Review Skin Care

Review: Top 3 kem chống nắng

Chào các bạn.

Dạo này mình để ý một điều rằng mở đầu một bài blog của mình bao giờ cũng là cụm từ “lâu lắm rồi” và thật sự đúng là “lâu lắm rồi” mình chưa viết lại một bài review nào cả. Lý do của điều này không phải vì dạo này mình ít sử dụng các sản phẩm mới hay không thấy sản phẩm nào tốt mà đó là một lý do rất dễ đoán vì thời lượng học của mình ngày một tăng lên nên gần như mình không đủ thời gian để cân bằng giữa blog và việc học, buộc mình phải chọn 1 trong 2.

Nhưng mọi người đừng lo lắng vì chỉ hết tuần này thôi thì mình đã bắt đầu được “nghỉ hè” rồi nên hy vọng sẽ có thật nhiều thời gian để quay lại viết thật nhiều bài mới gởi đến mọi người vì thật sự mình cũng nhớ mọi người lắm lắm.

Trước khi bắt đầu bài Review mình xin phép được nhấn mạnh rằng kem chống nắng thật sự rất quan trọng, bất kể vào mùa đông hay mùa hè, trời mưa hay nắng chúng ta đều cần phải sử dụng kem chống nắng, vì đối với thời tiết nào da của chúng ta cũng đều bị tác động bởi tia UV. Cụ thể hơn để tìm hiểu về những tác hại của tia UV gây ra cho làn da và cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả các bạn có thể xem lại bài viết của mình tại đây nhé.

Bật mí thêm với các bạn một chút xíu là cũng gần 3 năm rồi mình mới update bài viết này, một khoảng thời gian dài để có nhiều thay đổi, tuy nhiên có 1 sản phẩm từ 3 năm trước cho đến thời điểm hiện tại vẫn duy trì trong top 3 của mình. Nếu đã từng đọc bài về Top 3 kem chống nắng trước đây của mình thì trước khi kéo xuống bên dưới các bạn hãy đoán xem đó là sản phẩm nào nhé.

Còn bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu với bài viết của ngày hôm nay.

I/ SKINCEUTICALS PHYSICAL FUSION UV DEFENSE SPF 50

A/ Thông tin sản phẩm

Theo thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. Đây là sản phẩm chống nắng dạng lỏng, có màu nhẹ (tinted) với 100% mineral filters cung cấp khả năng bảo vệ cho da khỏi tác động bởi UVA/ UVB trên diện rộng, đồng thời giúp da rạng rỡ tự nhiên và đều màu hơn.

Đây là sản phẩm chống nắng với SPF 50, chứa Zinc oxide cùng với artemia salina, một chất chiết xuất từ plankton làm tăng khả năng bảo vệ của da trước tia UV và stress từ nhiệt. Cụ thể hơn để mô tả về sản phẩm này với những chức năng sau:

  • Khả năng chịu nước đến 40 phút
  • Là sản phẩm kem chống nắng có màu (tinted), điều này giúp phù hợp với hầu hết tất cả các màu da mà không để lại vệt màu trắng khi sử dụng
  • Tăng độ rạng rỡ cho da, giúp da sáng hơn
  • Giúp tăng  cường khả năng bảo vệ cho da dưới tác động môi trường
  • Sản phẩm không chứa paraben, không chứa nước hoa, không gây mụn
  • Lý tưởng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Ingedient list: 

Titanium dioxide, zinc oxide, water, dimethicone, isododecane, c12-15 alkyl benzoate, undecane, triethylhexanoin, isohexadecane, nylon-12, caprylyl methicone, butyloctyl salicylate, phenethyl benzoate, styrene/acrylates copolymer, silica, tridecane, dicaprylyl carbonate, dicaprylyl ether, talc, dimethicone/peg-10/15 crosspolymer, aluminum stearate, pentylene glycol, peg-9 polydimethylsiloxyethyl dimethicone, alumina, polyhydroxystearic acid, phenoxyethanol, magnesium sulfate, caprylyl glycol, iron oxides, peg-8 laurate, disteardimonium hectorite, triethoxycaprylylsilane, tocopherol, propylene carbonate, artemia extract, benzoic acid, c9-15 fluoroalcohol phosphate, peg-9

 

 

 

B/ Cảm nhận

Trước khi bắt đầu nói đến sản phẩm này, mình muốn nói sơ qua một chút về một sản phẩm chống nắng khác của Skinceuticals, vì đây là một sản phẩm có thể gây nhầm lẫn với Physical Fusion UV Defense SPF 50 vì có bề ngoài khá giống nhau, em này cũng được mình dùng cách đây khá lâu, về thời gian mình không nhớ rõ cụ thể, em ấy chính là Sheer Physical UV Defense SPF 50.

So với Physical Fusion thì em Sheer Physical có thành phần chính tương đối giống nhau, tuy nhiên sản phẩm hôm nay mình review khác với Sheer Physical, và cũng là điểm mạnh hơn so với Sheer Physical ở điểm có “Translucent color spheres” giúp da rạng rỡ, đều màu hơn và phù hợp với hầu hết các màu da.

Tuy nhiên nếu bạn nào da thật là nhiều dầu, có mụn thì mình vẫn khuyên sử dụng Sheer Physical UV Defense SPF 50 ổn hơn so với Physical Fusion UV Defense SPF 50, kết thúc của Sheer Physical có hiệu ứng “matte” hơn, kiềm dầu hơn nhé.

So sánh một chút xíu như vậy để các bạn không nhầm lẫn và dễ dàng lựa chọn, chúng ta quay lại với sản phẩm của ngày hôm nay.

Nói về cảm nhận đầu tiên của mình khi sử dụng sản phẩm này có thể thốt lên rằng “thần kỳ” thế. So với các sản phẩm kem chống nắng trước đây của Skinceuticals mình sử dụng như em Sheer Physical mình có nhắc bên trên thì gần như đều để lại 1 vệt trắng nhẹ, chỉ 1 vài phút sau sẽ hết tuy nhiên nó cũng thể nào giúp da mình cảm thấy được “chân thật” như là em Physical Fusion UV Defense SPF 50. Sản phẩm này có kết cấu lỏng khi apply được thấm nhẹ nhàng trên da, khi tán rất dễ và đều tay để lại 1 lớp màn tiệp với màu da của mình tạo hiệu ứng da mịn hơn hẳn. Có thể một số bạn da rất trắng sẽ thấy màu của em Physical Fusion khi được test ra trên tay sẽ hơi tối một chút so với da của bạn tuy nhiên các bạn đừng quá lo lắng, khi apply trên da mặt thì sẽ được “điều chỉnh” một cách lạ thường gần như hợp với mọi tone da như chính nhà sản xuất đã giới thiệu.

Các bạn nhớ lắc kỹ trước khi sử dụng nhé, nên apply kem chống nắng trên da 15 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và makeup (thời gian đủ để kem chống nắng “khô, thấm” đều lên da). Khi hoạt động ngoài trời nhiều bị đổ mồ hôi hay đi bơi thì nên apply lại sau 40 phút.

Chú ý: Trẻ em dưới 6 tháng tuổi tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm: 

  • Thành phần tốt, có chứa các chất cung cấp khả năng chống nắng phổ rộng
  • Thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm
  • Kết cấu lỏng nhẹ, thấm vào da dễ dàng
  • Hiệu ứng lên da đẹp, giúp da trông mịn và đều màu hơn
  • Giá không quá đắt (34 USD/ 1.7oz)

Khuyết điểm:

  • Thành phần sản phẩm thiếu chất chống oxy hoá mạnh mẽ để tăng cường sự bảo vệ cho da, để bù lại điều này các bạn có thể sử dụng thêm Vitamin C hoặc Niacinamide (Vitamin B3) vào ban ngày trước kem chống nắng để tăng sự bảo vệ cho làn da, đồng thời giúp da glow và sáng đều màu hơn nhé.

D/ Tổng kết:

Mình đánh giá sản phẩm này: 4.5/5*

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay uy tín
  • Úc: StrawberryNET, Adobebeauty

II/ ELTAMD UV CLEAR BROAD SPECTRUM SPF 46

A/ Thông tin sản phẩm

EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 được giới thiệu là chất chống nắng oil free (không dầu) giúp làm dịu và bảo vệ các loại da nhạy cảm dễ bị mụn, rosacea, discoloration… Sản phẩm này chứa niacinamide (Vitamin B3), hyaluronic acid, lactic acid và các thành phần thúc đẩy sự cải thiện của da, giúp da khoẻ mạnh hơn.

Cụ thể hơn về lợi ích của sản phẩm này mang lại như sau:

  • Chứa đến 9.0% transparent zinc oxide
  • Có các chất chống oxy hoá bảo vệ da chống lại các gốc tự do
  • Làm dịu và bảo vệ cho da mụn
  • Chống lại được cả tia UVA và UVB
  • Không chứa nước hoa, không chứa oil, không chứa paraben
  • Không gây kích ứng và không gây mụn
  • Có 2 lựa chọn có màu (tinted) và không màu (untinted) tuỳ nhu cầu mỗi người
  • Hiệu quả chống nắng tốt

Ingedient list: 

Active: Zinc Oxide 9.0%, Octinoxate 7.5%.

Inactive: Purified Water, Cyclomethicone, Niacinamide, Octyldodecyl Neopentanoate, Hydroxyethyl Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Polyisobutene, PEG-7 Trimethylolpropane Coconut Ether, Sodium Hyaluronate, Tocopheryl Acetate, Lactic Acid, Oleth-3 Phosphate, Phenoxyethanol, Butylene Glycol, Iodopropynyl Butylcarbamate, Triethoxycaprylylsilane

B/ Cảm nhận

Đầu tiên mình xét về thành phần của sản phẩm này có 2 chất hoạt động chính là Zinc Oxide 9.0%, Octinoxate 7.5%, dễ dàng cho chúng ta nhận biết đây là một sản phẩm kem chống nắng vật lý lai hoá học. Với thành phần này thì khả năng bảo vệ khá tốt. Ngoài ra bên trên đối với sản phẩm của Skinceuticals điểm yếu như mình nói là thiếu chất chống oxy hoá mạnh mẽ thì em EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 này đã khắc phục được điều này khi chứa đến 5% Niacinamide (Vitamin B3), đây là một trong những thành phần key của nghành skincare, vô cùng tốt cho da, giúp da sáng, đều màu hơn nên mình đánh giá rất cao sự có mặt của Niacinamide trong EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46.

Cảm nhận đầu tiên khi sử dụng kem chống nắng này là lên da khá mát, dễ chịu, chất “kem” (lý do mình để từ kem trong ngoặc kép bởi vì sản phẩm này cũng không hẳn là kem cũng không hẳn là gel, theo mình có vẻ là lai giữa kem lỏng và gel) mịn, nhẹ và thấm khá nhanh. Mình chọn loại không màu (untinted) cá nhân mình thấy lên da mặt hơi trắng nhẹ 1 chút, khoảng 1 vài phút sau nhìn da sẽ bình thường trở lại không còn trắng nữa để lại 1 lớp màng trên da có độ glow nhẹ nhàng không nhờn dính hay khó chịu.

Đối với các bạn chưa quen hay chưa bao giờ sử dụng Niacinamide (Vitamin B3) thì khi sử dụng sản phẩm này có thể cảm thấy hơi châm chích 1 chút khi mới appy, nhưng các bạn đừng quá lo lắng, đó chỉ là phản ứng nhẹ của da khi chưa quen với B3 mà thôi.

Sản phẩm này không có chức năng chống nước nên nếu đi bơi hoặc ra quá nhiều mồ hôi các bạn nên sử dụng sản phẩm khác thay thế nhé, có thể dùng em Skinceuticals bên trên.

Đây là kem chống nắng vật lý lai hoá học nhưng chúng ta sẽ sử dụng theo cách của kem chống nắng vật lý tương tự sản phẩm của Skinceuticals nhé. Cụ thể là: nên apply kem chống nắng trên da 15 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và makeup.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm: 

  • Thành phần tốt, khả năng bảo vệ khá cao
  • Thích hợp cho da nhạy cảm, da mụn, rosacea
  • Kết cấu nhẹ nhàng, thấm vào da khá nhanh
  • Hiệu ứng lên da đẹp, ẩm mịn, giúp da glow hơn, không nhờn dính
  • Chứa thành phần chống oxy hoá bảo vệ da khỏi các gốc tự do
  • Giá không quá đắt

Khuyết điểm:

  • Tại thời điểm này đối với mình sản phẩm này không có khuyết điểm

D/ Tổng kết:

Mình đánh giá sản phẩm này: 5/5* – Sản phẩm phù hợp cho da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da bị mụn, dễ nổi mụn nhạy cảm 

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay uy tín
  • Úc: StrawberryNET

III/  CLÉ DE PEAU UV PROTECTION CREAM BROAD SPECTRUM SPF 50+

A/ Thông tin sản phẩm:

Cle de Peau có lẽ là thương hiệu rất được mình ưu ái từ trước đến nay, khi bắt đầu sử dụng sản phẩm của Cle de Peau thì mình mua vì packaging thật sự rất đẹp nhưng đằng sau vẻ đẹp đó thì chất lượng cũng vô cùng xuất sắc, ngoài kem chống nắng ra thì các sản phẩm makeup của Cle de Peau cũng rất thích, lại hẹn một ngày xinh đẹp nào đó mình sẽ viết 1 bài review nhé.

Nhớ cách đây 3 năm, mình đã từng nói mình chỉ dùng kem che khuyết điểm của Clé de Peau và kem chống nắng thôi vì thương hiệu này nổi tiếng với các sản phẩm dành cho lứa tuổi trung niên hơn là lứa tuổi như mình, nhưng thời gian dần trôi mình đã dùng Cle de Peau nhiều hơn và cũng sớm suy nghĩ đến sản phẩm đặc trị của Cle de Peau trong 1-2 năm nữa rồi. Thanh xuân trôi qua thật nhanh.

Quay trở lại với sản phẩm chống nắng của Cle De Peau. Sản phẩm này được nhà sản xuất giới thiệu như sau:

  • Không chỉ là sản phẩm chống lại tia UV, sản phẩm còn giúp chống lão hoá hiệu quả
  • Công thức với các thành phần chống oxy hoá mạnh mẽ chống lại các tác động của môi trường
  • Chiết xuất nhân sâm Châu Á giúp da khoẻ và đàn hồi hơn
  • Hyaluronic Acid cung cấp các lợi ích dưỡng ẩm
  • Có thể sử dụng như một lớp base makeup giúp lớp nền được thấm dễ dàng và mịn hơn
  • Không gây mụn

Ingedient list: 

ACTIVE INGREDIENTS: Purpose OCTINOXATE 7.4% ・・・・・ Sunscreen OCTOCRYLENE 3.0% ・・・・・ Sunscreen ZINC OXIDE 16.4% ・・・・・ Sunscreen

INACTIVE INGREDIENTS:WATER・DIPROPYLENE GLYCOL・ISOHEXADECANE・ISOPROPYL MYRISTATE・GLYCERIN・SD ALCOHOL 40-B・LAURYL PEG-9 POLYDIMETHYLSILOXYETHYL DIMETHICONE・DIMETHICONE・POLYMETHYL METHACRYLATE・DISTEARDIMONIUM HECTORITE・POLYMETHYLSILSESQUIOXANE・PEG/PPG-14/7 DIMETHYL ETHER・POLYBUTYLENE GLYCOL/PPG-9/1 COPOLYMER・MACADAMIA SEED OIL POLYGLYCERYL-6 ESTERS BEHENATE・PEG-6・PEG-32・SILICA・TREHALOSE・TOCOPHERYL ACETATE・POLYQUATERNIUM-51・SODIUM ACETYLATED HYALURONATE・DIPOTASSIUM GLYCYRRHIZATE・SAXIFRAGA SARMENTOSA EXTRACT・GINKGO BILOBA LEAF EXTRACT・THYMUS SERPILLUM EXTRACT・CRATAEGUS MONOGYNA FLOWER EXTRACT・HYDROLYZED SILK・2-O-ETHYL ASCORBIC ACID・SCUTELLARIA BAICALENSIS ROOT EXTRACT・UNCARIA GAMBIR EXTRACT・GARCINIA MANGOSTANA BARK EXTRACT・HIBISCUS SABDARIFFA FLOWER EXTRACT・PANAX GINSENG ROOT EXTRACT・BUPLEURUM FALCATUM ROOT EXTRACT・HYDROLYZED CONCHIOLIN PROTEIN・HYDROGENATED POLYDECENE・HYDROGEN DIMETHICONE・ISOSTEARIC ACID・BUTYLENE GLYCOL・TRISODIUM EDTA・TALC・ALCOHOL・BHT・TOCOPHEROL・TRIETHOXYCAPRYLYLSILANE・THEANINE・PHENOXYETHANOL・FRAGRANCE・IRON OXIDES・TITANIUM DIOXIDE・MICA・

B/ Cảm nhận:

Chất kem nhẹ nhàng, mềm mịn rất thích, cảm giác rất dễ dàng apply lên da là những điều đầu tiên mình muốn nói về em Cle de Peau này. Tư trước đến nay, đây vẫn là sản phẩm yêu thích của mình khi mà quá vội không đủ thời gian để apply skincare routine thì Clé de Peau sẽ là sự lựa chọn của mình vì em ấy vừa giúp chống nắng, dưỡng ẩm lại tốt, hiệu ứng khi apply lên da khiến da glow và có sức sống hơn. Nói đơn giản thì sản phẩm này gần như là một sản phẩm dưỡng da và có khả năng chống nắng hiệu quả.

So với 2 sản phẩm trên thì Cle de Peau không kiềm dầu tốt bằng, tuy nhiên độ glow lại hơn nhiều, điều này dễ dàng nhận thấy sản phẩm này thích hợp với các bạn da hỗn hợp, hỗn hợp thiên khô hơn là da dầu nhé, hoặc các bạn da thiên dầu vẫn dùng em ấy rất thích trong những ngày trời mùa đông.

Cle de Peau UV Protective Cream SPF 50+ là sản phẩm kem chống nắng vật lý lai hoá học, chúng ta sử dụng theo cách sử dụng kem chống nắng vật lý nhé.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Mùi nhẹ nhàng
  • Thành phần khá tốt
  • Packing đẹp, nhỏ gọn.
  • Cảm giác nhẹ nhàng cho da, không bí.
  • Hiệu ứng lên da glow mịn ẩm
  • Không làm da bị trắng khi sử dụng

Khuyết điểm:

  • Giá quá đắt (180 AUD/ 50ml)

D/ Tổng kết:

Mình đánh giá Clé de Peau 4.5/5. 

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Store chính hãng Cle de Peau, các shop hàng xách tay uy tín
  • Úc: StrawberryNET

Vậy là mình đã hoàn thành xong top 3 kem chống nắng, đây là 3 sản phẩm chống nắng được mình thích nhất cho đến thời điểm hiện tại, về tương lai có thay đổi hay không thì không thể đoán trước được nhưng 3 em này thật sự là 3 sản phẩm chống nắng mình rất tâm đắc.

Hy vọng bài viết ngày hôm nay sẽ có ích đối với các bạn.

Nếu thích đừng quên Like và Share nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

Photo credit: Internet 

 

 

 

You Might Also Like

2 Comments

  • Reply
    Nguyễn Hằng
    July 16 at 5:27 pm

    Bài viết rất chi tiết hình ảnh rõ ràng, đầy tầm huyết, giúp mọi người hiểu hơn. Cảm ơn bài viết hữu ích

  • Reply
    Linh Dan
    July 22 at 4:10 pm

    Thuý ơi, cho chị hỏi xíu, da khô thì dùng kem chống nắng nào được? Dùng Elta MD có được không? Cảm ơn Thuý rất nhiều!

  • Leave a Reply