Review Skin Care

Review: D Program acne care emulsion & Allerdefense Essence

Chào các bạn.

Sau những bài viết về chuyên đề mụn gồm 4 phần của mình được chia sẻ cách đây 2 tuần, trong đó phần cuối cùng là viết về những thành phần và liệu pháp điều trị mụn để giúp các bạn có được sự lựa chọn chính xác và phù hợp với bản thân nhất.

Tuy nhiên qua các chuyên đề vừa rồi mình vẫn luôn nhận được câu hỏi thắc mắc rằng: Da nhạy cảm thì nên sử dụng sản phẩm nào để điều trị mụn? Liệu các sản phẩm treatment mạnh có phải là sự lựa chọn đúng đắn hay không?

Để trả lời cho những câu hỏi trên, ngày hôm nay mình quyết định thực hiện bài Review về 2 sản phẩm của D Program, bởi vì đây chính là thương hiệu được mình lựa chọn để trả lời cho câu hỏi về sản phẩm thích hợp điều trị mụn cho da nhạy cảm nhất nhé.

Cụ thể 2 sản phẩm đó là:

  1. D Program Acne Care Emulsion
  2. D Program Allerdefense Essence

Trước khi đến với bài Review chính thức, chúng ta cùng nhìn lại lịch sử thương hiệu D Program 1 chút nhé.

I/ THƯƠNG HIỆU D PROGRAM

D Program là thương hiệu dược mỹ phẩm cho da nhạy cảm thuộc tập đoàn Shiseido đến từ Nhật Bản. Thương hiệu này được nghiên cứu & phát triển từ phòng lab của Shiseido trong 50 năm cùng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất với công nghệ vượt trội dành riêng cho từng tình trạng da. Đồng thời cũng là thương hiệu bán chạy số 1 tại Nhật Bản trong suốt 10 năm qua.

Các sản phẩm của D Program có công thức không gây kích ứng đã được kiểm nghiệm trên 1800 phụ nữ Châu Á có làn da nhạy cảm.

Được biết khi có mặt taị Việt Nam D Program được các bác sĩ da liễu Việt Nam khuyên dùng và được chứng minh lâm sàng là an toàn cho mọi loại da, hoàn toàn dịu nhẹ khi sử dụng hàng ngày.

Tác động “kép” giúp nuôi dưỡng làn da sâu từ bên trong & bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài khiến da trở nên khỏe mạnh, rạng rỡ hơn chính là những gì D Program muốn mang lại cho khách hàng của mình.

Chi tiết hơn về thông tin tiếng Việt các bạn có thể tìm hiểu tại Facebook Page và Website D Program Việt Nam tại: đây nhé.

II/ D PROGRAM ACNE CARE EMULSION

A/ Thông tin sản phẩm:

Theo thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. D Program Acne Care Emulsion mang lại những hiệu quả sau:

  • Hoạt động điều trị mụn hiệu quả trên da người trưởng thành
  • Giúp loại bỏ khả năng mụn kích ứng lặp đi lặp lại trên làn da người trưởng thành
  • Ngăn ngừa mụn xuất hiện, không để lại sẹo mụn và chỗ chân lông trông nhỏ hơn bằng cách tác động điều trị kết cấu da
  • Cải thiện từ sâu bên trong làn da, phục hồi bề mặt da  
  • Giữ lại độ ẩm cho da suốt nhiều giờ
  • Điều trị và cung cấp độ ẩm cho lipid nội bào
  • Làm dịu da, khiến làn da mềm mượt hơn

Sản phẩm có chứa các thành phần chính sau:

  • Allantoin: Giúp làm dịu da và phục hồi các tổn thương của da do viêm
  • Glycyrrhizinate: Giúp chống viêm và ngăn ngừa mụn trên da  
  • Phellodendron amurense bark extract: Giúp chống viêm, kháng khuẩn
  • Lamium album extract: Giúp cải thiện sắc tố da

Ngoài ra D Program Acne Care Emulsion là sản phẩm không chứa các chất sau:

  • Alcohol
  • Paraben
  • Artificial color
  • Fragrance

Ingredients list:

Aqua, Dipropylene Glycol, Butylene Glycol, Glycerin, Cyclopentasiloxane, Tranexamic Acid, Erythritol, PEG/​PPG-17/​4 Dimethyl Ether, Dipotassium Glycyrrhizinate, Allantoin, Xanthan Gum, Phytosteryl/​Octyldodecyl Lauroyl Glutamate, PEG/​PPG-14/​7 Dimethyl Ether, Lamium Album Flower/​Leaf/​Stem Extract, Phellodendron Amurense Bark Extract, Dimethicone, Carbomer, Acrylates/​C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Sodium Metabisulfite, Tocopherol, Phenoxyethanol

B/ Cảm nhận:

Trước khi nói về cảm nhận chính thức của mình về sản phẩm này thì mình kể qua câu chuyện tại sao mình biết đến và dùng D Program nhé.

Nếu các bạn biết đến và theo dõi mình từ khá lâu thì có lẽ sẽ biết rằng mình rất thích Nhật Bản, mỗi năm mình sẽ dành ra thời gian để đi Nhật ít nhất 1-2 chuyến. Tuy nhiên thời tiết ở Úc và Nhật vô cùng khác biệt nhau (bị trái mùa mọi người nhé) nên khi đến Nhật nếu không dưỡng ẩm cẩn thận da mình sẽ bị break out và nổi mụn.

Và tháng 3 năm ngoái không biết vội vàng thế nào mình lại bỏ quên dầu dưỡng da ở nhà, lúc đó đang là cuối đông ở Tokyo nên khí hậu rất khô thế là sau khoảng 2 hôm da mình bị kích ứng, mẩn đỏ, mụn và bong kha khá nên mình quyết định đến hiệu thuốc để tìm sản phẩm điều trị thì được các bạn dược sĩ ở hiệu thuốc recommend dùng bộ 3 sản phẩm của D Program bao gồm: Lotion, Emulsion và Allerdefense Essence, lý do mình không thể mua thuốc điều trị vì 1 số thuốc có steroid thì cần phải có đơn bác sĩ mới có thể mua được.

Đáng lẽ ra bài viết này mình sẽ thực hiện Review cả 3 sản phẩm bao gồm: Lotion, Emulsion và Allerdefense Essence, vì 3 sản phẩm này nên đi cùng với nhau để đạt được hiệu quả cao nhất nhưng vì sợ bài viết bị lan man và quá dài nên mình quyết định chỉ Review 2 sản phẩm thôi, riêng Lotion sẽ nói qua về tác dụng để các bạn hiểu thêm về em ấy nhé. Cụ thể như sau:

D Program Acne Care Lotion là sản phẩm được sử dụng đầu tiên ngay sau khi rửa mặt, giúp bảo vệ và làm dịu da khỏi các dấu hiệu phản ứng như ngứa, ửng đỏ do mụn, đồng thời giúp lỗ chân lông trông được nhỏ hơn và giúp da mềm mượt hơn.

Không dài dòng nữa, mình sẽ nói đến cảm nhận về D Program Acne Care Emulsion nhé.

Đầu tiên sẽ nói đến texture, D Program Acne Care Emulsion có kết cấu dạng “gel nước” vô cùng lỏng nhẹ, hoàn toàn không mùi, khi apply lên da thấm cực kì nhanh để lại cảm giác ẩm mịn, nhẹ nhàng dễ chịu, hoàn toàn không gây nhờn dính.

Kết quả của D Program Acne Care Emulsion mang lại cũng rất nhanh, khoảng sau 1 đêm mình dùng D Program Acne Care Emulsion thì sáng hôm sau ngủ dậy các vết đỏ trên da đã được dịu đi, màu nhạt hơn, tuy nhiên tình trạng mụn thì vẫn còn.

Sau khoảng 6 ngày thì các nốt mụn dị ứng trên da mình mất đi khoảng 70% và sau 10 ngày thì da mình trở về trạng thái cân bằng bình thường, da được ẩm mịn, dễ chịu hơn.

Trong khoảng thời gian này sợ kích ứng nên mình hoàn toàn chỉ sử dụng bộ 3 sản phẩm D Program nên có thể đảm bảo được rằng kết quả mang lại chính xác là từ các em ấy nhé.

Về cơ bản trong suốt 4-5 năm gần đây da mình ngoài vấn đề dị ứng thời tiết thì gần như không bị nổi mụn bao giờ nên đến khi về lại Úc sợ để các em D Program Acne Care không dùng sẽ rất phí nên mình tặng lại em họ mình đang gặp vấn đề về mụn, da lại còn nhạy cảm và cuối cùng D Program cũng nhận được lời khen từ em ấy rất nhiều nên không riêng các bạn bị mụn do dị ứng thời tiết như mình có thể dùng mà những bạn có làn da nhạy cảm cũng nên suy nghĩ về quyết định thử D Program nhé.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Thành phần tốt
  • Tác dụng sản phẩm mang lại rất hiệu quả
  • Kết cấu sản phẩm nhẹ nhàng, dễ dàng thấm vào da
  • Thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt da nhạy cảm
  • Không chứa Alcohol, Paraben, Artificial color, Fragrance
  • Giá hợp lý

Khuyết điểm:

  • Hiện tại đối với mình sản phẩm này không khuyết điểm

D/ Tổng kết:

Mình đánh giá sản phẩm này 5/5*Đây là một sản phẩm được mình đánh giá cao trong việc trị mụn cho da nhạy cảm, tình trạng mụn không quá nặng. Nếu tình trạng mụn của bạn nặng hơn thì lời khuyên dành cho bạn là nên đến gặp bác sĩ để sử dụng thuốc uống và các loại treatment mạnh hơn cho da theo chỉ định của bác sĩ nhé.

Sản phẩm có thể mua tại:

  • Việt Nam: Shopee
  • Australia: Yesstyle

II/ D PROGRAM ALLERDEFENSE ESSENCE

A/ Thông tin sản phẩm:

Theo như thông tin từ nhà sản xuất đưa ra D Program Allerdefense Essence là một tinh chất chống nắng bảo vệ da, kết hợp chặt chẽ với công nghệ Aller Defense tạo một lớp màn ngăn cách trên da giúp bảo vệ hoàn hảo khỏi ô nhiễm không khí và các tác nhân gây kích ứng như bụi mịn, phấn hoa…

Cụ thể hơn D Program Allerdefense Essence được giới thiệu bảo vệ làn da thông qua 3 bước sau:

  • Bước 1: Tạo rào chắn bảo vệ da khỏi tia UV, bụi mịn, các chất gây dị ứng và các chất ô nhiễm khác bên ngoài môi trường.
  • Bước 2: Công thức với ” Absorbing powder” trong màn ngăn cách để hấp thụ tức thời bất kỳ hạt nào trong không khí dính vào da.
  • Bước 3: Trung hoà các hạt airborn được hấp thụ để chúng không gây ảnh hưởng xấu lên da.

Sản phẩm với SPF 46 PA+++ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của tia UVA và UVB cho da. Ngoài ra D Program Allerdefense Essence còn chứa 1 số chất có lợi cho da như: Hamamelis Virginiana Leaf Extract… giúp da được nuôi dưỡng, khoẻ đẹp hơn.

Đây là sản phẩm không chứa thành phần hoạt tính chống nắng nắng hóa học.

Có thể sử dụng trên da trẻ em (trên 6 tháng tuổi – tham khảo thêm ý kiến bác sĩ của bạn để đảm bảo an toàn nhất).

