Q & A

Q & A: Detox plan

detox plan q&a

Chào các bạn.

Sau bài Detox plan: giảm 4 – 7kg trong 10 ngày được mình viết cách đây 1 tháng mình nhận được rất nhiều thắc mắc của các bạn nhưng thời gian vừa qua mình có chuyến đi đến Nhật trong 2 tuần nên không trả lời được các bạn một cách cụ thể.

Sau khi về lại Úc và tổng hợp lại các câu hỏi phổ biển nhất nên mình viết bài viết này để trả lời tất cả các thắc mắc của các bạn, nếu có câu hỏi nào thiếu sót chưa trả lời thì mong các bạn thông cảm nhé.

detox plan q&a

Q: Có thể uống sản phẩm uống bổ sung (supplement) trong lúc detox hay không?

A: Điều này tuỳ thuộc vào bạn, nhưng về cá nhân mình khi detox mình sẽ ngưng hoàn toàn sản phẩm uống bổ sung để “làm sạch” cơ thể một cách “hoàn hảo” nhất.

Q: Có nên workout trong lúc detox hay không?

A: Workout trong lúc detox là vô cùng có lợi, nhưng tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của bạn nữa. Nếu cơ thể bạn thật sự khoẻ thì sẽ rất có ích trong việc detox, tuy nhiên nếu cơ thể bạn yếu thì không nên. Quan trọng nhất là biết lắng nghe cơ thể của mình nhé. Đối với cá nhân mình thì trong lúc detox mình chỉ đi bộ nhanh, sau khi kết thúc quá trình detox mới thực hiện bài tập 7 day workout plan.

Q: Có thể ăn bao nhiêu lần snack trong 1 ngày?

A: Không có giới hạn trong việc ăn bao nhiêu lần snacks trong 1 ngày, tuy nhiên bạn nên hạn chế và chỉ nên ăn trong lúc bạn cảm thấy đói. Detox plan này cũng nhằm mục đích giúp bạn thay đổi thói quen ăn uống tốt, lành mạnh hơn nên việc liên tục ăn snack trong lúc detox là không nên nhé.

Q: Bao lâu thì có thể thực hiện lại detox plan sau khi kết thúc?

A: Detox plan này không được khuyến khích thực hiện kéo dài quá 2 tuần. Tốt nhất là đúng sau 10 ngày các bạn nên ngưng. Và sau khi ngưng các bạn vẫn có thể uống 2 cốc smoothie theo công thức ở detox plan mỗi ngày nhưng cần phải thêm nhiều protein vào chế độ ăn uống hơn và đặc biệt nên sử dụng các loại rau xanh khác trong chế độ ăn uống nữa. Sau khoảng 3 tháng các bạn có thể lặp lại chế độ detox nhé. 

detox plan q&a

Q: Phụ nữ mang thai và cho con bú có được thực hiện detox plan này không?

A: Phụ nữ mang thai và cho con bú cần có 1 chế độ dinh dưỡng đặc biệt để hỗ trợ cho thai nhi và em bé bú nên việc thực hiện detox plan là không nên.

Q: Nên sử dụng loại trà detox nào để uống kèm?

A: Bạn có thể sử dụng bất cứ loại trà detox nào miễn sao cảm thấy tiện là được nhé. Không nhất thiết phải sử dụng T2 Tea giống mình nhé.

Q: Nếu không tìm được đào tươi thì nên thay thế nguyên liệu là gì? Có được dùng đào ngâm không?

A: Đào tươi trong công thức chủ yếu giúp tăng vị ngon cho sản phẩm detox, nếu không tìm được đào tươi các bạn có thể bỏ qua, hoàn toàn không thay thế bằng đào ngâm vì đào ngâm có lượng đường rất lớn sẽ không tốt cho việc detox.

Q: Salad mix bao gồm những loại rau gì?

A: Các bạn nào sống ở Úc như mình thì rất đơn giản cứ đến siêu thị thì sẽ thấy những gói salad được mix nhiều loại rau sẵn với nhau thì cứ lấy thôi nhé, cụ thể trong gói salad mix sẽ có những loại rau sau: rau xà lách (có đến 3 loại xà lách trong 1 gói salad mix, nếu các bạn không thấy nhiều loại xà lách thì chọn 1 thôi cũng được nhé), rau rocket, rau spinach.

Q: Có thể thay thế rau hoàn toàn bằng trái cây hay không?

A: Không các bạn nhé. Vì nếu trái cây quá nhiều thì lượng đường có nguy cơ bị quá mức cho dù đó là lượng đường tự nhiên thì cũng sẽ không nên.

Q: Thực hiện xong detox plan thì làm cách nào để duy trì được vóc dáng?

A: Cách duy nhất để duy trì được vóc dáng sau detox là các bạn vẫn phải duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và kết hợp workout. Nếu sau detox việc ăn uống không kiểm soát thì chắc chắn rằng việc quay lại với cơ thể không mong muốn trước đây là điều dĩ nhiên. Các bạn có thể tham khảo chế độ ăn uống và bài tập workout trong 7 ngày của mình tại đâyđây nhé.

Vậy là hoàn thành xong bài trả lời 1 số câu hỏi phổ biến của các bạn, nếu các câu trả lời trên không giải đáp được thắc mắc của các bạn thì đừng ngại để lại comment cho mình ở bài viết này hoặc tại Facebook Page Fierybread by Thuy Vo các bạn nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

Photo credit: Internet 

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply