Makeup Review

Review: Cushion I’ve used (Phần 1)

Fierybread - Cushion Review Sulwhasoo Laneige Hera IOPE Innisfree

Chào các bạn yêu quí của Fierybread.

Tiếp theo bài Top 5 Foundation của mình tuần vừa rồi, thì tuần này sẽ đến cushion nhé, ban đầu thì mình định sẽ review theo top 5 những cushion mình thích nhất, nhưng ngẫm đi ngẫm lại nếu mà mình thích nhất thì chỉ có 4 loại thôi, mà chỉ review 4 loại thì lại hơi bị ít, mọi người khó có thể lựa chọn, nên mình quyết định review luôn tất cả các loại mình đang có, chia ra làm 2 phần khác nhau nhé. Phần này sẽ là top 4 cushion mình yêu thích nhất và thêm 1 cushion ngẫu nhiên. Phần sau mình sẽ tiếp tục với các cushion còn lại, lát nữa mình sẽ list ra cho mọi người biết luôn nhé.

Mình đã từng dùng qua rất nhiều loại cushion, đúng hơn là mình đang sưu tầm các em í, bởi vì hầu hết các loại cushion có packaging siêu long lanh, nhất là những sản phẩm sản xuất có giới hạn, phải nói là nhiều sản phẩm làm mê đắm lòng người luôn. Sau đây sẽ là list tên những sản phẩm cushion mình đã sử dụng:

  • Hera UV Mist Cushion
  • Sulwhasoo Evenfair Perfecting Cushion
  • Innisfree Long Wear Cushion
  • Laneige BB Cushion Pore Control
  • IOPE Air Cushion XP
  • OHUI Ultimate cover CC cushion
  • Lancome Blanc Expert Cushion Compact
  • 3lab Aqua BB Cushion
  • Amorepacific Color Control Cushion
  • Missha M Magic Cushion
  • The History of Whoo Luxury Golden Cushion

Trong list trên thì cũng có một số sản phẩm mình có cả bảng Limited Edition (sản xuất giới hạn) vì các em ấy quá đẹp nên đành mua về ngắm, và về cơ bản thì ngoại hình của các bản sản xuất có giới hạn khác với bản bình thường là điều chắc chắn, nhưng cấu trúc lại khá giống nhau, có nhiều loại mình cảm thấy giống nhau hoàn toàn nên có dịp mình lại viết so sánh nhé. 

Mình nhắc lại một lần nữa, da của mình là: Hỗn hợp thiên dầu, đôi lúc các bạn có loại da khác mình sẽ có cảm nhận khác. Đặc biệt là cushion sẽ rất kén đối với loại da như mình và da dầu. Các bạn da khô thì thoải mái hơn nhé.

I/ SULWHASOO EVENFAIR PERFECTING CUSHION

A/ Thông tin sản phẩm:

Theo như những gì Sulwhasoo giới thiệu về sản phẩm này như sau:

  • Đây là một loại cushion rất tươi mát, nhẹ nhàng, độ che phủ và bám lâu trên da tốt mang lại cho bạn một làn da tự nhiên hoàn hảo.
  • Thành phần có chứa dầu Apricot Kernel thúc đẩy sự hình thành collagen trong da – cải thiện tính đàn hồi của da và tăng cường khả năng phục hồi, chống nhăn cho da.
  • Jaumdan ™ water và chất chống oxy hóa giúp cung cấp độ ẩm tối ưu và bảo vệ da.
  • SPF 50+ PA +++ bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB có hại.

Ingredient list:

Perfecting Cushion Shade 23

Water, Titanium Dioxide (CI 77891), Cyclopentasiloxane, Zinc Oxide (CI 77947), Ethylhexyl Methoxycinnamate, Phenyl Trimethicone, Cyclohexasiloxane, Peg-10 Dimethicone, Butylene Glycol, Butylene Glycol Dicaprylate/dicaprate, Arbutin, Lauryl PEG-9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Acrylates/ethylhexyl Acrylate/dimethicone Methacrylate Copolymer, Polyhydroxystearic Acid, Sodium Chloride, Aluminum Hydroxide, Polypropylsilsesquioxane, Stearic Acid, Phenoxyethanol, Triethoxycaprylylsilane, Glycerin, Lecithin, Isostearic Acid, Isopropyl Palmitate, Ethylhexyl Palmitate, Disteardimonium Hectorite, Polysorbate 80, Polyglyceryl-3 Polyricinoleate, Polygonatum Officinale Rhizome/Root Extract, Rehmannia Glutinosa Root Extract, Lilium Tigrinum Flower/leaf/stem Extract, Paeonia Albiflora Root Extract, Nelumbo Nucifera Seed Extract, Hydrogenated Lecithin, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Ethylhexylglycerin, Acrylates/Stearyl Acrylate/Dimethicone Methacrylate Copolymer, Polymethylsilsesquioxane, Mica (CI 77019), Silica, Alcohol, Squalane, Dimethicone, Disodium Edta, Trimethylsiloxysilicate, Adenosine, Honey, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Pinus Koraiensis Seed Oil, Sesamum Indicum (sesame) Seed Oil, Prunus Persica (Peach) Flower Extract, Camellia Japonica Seed Oil, Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Oil, Alumina, Prunus Persica (Peach) Kernel Extract, Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Extract, Prunus Mume Fruit Extract, Honey Extract, Nelumbo Nucifera Germ Extract, Iron Oxides (CI77491), Iron Oxides (CI 77492), Iron Oxides (CI 77499), Fragrance

Fierybread - Cushion Review Sulwhasoo Laneige Hera IOPE Innisfree

B/ Cảm nhận:

Đây là sản phẩm nằm trong top 4 cushion của mình. 

Đầu tiên mình sẽ nói về packaging nhé, có lẽ đây là packaging mình thấy đẹp nhất trong các loại cuhsion, không nói đến các phiên bản sản xuất có giới hạn nhé. Hộp cầm rất chắc tay và sang, cảm giác không lỏng lẻo 1 chút nào. Miếng mút để tán kem cũng rất đẹp, mịn. Trong mỗi hộp sản phẩm thì sẽ được tặng kèm thêm 1 hộp refill.

Ấn tượng nhất của mình đối với hầu hết các sản phẩm của Sulwhasoo là mùi hương, Sulwhasoo luôn có một mùi thảo mộc rất đặc trưng, và cushion này cũng vậy, có nhiều bạn bảo mùi này rất giả nhưng mình thấy mùi khá hay ho đấy chứ, cảm giác rất dễ chịu. Đầu tiên khi apply kem lên mặt mình thấy khá là mát, chất kem mịn, mỏng và đặc biệt rất glow, làm da căng bóng hơn hẳn. Nhưng cũng chính vì như vậy nên cảm giác khá dính và rất ẩm, nên sản phẩm này thường thì mình sẽ dùng trong mùa đông khi da cảm giác khô thì vô cùng thích. Sản phẩm này đối với 1 số bạn da có nhiều khuyết điểm thì vẫn cần dùng đến kem che khuyết điểm.

Độ bền màu và bám trên da có thể gọi là lâu so với các cushion khác, đối với da mình dùng vào mùa đông bám được khoảng 5-6 tiếng, vào mùa hè khoảng 4 tiếng. Mặc dù theo giới thiệu của hãng là độ bám trên da đến 12 tiếng. Nếu 12 tiếng chắc có thể tại khí hậu Hàn Quốc.

Cushion này chia ra làm 3 tone màu khác nhau: No.21, No.23, No.25. Màu mình đang dùng là No.23, vì mình không muốn da trắng quá, nếu các bạn nào thích da trông trắng rạng rỡ thì nên dùng No.21.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Packaging đẹp
  • Mùi hương dễ chịu
  • Chất Cushion mềm mại, mịn và mát
  • Độ bền màu và giữ trên da tốt
  • Tone màu dễ lựa chọn
  • Hiệu ứng makeup mỏng nhẹ, giúp da căng bóng khoẻ

Khuyết điểm:

  • Đối với mình thì chất cushion quá ẩm, da mình là hỗn hợp thiên dầu nên chỉ dùng được vào mùa đông, còn da bạn nào là da khô thì chắc là đây sẽ biến thành ưu điểm.
  • Che khuyết điểm không tốt
  • Giá ở mức độ trung bình, không quá đắt cũng không quá rẻ (60USD)

D/ Kết luận:

Mình đánh giá sản phẩm này 4/5* – Sản phẩm này thích hợp cho da thường, hỗn hợp khô đến da khô. Da dầu và hỗn hợp thiên dầu nên cân nhắc khi dùng cho mùa hè.

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Store chính thức của Sulwhasoo – các shop bán hàng xách tay uy tín.
  • Úc: Các cửa hàng cosmetic Nhật, Hàn Quốc hầu hết đều có bán, hoặc mua tại Nordstrom với giá 90.63AUD
  • Các nước khác: mua tại hệ thống store Sulwhasoo (nếu có), hoặc mua tại Nordstrom.

II/ HERA UV MIST CUSHION

A/ Thông tin sản phẩm:

Cũng như Sulwhasoo, đây cũng là sản phẩm thuộc tập đoàn Amorepacific, một “ông lớn” của Hàn Quốc trong nghành công nghiệp mỹ phẩm. Về mức độ cao cấp thì Hera chắc chỉ đứng sau Sulwhasoo, còn có thể hơn IOPE và chắc chắn là hơn Laneige.

Sản phẩm này được Hera giới thiệu như sau:

  • Hera UV Mist Cushion giúp làm ẩm và mát da ngay tức thì bằng nước clay water, clay water có chứa đất sét cực nhỏ, được tìm thấy trong nước biển đóng băng và các hạt này nhỏ hơn so với các hạt sương mờ. Nó được sử dụng thay cho nước tinh khiết để tăng cường độ ẩm trong da thông qua kiểm soát áp suất thẩm thấu để giúp giảm bớt tạp chất, loại bỏ tế bào da chết và bã nhờn dư thừa để giữ cho làn da sạch sẽ.
  • Sản phẩm này sẽ mang lại cho bạn lớp nền mỏng mịn, nhẹ nhàng và tươi mới.
  • SFP50 +, PA +++ sẽ giúp bảo vệ da bạn khỏi các tia UV gây hại, ngoài ra còn một số chất khác bảo vệ làn da khỏi các tác nhân oxy hoá.

Ingredient list:

HERA UV Mist Cushion Shade C21

Sea silt extract, titanium dioxide, zinc oxide, cyclopentasiloxane, ethylhexyl methoxycinnamate, PEG-10 dimethicone, butylene glycol dicaprylate/dicaprate, phenyl trimethicone, cyclohexasiloxane, butylene glycol, arbutin, lauryl PEG-9 polydimethylsiloxyethyl dimethicone, dimethicone, myrciaria dubia fruit extract, chenopodium quinoa seed extract, euterpe oleracea fruit extract, ilex paraguariensis leaf extract, prunus mume fruit extract, acrylates/ethylhexyl acrylate/dimethicone methacrylate copolymer, acrylates/stearyl acrylate/dimethicone methacrylate copolymer, dimethicone/vinyl dimethicone crosspolymer, polyhydroxystearic acid, aluminum hydroxide, trisiloxane, stearic acid, triethoxycaprylylsilane, silica HDI/trimethylol hexyllactone crosspolymer, ethylhexyl palmitate, lecithin, isostearic acid, isopropyl palmitate, polysorbate 80, polymethyl methacrylate, disteardimonium hectorite, polyglyceryl-3 polyricinoleate, hydrogenated lecithin, ethylhexylglycerin, trimethylsiloxysilicate, silica, sodium chloride, sorbic acid, phenoxyethanol, disodium EDTA, CI77492, CI77491, CI77499, fragrance

Fierybread - Cushion Review Sulwhasoo Laneige Hera IOPE Innisfree

 

B/ Cảm nhận:

Có thể nói ở thời điểm này, Hera UV Mist Cushion là sản phẩm cushion được mình sử dụng nhiều nhất, nhưng sắp đến có lẽ sẽ làm 1 em khác rồi, mọi người đọc tiếp sẽ thấy em ấy ngay. Đây là một sản phẩm rất “vừa phải” có nghĩa là có một số sản phẩm được cái này nhưng mất cái kia, Hera thì không quá xuất sắc như các em foundation truyền thống, nhưng với cushion có lẽ Hera sẽ để lại ấn tượng với bạn.

Cushion này đúng như quảng cáo rằng rất mát cho da, cảm giác da như được hạ nhiệt khi sử dụng em í, quan trọng hơn nữa, sản phẩm này mỏng, nhẹ nhàng và mịn nhưng che khuyết điểm cũng khá tốt. Nếu bạn bị khuyết điểm quá nhiều thì vẫn cần đến kem che khuyết điểm, còn 1 số vết thâm nhỏ thì Hera vẫn có thể làm tròn trách nhiệm của em í được.

Kết thúc lớp nền này sẽ cho bạn 1 làn da kiểu semi-matte nhưng cũng khá là glow, da cũng như đang mọng nước nếu nhìn dưới ánh đèn, ở 1 số vùng cần để highlight lên cho bóng thì mình thường dặm thêm 1 chút cushion nữa để tăng thêm độ sáng, nhưng các bạn chú ý có thể đánh chồng lên, nhưng không nên làm quá dày hoặc làm quá tay thì lớp nền rất dễ bị “chảy” trong một gian dài, lúc đó nhìn da rất sợ í.

Độ bền màu và giữ trên da của sản phẩm này được khoảng 3 tiếng vào mùa hè và 4-5 tiếng vào mùa đông.

Sản phẩm Hera UV Mist Cushion này được chia thành các shade màu khá đa dạng với các mức độ che phủ khác nhau, tuỳ nhu cầu người sử dụng, cụ thể là:

  • Natural tone: No.13, No.21, No.23 / Có độ che phủ ít hơn và tự nhiên hơn.
  • Long stay/ cover tone: No.C21, No.C23 / Độ che phủ và bền màu trên da lâu hơn.

Sản phẩm mình đang Review là sản phẩm Long stay/ cover tone màu số C21. 

Các bạn có thểm tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website chính thức của Hera, tại đây.

Post_0041_Image_5a

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Packaging có thể gọi là tạm, không có gì nổi bật nhưng mình cứ cho vào ưu điểm
  • Mùi hương nhẹ nhàng, mùi rất đặc trưng của mỹ phẩm Hàn Quốc
  • Chất cuhsion mềm mại, mịn và rất mát
  • Tone màu dễ lựa chọn
  • Hiệu ứng makeup mỏng nhẹ, giúp da glow
  • Che khuyết điểm tốt
  • Giá vừa phải ( 40 USD) / 1 hộp có kèm 1 refill

Khuyết điểm:

  • Kiềm dầu không tốt
  • Độ bền màu và giữ trên da không lâu

D/ Kết luận:

Mình đánh giá sản phẩm này: 4/5* – Sản phẩm thích hợp cho da hỗn hợp thiên dầu, da thường, da hỗn hợp khô, da khô. Các bạn da dầu thì có thể sẽ phân vân đấy nhé, nếu muốn đơn giản và makeup nhanh gọn trong thời gian ngắn dưới 2 tiếng, bạn có thể chọn Hera.

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay Hàn Quốc uy tín, Việt Nam chưa có store của Hera
  • Úc: Các cửa hàng cosmetic Nhật, Hàn Quốc hầu hết đều có bán (mình mua tại Úc với giá 68AUD, tuỳ vào cửa hàng nhé)

III/ INNISFREE LONG WEAR CUSHION

A/ Thông tin sản phẩm:

Sản phẩm Innisfree Long Wear Cushion này vừa được mình mua cách đây 2 tháng ở Singapore, lúc từ Úc về Việt Nam, ban đầu thì mình cũng không để ý đến thương hiệu này nhiều vì nhìn packaging hơi bị lỏng lẻo, không bắt mắt cho lắm, nhưng sau này với mong muốn test thêm nhiều sản phẩm khác nhau và tìm hiểu thêm được rằng đây là 1 thương hiệu eco, thân thiện với môi trường, mực in bao bì của innisfree được làm từ mực đậu nành nên mình rất có cảm tình và đã mua em í. Thông tin của hãng cung cấp như sau:

  • Sản phẩm có thể chống lại mồ hôi và bã nhờn đã được thử nghiệm lâm sàng
  • Độ bền màu và bám trên da của sản phẩm lên đến 12 tiếng
  • SPF 50+ PA +++ giúp bảo vệ da khỏi tia UV có hại

Ingredient list:

Water, Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Cyclopentasiloxane, Methyl Trimethicone, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Dicaprylyl Carbonate, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Cyclohexasiloxane, Arbutin, HDI/Trimethylol Hexyllactone Crosspolymer, Sodium Chloride, Acrylate/Ethylhexyl acrylate/Dimethicone Methacrylate Copolymer, Polyhydroxystearic Acid, Aluminum Hydroxide, Stearic Acid, Triethoxycaprylylsilane, Polypropylsilsesquioxane, Ethylhexyl Palmitate, Lecithin, Isostearic Acid, Isopropyl Palmitate, Glycerin, Caprylyl Glycol, Disteardimonium Hectorite, Polyglyceryl-3 Polyricinoleate, Acrylate/Stearyl Acrylate/Dimethicone Methacrylate Copolymer, The green Tex Extract, Dimethicone, Ethanol, Trimethylsiloxysilicate, Disodium EDTA, Silica, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Mineral Salt, Rice Powder, Propanediol, Tangerine Peel Extract, Prickly Pear Extract, Orchid Extract, Camellia Leaf Extract, Orange Extract, Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Extract, Citrus Paradisi (Grapefruit) Fruit Extract, Tangerine Extract, Phenoxyethanol, Yellow Iron Oxides, Red Iron Oxides, Black Iron Oxides, Fragrance

Fierybread - Cushion Review Sulwhasoo Laneige Hera IOPE Innisfree

B/ Cảm nhận:

Có thể nói đây là 1 cushion khá đặc biệt đối với mình, em ấy cho mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, mình nghĩ rằng em này apply lên da chắc cũng khá dày đây, nhưng ngược lại thì lại mỏng và nhẹ nhàng, độ che phủ cũng khá cao, có thể ngang với hera nên nếu da quá nhiều khuyết điểm bạn vẫn phải cần tới kem che khuyết điểm nhé. Có một điều làm mình không thích lắm là kết cấu của em cushion này không được mượt lắm, có nghĩa là bạn sẽ khó tán em í một chút, chứ chất kem thì vẫn vô cùng ổn bù lại thì cushion này lại cho mình một lớp nền khá lì, không glow nhiều như các sản phẩm cushion khác, có chăng mức độ glow chỉ đạt 5-7% mà thôi,

Độ bền màu và bám trên da của em này khá ổn, đối với thời tiết Việt Nam là 4 tiếng, còn sang đây mình vẫn chưa dùng lại em í. Nhưng mình có một chú ý đặc biệt cho sản phẩm này là bạn nên dưỡng ẩm kĩ khi sử dụng sản phẩm này vì khi dùng cushion này khi ngồi ở máy lạnh thì da mình cảm giác khá là khô, nhất là những bạn da khô, hỗn hợp khô cần cẩn trọng hoặc không nên sử dụng nhé và sản phẩm này nếu dặm dày rất dễ bị cakey.

Innisfree long wear cushion có 4 shade màu để lựa chọn, cụ thể như sau:

  • No.13: Light Beige
  • No.21: Natural Beige
  • No.23: True Beige
  • No.31: Deep Beige

Mình sử dụng màu No.21 của sản phẩm này.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Mùi trà xanh khá đặc trưng và mình thích mùi này
  • Độ bền màu và giữ trên da khá tốt
  • Tone màu dễ lựa chọn
  • Hiệu ứng makeup mỏng, kết thúc matte thích hợp cho da của mình là hỗn hợp thiên dầu.
  • Che khuyết điểm tốt
  • Giá khá rẻ (23 USD)/ 1 hộp

Khuyết điểm:

  • Sản phẩm dễ bị cakey và khô
  • Khó apply lên da

D/ Kết luận:

Mình đánh giá sản phẩm này 4/5* – Đây là một sản phẩm có giá khá rẻ và thích hợp cho da hỗn hợp thiên dầu đến da dầu, rất hiếm có 1 loại cushion nào mà da dầu có thể thích được và đây có lẽ là sản phẩm làm vừa lòng các bạn da dầu lắm. Da khô và hỗn hợp khô thì cân nhắc khi sử dụng nhé.

Sản phẩm này có thể mua tại:

  • Việt Nam: Các shop hàng xách tay uy tín, Việt Nam hình như chưa có store chính thức của Innisfree nhỉ? (nếu có rồi các bạn cho mình biết để mình sửa đổi nhé) và có thể mua tại website của hãng tại đây.
  • Úc: Có thể mua tại website của hãng có ship đến Australia với giá 33.56 AUD (chưa kể phí ship)
  • Các nước khác: Mua tại store hoặc website của hãng.

IV/ LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL

A/ Thông tin sản phẩm:

Sản phẩm này được Laneige giới thiệu như sau:

  • Laneige BB Cushion Pore Control giúp kiểm soát lỗ chân lông và kết thúc với lớp nền semi matte.
  • Duy trì làn da ở tình trạng luôn mềm mại
  • Độ bám trên da và bền màu lâu nhưng ngăn chặn được hiện tượng cakey
  • SPF50 + PA +++ bảo vệ da khỏi tia UVA & UVB
  • Làm mát và giảm nhiệt độ của da ngay lập tức
  • Che phủ lỗ chân lông tốt

Ingredient list:

Ethylhexyl Methoxycinnamate (7%), Titanium Dioxide (4.15%), Zinc Oxide (9.8%), Water, Cyclopentasiloxane, Cyclohexasiloxane, Phenyl Trimethicone, PEG-10 Dimethicone, Butylene Glycol, Dicaprylate/Dicaprate, Lauryl PEG-9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Arbutin, Butylene Glycol, Acrylates/Ethylhexyl Acrylate/Dimethicone Methacrylate Copolymer, Polyhydroxystearic Acid, Sodium Chloride, Aluminum Hydroxide, Polymethyl Methacrylate, Stearic Acid, Triethoxycaprylylsilane, Phenoxyethanol, Disteardimonium Hectorite, HDI/Trimethylol Hexyllactone Crosspolymer, Isostearic Acid, Ethylhexyl Palmitate, Lecithin, Isopropyl Palmitate, Polyglyceryl-3 Polyricinoleate, Ethylhexylglycerin, Acrylates/Stearyl Acrylate/Dimethicone,Methacrylate Copolymer, Melia Azadirachta Extract, Yeast Extract, Dimethicone Crosspolymer, Silica, Manganese Sulfate, Zinc Sulfate, Magnesium Sulfate, Camellia Sinensis Leaf Extract, Caprylyl Glycol, 1,2-Hexanediol, Fragrance, Titanium Dioxide, Iron Oxides

Fierybread - Cushion Review Sulwhasoo Laneige Hera IOPE Innisfree

B/ Cảm nhận:

Lúc mà mình dùng Hera xong mình bảo thủ và bảo ngay đây rằng em ấy là sản phẩm “tốt nhất” rồi, mình sẽ không thấy sản phẩm nào có thể tốt bằng đâu, vì trước đây mình cũng có dùng Laneige BB Cushion rồi và rõ ràng là không thích bằng nên không ngó ngàng gì đến em này. Nhưng cách đây vài tháng mình có nói chuyện với một chị beauty blogger và chị ấy bảo rằng chị ấy thích Laneige nhất, sản phẩm BB Cushion Pore Control í, thế là mình lại lọ mọ order em ấy về. Cảm nhận đầu tiên của mình là công nhận thích thật, lên da rất là mát, mịn, và mỏng, độ che phủ cũng rất tốt nhưng với các bạn nhiều khuyết điểm thì vẫn cần đến kem che khuyết điểm riêng.

Lỗ chân lông mình không lớn, hầu hết các sản phẩm trên cũng đã che phủ lỗ chân lông của mình rất tốt rồi, nên mình khó nhận xét độ che phủ lỗ chân lông của Laneige nên khi mình đi shopping cùng bạn mình ở Singapore, mình đã test sản phẩm này trên da của bạn ấy (có lỗ chân lông to) và quả thật, BB cushion này che được đến 80% lỗ chân lông, khiến da mịn hơn trông thấy.

Một điểm làm mình thích ở Laneige này nữa là kết thúc semi matte, glow nhẹ nhàng đúng như những gì hãng đã nói, một lớp nền không quá bóng, không gây dính khó chịu, thích hợp với da hỗn hợp thiên dầu như mình. Và cũng như các sản phẩm khác, BB cushion Laneige cũng được mình khuyến cáo rằng không nên dùng quá dày sẽ dễ gây ra hiện tượng cakey nhé.

Độ bền màu và bám trên da của Laneige mình phải thốt lên woww, với thời tiết ở Việt Nam em í giữ được đến 6 giờ hơn và ở Úc thì 7 giờ. Phải nói là quá tốt đối với một cushion.

Các Shade màu được Laneige chia ra như sau:

  • # 13 True Beige : Thích hợp để che vết mụn, đỏ
  • # 14 Pink Beige: Thích hợp cho da nhợt nhạt
  • # 21 Natural Beige: Thích hợp cho các da bị xỉn màu, da thường
  • # 23 Sand Beige: Thích hợp cho các da có màu tối hoặc bị rám nắng

Mình dùng màu #21.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Packaging khá là xinh và bắt mắt
  • Mùi hương nhẹ nhàng, đặc trưng của Laneige
  • Chất cuhsion mềm mại, mịn và siêu mát
  • Tone màu dễ lựa chọn
  • Hiệu ứng makeup mỏng nhẹ và đạt hiệu ứng semi matte
  • Che khuyết điểm tốt
  • Giá vừa phải (37USD / 1 hộp có kèm 1 refill), giá này mình không nhớ rõ lắm.
  • Kiềm dầu khá tốt
  • Độ bền màu và giữ trên da lâu

Khuyết điểm:

  • Có thể dễ bị cakey nếu apply quá dày và nhiều

D/ Kết luận:

Mình đánh giá Laneige BB Cushion Pore Control 4.5/5* – Sản phẩm này thích hợp cho da hỗn hợp dầu, da dầu, da hỗn hợp. Hỗn hợp thiên khô và da khô nên dưỡng ẩm kĩ trước khi sử dụng sản phẩm này nhé.

Sản phẩm có thể mua tại:

  • Việt Nam: Store chính hãng Laneige – các shop hàng xách tay uy tín (có thể rẻ hơn giá store)
  • Úc: Các cửa hàng Nhật và Hàn Quốc

V/ IOPE AIR CUSHION XP NATURAL

A/ Thông tin sản phẩm:

Đây là sản phẩm quá quen thuộc, nổi tiếng đối với các bạn rồi nhỉ, IOPE cũng thuộc tập đoàn Amorepacific, và là một trong những dòng cao cấp của tập đoàn này. Sản phẩm này được IOPE giới thiệu như sau:

  • IOPE Air Cushion XP chứa trên 30% là nước khoáng, giúp cung cấp độ ẩm và tăng cường sự rạng rỡ cho da.
  • Tăng cường độ săn chắc cho da
  • Giúp làm giảm và nhỏ lỗ chân lông hơn

Sản phẩm đạt khá là nhiều giải thưởng khác nhau, được list rõ ràng trên website chính thức của hãng, các bạn có thể vào tham khảo nhé.

Ingredient list:

Water, Cyclopentasiloxane, Zinc Oxide, Titanium Oxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Peg-10 Dimethicone, Phenyl Trimethicone, Butylene Glycol Dicaprylate/dicaprate, Lauryl Peg-9 Polydimethylsiloxy-ethyl Dimethicone, Arbutin, Butylene Glycol, Mineral Water, Lipase, Chitosan, Acrylates/ethylhexyl Acrylate/dimethicone Methacrylate Copolymer, Sodium Chloride, Aluminum Hydroxide, Hdi/trimethylol Hexyllactone Crosspolymer, Polyhydroxystearic Acid, Disteardimonium Hectorite, Stearic Acid, Polymethyl Methacrylate, Triethoxycaprylylsilane, Ethylhexyl Palmitate, Lecithin, Isotearic Acid, Isopropyl Palmitate, Ethylhexylglycerin, Acrylates/stearyl Acrylate/dimethicone Methaacrylate Copolymer, Dimethicone, Polyglyceryl-3 Polyricinoleate, Disodium Edta, Trimethylsiloxysilicate, Dimethicone/vinyl Dimethicone Crosspolymer, Silica, Phenoxyethanol, Iron Oxides, Fragrance

Fierybread - Cushion Review Sulwhasoo Laneige Hera IOPE Innisfree

B/ Cảm nhận:

Đây là sản phẩm cushion đầu tiên được mình sử dụng, lúc sử dụng xong sản phẩm này thật sự mình nghĩ trong đầu là thôi xong, kiểu này chắc không bao giờ thích cushion nữa rồi. Mặc dù nhìn trên da rất là đẹp, độ che phủ cũng ổn vô cùng, chất kem cũng mịn và dễ dàng apply nhưng cảm giác ẩm và dính vô cùng, mình nghĩ da mình là da hỗn hợp thiên dầu nên mới khó chịu như vậy, không giống như Sulwhasoo mặc dù ẩm nhưng không đến mức dính khó chịu như IOPE.

Kết thúc sản phẩm này sẽ cho bạn 1 làn da glow cực kì bóng mịn và độ bền màu, bám trên da được khoảng hơn 3-4 vào mùa hè. Đặc biệt sản phẩm này do quá ẩm nên rất khó có thể bị cakey nhé, nhưng nếu da bạn hay ra mồ hôi thì phải cân nhắc khi dùng sản phẩm này, khi ra mồ hôi thì sản phẩm này kiểu như muốn trôi mà trôi đi không được í, nhìn lem nhem rất sợ.

Sản phẩm IOPE Air Cushion XP Natural này được chia thành 2 shade màu là #21 và #23. Ngoài ra sản phẩm này còn 4 phiên bản nữa là IOPE Air Cushion XP Cover , IOPE Air Cushion XP Shimmer, IOPE Air Cushion XP Intense Cover, IOPE Air Cushion XP Matte Finish (2 phiên bản sau lúc mình mua thì chưa thấy).

Mình dùng màu #21 cảm thấy khá là trắng.

C/ Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Packaging khá đẹp
  • Mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu
  • Chất cushion mềm mại, mịn
  • Tone màu dễ lựa chọn
  • Che khuyết điểm tốt
  • Giá tạm chấp nhận được (900.000VND / 1 hộp có kèm 1 refill), giá này mình mua cách đây cũng 3 năm rồi.

Khuyết điểm:

  • Quá ẩm và quá dính đối với mình
  • Kiềm dầu kém
  • Kết thúc quá bóng

D/ Kết luận:

Mình đánh giá IOPE 3.5/5* – IOPE được mình đánh giá thấp như vậy chỉ đơn giản là em í không phù hợp với da mình, nếu bạn nào da khô hoặc hỗn hợp thiên khô có thể sẽ rất thích em này vì lớp nền của IOPE rất khó bị cakey, luôn ẩm mượt. Còn da dầu và hỗn hợp dầu thì có lẽ sẽ bỏ rơi em ấy ngay từ lần đầu sử dụng.

VI/ TỔNG KẾT:

Vậy là xong 5 loại cushion, viết xong 5 loại người mình cũng đơ đơ và lâng lâng theo các em í luôn, mình hy vọng với bài review này, các bạn có thể tìm được loại cushion thích hợp với da của các bạn. Phần 2 thì mình sẽ review nốt các em còn lại. Các bạn chú ý đón đọc nhé.

Mọi người nhớ Like và Share nếu thích nhé, để Thuý có tinh thần viết nhiều nhiều nhiều. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ và luôn xinh.

 

 

You Might Also Like

19 Comments

  • Reply
    Nguyễn Thu Hương
    January 15 at 11:59 pm

    thank you!

  • Reply
    Tú bé
    January 16 at 1:18 am

    Tks b đã review mấy loại cushion mà mình đg băn khoăn k biết nên chọn loại nào, vì mình rất thích tính năng của cúhion nên muốn mua tâtd cả các hãng để thử. Mình nghĩ mỗi loại có một ưu thế. Mình đang dùng bb cushion của laneige và bb cushion của lancome. Thì thấy bb cushion của laneige , cảm nhận cg y hệt như bạn chia sẻ. Tks b một lần nữa!!!

    • Reply
      Thanh Thuỷ
      July 12 at 5:43 pm

      Cushion lancome dùng đẹp ko bạn? Mình cũng tính mua em nó đây. Bạn dùng dòng gì vậy?

  • Reply
    Ngân
    January 16 at 7:06 am

    Da khô sử dụng lanngie cushion được ko chị 🙁

  • Reply
    Lynn
    January 16 at 3:27 pm

    Cảm ơn chị rất nhiều ạh 🙂

  • Reply
    Thủy nguyen
    January 17 at 12:03 am

    Cam on em da chia xe kiện thúc va kinh nghiệm cua minh

  • Reply
    Nga
    January 17 at 9:13 am

    Mình mới chỉ dùng Hera thôi nhưng đúng là cuối ngày có hiện tượng kem bị chảy và vón cục lại ở phần cằm ý, lần đầu nhìn hoảng hết cả hốt luôn. Ý kiến cá nhân mình là gái Hàn da trắng hơn nên dù mình dùng C23 nhưng vẫn thấy mặt trắng quá luôn, không đánh cổ thì mặt với cổ 2 màu khác nhau

  • Reply
    Vy Ly
    January 24 at 7:21 pm

    Cám ơn chị nhiều nha. Bài review này cứu sống em r á. Cám ơn chị nhiều ơi là nhiều luôn ????????????

  • Reply
    Vo Thuong
    January 25 at 3:55 am

    Bài viết hay và rất đầy đủ thông tin , cám ơn em đã dành thời gian cho mọi người nâng tầm hiểu biết của mình về sản phẩm mọi người quan tâm nhé.

  • Reply
    ChiChi
    January 26 at 8:53 pm

    Thanks bài review của bạn, rất chi tiết và đúng thứ mình đang cần tìm hiểu. Mình cũng da hh thiên dầu, đã mua cushion iope về dùng và có cảm nhận y như bạn viết. Mình đã nghĩ da mình k hợp vs cushion rùi nhưng đọc bài của bạn xong mình lại muốn thử thêm Laneign và Innisfree nữa. Thanks bạn nhiều nha!!! <3

  • Reply
    HOANG THI HOAI TAM
    March 25 at 11:49 pm

    THANK U

  • Reply
    ponnie
    April 4 at 1:55 pm

    Thanks c nhiều ❤

  • Reply
    Na
    May 2 at 12:17 am

    Bạn ơi, cho mình hỏi là giữa Cushion của Lancome và của Laneige thì loại nào đc hơn. Mình cũng da hỗn hợp thiên dầu, da có khuyết điểm là lỗ chân lông to. Mình phân vân giữa hai loại này? Thanks advance!

  • Reply
    Thanh Mai
    May 24 at 1:44 am

    Chào bạn. Da mình hỗn hợp thiên dầu, da không bị ngăm đen, nhưng cũng không trắng và không được mịn. Mình đang phân vân mua Laneige bb cushion pore control, số 13 hay số 21. Nếu chọn màu 13 thì mình sợ bị trắng quá so với phần da cổ. Bạn tư vấn giúp mình với. Cám ơn bạn nhiều!

  • Reply
    Lan Hương
    June 13 at 2:25 am

    Mình vừa tậu em Laneige sau khi đọc review của bạn, chỉ là muốn cảm ơn 1 tiếng thoi ^^ tiếp tục nữa nhé

  • Reply
    Hạnh
    August 2 at 10:02 pm

    Lancome thì sao bạn. Mình đang băn khoăn quá

  • Reply
    Hoà
    October 10 at 11:02 pm

    Vô tình đọc dc bài này. Đúng chủ đề e cần thanks ch nhìu

  • Reply
    Hồng Ánh
    March 16 at 4:49 pm

    Thank you so much! <3

  • Reply
    Lam
    June 4 at 2:26 pm

    B ơi. Cho mình xin ít review về cushion của Amorepacific với. Da trắng trung bình thì dùng màu nào hợp hả bạn

  • Leave a Reply