Q & A

Q & A #2

Fierybread

Câu hỏi:

Khi mình ngồi trước máy tính lâu thì có nên dùng kem chống nắng không? Và nên dùng những gì khi ngồi trước máy tính 7-8 tiếng một ngày.

Trả lời:

Tuỳ vào loại máy tính bạn đang sử dụng là loại gì thì mới cần dùng kem chống nắng hay không. Kem chống nắng giúp bạn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, như đã được chứng minh khi bạn dùng màn hình LCD sẽ không phát ra tia UV, còn bạn vẫn đang sử dụng những màn hình hộp lớn được gọi là màn hình CRT thì loại màn hình này phát ra các tia UV ở mức thấp. Qua điều này bạn có thể cân nhắc trong việc sử dụng kem chống nắng nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng kem dưỡng ẩm hằng ngày với SPF 15 để bảo vệ da trước những tia đèn, ánh nắng nhẹ nếu ngồi gần cửa sổ. Bạn có thể tham khảo thêm về phần này ở bài Q & A #1

Khi ngồi trước máy tính 7-8 một ngày làn da của bạn sẽ dễ bị lão hoá, mụn, kém sức sống… Không những thế còn làm mắt bị khô, dễ bị các bệnh về cột sống, giảm sức đề kháng.. Dưới đây là những điều mình khuyên các bạn làm khi ngồi trước máy tính lâu, để bảo vệ làn da và cơ thể:

  • Nên có những thời gian ngắn nghỉ ngơi khi làm việc. Nhìn ra xa khỏi màn hình máy tính để tránh tình trạng mỏi mắt.
  • Hãy đứng dậy và đi bộ ngắn.
  • Kéo giãn cổ của bạn bằng cách nhìn lên trần nhà và giữ trong ít nhất 20 giây.
  • Điều chỉnh không gian làm việc của bạn (ghế ngồi, bàn…) để bạn không phải luôn luôn nhìn xuống màn hình.
  • Dùng kem chống nắng mỗi ngày nếu bạn sử dụng màng hình CRT
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da với các chất chống oxy hóa
  • Duy trì một khoảng cách tốt từ màn hình và làm sạch màn hình thường xuyên (để loại bỏ bụi).
  • Điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp
  • Uống đủ lượng nước, tránh gây mất nước
  • Luôn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt, cổ và tay
  • Dùng xịt khoáng cho da được thư dãn
  • Nên uống trà xanh mỗi ngày để cung cấp chất chống oxy hoá
  • Chú ý về chế độ dinh dưỡng (có thể bổ xung vitamin E, Hyaluronic Acid, Omega 3… nếu cần)
  • Thực hiện đầy đủ các bước skincare cơ bản (các bạn có thể tham khảo skincare routine của mình tại đây)

Đây là những kinh nghiệm của mình được viết ra, nếu bạn nào còn có những điều gì hay ho giúp da được bảo vệ tốt hơn khi ngồi trước máy tính thì chia sẻ thêm cùng mọi người nhé.

Chúc các bạn luôn xinh

 

You Might Also Like

4 Comments

  • Reply
    khanhhien
    September 25 at 1:46 pm

    Chào em!
    Đầu tiên ,cảm ơn những gì em đã review những thông tin rất hữu ích cho các chị em phụ nữ chúng ta. Qua đó chị biết chăm sóc da hơn,làm đẹp đúng cách hơn.
    Chị có vài vấn đề về da,nhờ em tư vấn giúp: Sau khi trang điểm cả ngày,cuối ngày chị tẩy trang,rửa mặt,thoa nước hoa hồng thì sáng hôm sau da nhìn cũng ok nhưng bữa nào chị dùng mặt nạ ngủ laneige hay dưỡng ẩm fresh lotus face cream with 7 complex thì sáng hôm sau da xuất hiện mụn dưới da. chị ngưng ko sử dụng nữa thì mụn dưới da bớt. Da chị loại da hỗn hợp thiên dầu. Nhờ e tư vấn giúp c loại dưỡng da nào phù hợp với da c. Cảm ơm em nhiều.

  • Reply
    Hat Mit
    September 27 at 6:04 pm

    Hi T. tình cờ được biết đến blog của bạn và mình rất thích đọc những bài viết của bạn. xin lỗi vì cho mình hỏi 1 vấn đề ko liên quan đến bài viết của bạn về kem chống nắng ở đây nha. mình đọc blog của bạn thấy bạn cũng đã từng có thời gian da bị yếu đi do vô tình dùng phải kem có chứa corticoid và bạn cũng đã thành công để làm da khỏe lên và khôi phục lại giống như da bạn ban đầu. bạn có thể chia sẻ cho mình ít kinh nghiệm dưỡng da để da khỏe lên ko? da mình là da hỗn hợp thiên dầu,nhạy cảm. trước năm 23 tuổi da rất đẹp, mịn, ko có mụn. nhưng từ lúc đi làm mình bị stress nên nổi mụn. do dùng thuôc bôi trị mụn nên da mình khô và mỏng đi, lúc đó mình chỉ quan tâm đến trị mụn mà ko chú ý việc dưỡng ẩm cho da. hic. sai lầm trầm trọng. sau khi trị mụn thì mụn có bớt đi 1 chút nhưng vùng da má gần mũi thì đỏ, mỏng và cực kỳ nhạy cảm. mình nghĩ do thuốc trị mụn mạnh nên da bong tróc, khô mà mình lại ko dưỡng ẩm. lúc đó thực sự mình rất sợ nhưng chủ quan nghĩ do bản chất da mình trước giờ vẫn đẹp nên thử để tự nhiên xem da có hồi phục lại ko. mình cũng có đi bs da liễu,spa… nhưng kết quả là ko cải thiện đc nhiều và da mình giờ rất xấu: da sần, mỏng, da vùng gần mũi bị đỏ . hiện tại mình đang thử ” nuôi ” lại da.mình sử dụng lotion hada labo có chứa hyaluronic acid để cấp nước cho da. kem dưỡng có chứa ceramide để giúp tái tạo lớp màng bảo vệ da và dùng dầu chanh dây/evening primrose oil để kháng viêm và giữ ẩm. ngoài ra có uống thêm omega 3. T có thể chia sẻ thêm cho mình ít kinh nghiệm để dưỡng da khỏe lại sau khi bị tổn thương đc ko. cảm ơn bạn rất nhiều

  • Reply
    LVy
    October 5 at 8:26 am

    Hi Thuý, bạn vui lòng cho mình hỏi loại kem chống nắng nào thích hợp cho người mang thai, theo mình tìm hiểu thì kcn vật lý là thích hợp nhưng không biết cụ thể sản phẩm nào tốt. Thuý có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho mình nhé, cảm ơn Thuý!

  • Reply
    K.
    May 30 at 1:55 pm

    Chào chị! Em rất thích các bài viết chia sẻ về skincare của chị và theo em để ý thì chị chưa có bài viết nào chia sẻ về haircare vì tóc chị nhìn dày và bồng bềnh quá. Em năm nay mới 18 thôi mà tóc đã rụng thảm hại rồi. Nếu chị có bí quyết gì có thể chia sẻ thì cho mọi người biết với nhé! Cảm ơn chị và keep up the good works chị nhé!

  • Leave a Reply