Review Skin Care

Review: Martiderm Photo-Age HA+ & Proteos Screen SPF 50+

Chào các bạn.

Trong bài blog trước đây mình đã từng nhắc đến khái niệm ampoules – đây chính là loại sản phẩm mang nồng độ cao các chất có lợi được tác động lên da giúp thẩm thấu nhanh, hấp thụ vào da hiệu quả hơn rất nhiều lần so với các loại dưỡng da thông thường khác, vì thế có rất nhiều bạn quan tâm đến sản phẩm được tạo nên dưới dạng ampoules, muốn mình review nhiều hơn các sản phẩm dưới dạng này.

Và sau một thời gian tìm hiểu mình quyết định chọn Martiderm là thương hiệu tiếp theo để trải nghiệm, vì đây được xem là thương hiệu cho ra đời ống ampoule theo tiêu chuẩn dược mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới. Với Martiderm bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm ampoules để lựa chọn nên ban đầu sẽ có chút khó khăn nếu bạn không đọc kĩ các chức năng của sản phẩm, cuối cùng mình chọn 2 em để test thử (không sử dụng song song với nhau) vì mình nghĩ với chức năng của 2 em này nhiều bạn sẽ cần đến và cũng phù hợp với hầu hết làn da của chúng ta, 2 em ấy chính là:

  • Martiderm Platinum Photo Age HA+
  • Martiderm Pigment Zero DSP-Bright

Bên cạnh đó mình cũng đọc được nhiều review khen em chống nắng  MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream  nên dùng thử với mong muốn sẽ tìm được thêm 1 loại kem chống nắng tốt để gửi đến các bạn và may mắn là mình khá hài lòng với em ấy.

Hôm nay mình sẽ review Martiderm Platinum Photo Age HA+ MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream trước, Martiderm Pigment Zero DSP-Bright hẹn các bạn vào dịp tiếp theo nhé.

Chúng ta bắt đầu nhé.

I/ THƯƠNG HIỆU MARTIDERM

Martiderm là thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Tây Ban Nha, được thành lập bởi nhà hoá học Josep Marti Tor.

Ông đã hợp tác khoa học với các bác sĩ da liễu để tìm ra những công thức tốt nhất để chữa trị cho những trường hợp phức tạp về da. Năm 1989, ông đã phát triển công thức huyền thoại bằng cách kết hợp Proteoglycans và Vitamin C nguyên chất để tái tạo da theo phương pháp mà các bác sĩ da liễu thường sử dụng lúc bấy giờ, từ đó cho ra đời ống ampoule theo tiêu chuẩn dược mỹ phẩm đầu tiên tại Châu Âu. Theo thống kê của hãng tính đến hiện nay, mỗi ngày có hơn 180.000 ống Ampoule được bán ra trên toàn thế giới.

Martiderm với “Triết lý lão hóa thông minh” Smart Aging đã khẳng định được độ tin cậy và hiệu quả thông qua các sản phẩm của họ. Với đội ngũ các nhà khoa học, bác sĩ liên tục khám phá, cũng như nghiên cứu các công thức chống lão hóa tại các phòng lab để tạo ra các sản phẩm thông minh giúp phục hồi, duy trì và cải thiện vẻ đẹp ban đầu của làn da.

MartiDerm cũng rất coi trọng việc lắng nghe từ các bác sĩ da liễu, dược sĩ và người sử dụng để hiểu được suy nghĩ của họ về sản phẩm. Đây là cách giúp họ có thể thực hiện sứ mệnh cung cấp các giải pháp với công thức sáng tạo và hiệu quả cho từng nhu cầu khác nhau trong việc chăm sóc da.

II/ MARTIDERM PLATINUM PHOTO AGE HA+

A/ Thông tin sản phẩm

Theo thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. Martiderm Platinum Photo Age HA+ là một liệu pháp chống lão hoá toàn diện, với công thức độc đáo có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp làn da giảm ảnh hưởng bởi các tác động xấu từ bên ngoài, giúp dưỡng ẩm sâu cho da, tăng độ săn chắc, giảm nếp nhăn, bảo vệ làn da và khôi phục độ sáng, rạng rỡ cho da. Sản phẩm chứa các thành phần chính như: Hyaluronic Acid, Proteum 89+ và Vitamin C.

Cụ thể hơn về các thành phần chính của Martiderm Platinum Photo Age HA+ mang lại những hiệu quả sau:

  • Hyaluronic Acid: có khả năng không chỉ dưỡng ẩm mà còn làm căng mọng làn da, giúp giảm nếp nhăn và vết chân chim
  • 3% Proteum89+: công thức Proteoglycans thế hệ mới với kích thước nhỏ hơn, khả năng thẩm thấu cao hơn Proteoglycans thông thường. Proteum 89+ hiệu quả trong quá trình phục hồi da, thúc đẩy sản sinh Hyaluronic Acid các loại Proteoglycans trong da.
  • 15% Vitamin C: là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ bảo vệ da khỏi các gốc tự do mà còn làm sáng da và giúp tăng cường sản xuất collagen của da, cải thiện làn da, khiến da đều màu, bóng khoẻ hơn

Sản phẩm với công thức không chứa: Alcohol, paraben, sulfat.

Ingredients list:

Aqua (Water), Propanediol, Disiloxane, Ascorbic Acid, Dimethicone, Ascorbyl Glucoside, Cyclopentasiloxane, Bifida Ferment Lysate, Peg-12 Dimethicone, Ethoxydiglycol, Vaccinium Macrocarpon (Cranberry) Seed Oil, Butylene Glycol, Citronellyl Methylcrotonate, Glycerin, Glyceryl Linoleate, Retinyl Palmitate, Sodium Lactate, Sodium Pca, Glyceryl Oleate, Sodium Hyaluronate, Glycine Max (Soybean) Polypeptide, Glyceryl Linolenate, Lactic Acid, Fructose, Glycine, Inositol, Niacinamide, Urea, Dimethylmethoxy Chromanol, Tocopherol, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract, Glycine Soja (Soybean) Oil, Sorbitan Oleate, Sodium Hydroxide, Polysorbate 80, Glyceryl Palmitate, Sodium Metabisulfite, Glyceryl Stearate, Acetic Acid, Xanthan Gum, Parfum (Fragrance), Sodium Benzoate, Potassium Sorbate, Phenoxyethanol.

B/ Cảm nhận

Đầu tiên mình sẽ nói về packaging của sản phẩm này 1 chút nhé. Như các bạn cũng đã biết, ampoules có ưu điểm về bảo quản sản phẩm tối ưu, đảm bảo các thành phần không bị biến đổi bởi tác động bên ngoài, đặc biệt là Vitamin C – một chất dễ dàng bị tác động bởi môi trường bên ngoài như: không khí, ánh sáng… Tuy nhiên việc dùng các ống ampoules cũng gây ra khó khăn đối với 1 số bạn ngại việc bẻ ống sẽ khiến bị thương, nhưng với Martiderm các bạn không cần phải ái ngại vấn đề này nữa nhé. Trong mỗi sản phẩm sẽ có dụng cụ hỗ trợ bẻ ống cùng với nắp đậy sản phẩm kèm theo nên việc sử dụng và bảo quản cực kì dễ dàng, với mình những brand nào đi kèm các dụng cụ như vậy với ống ampoules sẽ là một điểm cộng rất lớn vì sự an toàn của người sử dụng.

Cảm nhận đầu tiên khi apply Martiderm Platinum Photo Age HA+ lên da là thấm cực kì nhanh, cảm giác như thẩm thấu sâu vào trong da, đúng với đặc trưng của hầu hết các ampoule. Và điều đặc biệt là kết quả mang lại sau 1 đêm thật sự khiến mình muốn viết review ngay cho em này. Da mình đủ ẩm, sờ vào cảm giác mịn, mọng nước mặc dù ngày hôm trước trời rất lạnh (mình ở Úc nên thời tiết ngược mùa so với Việt Nam) mình tập chạy bộ 5km ngoài trời rất gió nên về nhà da có hơi khô khó chịu 1 chút. Mình nghĩ sản phẩm có được hiệu quả dưỡng ẩm tốt như vậy không chỉ nhờ vào Hyaluronic Acid mà còn có Proteum 89+, thế hệ mới của Proteoglycans mà Martiderm đã đăng ký độc quyền. Theo như một số thông tin mình tìm hiểu, Proteoglycans là hoạt chất có khả năng giữ nước cao hơn 30% so với HA, đặc biệt còn hoạt động như yếu tố tăng trưởng có hiệu quả trong quá trình chữa lành vết thương, giúp ngăn ngừa hình thành sẹo trên da, Proteum 89+ là công thức Proteoglycans được cải tiến với kích thước nhỏ hơn, giúp củng cố, bảo vệ da trước tác hại của tia UV, đồng thời cải thiện độ săn chắc, đàn hồi của da.

Sau 2 tuần dùng thử thì da có sáng lên hơn 1 chút, cảm giác glow, bóng khoẻ. Tuy nhiên về tác dụng làm giảm nếp nhăn như brand đề cập thì mình chưa thấy hiệu quả nhiều trên da, mình có 1 đường nhăn bên khóe miệng vẫn không thấy được cải thiện nhiều, cảm giác chỉ mờ đi 1 chút. Nhưng với các nếp nhăn li ti, kiểu do da thiếu nước soi kỹ vào mới thấy, thì mình cảm nhận nó có đầy lên và căng mọng hơn. Hy vọng sử dụng trong thời gian dài hơn sẽ có tác động tốt hơn nữa với vấn đề này, còn đối với các bạn chưa có vấn đề gì về lão hoá nhưng đã bước đến tuổi 25 mình khuyên vẫn nên sử dụng các sản phẩm chống lão hoá để bảo vệ cũng như duy trì làn da trẻ lâu nhất nhé.

Ngoài vấn đề trên, điểm trừ duy nhất của sản phẩm này với mình là chứa fragrance, mặc dù 1 lượng vô cùng nhỏ (nằm gần cuối bảng thành phần) và mùi cũng khá dễ chịu, nhưng vẫn có khả năng 1 số bạn bị khó chịu với mùi hương sẽ không thích điều này, nên bạn nào nhạy cảm với mùi chú ý nhé.

Và đặc biệt ở sản phẩm này khá nhẹ dịu, các bạn trước giờ dùng serum Vitamin C bị kích ứng có thể thử qua ampoule này để đạt được hiệu quả chống oxy hóa mà không lo da bị phản ứng nhé.

Hướng dẫn sử dụng:

Lắc nhẹ trước khi bẻ ống. Sử dụng dụng cụ để bẻ ống 1 cách dễ dàng hơn, sau khi bẻ ống các bạn có thể dùng trong khoảng 2-3 lần (theo hướng dẫn của nhà sản xuất là mỗi lần sử dụng 1/2 ống nên dùng được 2 lần nhưng mình thấy hơi nhiều nên mình chia thành 3 lần), tốt nhất nên bảo quản sản phẩm trong vòng 24h với nắp đậy thật kín, để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Sản phẩm có thể áp dụng với skincare routine ngày + đêm.

Chú ý: Sử dụng kem chống nắng thật cẩn thận khi sử dụng Martiderm Platinum Photo Age HA+

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Thiết kế dễ dàng sử dụng và bảo quản
  • Cảm giác lên da thích, thấm nhanh, dễ chịu
  • Thành phần tốt (ngoại trừ chứa fragrance)
  • Hiệu quả mang lại tốt
  • Dùng được cho mọi loại da

Khuyết điểm:

  • Chứa fragrance
  • Giá khá cao (165 AUD/ 1 hộp – 30 ống)

D/ Tổng kết

Mình đánh giá sản phẩm 4.5/5*

Sản phẩm có thể mua tại: Martiderm Vietnam

II/ MARTIDERM THE ORIGINALS PROTEOS SCREEN SPF50+

A/ Thông tin sản phẩm

Martiderm The Originals Proteos Screen Fluid Cream SPF50+ được nhà sản xuất giới thiệu là một loại kem chống nắng dễ hấp thụ với chỉ số SPF 50+ giúp ngăn ngừa và sửa chữa các dấu hiệu lão hoá da sớm. Lý tưởng dành cho mọi độ tuổi, mọi loại da, giúp chăm sóc làn da trong mọi điều kiện từ ngoài trời cho đến trong nhà, đặc biệt là khi tham gia luyện tập thể thao.

Sản phẩm cung cấp màng lọc chống nắng phổ rộng chống lại các tia UVA, UVB, IR (hồng ngoại), HEV (ánh sáng xanh). Với sự kết hợp của Proteoglycans, phức hợp Spectrum Complex, phức hợp Hyaluronic Acid & Silicon Complex giúp giữ cho làn da trẻ trung, tươi tắn, đều màu. Kết cấu dạng cream-to-powder độc đáo mang lại cảm giác mượt mà, mỏng nhẹ trên da.

Cụ thể hơn về tác dụng của các thành phần chính có trong sản phẩm:

  • Phức hợp Spectrum Complex: bao gồm màng lọc chống nắng Encapsulated Sunscreens, chiết xuất tiền Vitamin A, chiết xuất Cocoa giúp bảo vệ da toàn diện khỏi tia UVA1, UVA2, UVB, IR, HEV
  • Proteoglycans: có khả năng giữ nước cao hơn 30% so với HA, hoạt động như yếu tố tăng trưởng có hiệu quả trong quá trình chữa lành vết thương, giúp ngăn ngừa hình thành sẹo trên da.
  • Hyaluronic Acid & Silicon Complex: Đặc biệt, phức hợp này còn có khả năng kích thích sự tăng sinh của Keratinocytes lên đến 63% (đã được chứng minh trong điều kiện thử nghiệm in vitro)

Ingredients list:

Aqua (Water), Butylene Glycol, Propylene Glycol, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Polymethyl Methacrylate, PEG-8, Ethylhexyl Salicylate, Homosalate, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Caprylyl Methicone, Dimethicone, Bis-Ethylhexylophenol Methoxyphenyl Triazine, Sodium Potassium Aluminum Silicate, Silica, Ethylhexyl Triazone, Titanium Dioxide, Glycine Soya (Soybean) Oil, Theobroma Cocoa Seed Extract, Citric Acid, Hyaluronic Acid, Silanetriol, Ascorbyl Palmitate, Sodium Lactate, Beta-Silosterol, Phytic Acid, Ascorbic Acid, Beta-Carotene, Daucus Carota Sativa (Carrot) Root Extract, CI 77891 (Titanium Dioxide), Acrylates / C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Carbomer, Hydrogenated Phosphatidylcholine, Lysolecithin, Disodium EDTA, Ethylhexylglycerin, Sodium Hydroxide, Xanthan Gum, BHT, Squalene, Perfume (Fragrance) , Phenoxyethanol,Sodium Benzoate, Sorbic Acid, Potassium Sorbate.

B/ Cảm nhận

Đầu tiên phải nói đến chất của sản phẩm, khi đọc bảng thành phần mình nghĩ sản phẩm này sẽ khá đặc tuy nhiên ngược lại với những gì dự đoán thì em Martiderm The Originals Proteos Screen Fluid Cream SPF50+ có kết cấu lại lỏng nhẹ, khi apply lên da thấm khá nhanh, cảm giác lên da rất mượt, dễ apply vô cùng.

Và thường khi sử dụng kem chống nắng các bạn sẽ lo sản phẩm để lại vệt trắng trên da nhưng với The Originals Proteos Screen Fluid Cream SPF50+ thì hoàn toàn không phải lo nhé, sản phẩm gần như tiệp lên da, để lại hiệu ứng mịn, lì rất đẹp.

Với bảng thành phần bên trên, các bạn có thể xác nhận được đây là một sản phẩm kem chống nắng vật lý lai hoá học với các chất như: Titanium Dioxide & Homosalate nên thứ tự sử dụng sản phẩm này sẽ được dùng như kem chống nắng vật lý là: apply sau cùng các bước skincare, chỉ dưới lớp makeup.

Đồng thời có một điểm cộng lớn trong sản phẩm là kem chống nắng này có 1 dải chống nắng rất rộng, các bạn có thể hiểu là da sẽ được bảo vệ khỏi các tia từ UVA, UVB cho đến tia hồng ngoại (IR), ánh sáng xanh (HEV). Như vậy dù là đang vận động ngoài trời hay thuộc team work from home phải nhìn màn hình máy tính nhiều thì bạn cũng có thể yên tâm là làn da được bảo vệ hiệu quả, đặc biệt là các làn da có vấn đề về sắc tố cần kem chống nắng bảo vệ cao. Ngoài ra thành phần còn chứa Ascorbic Acid (Vitamin C) giúp tăng khả năng chống oxy hóa, nâng cao hiệu quả chống nắng, và thành phần proteoglycans rất tốt như mình đã giải thích bên trên trong phần review Ampoule Platinum Photo Age HA+.  Tuy nhiên gần cuối bảng thành phần của em Martiderm The Originals Proteos Screen Fluid Cream SPF50+ lại chứa tỷ lệ nhỏ fragrance, một lần nữa các bạn dị ứng với fragrance chú ý điều này nhé.

Nhìn chung là mình khá hài lòng với sản phẩm này. Hiệu quả chống nắng cao, có chứa các chất chống oxy hoá mạnh mẽ tăng cường sự bảo vệ cho da. Về các tác dụng kèm theo như: giúp đàn hồi, làm săn chắc da thì mình nghĩ chưa đủ hiệu quả, chúng ta nên dùng các sản phẩm treatment sâu hơn như Martiderm Platinum Photo Age HA+ đi kèm.

C/ Đánh giá

Ưu điểm:

  • Thành phần tốt, có chứa các chất cung cấp khả năng chống nắng phổ rộng
  • Thích hợp cho mọi loại da
  • Kết cấu lỏng nhẹ, apply lên da dễ dàng
  • Hiệu ứng lên da đẹp, giúp da trông mịn hơn
  • Giá không quá đắt (75 AUD/40ml)

Khuyết điểm:

  • Thành phần chứa fragrance

D/ Tổng kết

Mình đánh giá sản phẩm: 4.5/5*

Sản phẩm có thể mua tại: Martiderm Vietnam

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với các bạn.

Chúc các bạn luôn xinh.

You Might Also Like

1 Comment

  • Reply
    My Phuong
    June 22 at 4:19 pm

    Chị ơi chị cho em hỏi Martiderm dòng Photo Age HA+ có thể dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú được không ạ?
    Em dự định đưa vào routine đêm gồm srm kielhs hoa cúc – AHA 8% của Paula’s Choice – ampoule đó – kem dưỡng ẩm (em vẫn chưa biết nêm dùng loại nào). Da em là da hỗn hợp hơi dầu, lỗ chân lông hơi to 1 chút, ngoài ra không có vấn đề gì và da tương đối khoẻ.
    Ngoài ra đối với ban ngày em định sẽ dùng vit C trước kcn. Nhưng em hơi lăn tăn 2 loại này, đều là Peptide C, đó là Vichy peptide C ampoule và Obagi peptide C complex.
    Em hi vọng chị giúp em tư vấn ạ! Em cảm ơn chị nhiều!

  • Leave a Reply