngày da sẽ dễ bị bắt nắng á. Cảm ơn Thúy nhé 🙂

  • Reply
    nhuxuan
    October 2 at 6:08 pm

    Troi oi..ban duog gi ma nhieu giai doan wa vay..ban co thoi gian lo cho gia dinh hok vay ban?…voi mjh lap gia dinh con cai roi 24tieg 1ngay hok bao jo la du…mjh cug mun lam dep lam nhug lam nhu ban thi mjh hok co thoi gian ma ngoi doi tung buoc duog..bai viet cug giup dc ai do…thanks

    • Reply
      Trang
      October 4 at 6:11 am

      Chi oi neu minh dung may Hana Crie N200 thi thoi gian moi buoc co giam xuong khong chi

    • Reply
      Phạm Trịnh Vân Anh
      October 10 at 1:21 pm

      Em cũng có gia đình, con em mới 8 tháng nhưng em vẫn thực hiện được các bước chăm sóc da như chị Thúy hướng dẫn mà chị. Mình sắp xếp thời gian hợp lý với điều chỉnh các bước linh hoạt thôi chứ không cần phải theo 1 quy tắc nhất định. Em thì tối tầm 10h sau khi con ngủ em bắt đầu qui trình dưỡng da, tuy không làm hết tất cả các bước nhưng cản bản là làm sạch mặt và dưỡng ẩm. Sáng thì em thường đến công ty rồi mới cho da “ăn sáng”. Chị cứ thử xem sao nhé.

  • Reply
    Vy Nguyen
    October 4 at 8:40 pm

    Thuý đi chơi về có thời gian tư vấn giúp mình xíu nha. Da mình ko nhiều mụn nhưng có vấn đề về thâm khá nhiều và cực lâu hết (da dạng hỗn hợp). Mụn kiểu nổi tiết tháng 1-2 cái nhỏ rồi để lại thâm. Hiện tại mình đang xài theo thứ tự: Srm Keith (dành cho da mụn), toner hoa Cúc Keith, clear ani-Redness exfoliating 2% Pla’Choice, SkII Treatment esence, resist C15 pla’choice và chống nắng Banana Boat. Hiện tại c15 mình xào ko thấy hiệu quả lắm và sắp hết nên tính chuyển qua DrDennis trị thâm Thuý giới thiệu nhưng ở Vn ko có nên phải order từ Mỹ. Thuý coi giúp mình Cần bổ sung gì nữa hay sản phẩm nào của Dr dennis phù hợp Thuý giới thiệu giúp mình luôn. Cám ơn Thuý nhiều

  • Reply
    Tra Mi
    October 13 at 7:24 pm

    Thuy oi, mình có thể nhờ bạn mua hộ đủ các sản phẩm dưỡng ngày và đêm này được không. Liên hệ với mình của email nhé, cảm ơn bạn nhiều

  • Reply
    Phan An Phương
    October 17 at 5:27 pm

    Chào chị Thuý,
    Em có tìm hiểu một số thông tin thì khuyên không nên dùng vitamin c serum và BHA cùng một thời gian, nhưng e đọc thấy chị có dùng cả 2 loại. Vậy e có thể dùng vitamin vào buổi sáng và bha vào tối được không ạ. Mong chị trả lời, e cám ơn.

  • Reply
    October 26 at 5:43 pm

    Chao em,

    Chi nam nay 35 tuoi, da hon hop thien dau, duoi mi mat bat dau xuat hien vai dom nau, duoi mat co nep nhan khi cuoi, co mot it mun cam va mun dau den ngay mui, da khong san chac, hoi thieu am. Hien chi khong co xai my pham nao het, chi thinh thoang tay te bao chet, xong hoi va dap mat na.

    Chi khong ranh ve my pham lam, chi bit vai dong sp : Clinique, SKII, Innisfree, ohiu,khong biet nhung dong my pham nay co dong nao phu hop voi da chi khong, hay chi nen su dung nhung sp nao nho em tu van giup chi nhe!

    Rat mong nhan duoc phan hoi cua em, cam on em rat nhieu

    Sorry em, chi khong biet tai sao chi khong viet dau trong cmt cua e duoc

  • Reply
    Katherine
    November 9 at 9:49 pm

    Chào Thuý, Nhìn routine của Thuý mà mình phải hâm mộ quá, giờ mình phải học hỏi ngay ?. Hiện giờ mình dùng SKII Radical New Age face & eyes kết hợp với Dr Dennis Gross serum.
    Morning: cleanser, skinceuticals C E Ferulic, Kielh’s clearly Corective Dark Cỉcle Perfector , kem chống nắng.
    Night: tẩy trang & cleanser,essence, dr Dennis Gross refulic acid brightening, retinol 0.5, serum mắt Dr Dennis Gross, SkII radical new age eyes cream and face cream.
    Theo bạn mình cần bổ sung thêm sp nào không. Mình cũng đang phân vân có nên dùng cả serum cho eyes và eyes cream cùng 1 lúc thì có bị nặng cho mắt hay chỉ cần 1 loại thôi. Mong Thuý trả lời.
    Thanks.

  • Reply
    Van Tran
    November 17 at 10:28 am

    Chi muon hoi làm sao để mua các sản phẩm của Skinceuticals va Drunk elephant ở Úc vì chị sống ở Úc.
    cam on e

  • Reply
    Thuytrang
    November 17 at 3:37 pm

    Chị ơi da em hỗn hợp dầu nhưng đến mùa đông đã lại chuyển sang thành da khô và rất nhạy cảm , những sp trước đó đều dùng không thích hợp nữa gây dị ứng. Thời gian nay em hoang mang không biết skincare như thế nào để da có thể hồi phục như trước. Chỉ có thể tư vấn giúp em em nên đổi thành những sp nào để phù hợp với tình trạng da hiện tại không ạ . Em cảm ơn nhiều!

  • Reply
    Mai
    November 21 at 1:59 pm

    Chị Thúy ở ở mục thực phẩm bổ sung ý ạ, Chị uống trước bữa ăn, sau bữa ăn như thế nào ạ?

  • Reply
    Mi
    February 5 at 2:11 pm

    Retinol lần đầu dùng có cần chú ý gì ko Thúy? Da mình cũng nhạy cảm. Xài 0.5 luôn hả?

  • Leave a Reply