D Program Allerdefense Essence là sản phẩm không chứa các chất sau:

  • Alcohol
  • Paraben
  • Artificial color

Ingredients list:

Cyclopentasiloxane, Zinc Oxide, Water, Butylene Glycol, Glycerin, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Triethylhexanoin, Titanium Dioxide, PEG-9 Polydimethylsilosyethyl Dimethicone, Pentaerythrityl Tetaethylhexanoate, Hydrogenated Polydecene, Dimethicone, Triethoxycaprylylsilane, PEG-10 Dimethicone, Aluminium Hydroxide, Stearic Acid, Isostearic Acid, Phenoxyethanol, Disteardimonium Hectorite, Hydrogen Dimethicone, Erythritol, Silica, Talc, Citric Acid, Sodium Citrate, Magnesium Aluminum Silicate, Tocopherol, Hamamelis Virginiana Leaf Extract.

B/ Cảm nhận:

Hoạt chất chống nắng chính trong D Program Allerdefense Essence chính là Zinc Oxide, Titanium dioxide thế nên dễ dàng nhận biết đây chính là sản phẩm chống nắng 100% vật lý.

Về cách sử dụng sản phẩm chống nắng vật lý thì các bạn chú ý nên apply kem chống nắng trên da 15 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và makeup (thời gian đủ để kem chống nắng “khô, thấm” đều lên da). Khi hoạt động ngoài trời nhiều bị đổ mồ hôi hay đi bơi thì nên apply lại sau 40 phút nhé.

Để sử dụng em D Program Allerdefense Essence các bạn đừng quên lắc đều sản phẩm trước khi sử dụng.

Cảm nhận đầu tiên về em Essence này với kết cấu rất mỏng nhẹ, khi apply lên da thấm khá nhanh và không để lại cảm giác nhờn dính trên da, tuy nhiên tương tự như các sản phẩm chống nắng vật lý khác, D Program Allerdefense Essence lúc mới apply lên da cũng để lại vệt trắng rất nhẹ, nhưng chỉ khoảng 5 phút sau là như thấm tiệp vào da luôn nhé. Da sau 1 ngày sử dụng vẫn rất thoải mái, không bị cảm giác bí hay khó chịu mặc dù thời gian đó là thời gian da mình rất nhạy cảm vì bị kích ứng.

Và cuối cùng là có 1 khuyết điểm nhỏ ở D Program khiến mình chưa hài lòng lắm là thành phần ít các chất chống oxy hoá mạnh mẽ cho da (chỉ % nhỏ Hamamelis Virginiana Leaf Extract nằm ở cuối bảng thành phần) , để bù lại điều này các bạn có thể sử dụng thêm Vitamin C hoặc Niacinamide (Vitamin B3) vào ban ngày trước kem chống nắng để tăng hiệu quả sản phẩm chống nắng hơn, đồng thời giúp da glow và sáng đều màu hơn nhé.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm: 

  • Khả năng bảo vệ cho da tốt
  • Thích hợp cho da nhạy cảm
  • Dùng được cả cho trẻ em
  • Kết cấu nhẹ nhàng, thấm vào da nhanh
  • Kiềm dầu tốt, không gây tắc lỗ chân lông
  • Hiệu ứng lên da đẹp, ẩm mịn, không nhờn dính
  • Giá không đắt

Khuyết điểm:

  • Chứa ít thành phần chống oxy hoá bảo vệ da khỏi các gốc tự do

D/ Tổng kết:

Mình đánh giá sản phẩm này: 4.5/5* – Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Shopee
  • Úc: Yesstyle

Hy vọng bài viết sẽ có ích với các bạn.

Chúc các bạn luôn xinh.

You Might Also Like

1 Comment

  • Reply
    Quynh Le
    June 27 at 1:48 am

    Chị Thúy ơi, hôm nào chị review 1 bài về sản phẩm rửa mặt cho da nhạy cảm dễ nổi mụn nữa đi ạ.

  • Leave a Reply