Tips / How-to

DIY: Cách làm mặt nạ dưỡng – phục hồi tóc

Fierybread - DIY Hair Mask

Chào các bạn.

Mình phải thừa nhận là đối với mái tóc của mình, mình đối xử có hơi chút “tàn bạo”, có nghĩa là trước đây thì hết uốn rồi nhuộm cùng một lúc, xong lại còn tẩy tóc và lần gần nhất là trong một tháng nhuộm đến 3 lần. Và tất nhiên là không phải lúc nào tóc của mình cũng được khoẻ mạnh cả. Có lúc tóc mình bị đơ ra, xơ và rụng nhiều nhưng mà vì tính cách rất muốn thay đổi, cộng với trước đây mình nhuộm tóc nâu vàng, tóc lại dài rất nhanh thế nên lúc chân tóc ra đen buộc mình phải nhuộm lại liên tục.

Vậy trong những lúc đó mình xử lý mái tóc như thế nào để được phục hồi và trở nên mềm mại, bồng bềnh.

Hôm nay mình sẽ bật mí cùng các bạn nhé. Bí mật đó của mình chính là những bước sau trong 1 lần chăm sóc tóc.

  1. Dùng dầu dừa massage trên chân tóc từ 30 phút – 1 tiếng trước khi gội – phải làm thật khéo và lấy 1 lượng rất ít để tránh tình trạng bết dính, nếu bạn nào cẩn thận thì bạn nên dùng tăm bông thấm dầu rồi apply lên chân tóc, sau đó mới dùng tay massage sau nhé. Dầu dừa thì mình nghĩ rất dễ mua ở Việt Nam, các bạn cũng có thể tự làm nữa, vừa rẻ và tốt. 
  2. Sau khi massage dầu dừa xong bạn sử dụng mặt nạ tự nhiên cho tóc (chú ý tuỳ thời gian sử dụng mặt nạ bao lâu thì các bạn trừ khoảng thời gian massage dầu dừa ra nữa nhé, VD: mặt nạ cho tóc cần ủ 20 phút, bước 1 massage dầu dừa cần 30 phút, thì massage dầu dừa xong đợi 10 phút bạn apply mặt nạ lên tóc ngay), nếu tóc đang hư tổn thì mỗi tuần mình sẽ sử dụng 2 lần. Tóc đã ổn định rồi thì mỗi tuần mình chỉ làm 1 lần thôi. Cách làm mặt nạ cho tóc mình sẽ hướng dẫn ngay bên dưới nhé. 
  3. Tiếp theo tất nhiên là xả mặt nạ và gội đầu bằng dầu gội 
  4. Xả tóc bằng dầu xả 
  5. Quấn tóc với khăn bông để được thấm bớt nước trong khoảng 30 phút – các bạn không nên dùng khăn chà tóc để làm khô, chỉ dùng tay bóp cho nước ra và thấm bằng khăn thôi nhé. 
  6. Xịt sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt đều lên tóc – không nên xịt quá nhiều
  7. Sấy tóc sao cho khô vừa phải, còn hơi ẩm nhẹ – các bạn nên nhớ để máy sấy ra xa khoảng 15 – 20cm, không nên để gần quá tóc, cũng như để nhiệt độ quá cao. 
  8. Kết thúc bằng cách sử dụng 2 – 3 giọt Argan oil (tuỳ độ dài của tóc) xoa đều lên tay và vuốt vào đuôi tóc, những phần bị hư tổn. Cuối cùng khi lượng dầu trên tay bạn còn rất ít, thì dùng đầu ngón tay massage nhẹ vào chân tóc, làm thật khéo để không bị bết dính nhé. Mình không dùng dầu dừa cho bước này vì dầu dừa rất là dính, Argan thì nhẹ nhàng hơn rất nhiều nên tóc vẫn rất bồng bềnh luôn, mà lại được vào nếp nữa. 

Và sau đây là công thức làm 3 mặt nạ chăm sóc tóc mà mình thường xuyên áp dụng được học từ chị Chriselle có thay đổi đôi chút theo ý mình để cảm thấy phù hợp hơn, với những thành phần tự nhiên dễ tìm, rất tốt cho tóc, sẽ giúp tóc bạn dài nhanh hơn, khoẻ hơn, khi tóc tóc khoẻ hơn thì chắc chắn cũng sẽ hạn chế rụng luôn. Nhưng dù gì mọi người vẫn nên nhớ thực hiện đầy đủ 8 bước mình ghi bên trên để có được hiệu quả cao nhất nhé.

I/ MẶT NẠ MẬT ONG & SỮA TƯƠI

A/ Thành phần:

  • 3 muỗng cafe mật ong
  • 1/2 cup sữa tươi nguyên kem
  • 1/3 muỗng cafe dầu dừa

Fierybread - DIY Hair Mask

B/ Cách làm:

Cho sữa vào microwave khoảng 30s cho ấm, xong đó cho mật ong và dầu dừa vào khuấy đều cho hoà tan vào lẫn nhau. Apply mặt nạ lên tóc, dùng shower cap để giữ tóc lại. Đối với mặt nạ này các bạn ủ trong vòng 15 – 20 phút.

Fierybread - DIY Hair Mask

II/ MẶT NẠ DÂU TÂY & TRỨNG

A/ Thành phần:

  • 6 quả dâu tây
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 1 muỗng cafe dầu olive

B/ Cách làm:

Thái nhỏ hoặc nghiền nhỏ dâu tây, trộn cùng lòng đỏ trứng và dầu olive. Có thể bạn nghĩ mặt nạ này có lòng đỏ trứng sẽ có mùi khó chịu, nhưng mình thấy thật sự thì mùi của em ấy rất thơm luôn, nhưng chị gái mình làm thì lại bảo mùi sợ sợ nên nếu bạn nào không thích mùi trứng thì bỏ qua em này nhé. Sử dụng mặt nạ này bằng cách apply lên tóc, dùng shower cap để giữ tóc lại và ủ trong vòng  20 – 30 phút.

III/ MẶT NẠ MẬT ONG & QUẢ BƠ

A/ Thành phần:

  • 1/2 quả bơ nhỏ
  • 2 muỗng cafe mật ong
  • 3 giọt dầu argan oil

Fierybread - DIY Hair Mask

B/ Cách làm:

Nghiền bơ thật nhuyễn sau đó trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau. Đây là mặt nạ được mình thích nhất. Tóc mềm và mượt hơn hẳn sau khi sử dụng. Các bạn vẫn dùng shower cap để giữ tóc lại và ủ trong vòng  20 phút nhé.

Chú ý: Khi sử dụng các loại mặt nạ này, bạn cần sử dụng 2 lần dầu gội để đảm bảo rửa sạch hoàn toàn.

 

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với các bạn. Nếu thích đừng quên Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

 

Credit: Chriselle

 

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply