Makeup Review

Review: My top 3 drugstore foundations in 2016

Fierybread - Drugstore foundation - Bourjois L'Oreal Kate Tokyo

Chào các bạn.

Có lẽ hơi muộn khi đến thời điểm đầu tháng 4 mình mới cho ra đời bài viết về top 3 drugstore foundation của năm 2016, tuy nhiên mình nghĩ thôi có còn hơn không mọi người nhỉ?

Đối với mình, nếu ai hỏi giữa foundation và cushion mình sẽ lựa chọn cái nào thì mình sẽ không ngần ngại mà trả lời là foundation. Bởi vì theo cá nhân mình thấy mặc dù dùng foundation tốn nhiều thời gian hơn, kì công hơn và phải khéo một chút thì lớp nền mới mịn, mỏng được nhưng phải công nhận một điều là dùng foundation sẽ đẹp hơn cushion.

Cushion thường dành cho những bạn nào bận rộn, muốn có một vẻ ngoài rạng rỡ nhưng không có nhiều thời gian, mình thấy hầu hết các bạn sinh viên hay công sở thì rất thích cushion, và điểm mạnh của cushion là thường có chỉ số SPF khá cao, đồng thời hầu hết các cushion sẽ kiêm thêm chức năng cung cấp độ ẩm, dưỡng da, làm trắng… nên khi sử dụng cushion chúng ta không cần dùng thêm kem chống nắng hay cần dùng đến base, thường thì cũng không cần dùng đến phấn phủ luôn, chỉ cần duy nhất 1 bước cushion là đủ. Nhưng đối với mình thì cho dù có dùng cushion mình vẫn không thể bỏ qua các bước skincare cơ bản bên trong được.

Ôi lại lan man dài dòng rồi về cushion rồi, nếu các bạn muốn biết thêm về review của một số loại cushion mình từng dùng thì có thể xem lại tại đây nhé.

Mình cũng xin giới thiệu lại đôi chút về foundation để mọi người hiểu rõ hơn về các em ấy nhé, cơ bản các em ấy được chia ra làm 3 loại như sau:

  1. Cream foundation (dạng kem)
  2. Liquid foundation (dạng lỏng)
  3. Powder foundation (dạng phấn bột)

Ngoài ra thì cũng có các sản phẩm mang mác tinted moisturiser, đôi lúc cũng được liệt kê gọi là foundation, vì thực chất dịch nôm na các em ấy là “kem dưỡng ẩm có màu”, các sản phẩm này thường có kết cấu rất nhẹ nhàng, cộng thêm chức năng dưỡng ẩm và chống nắng khá tốt, sản phẩm điển hình của tinted moisturizer mà mình thích nhất là NARS – Pure Radiant Tinted Moisturizer, với SPF 30 PA+++, chỉ số chống nắng đủ cần trên da mặt và sản phẩm này cho mình một lớp nền mỏng nhẹ nhàng tự nhiên, thích hợp dùng hằng ngày. Về phần chựa chọn màu theo undertone của sản phẩm này, thì trên Sephora hay Mecca đã chia sẵn và ghi ra cụ thể các màu thuộc undertone nào, rất dễ cho các bạn lựa chọn.

Da mình là da hỗn hợp thiên dầu, nhưng trong đây có một số sản phẩm có thể dùng được cho mọi loại da, mình sẽ ghi cụ thể da nào thích hợp với sản phẩm nào, các bạn nhớ chú ý nhé.

I/ KATE – POWDERLESS LIQUID FOR COVER

A/ Thông tin sản phẩm:

Theo những gì Kate giới thiệu thì đây là một sản phẩm có kết cấu lỏng mềm mại và nhẹ nhàng có thể biến thành “dạng bột” sau 15s, khi sử dụng kem nền này bạn sẽ không cần phải sử dụng đến phấn phủ, bởi vì lớp nền đã mang đến một làn da đẹp hoàn hảo.

Sản phẩm có SPF 20 PA++ và có 6 tone màu để lựa chọn.

Ingredient list:

Water, Cyclomethicone, Titanium Dioxide, Methyl trimethicone, Isononyl Isononanoate, Zinc Oxide, Nylon-12, Trifluoropropyldimethyl/, trimethylsiloxysilicate, Sorbitan isostearate, Polypropylsilsesquioxane, Dimethicone/, Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Glycerin, Sodium chloride, Maltitol, PEG/PPG-20/20 Dimethicone, Triethoxycaprylylsilane, Dimethicone, Tribehenin, Hydrogenated lecithin, Hydrogenated polyisobutene, Silica

B/ Cảm nhận:

Mình biết đến Kate powderless liquid trong chuyến du lịch Nhật vào tháng 9 năm vừa rồi. Lúc đó sang Nhật mình chỉ mang theo 1 em foundation duy nhất là Guerlain Lingerie de peau bởi vì đối với mình em ấy luôn là the best và là sự lựa chọn an toàn nhất, tuy nhiên khi sang đến Nhật thì thời tiết khá nóng, ẩm (có khi hơn Sài Gòn) nên lớp makeup của mình giữ được chưa đến 2 tiếng là bị chảy ra.

Lúc đó đang phân vân không biết mua loại nào thay thế, thì chợt nghĩ ra mình có 1 em mascara chân mày vô cùng tốt, không bao giờ muốn thay đổi lại thuộc thương hiệu Kate, lại được dịp đang ở trên đất Nhật thế nên là mình quyết định mua một sản phẩm foundation của thương hiệu này test thử xem có tốt như mascara hay không và may mắn là em ấy vô cùng tốt, vô cùng hiệu quả đối với mình.

Nói về cảm nhận đầu tiên về chất kem thì mình thấy thật sự rất mịn, chất kem đều, không bị vón hay tách nước như một số sản phẩm khác. Apply lên da một cách dễ dàng, có độ che phủ tốt nhưng nếu da bạn nào có quá nhiều khuyết điểm, các vết thâm mụn sậm màu thì mình khuyên vẫn phải nên dùng kem che khuyết điểm nhé.

Kate powderless liquid tạo thành một lớp nền nhẹ, không bị cứng nặng nề mà vẫn lì, không bóng, nhưng cũng không quá khô trên da,  nói chung là tạo thành một lớp nền hoàn hảo thật sự như hãng giới thiệu. Tuy nhiên về phần giới thiệu của hãng là “có thể biến thành “dạng bột” sau 15s” thì mình không thấy em ấy biến thành bột ở đâu cả, vẫn thấy là một lớp nền bình thường thôi. Cũng có thể đây là cách diễn đạt của thương hiệu cho thấy tuy là một dạng kem nền lỏng nhưng lên da lại không bị bóng, không cần phấn phủ, khác với các sản phẩm kem nền dạng lỏng thông thường khác.

Về độ bền màu đối với da mình là hỗn hợp thiên dầu, ở thời tiết ở nóng ẩm có thể giữ được khoảng từ 4-5 giờ mà lớp nền không bị xuống tone hay chảy khó chịu. Và đối với thời tiết có độ ẩm khá khô, hay trung bình như ở Úc thì giữ được khoảng từ 6 -7 giờ. Nếu muốn lớp nền giữ lâu hơn, bạn vẫn có thể phủ lên một lớp phấn phủ bột nhẹ và dùng thêm makeup base kiềm dầu nhé.

Nói chung đây là một sản phẩm khiến mình rất hài lòng, tuy nhiên có một điểm trừ cho em ấy là packaging không đẹp, có thể nói là hơi xấu, hộp nhựa đơn giản và cầm lên rất là nhẹ tay.

Sản phẩm này chỉ có 6 tone màu nên mình thấy việc lựa chọn màu cũng không quá khó khăn. Màu mình đang sử dụng là OC – C

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Kết cấu sản phẩm nhẹ nhàng
  • Tạo lớp nền nhẹ hoàn hảo
  • Độ bền màu và giữ trên da lâu
  • Độ che phủ tốt
  • Hiệu ứng lớp makeup đẹp, nếu muốn glow bạn chỉ cần dùng highlight powder
  • Giá không quá đắt (2000 Yen /30ml)/ tương đương khoảng 20 USD
  • Thích hợp cho mọi loại da (các bạn da khô mình khuyên nên dưỡng ẩm kĩ và dùng makeup base/ primmer hydrating khi sử dụng sản phẩm này để lớp nền được đẹp hơn, hoặc cũng có thể mix cùng 1-2 giọt dầu dưỡng cũng sẽ rất ổn nhé)

Khuyết điểm:

  • Packaging không đẹp

D/ Kết luận

Mình đánh giá Kate powderless liquid 4.5/5*

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Các shop hàng xách tay Nhật uy tín

II/  L’ORÉAL – TRUE MATCH SUPER BLENDABLE 

A/ Thông tin sản phẩm:

Sản phẩm này được giới thiệu tại website chính thức của L’Oréal như sau:

Công thức siêu tinh khiết không chứa dầu, nước hoa và các chất làm tắt lỗ chân lông cùng với công nghệ tiên tiến giúp làm đều, điều chỉnh màu cho da vì vậy sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn làn da đẹp rạng rỡ mà không gây hại.  Vitamin A, vitamin C, mầm lúa mì, tinh chất chiết xuất từ quả nho giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng, bảo vệ và khỏe mạnh.

Sản phẩm có SPF 17 và có đến 33 tone màu để lựa chọn.

Ingredient list:

Titanium Dioxide (3.1%), Water, Isododecane, Cyclopentasiloxane, Glycerin, Cyclohexasiloxane, PEG-10 Dimethicone, Polymethylmethacrylate, Butylene Glycol, Dimethicone, Isoeicosane, Disteardimonium Hectorite, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Sodium Chloride, C9-15 Fluoroalcohol Phosphates, Polyglyceryl-4 Isostearate, Hexyl Laurate, Isostearyl Neopentanoate, Diazolidinyl Urea, Methylparaben, Propylparaben, Tocopherol, Panthenol May Contain: Iron Oxides, Mica, Titanium Dioxide

Fierybread by Thuy Vo - 2015 Top 5 Foundation

B/ Cảm nhận:

Mình biết đến sản phẩm này cách đây gần 2 năm, cho đến thời điểm này thì đây vẫn là một trong những foundation được mình ưu ái. Mặc dù có giá siêu hạt dẻ nhưng chất lượng cũng không hề kém các sản phẩm highend nhé. Chất foundation mịn màng, dễ dàng apply trên da, mình có 2 lựa chọn, lựa chọn thứ 1 là dùng cọ để tán kem nền, lựa chọn thứ 2 là sử dụng beauty blender và sản phẩm này mình tuỳ hứng, lúc này lúc kia, nhưng tuyệt đối không bao giờ mình dùng tay để tán kem nền.

L’Oréal True Match Super Blendable sau khi apply xong, cảm giác để lại trên da là semi matte (có nghĩa là không quá bóng, glow, cũng không quá lì hẳn, nằm ở mức trung bình) nhưng nhìn da có độ bừng sáng rất rõ, độ che phủ tốt, có thể không cần đến kem che khuyết điểm. Mình cũng xin được khuyến cáo với mọi người là khi sử dụng sản phẩm này nên lấy một lượng nhỏ, vừa phải, không nên lấy quá nhiều vì khi apply nhiều quá trên da sẽ nhìn có vẻ “cakey”.

Độ bền màu và giữ được trên da của sản phẩm này cũng khá lâu, đối với da của mình giữ được đến 6 tiếng hơn.

Cách lựa chọn sản phẩm theo undertone thì L’Oréal đã chia sẵn, rõ ràng trên website của L’Oréal, các bạn có thể vào đây để tham khảo nhé. Mình sử dụng màu: Natural buff N3.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Kết cấu sản phẩm mềm mịn, dễ apply
  • Độ bền màu và giữ trên da tốt
  • Hiệu ứng makeup đẹp
  • Giá rẻ (10.95 USD/ 30ml)
  • Nhiều tone màu để lựa chọn
  • Packaging theo mình là đẹp
  • Dùng được cho mọi loại da, nhưng các bạn da khô nhớ dưỡng ẩm tốt trước khi sử dụng để có lớp nền đẹp hơn nhé

Khuyết điểm:

  • Packaging mặc dù đẹp nhưng không tiện dụng vì cũng không dùng bơm để lấy sản phẩm mà phải đổ ra, chai thuỷ tinh cảm giác khá dễ vỡ nếu mang đi nhiều
  • Nếu không cẩn thận dùng quá nhiều nhìn sẽ bị cakey

D/ Kết luận:

Mình đánh giá sản phẩm này: 4/5*

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Hệ thống cửa hàng L’Oréal trên toàn quốc hoặc các shop hàng xách tay uy tín
  • Úc: Priceline

III/ BOURJOIS – HEALTHY MIX FOUNDATION

A/ Thông tin sản phẩm:

Bourjois Healthy Mix Foundation mang đến cho làn da của bạn một vẻ ngoài rạng rỡ và hoàn hảo trong suốt 16 giờ. Với kết cấu mềm mại, sản phẩm dễ dàng được apply lên da một cách thoải mái, đặc biệt sẽ khiến làn da của bạn được ngậm nước và tươi sáng hơn.

Sản phẩm không SPF và có 8 tone màu để lựa chọn.

Ingredient list:

Water, Dimethicone, Cyclopentasiloxane, Butylene Glycol, PEG-10 Dimethicone, Aluminum starch octenylsuccinate, Phenoxyethanol, Sodium chloride, Disteardimonium Hectorite, Disodium Stearoyl Glutamate, Dimethicone Crosspolymer, Tocopheryl Acetate, Alcohol Denat, Parfum, Panthenol, Alcohol, Aluminum hydroxide, Silica, Propylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Glycerin, Pyrus malus, Zingiber officinale, Prunus armeniaca, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate, Benzoic Acid, Sorbic Acid, Mica, CI 77491, CI 77492, CI 77499, CI 77007, CI 77891

B/ Cảm nhận:

Nếu 2 foundation trên có ưu thế hơn cho da dầu thì em Bourjois Healthy Mix này lại được các bạn da khô ưu ái hơn, mặc dù là da hỗn hợp thiên dầu nhưng vào những ngày thời tiết khô khó chịu thì Bourjois Healthy Mix luôn là sự lựa chọn của mình.

Chất kem nhẹ nhàng, mịn, dễ dàng apply vào da tạo thành một lớp nền tự nhiên, có hiệu ứng semi-matte, che phủ tốt, gần như mọi khuyết điểm tuy nhiên nếu da có quá nhiều khuyết điểm thì vẫn nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm để lớp nền được hoàn hảo hơn. Và đặc biệt là không bị cakey.

Nói về đồ bền màu của sản phẩm này thì khiến mình khá bất ngờ, mặc dù là da dầu và sản phẩm này cũng không khô hoàn toàn trên da như em Kate bên trên nhưng lại giữ trên da của mình đến được gần 8 tiếng (cũng có thể do mình dùng em ấy vào những ngày thời tiết có độ ẩm khô), với độ bền màu như thế này thì mình cho rằng đây là một điểm cộng cho em ấy mặc dù vẫn không được như quảng cáo là đến 16 giờ.

Điểm trừ của sản phẩm này theo mình là mùi hương, mình không thích mùi của sản phẩm này, cảm thấy hơi “nặng nề”, nhưng sau khi lên mặt thì mùi dần biến mất nên mình nghĩ cũng có thể chấp nhận được.

Packaging thì đơn giản và basic không có gì phải bàn quá nhiều nhé.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Kết cấu sản phẩm nhẹ nhàng, mịn
  • Tạo lớp nền tự nhiên, không bị cakey
  • Độ bền màu và giữ trên da lâu
  • Độ che phủ tốt
  • Hiệu ứng lớp makeup đẹp
  • Giá rẻ (12 USD/ 30ml)

Khuyết điểm:

  • Mùi khá nặng
  • Chỉ thích hợp cho da khô đến da hỗn hợp thiên khô, da thường (da dầu và hỗn hợp thiên dầu nên sử dụng base kiềm dầu bên trong để đạt được hiệu quả cao hơn, hoặc có thể sử dụng vào những ngày thời tiết hanh khô)

D/ Kết luận

Mình đánh giá Bourjois Healthy Mix Foundation  4/5*

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Hệ thống cửa hàng Bourjois trên toàn quốc hoặc các shop hàng xách tay uy tín
  • Úc: Priceline

 

Vậy là mình đã hoàn thành xong Top 3 sản phẩm drugstore foundation được yêu thích nhất trong năm vừa qua, trong tuần đến mình sẽ cố gắng hoàn thành nốt Top 3 sản phẩm highend foundation luôn nhé.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể tìm thấy cho riêng mình loại foundation phù hợp. Nếu cảm thấy thích các bạn nhớ Like và Share để ủng hộ Thuý nhé.

Chúc các bạn luôn xinh.

 

 

 

 

 

 

 

 

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply